Tiện ích
Cẩm nang
Chắc hẳn khi đi đường hoặc đi siêu thị bạn sẽ bắt gặp ngay các cửa hàng Vinmart hoặc Vinmart+ được đổi tên thành Winmart như hiện nay. Sự bao phủ rộng lớn của Vinmart như đang thống lĩnh thị trường bán lẻ tại Việt Nam, trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ đối với siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi. Vậy Vinmart là gì? Tại sao Vinmart lại phát triển như ngày hôm nay dù xâm nhập thị trường sau? Các bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây của vieclam123.vn để hiểu rõ hơn về chuỗi siêu thị Vinmart nhé.
MỤC LỤC
Vinmart là thương hiệu siêu thị bán lẻ được sáng lập bởi ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú, một nhà lãnh đạo của tập đoàn Vingroup siêu lớn mạnh tại Việt Nam. Vinmart tập trung vào bán lẻ các mặt hàng tiện ích, tươi ngon, chất lượng và uy tín hàng đầu. Vinmart sẽ do công ty Vincommerce quản lý, một công ty con của tập đoàn Vingroup. Nhưng hiện nay, Vinmart đã được Masan mua lại và đổi tên thành Winmart.
Các mặt hàng trong Vinmart đều được mọi người tin tưởng sử dụng và có nhiều tiện ích phù hợp nhu cầu của người tiêu dùng. Vì thế, Vinmart đang là chuỗi siêu thị bán lẻ được quan tâm hàng đầu. Hiện nay, Vinmart đã bao phủ rộng khắp hơn 50 tỉnh thành trên cả nước, mở được hơn 100 chuỗi siêu thị Vinmart và gần 2000 chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+
Vinmart plus hay Vinmart+ là những cửa hàng tiện lợi hay siêu thị mini mà Vinmart mở ra để phù hợp với nhiều địa điểm đặt cửa hàng đồng thời mở rộng thương hiệu tới tất cả người tiêu dùng. Với Vinmart+ sẽ có ít mặt hàng hơn so với siêu thị rộng lớn Vinmart.
Thế nhưng, trong những cửa hàng tiện lợi này vẫn có đủ tất cả các mặt hàng thiết yếu dành cho bạn. Vì thế người tiêu dùng vẫn thích thú khi mua sắm tại Vinmart+. Chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều cửa hàng tiện lợi Vinmart+ trên đường đi. Đây là chiến lược của Vinmart muốn người tiêu dùng biết đến thương hiệu của họ hơn và đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng mọi lúc mọi nơi.
Các sản phẩm bày bán tại siêu thị Vinmart rất đa dạng và bao gồm nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, các mặt hàng này đều được kiểm tra chất lượng thường xuyên để đảm bảo an toàn cho các khách hàng của họ.
Mặt hàng ở Vinmart chủ yếu là thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đông lạnh, rau củ quả, đồ uống hoặc một số mặt hàng thiết yếu khác như: giấy, mì tôm, gia vị, hóa chất, mỹ phẩm, v.v….Số loại mặt hàng của Vinmart lên tới hơn 40.000 sản phẩm khác nhau cho bạn lựa chọn và ngày càng mở rộng ra các sản phẩm khác.
Vinmart là cả một ý tưởng táo bạo của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ông đã sáng lập và Vinmart chính thức đi vào hoạt động từ 20/11/2014 với chuỗi 9 siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội, nơi sầm uất nhất miền Bắc lúc bấy giờ.
Sau một năm hoạt động, được sự tin tưởng của người tiêu dùng, Vinmart đã có thể mở rộng mạng lưới ra 27 siêu thị và hơn 200 cửa hàng Vinmart+, trong đó có những cửa hàng đã xuất hiện ở các tỉnh lẻ khác. Mặc dù Vinmart xâm chiếm thị trường sau BigC hay Aeon Mall nhưng Vinmart đã trở thành mối lo ngại đối với các nhà lãnh đạo của những chuỗi siêu thị này.
Và đó không còn là mối lo mà Vinmart chính thức trở thành một đối thủ nặng ký đối với các chuỗi siêu thị khác. Lý do là vì đến tháng 6 năm 2016, Vinmart đã đầu tư và mở rộng ra hệ thống 50 siêu thị và hơn 800 cửa hàng tiện ích trên toàn quốc. Đến tháng 11 năm 2017, Vinmart đã trải dài trên 30 tỉnh thành với số lượng 60 siêu thị và hơn 1000 cửa hàng Vinmart+ tạo cơ hội việc làm cho 11.000 nhân viên lao động.
Đến tháng 8 năm 2018, sau 5 năm hình thành và phát triển thì Vingroup đã mua lại hệ thống siêu thị Fivimart và sáp nhập với hệ thống Vinmart. Vinmart đã đạt đỉnh cao sự nghiệp với số lượng siêu thị và cửa hàng tiện lợi lên tới con số 2600 và xuất hiện trên hơn 50 tỉnh thành.
