close
cách
cách cách cách cách cách

Amazon là công ty gì? Công ty này hình thành như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Công ty Amazon là một công ty bán lẻ trực tuyến lớn nhất trên thế giới. Với sự thành công mình, nó đã trở thành một hình mẫu khiến rất nhiều công ty khác trên toàn thế giới phải noi theo. Vây, chính xác Amazon là công ty gì? Chúng ta hãy theo dõi ở bài viết dưới đây!

1. Amazon là công ty gì?

Công ty Amazon là một công ty công nghệ của Mỹ được thành lập vào năm 1994, được tạo bởi bàn tay Jeff Bezos. Công ty tập trung chủ yếu vào lĩnh vực thương mại điện tử, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và truyền phát kỹ thuật số. Công ty này chính là một trong 4 công ty công nghê lớn nhất trên thế giới bao gồm Apple, Facebook, Google.

Công ty bắt đầu từ mảng bán sách trực truyến. Từ sự thành công của mình, công ty đã mở rộng thêm nhiều sản phẩm khác như trò chơi, đồ may mặc, đồ nội thất, trang sức, đồ dùng,…

Công ty bắt đầu từ một công ty bán sách trực tuyến, phục vụ nhu cầu, trao đổi mua bán hàng hóa, giờ đây công ty đã trở thành một trong những công ty công nghệ lớn nhất trên thế giới. Mọi hoạt động của công ty đều gây tiếng vang toàn cầu.

Amazon là công ty gì
Amazon là công ty gì

2. Lịch sử hình thành công ty Amazon

Vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, internet bắt đầu phát triển trên toàn thế giới cùng với nhu cầu mua sắm đang tăng cao, Jeff Bezos nhận thấy đây là một cơ hội phát triển mảng mua sắm trực tuyến. Ông nhanh chóng thành lập công ty Amazon ngay trong gara ô tô của nhà mình. Vào năm 1995, công ty Amazon chính thức đi vào hoạt động.

Nhận thấy tiềm năng của sách và nhu cầu tri thức của người dân, công ty đã bán sản phẩm đầu tiên là sách. Với hình thức bán sách online đầy mới mẻ, người dân đã nhanh chóng thích ứng và cảm thấy sự tiện lợi đến từ mua sách trực tuyến.

Với sự thành công ngoài sức mong đợi, công ty Amazon mau chóng vươn lên thành những công ty có doanh thu cao trên thị trường Mỹ. Công ty đã bắt đầu mở rộng thêm nhiều lĩnh vực với đa dạng các đồ dùng phục vụ với mọi nhu cầu của khách hàng.

Đến năm 2015, Amazon đã vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới có số vốn hóa cao trên thị trường. Đến năm 2017, công ty bắt đầu mua lại công ty Whole Foods markets – công ty chuyên bán thực hữu cơ. Điều này đã giúp công ty tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực thực phẩm sạch.

Sau nhiều năm phát triển, công ty Amazon liên tục mở rộng thị trường hoạt động. Giờ đây, công ty Amazon đã phát triển, mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn thế giới. Vào năm 2018, dịch vụ giao hàng trong hai ngày – Amazon Prime đã cực kỳ thành công, có thêm hơn 100 triệu người đăng ký trên thế giới chỉ sau vài ngày ra mắt.

Giờ đây, không một ai trên thế giới là không biết đến công ty Amazon. Công ty Amazon đã trở thành một hình mẫu để rất nhiều bạn start-up học tập trên toàn thế giới.

Lịch sử của Amazon
Lịch sử của Amazon

3. Những lý do khiến công ty Amazon thành công

Công ty Amazon là một công ty lớn trên thế giới, có số vốn hóa vô cùng cao trên thị trường. Đây chính là một trong những lý do giúp công ty thành công cao như hiện tại:

3.1. Hiểu rõ khách hàng của mình

Đây chính là một trong điểm mạnh nhất của công ty Amazon. Công ty có một trí tuệ AI cực kỳ mạnh mẽ. Từ những lượt tìm kiếm trên website, AI sẽ đọc và thấu hiểu mọi hành vi của khách hàng.

Mỗi khi vào websites của Amazon, ngoài các chương trình ưu đãi khuyến mãi, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy một danh sách đề suất của chúng ta. Đây chính là những món đồ phù hợp với sở thích, nhu cầu, xu hướng của chúng ta.

Amazon có khả năng thấu hiểu khách hàng
Amazon có khả năng thấu hiểu khách hàng

3.2. Đa dạng hóa sản phẩm

Để có thể đạt thành công như hôm nay, công ty Amazon đã liên tục mở rộng phạm vi sản phẩm, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới. Với sở khởi ban đầu là bán trực tuyến sản phẩm sách, công ty mở rộng bán các video, audiobook, âm nhạc. Không những thế, công ty còn sản xuất phim truyền hình với hãng phim Amazon Studios. Công ty mở rộng phát triển sang lĩnh vực điện toán đám mây với công ty con Amazon Web Services. Để tiếp tục sự thống trị, Amazon đã sản xuất các thiết bị tiêu dùng điện tử như Kindle book, máy tính bảng, Fire TV,…

Amazon có kho hàng cực lớn
Amazon có kho hàng cực lớn

3.3. Chính sách đánh giá sản phẩm của công ty

Đây chính là điểm nổi bật, dẫn đầu xu hướng thế giới về sự tôn trọng người tiêu dùng. Các website của công ty đều cho phép khách hàng thoải mái đánh giá, bình luận vào sản phẩm của mình. Điều này đã khiến giúp công ty tạo được lòng tin đến từ chính khách hàng. Thông qua đó, khách hàng có thể hiểu rõ hơn về chính sản phẩm, các quyết định mua hàng có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Cũng chính từ sự đặc biệt này, các công ty trên thế giới đã học và đưa tính năng bình luận lên mọi trang web sản phẩm của mình.

