close
cách
cách cách cách cách cách

Top những cuốn sách về Logistics nên có trong tủ sách của bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay có khá nhiều tài tài liệu dành cho những người đang nghiên cứu về lĩnh vực Logistics. Bạn có thể sẽ cảm thấy khá khó khăn khi không biết đâu là cuốn sách phù hợp với mình. Trên thực tế, sách tham khảo bằng tiếng Việt rất khan hiếm và chất lượng không thực sự cao. Bởi vậy trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau điểm mặt một số đầu sách về Logistics được viết bằng tiếng Anh nên có trong tủ sách của bạn nhé!

1. World Class Warehousing and Material Handling

World Class Warehousing and Material Handling là tác phẩm của tiến sĩ Edward Frazelle. Nếu bạn chưa biết thì tiến sĩ Edward Frazelle hiện đang là giám đốc điều hành kiêm chủ tịch của Logistics Resources International và Viện RightChain. Ông còn là giám đốc sáng lập của Viện Logistics tại Georgia.

Bìa sách World Class Warehousing and Material Handling
Bìa sách World Class Warehousing and Material Handling

World Class Warehousing and Material Handling là kết quả nghiên cứu nhiều năm của tiến sĩ Edward Frazelle. Cuốn sách này cung cấp tất cả những kiến thức mà một người mới “nhập môn” quản lý kho hàng cần nắm vững. Không những thế, tròn cuốn sách này còn có cả những kinh nghiệm và kiến thức mà tác giả đúc kết được từ thực tế.

Kho hàng là một phương diện bản lề trong ngành Logistics, nhất là trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Chính vì vậy mà cuốn World Class Warehousing and Material Handling của tiến sĩ  Edward Frazelle trở thành một trong những cuốn sách về Logistics có tính chất “nhập môn” mà những người làm việc trong ngành Logistics nên sưu tầm trong tủ sách của mình.

2. The Definitive Guide to Order Fulfillment and Customer Service

Đúng như tên gọi, cuốn sách The Definitive Guide to Order Fulfillment and Customer Service tập hợp những hướng dẫn chi tiết và đầy đủ nhất về quy trình dịch vụ khách hàng, từ khâu lập kế hoạch, triển khai, đến đo lường hiệu quả và đề xuất các phương án tối ưu hóa.

Bìa sách The Definitive Guide to Order Fulfillment and Customer Service
Bìa sách The Definitive Guide to Order Fulfillment and Customer Service

Những kiến thức trong cuốn sách này có thể được áp dụng trong tất cả các chuỗi cung ứng và dịch vụ khách hàng. Bên cạnh đó, người đọc cũng sẽ tìm thấy những kiến thức liên quan đến toàn bộ quá trình thực hiện và quản lý đơn hàng. Đồng thời, các khía cạnh trong dịch vụ khách hàng cũng sẽ được giải thích cụ thể, giúp người đọc có cái nhìn chi tiết hơn về dịch vụ hỗ trợ khách hàng hậu mãi.

Cuốn sách The Definitive Guide to Order Fulfillment and Customer Service được biên soạn với sự hỗ trợ của Council of Supply Chain Management Professionals (Hội đồng quản lý chuỗi cung ứng), vì vậy nội dung trong sách đã được kiểm duyệt, chỉnh sửa bổ sung và hoàn thiện nhiều lần trước khi chính thức xuất bản.

The Definitive Guide to Order Fulfillment and Customer Service đích thực là một tài liệu tham khảo nên sưu tầm dành cho sinh viên ngành Logistics, những người quản lý chuỗi cung ứng và những chuyên gia làm việc trong ngành Logistics.

Cuốn sách tập hợp những nghiên cứu về quy trình dịch vụ khách hàng
Cuốn sách tập hợp những nghiên cứu về quy trình dịch vụ khách hàng

3. The Supply Chain Revolution

Cuốn sách The Supply Chain Revolution có tên đầy đủ là The Supply Chain Revolution: Innovative Sourcing and Logistics for a Fiercely Competitive World, được biên soạn bởi tác giả Suman Sarkar. Nếu như 2 cuốn sách trên thiên nhiều về lý thuyết thì tác giả cuốn sách này lại dành phần lớn thời gian để chia sẻ về những câu chuyện, những trải nghiệm và bài học đúc rút ra từ chính thực tiễn.

The Supply Chain Revolution: Innovative Sourcing and Logistics for a Fiercely Competitive World kể về câu chuyện của những nhà lãnh đạo hàng đầu và cách họ quản lý chuỗi cung ứng. Thay vì tìm mọi phương án cắt giảm chi phí Logistics, những nhà lãnh đạo này lại tìm kiếm các công cụ ẩn để tăng cường hiệu quả của chuỗi cung ứng mà không tăng lên chi phí.

Bạn sẽ tìm thấy những kinh nghiệm của quản lý chuỗi cung ứng của Tim Cook và Steve Jobs trong kế hoạch chuyển đổi chuỗi cung ứng của họ. Mục tiêu họ hướng đến đó là nhanh chóng đưa các sản phẩm mới đến tay khách hàng.

