close
cách
cách cách cách cách cách

Apple watch bản GPS và LTE là gì? Bản nào phù hợp với bạn hơn?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong thị trường đồng hồ thông minh, Apple Watch trở thành thương hiệu số một nổi tiếng toàn cầu.  Với những tính năng ưu việt, Apple watch đã sở hữu được rất nhiều fan trung thành khắp mọi nơi. Người ta không chỉ yêu thích thương hiệu này về độ chất lượng, vẻ đẹp tinh tế, sang trọng mà còn rất thích thú với sự nối tiếp ra đời của nhiều phiên bản. Trong tất cả các phiên bản, người ta đặc biệt quan tâm đến hai phiên bản là GPS và LTE. Vậy bạn có biết Apple watch bản GPS và LTE là gì? giữa chúng có những khác biệt ra sao? 

Những thông tin về hai phiên bản này của nhà Apple Watch sẽ được cập nhật ở phần nội dung bên dưới.

1. Apple watch bản GPS và LTE là gì?

Hãng đồng hồ thông minh Apple Watch đã tung ra thị trường rất nhiều phiên bản khác nhau. Trong đó bao gồm: Gen 1, các đời Series 1 đến 7, Apple Watch SE, Trong đó, mỗi dòng lại không ngừng được nâng cấp theo đặc trưng riêng. Do đó, hai phiên bản GPS và LTE chỉ có ở các đời series 3, 4 và 5. 

Hiểu về hai phiên bản Apple watch GPS và LTE
Hiểu về hai phiên bản Apple watch GPS và LTE

Hai phiên bản này là những Smartwatch của apple. Chúng có đặc điểm đó là được trang bị chip Dual - Core Apple đem đến tốc độ xử lý khá nhanh chóng. Trong chúng còn được tích hợp thêm rất nhiều tính năng thú vị như theo dõi sức khỏe, tin nhắn cực kỳ chính xác, chi tiết.

Thế nhưng, Apple Watch bản LTE có chút khác biệt biểu hiện thông qua tính năng eSIM. Nó cho phép người dùng có thể trực tiếp nghe gọi được như một chiếc điện thoại di động. Nhưng việc dùng sim không cần có thẻ sim, người dùng có thể lựa chọn nhà mạng theo ý thích.

GPS và LTE - hai phiên bản đặc sắc của Apple watch
GPS và LTE - hai phiên bản đặc sắc của Apple watch

Một vài thông tin này đã cho bạn hiểu biết tổng quan Apple watch bản GPS và LTE là gì. Và bởi vì là hai phiên bản rõ ràng cho nên nhiều người muốn sở hữu cho mình một chiếc Apple Watch cũng không biết nên chọn phiên bản nào trong hai.

Thế thì thêm một bước so sánh giữa hai phiên bản này cho bạn sự lựa chọn dễ dàng hơn nhé.

2. So sánh hai phiên bản của nhà Apple Watch: GPS và LTE

2.1. Thiết kế bên ngoài 

Về mặt thiết kế, cả hai đều không có sự khác biệt nào cho nên nếu chỉ nhìn bằng mắt thường vào yếu tố này thì chắc chắn bạn sẽ không thể phân biệt được đâu là chiếc Apple Watch LTE và đâu là Apple Watch GPS. Điểm khó phân biệt này được thể hiện như thế nào?

Chúng đều có 6 màu ở phần khung nhôm và dây đeo. Vì vậy, người dùng dễ dàng thay đổi hợp với trang phục mỗi ngày hay thuận với phong cách cá nhân. Bên cạnh đó, ở hai phiên bản này đều được thiết kế cả thép không gỉ. 

Phiên bản đặc biệt của chúng có phần vỏ mang màu vàng hồng hoặc mạ vàng cực kỳ sang chảnh. 

GPS và LTE có thiết kế thế nào
GPS và LTE có thiết kế thế nào?

2.2. Đánh giá khả năng kết nối điện thoại của từng bản

LTE và GPS tiếp tục gặp gỡ nhau ở khả năng kết nối dễ dàng với điện thoại iphone. Nhưng chiếc LTE ngoài khả năng kết nối với điện thoại để dùng tiện ích của điện thoại ra thì bản thân nó có thể hoạt động hoàn toàn độc lập với khả năng độc lập như nghe, gọi, truy cập internet. Mọi hoạt động đó được diễn ra không cần phải được kết nối với điện thoại.

Nhưng để kết nối được với điện thoại iphone, các phiên bản này có yêu cầu cụ thể về hệ điều hành tương thích. 

Chẳng hạn như bản GPS ở Series 3 phải kết nối từ hệ iOS 12, bản 3 GPS + LTE Cellular cũng vậy. Bản Series 3  GPS tương thích hệ điều hành iOS từ 11 trở lên. 

Phân biệt LTE và GPS - khả năng có thể kết nối với điện thoại
Phân biệt LTE và GPS - khả năng có thể kết nối với điện thoại

2.3. Phân biệt LTE và GPS ở thời lượng dùng Pin

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu khi dùng thiết bị điện tử chạy bằng pin đó chính là thời lượng dùng pin. Pin của đồng hồ Apple Watch cũng được đưa vào quá trình thử nghiệm vô cùng nghiêm ngặt để phục vụ nhu cầu khách hàng với chất lượng tốt nhất.

