close
cách
cách cách cách cách cách

Nếu không biết tiếng anh có bán hàng trên amazon được không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Phân tích nhiều khía cạnh khác nhau trong hoạt động kinh doanh trên một sàn thương mại điện tử để có thể tìm ra những giải pháp kinh doanh, bài học kinh doanh và thiết thực hơn là các nguyên tắc có thể hoặc không thể. Khi bạn muốn nhắm tới “chợ quốc tế” Amazon để phát triển công việc kinh doanh của mình, điều đầu tiên cần chuẩn bị nên là tiếng Anh. Nhưng nếu không biết tiếng Anh có bán hàng trên Amazon được không. Trước lời khuyên nên biết tiếng Anh và thực tế không phải nhà kinh doanh người Việt nào cũng có vốn tiếng Anh thì chúng ta sẽ cùng nhau dừng lại trong nội dung bài viết này để có được lý giải hợp tình hợp lý nhất cho câu hỏi vừa nêu.

1. Tiếng Anh có vai trò gì khi bán hàng trên Amazon?

Amazon được biết đến là một sàn thương mại điện tử bán lẻ hàng đầu quốc tế do Jeff Bezos sáng lập. Trang web Amazon cung cấp tất cả “thị trường” hàng tiêu dùng ở khắp mọi nơi trên thế giới vì nó tiếp nhận mọi nhà kinh doanh đến từ các quốc gia trên thế giới được bán hàng tại đây.

Vai trò của tiếng Anh với việc kinh doanh, bán hàng trên Amazon là vô cùng quan trọng
Vai trò của tiếng Anh với việc kinh doanh, bán hàng trên Amazon là vô cùng quan trọng

Nhưng quê hương của Amazon là nước Mỹ, cũng có nghĩa rằng ngôn ngữ sẽ là trở ngại đầu tiên không chỉ cho người Việt Nam muốn kinh doanh trên sàn mà còn cho bất cứ ai đến từ các quốc gia khác. Cũng giống như việc nếu Shoppe, Lazada Việt Nam thu hút được nhiều người kinh doanh đến từ nước ngoài hoạt động trên trang thì họ buộc phải biết tiếng Việt hoặc bằng cách nào đó biết được tiếng Việt trên trang vì đơn giản ngôn ngữ của những ứng dụng này là tiếng Việt.

Tương tự, khi tìm đến với sàn Amazon cũng vậy, mọi người phải sử dụng ngôn ngữ gốc của sàn, không có ngôn ngữ dành riêng cho quốc gia bạn. Vậy ngôn ngữ của sàn Amazon sử dụng là gì? Đó chính là tiếng Anh.

Đối với những người kinh doanh hoàn toàn không biết tiếng Anh thì ngay từ khi truy cập trang web của Amazon sẽ bị choáng ngợp. Kết quả chắc chắn là không biết làm gì vì không hiểu trang web nêu những nội dung gì. Cùng lắm bạn chỉ có thể nhìn hình đoán ý ở các sản phẩm xuất hiện mà thôi.

Nếu bán hàng tại sàn thương mại điện tử Amzon thì nên có khả năng tiếng Anh
Nếu bán hàng tại sàn thương mại điện tử Amazon thì nên có khả năng tiếng Anh

Khi có tiếng Anh, bản thân người dùng Amazon sẽ luôn biết rõ các thông tin được đăng tải, đọc được nội dung điều khoản, yêu cầu của hệ thống website cần bạn thực hiện. Đơn giản nhất là biết cách đăng ký đăng nhập tài khoản người dùng và có thể giao dịch với người mua và quản trị viên ở trên trang.

Vì vậy, chúng ta đều chắc chắn cho rằng nếu muốn bán hàng trên Amazon thì bắt buộc phải có vốn tiếng Anh. Bàn về vấn đề này, hãy nhìn ở góc độ đa chiều. Amazon vốn là một chợ quốc tế với sự góp mặt của người buôn bán, mua sắm tới từ mọi quốc gia. Có người dùng tiếng Anh, tiếng Ý, có người dùng ngôn ngữ Tây Ban Nha, tiếng Ả Rập, có người Trung Quốc, người Hàn, ... Nhìn chung, cả châu Âu, châu Á, châu Phi, ... đều có thể xuất hiện tại Amazon. Điều đó không có nghĩa là tất cả đều sẽ biết tiếng Anh nhưng họ vẫn tồn tại ở đó.