Bìa sách The Supply Chain Revolution
Bìa sách The Supply Chain Revolution

Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy những bài học kinh nghiệm quý giá từ nỗ lực duy trì chuỗi cung ứng và tìm nguồn cung ứng của Zara, Amazon, Starbuck, TJX…

Cuốn sách The Supply Chain Revolution: Innovative Sourcing and Logistics for a Fiercely Competitive World đúc rút những kinh nghiệm quý báu trong quản lý hậu cần tích hợp. Đây là một lựa chọn tốt dành cho những người muốn nghiên cứu chuyên sâu về quản lý hậu cần.

4. Transportation: A Global Supply Chain Perspective

Transportation: A Global Supply Chain Perspective chủ yếu đề cập đến các loại hình vận tải, hay chính là Outbound Logistics. Không chỉ trucking hay vận tải đường bộ. Transportation: A Global Supply Chain Perspective chỉ cho người đọc biết được rằng còn có nhiều con đường và nhiều hình thức vận tải hơn có thể được áp dụng trong thực tế.

Người đọc sẽ tìm thấy những kiến thức về giao thông, phương thức vận tải và lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa được gói gọn chỉ trong một cuốn sách. Transportation: A Global Supply Chain Perspective được chia thành nhiều chương. Mỗi chương cung cấp khái niệm, tóm tắt và những nghiên cứu điển hình của các tác giả viết nên cuốn sách này.

Bìa sách Transportation A Global Supply Chain Perspective
Bìa sách Transportation A Global Supply Chain Perspective

Người đọc cũng sẽ đúc kết được kinh nghiệm quản lý một chuỗi cung ứng đầy đủ, trong đó mỗi thành phần dù phức tạp đến đâu cũng đều được mổ xẻ và phân tích chi tiết. Nhóm tác giả của cuốn sách cũng chia sẻ những tâm đắc nhất của mình về việc quản lý khía cạnh vận chuyển trong một chuỗi cung ứng, từ các chính sách vận chuyển, dịch vụ cung ứng đến cấu trúc chi phí.

5. Delivering Customer Value through Procurement and Strategic Sourcing

Cuốn sách này sẽ hướng dẫn bạn đọc thiết kế lại toàn bộ chuỗi cung ứng. Mục tiêu của việc tái thiết chuỗi cung ứng mới đó là thoát ly khỏi tầm ảnh hưởng của việc cắt giảm chi phí. Với những ví dụ được trích dẫn từ kinh nghiệm của Coca-Cola, UPS, Shaw Industries, Home Depot… những kiến thức được chia sẻ trong sách sẽ trở nên dễ hình dung hơn rất nhiều.

Yusen Xia và Walter L. Wallace hướng người đọc đến mục tiêu hạn chế tối đa rủi ro và xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững thông qua những chiến lược tận dụng tối đa nguồn lực hiện có trong mỗi doanh nghiệp nhằm cải thiện hiệu quả và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững hơn.

Cuốn sách Delivering Customer Value through Procurement and Strategic Sourcing dành cho những nhà quản lý cấp cao luôn tìm cách biến đổi nguồn cung ứng và làm tốt hơn công tác phân phối hàng hóa.

Delivering Customer Value through Procurement and Strategic Sourcing
Delivering Customer Value through Procurement and Strategic Sourcing

Bên cạnh những cuốn sách về Logistics đã được giới thiệu ở trên đây, nếu bạn đọc có hứng thú tìm hiểu thêm về những khía cạnh khác trong Logistics thì có thể tham khảo những đầu sách sau đây:

- Procurement and Supply Chain Management (tác giả: Kenneth Lysons & Brian Farrington).

-  Managing Supply Chain Operations (tác giả Lei Lei, Leonardo DeCandia, Rosa Oppenheim, Yao Zhao).

- Supply Chain Management: Strategy, Planning, and Operation (tác giả Sunil Chopra).

- Ninety Percent of Everything: Inside Shipping, the Invisible Industry That Puts Clothes on Your Back, Gas in Your Car, and Food on Your Plate (tác giả Rose George).

- Automation and the Future of Work (tác giả Aaron Benananv).

- The Inevitable: Understanding the 12 Technological Forces That Will Shape Our Future (tác giả Kevin Kelly).

- Culture Map: Decoding How People Think, Lead and Get Things Done Across Cultures (tác giả Erin Myer).

- Supply Chain Analytics and Modelling: Quantitative Tools and Applications (tác giả Nicoleta Tipi).

Như đã chia sẻ ở trên, những đầu sách về Logistics được viết bằng tiếng Việt khá khan hiếm và chưa thực sự chất lượng. Bạn nên tham khảo những tài liệu được gợi ý trong bài viết để thu nạp những kiến thức chuyên sâu và bài học kinh nghiệm quý giá được đúc rút ra từ thành công và thất bại của những người đi trước. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn đọc.

Con gái có nên học logistics?

Con gái có nên học logistics hay không? Tìm hiểu về những lợi thế của con gái khi học logistics từ đó đưa ra câu trả lời cho câu hỏi con gái có nên học logistics không qua bài viết sau đây nhé!

Con gái có nên học logistics?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.