Đang trên đà phát triển là vậy, cho đến tháng 12 năm 2019, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang của tập đoàn Masan ngỏ ý muốn trao đổi cổ phần giữa hai công ty Vincommerce và VinEco. Và Phạm Nhật Vượng cảm thấy cuộc trao đổi này có hiệu quả và phù hợp mục đích phát triển lĩnh vực khác của ông nên ông đã đồng ý thỏa thuận trao đổi cổ phần. Do đó, chuỗi siêu thị Vinmart về tay tập đoàn Masan và được đổi tên thành Winmart và Winmart+ để thể hiện quyền hạn quản lý của mình.
Sau khi về với Masan, Vinmart hay Winmart bây giờ vẫn luôn phát triển dựa theo những chiến lược ban đầu của Vingroup cùng những chiến lược mới của Masan. Có thể nói Winmart như gấp đôi sức mạnh, “hổ mọc thêm cánh” mà phát triển mạnh mẽ hơn. Cụ thể doanh thu quý I năm 2020 đã tăng 40% so với doanh thu cùng kỳ năm 2019, ghi nhận hơn 8700 tỷ đồng doanh thu đối với chuỗi siêu thị này.
Tập đoàn Masan muốn xây dựng Winmart đi theo hướng mới đó là mở rộng chuỗi cửa hàng nhưng sẽ đóng cửa một số cửa hàng doanh thu thấp hoặc không có tiềm năng tránh lãng phí chi phí. Họ sẽ hạn chế mở các cửa hàng và tập trung phát triển chuỗi cửa hàng hiện tại. Mặc dù dịch bệnh hoành hành nhưng Masan vẫn giúp Winmart thu về doanh thu tăng 90% so với các kỳ trước. Hơn nữa, Masan có thể tự cung tự cấp một số mặt hàng trong Winmart. Do đó có thể một phần quản lý được nguồn hàng đầu vào chất lượng mà giá thành hợp lý hơn, tạo điều kiện mua sắm cho tất cả mọi người.
Vinmart hay Winmart có được như ngày hôm nay một phần là được hình thành từ công ty mẹ thuộc tập đoàn Vingroup vốn dĩ có tiếng về các sản phẩm chất lượng, tiện ích với người dùng. Vingroup là tập đoàn lớn mạnh nhất nhì tại Việt Nam hiện nay và đã bao trùm rất nhiều lĩnh vực, làm cuộc sống con người trở nên vui vẻ, hạnh phúc và thuận tiện hơn. Có nền tảng tốt vậy nên Vinmart mới có thể vươn mình mạnh mẽ trên khắp cả nước, làm nên kỳ tích như bây giờ.
Vinmart luôn đầu tư cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng sản phẩm uy tín hàng đầu trên cả nước. Các sản phẩm đều được kiểm tra hàng ngày. Nếu có sản phẩm hư hại hoặc lỗi hay hết hạn sẽ được hủy bỏ ngay lập tức, không để xuất hiện trên giá đựng. Một vài sản phẩm gần đến hạn họ có thể bán khuyến mãi hoặc mua kèm để không lãng phí.
Bên cạnh đó, Vinmart còn được biết đến với dịch vụ đối với khách hàng rất tuyệt vời, họ dành sự quan tâm chăm sóc cũng như thái độ cởi mở, nhiệt tình hỗ trợ khách hàng nhiều nhất có thể. Dù như thế nào nhân viên Vinmart cũng luôn coi khách hàng là thượng đế.
Ngoài ra, họ còn tạo nhiều chương trình khuyến mãi hoặc tri ân khách hàng vào những dịp đặc biệt. Đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng lắng nghe và giải quyết bất kỳ vấn đề nào của khách hàng khi trải nghiệm mua sắm tại Vinmart.
Phải nói rằng, đội ngũ kinh doanh, marketing hay bán hàng của Vinmart đều được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp từng chi tiết. Họ luôn có những tư duy và cách ứng xử hoàn hảo đối với khách hàng. Họ cũng luôn sáng tạo, cống hiến hết sức mình vì sự phát triển của công ty và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
Những người được làm tại các tập đoàn Vingroup đều là những người tài giỏi và có định hướng cao. Chính vì thế, tập đoàn vẫn luôn chiêu mộ nhân tài và có những chính sách đãi ngộ cao nhất dành cho nhân viên của mình.
Nhìn chung, Vinmart hay Winmart đã, đang và sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai. Vinmart hầu như đã thống trị thị trường bán lẻ hiện nay và trở thành nơi mua sắm quen thuộc đối với người dân. Với bài viết trên, vieclam123.vn đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết Vinmart là gì cùng quá trình hình thành phát triển của Vinmart. Hy vọng rằng bạn đã có được những thông tin sâu sắc hơn về chuỗi siêu thị khổng lồ này.
Vinmart cho tới ngày hôm nay đã phát triển như vậy và họ đãi ngộ nhân viên trên cả tuyệt vời. Vậy bạn có muốn trở thành thành viên của một chuỗi siêu thị lớn mạnh như vậy hay không? Hãy để vieclam123.vn chỉ bạn cách viết hồ sơ xin việc Vinmart ấn tượng nhé.
MỤC LỤC
Chia sẻ