Amazon - thị trường bán hàng quốc tế, bạn nên biết tiếng Anh để kinh doanh hiệu quả
Amazon - thị trường bán hàng quốc tế, bạn nên biết tiếng Anh để kinh doanh hiệu quả

Qua vấn đề này, chúng ta có thể khẳng định một điều không nhất thiết phải biết tiếng Anh và bất kể ai vẫn có thể hoạt động trên sàn thương mại điện tử Amazon. Chỉ có điều, tiếng Anh sẽ đóng vai trò là công cụ, là vũ khí quan trọng đưa tới những kết quả kinh doanh cho bạn. Biết nhiều biết ít cũng có thể quyết định tới sự thành công nhưng không có nghĩa là không biết tiếng Anh hoặc biết ít thì sẽ kinh doanh thất bại.

Vấn đề nằm ở chỗ bạn có cách nào để kinh doanh mà vấn đề tiếng Anh không bị đặt quá nặng nề. Tiếp tục tìm kiếm trong những chia sẻ dưới đây phương án tốt nhất để chúng ta thuận lợi bán hàng, kinh doanh trên san Amazon hiệu quả.

2. Kết luận không biết tiếng Anh có bán hàng trên Amazon được không

Không chỉ là Amazon mà bất cứ đâu, trong bất kỳ lĩnh vực nào thì cũng cần tới tiếng Anh để có được khả năng hội nhập.

Tiếng Anh sẽ là một điều kiện nên đáp ứng để bán hàng trên Amazon nhưng nó không phải là điều kiện bắt buộc. Có nghĩa là không biết tiếng Anh thì bạn vẫn có thể kinh doanh tại đây. Nhưng đương nhiên một điều mà ai cũng biết nếu có tiếng Anh thì chắc chắn sẽ thuận lợi hơn trong mọi hoạt động và giao dịch.

Nếu như không biết tiếng Anh liệu có thể bán được hàng ở trên Amazon hay không?
Nếu như không biết tiếng Anh liệu có thể bán được hàng ở trên Amazon hay không?

Nhưng nếu không biết tiếng Anh, bạn chớ nản lòng. Lý do là vì chúng ta có thể khắc phục để đạt được mục đích cuối cùng đó là hiểu được thông tin, có thể giao dịch và bán được hàng. Bạn có thể không biết tiếng Anh, khả năng tiếng Anh kém nhưng nhất định không thể bỏ mặc điều đó và nhảy vào thị trường Amazon chỉ bằng sự cảm nhận hay xét đoán.

Trong cuộc cạnh tranh kinh doanh khốc liệt, không ai coi Amazon chỉ là một sân chơi. Nó đòi hỏi bạn phải đầu tư không chỉ là chi phí, kinh nghiệm mà còn là thời gian. Thế nên hãy cố gắng để làm sao bạn luôn sử dụng được tiếng Anh để phục vụ công việc. Ngoài việc học tập, chúng ta có rất nhiều phương án khắc phục.

Ngay sau đây, vieclam123.vn sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp để khắc phục điểm yếu về mặt tiếng Anh, từ đó có thể phục vụ tốt nhất công việc kinh doanh tại Amazon.

3. Cách bán hàng trên Amazon khi không biết tiếng Anh

Có rất nhiều cách giúp cho bạn vẫn bán được hàng trên sàn thương mại điện tử Amazon mà không cần phải biết tiếng Anh. Vieclam123.vn chỉ ra ngay sau đây những cách làm hiệu quả nhất.

3.1. Tham gia học trau dồi vốn tiếng Anh

Đây là điều vô cùng cần thiết và người bán hàng trên Amazon nên làm. Học tiếng Anh sẽ giúp ích cho bạn trong rất nhiều hoàn cảnh khác nhau mà không chỉ phục vụ riêng mục đích bán hàng ở sàn thương mại Amazon đâu nhé nhưng chắc chắn nếu đang bán hàng tại đây thì việc học đi đôi với làm là rất cần thiết bạn không nên bỏ qua.

Đừng vội, chỉ cần có kế hoạch, có tinh thần bắt đầu cho sự nghiệp học tập thì chẳng khi nào là muộn. Có thể sẽ phải mất một thời gian dài để có đủ hiểu biết cơ bản mà tự tin hoạt động tại Amazon nhưng xét đến cuối lâu nhưng không muộn. Đó là sự đầu tư lâu dài và bền bỉ nhất để bạn kinh doanh bán hàng trên Amazon bền vững.