3.4. Liên tục phát triển trong lĩnh vực công nghệ

Amazon là một công ty dẫn đầu trên thế giới. Do vậy, công ty luôn phải chịu áp lực, liên tục cải tiến, phát triển, dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ. Đội ngũ website luôn nỗ lực không ngừng nghỉ, sáng tạo những điều độc đáo nhất mang tới sự tiện lợi đối với người tiêu dùng.

Công ty Amazon nổi tiếng thế giới về công nghệ quản lý hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ vận chuyển. Tất cả đều được sử dụng bằng trí tuệ nhân tạo, người máy hay hệ thống flycam. Đặc biệt, kỹ thuật giao hàng siêu tốc, giúp rút ngắn sự chờ đợi của khách hàng.

Dịch vụ vận chuyển của Amazon cực tốt
Dịch vụ vận chuyển của Amazon cực tốt

4. Web amazon.com

4.1. Amazon.com

Đây là một trang web thương mại điện tử hàng đầu thế giới dành riêng cho người tiêu dùng, được ra đời vào năm 1994.

Mặt hàng đầu tiên của trang web là sách, đây chính là sự khởi nguồn chuyển giao từ mua bán hàng sách truyền thống sang mua bán sách online. Sau nhiều năm phát triển, web Amazon.com đã dần mở rộng quy mô, sản xuất nhiều lĩnh vực khác như đồ điện tử, đồ gia dụng, quần áo,…

Ngày nay, website đã trở thành trang web hàng đầu thế giới, là nơi mọi người có thể mua trực tuyến bất cứ thứ gì trên thế giới. Điều thú vị của trang web chính là bạn không chỉ mua hàng hóa, mà bạn còn chính là người đăng bán các sản phẩm đó. Điều này đã giúp Amazon trở thành một thị trường kinh doanh trực tuyến.

Amazon.com là trang web lớn trên thế giới
Amazon.com là trang web lớn trên thế giới

4.2. Tiềm năng của amazon.com

Đối với những người đang mong muốn bán hàng trực tuyến trên toàn thế giới, Amazon chính là bước đệm để bạn có thể thực hiện hóa giấc mơ của mình. Là một thị trường có uy tín trên toàn thế giới, amazon.com sẽ giúp bạn giảm thiểu các chi phí, đạt được nhiều lợi nhuận trong việc mua bán sản phẩm của mình.

Đầu tiên, ta có thể thấy khi kinh doanh trên Amazon, bạn sẽ không tốn chi phí tiếp cận, quảng cáo với khách hàng. Với dữ liệu vô cùng rộng lớn, bạn dễ dàng mua bán, giao dịch với các khách hàng trên toàn thế giới, không bị phụ thuộc vào phạm vị lãnh thổ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển của Amazon để tiết kiệm chi phí giao hàng.

Không những thế, Amazon luôn liên tục cập nhật các hình thức kinh doanh mới, có thể kể đến như dropship, FBA private label, vendor,… Kết hợp với đó, Amazon còn có nhiều dịch vụ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của chính bạn như vận chuyển kho Amazon đến khách hàng, websites của seller, kéo traffic,…

Một điều chúng ta cần quan tâm là doanh thu và lợi nhuận. Với dữ liệu khách hàng khổng lồ, việc mở rộng phạm vị khách hàng là điều vô cùng dễ dàng. Không những thế, với danh mục hàng hóa vô cùng phong phú, bạn có thể kinh doanh mặt hàng khác nhau với đa dạng hóa sản phẩm. Điều này sẽ giúp việc kinh doanh của bạn luôn tăng cao lợi nhuận, giảm thiểu chi phí.

Như vậy, ta có thể thấy Amazon là một thị trường đa quốc gia. Ta có thể dễ dàng kinh doanh trên nhiều thị trường khác nhau, không phụ thuộc vào phạm vi hay lãnh thổ của mỗi quốc gia.

Trên đây chính là những điều đặc biệt đã tạo nên một Amazon hùng mạnh, là tượng đài kinh doanh trên toàn thế giới. Giờ đây, bạn đã hiểu Amazon là công ty gì. Mong rằng, với những thông tin chúng tôi đã cung cấp ở trên, bạn đã có một ý tưởng, niềm cảm hứng kinh doanh của riêng mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với bạn ở bài viết tiếp theo.

Nếu không biết tiếng anh có bán hàng trên amazon được không?

Bán hàng trên Amazon là mơ ước của nhiều người. Nhưng bạn đang thắc mắc "không biết tiếng anh có bán hàng trên Amazon được không?". Chúng ta hãy cùng nhau đi vào bài viết để trả lời câu hỏi này nhé!

Không biết tiếng anh có bán hàng trên Amazon được không

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
brand extension là gì
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

bảo đảm tín dụng là gì
Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

door to door service là gì
Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

demurrage and detention là gì
Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.