Cụ thể khả năng dùng pin của chiếc đồng hồ phiên bản GPS kéo dài hơn 18 tiếng đồng hồ nếu nó chỉ thực hiện chức năng kết nối Bluetooth. Còn bản LTE thì yếu thế hơn với thời lượng dùng pin là 14 tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, thời lượng pin của đồng hồ Apple Watch nói chung dùng trên thực tế còn phụ thuộc vào cách dùng và nhu cầu dùng khác nhau của mỗi người. Điển hình như nếu bạn dùng liên tục các tính năng như gọi điện, nghe điện, nhận tin nhắn thì đương nhiên dù pin có cực khỏe thì nó cũng phải tiêu hao nhiều mới đáp ứng được nhu cầu đó, dẫn đến việc nhanh chóng hết pin là điều không thể tránh khỏi.

2.4. Chức năng giải trí của Apple Watch hai phiên bản GPS và LTE

Hai tính năng đặc biệt của dòng watchsmart đó chính là cập nhật thông tin và nghe nhạc. Và tất nhiên ở cả hai phiên bản đang được bàn luận tới cũng được cập nhật, hỗ trợ những chức năng này. 

Nhưng tại phiên bản Apple Watch LTE thì người dùng có thêm các tính năng để tận hưởng như nghe nhạc, dùng mạng xã hội trực tuyến không cần phải kết nối đến điện thoại iPhone.

Tính năng của hai phiên bản Apple Watch có gì độc đáo
Tính năng của hai phiên bản Apple Watch có gì độc đáo?

2.5. Nghe và gọi - LTE và GPS bản nào thực hiện tốt hơn?

Thiết bị đồng hồ LTE được hỗ trợ tính năng nghe eSIM mà không cần kết nối với điện thoại để làm điều đó. Trong khi GPS lại chỉ có thể nghe gọi được nếu kết nối cùng với điện thoại. 

Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu một chiếc LTE thì đôi khi không cần phải mang theo chiếc điện thoại lỉnh kỉnh theo người. Một thiết bị thông minh có thể thay thế lại nằm ngay trên tay của bạn luôn sẵn sàng cho bạn nhận mọi cuộc gọi đến một cách nhanh chóng nhất.

Sự độc đáo về mặt tính năng của hai phiên bản Apple Watch
Sự độc đáo về mặt tính năng của hai phiên bản Apple Watch

2.6. Núm vặn của hai phiên bản khác biệt rất rõ rệt

Núm vặn Digital Crown là chi tiết nhỏ nhưng lại giúp bạn dễ dàng phân biệt được đâu là Apple Watch GPS và LTE trong khi hai bản này có nét tương đồng sự xuất hiện khá nhiều.

Núm vặn của LTE có màu đỏ hoặc có đường viền màu đỏ. Còn bản GPS thì chỉ là một núm vặn trơn đơn thuần, không có màu sắc và màu của núm vặn sẽ trùng với màu của thân máy.

3. Một số vấn đề khác xoay quanh hai phiên bản đồng hồ nhà Apple Watch

Để có hiểu biết sâu rộng Apple watch bản GPS và LTE là gì thì ngoài những chia sẻ, đánh giá trên, bạn có thể cập nhật thêm những thông tin bên lề khác cũng rất đáng quan tâm của hai phiên bản này.

3.1. Nên mua LTE hay GPS?

Mặc dù giữa Apple Watch GPS và LTE không có quá nhiều điểm khác biệt thế nhưng vẫn khiến người dùng đắn đo khi lựa chọn. Qua các phân tích được và hạn chế khi mua từng bản được chia sẻ dưới đây, bạn sẽ có quyết định cho riêng mình, theo nhu cầu của mình.

Thứ nhất, nếu như mua GPS bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá nhưng kéo theo phải đáp ứng điều kiện đó là bạn cũng đã có một chiếc điện thoại iPhone. Hai thiết bị này luôn luôn phải được đặt gần nhau để giúp kết nối thì GPS mới có thể thực hiện được một số chức năng.  

Thứ hai, bản LTE có giá cao hơn nhưng đổi lại nó có nhiều lợi ích hơn. Điển hình như việc không cần phải kết nối với điện thoại mà LTE vẫn cho phép mọi chức năng hoạt động. 

GPS và LTE
Nên mua GPS và LTE - chọn loại nào hơn?

3.2. Giá thành của GPS và LTE là bao nhiêu?

Không có một mức giá cố định cho các dòng đồng hồ này. Còn tùy vào nơi bán, giá thành có thể chênh lệch nhau ít nhiều. Tuy nhiên, ở con số chung, bạn có thể chi trả một số tiền vài chục triệu mới có thể sở hữu được một trong hai. Nhìn chung, đây là “hàng hiệu” cho nên giá thành sẽ khá cao.

Như vậy, bài viết đã giúp chúng ta nhận diện Apple watch bản GPS và LTE là gì Qua đây, nếu bạn yêu thích đồng hồ nhà Apple Watch thì hãy chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé.

Workstation là máy gì?

Máy Workstation là gì? Cập nhật những thông tin đầy đủ về Workstation để dễ dàng cập nhật những tính năng, cơ chế hoạt động của loại máy này.

Máy Workstation là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.