Mẹo giúp bán hàng hiệu quả trên sàn thương mại điện tử Amazon khi bạn có trình độ ngoại ngữ kiêm tốn
Mẹo giúp bán hàng hiệu quả trên sàn thương mại điện tử Amazon khi bạn có trình độ ngoại ngữ khiêm tốn

Rất nhiều người e ngại một điều, liệu đang làm việc mà quay trở về gắn bó với sự học tập có phù hợp hay không, có mang lại hiệu quả tốt như khi còn ngồi trên ghế nhà trường hay không. Tâm lý của đa số mọi người sau khi ra nghề thường ngại học tập nhưng chúng ta lại không biết rằng học tập bất kể lúc nào cũng rất tốt cho hiện tại và tương lai của chính mình. Nếu không biết tiếng Anh và chấp nhận điều đó và bán hàng một cách hời hợt, chờ đợi sự may rủi trên Amazon thì mãi mãi bạn sẽ không gặt hái được thành quả. Đôi khi có thể nổ được đơn hàng nhưng đó không phải là chiến lược, không thể đi dài lâu tại thị trường cạnh tranh khốc liệt Amazon nói riêng và thị trường kinh doanh nói chung.

Còn nếu bạn mới bắt đầu xây dựng một kế hoạch học tập, trau dồi tiếng Anh, cho dù có phải mất một thời gian nữa mới đủ khả năng làm việc, bán hàng trên Amazon bằng vốn ngoại ngữ của riêng mình nhưng chắc chắn tương lai sẽ có được thành tựu. Đây là cách đầu tư cực kỳ thông minh và hiệu quả, là cách mà các nhà kinh doanh tạo sức bền để chạy đường dài ở thị trường kinh doanh quốc tế luôn đòi hỏi sự đầu tư trí tuệ, sức lực.

Trong thời gian học tập, để đảm bảo hoạt động bán hàng trên Amazon được duy trì tốt nhất, bạn có thể kết hợp các phương pháp khác để đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh. Tìm hiểu ngay cách thứ hai mà vieclam123.vn muốn chia sẻ.

3.2. Sử dụng tiện ích dịch ngoại ngữ của google

Đây là cách phổ biến ai cũng có thể làm được dễ dàng. Với bất cứ nội dung nào bạn không hiểu thì có thể dùng Google dịch để việt hóa ngôn ngữ và hiểu được nội dung. Với sự cải tiến không ngừng của công cụ Google thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng nội dung được dịch sát nghĩa, đảm bảo thông tin được nhận hoàn toàn chính xác.

Làm thế nào để bán được hàng khi không biết tiếng Anh
Làm thế nào để bán được hàng khi không biết tiếng Anh

3.3. Thuê sinh viên phiên dịch

Cách này tương tự như việc dịch ngôn ngữ qua công cụ Google dịch nhưng bạn sẽ phải đầu tư chi phí. Đừng lo lắng vì số tiền bỏ ra để thuê sinh viên phiên dịch không quá đắt đỏ. Trong khi đó chất lượng việc dịch sẽ được đảm bảo và bất kể khi nào cần bạn cũng có thể yêu cầu người được thuê dịch nhanh cho bạn.

Trong ba cách vừa nêu, hai cách sau chỉ có thể là phương pháp xử lý tạm thời và không tối ưu được tốt nhất giá trị kinh tế. Muốn có sự đầu tư bền vững và đi lâu dài trên Amazon, cách tốt nhất vẫn là đầu tư cho học tập. Hãy luôn trau dồi vốn ngoại ngữ cho mình để có thể thoát khỏi mọi sự phụ thuộc, tự bạn làm chủ trong chiến lược kinh doanh của mình.

Bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn nhanh chóng hiểu sâu sắc bản chất của vấn đề đặt ra trong câu hỏi “không biết tiếng Anh có bán hàng trên Amazon được không. Câu trả lời luôn hướng tới sự thúc đẩy tinh thần trau dồi kiến thức và trình độ tiếng Anh của bạn.

Sách về Logistics hay - những cuốn bạn nên đọc ngay!

Logistics là một ngành học thú vị mà nhiều người đều thích theo đuổi song đây chính là một ngành khá khó nhằn vì thế giới kiến thức ở bên trong nó rất đa dạng, có phần phức tạp. Bạn không những phải trải qua những quá trình đào tạo tại nhà trường mà còn phải không ngừng học hỏi, trau dồi từ bên ngoài thực tế công việc. Học bao nhiêu với nghề logistics cũng là không đủ. Vậy thì phải làm thế nào để quá trình học tập lâu dài ấy đạt được những hiệu quả như mong muốn, giúp cho công việc của bạn luôn thuận lợi và thành công? Hãy tạo cho mình thói quen đọc những cuốn sách chuyên ngành nhé. Sau đây, vieclam123.vn sẽ gửi đến bạn những gợi ý một vài đầu sách hay về logistics nhất định phải đọc nhé.

Sách về logistics

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.