close
cách
cách cách cách cách cách

Tee time là gì trong golf? Nguyên tắc áp dụng tee time trên sân golf

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tee time là một thuật ngữ thường được nghe nhắc tới nhiều trong thể thao golf. Nhưng đối với những người mới, tee time là gì vẫn còn là một ẩn số mà phải mất khá nhiều thời gian mới hoạt động trong bộ môn thể thao này thì người ta mới có thể thấu hiểu trọn vẹn ý nghĩa của nó. Để rút ngắn thời gian tìm hiểu, những tay golf mới nên tìm hiểu, khám phá về tee time qua bài viết này. Bài viết hứa hẹn sẽ mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn.

1. Tee time là gì?

1.1. Vì sao cần hiểu rõ khái niệm tee time?

Câu hỏi là gì thường được đặt ra rất nhiều mỗi khi chúng ta có một sự bắt đầu? Bắt đầu một hoạt động, bắt đầu tiếp nhận một sự vật, thông tin và thậm chí bắt đầu chơi, những thắc mắc “là gì” cũng được đặt ra, Điều này tương tự với cụm từ tee time. Tee time là gì? Vì sao cần khám phá thuật ngữ này?

Vốn là một trong những thuật ngữ vô cùng quen thuộc được nhắc tới trong bộ môn thể thao Golf, vậy nên chắc chắn mọi golfer đều phải hiểu biết về nó. Nhưng hiểu để làm gì mới là vấn đề chúng ta cần khám phá. 

Hiểu biết khái niệm về tee time mang đến cho golfer lợi ích gì
Hiểu biết khái niệm về tee time mang đến cho golfer lợi ích gì?

Trên sân golf, nếu không nắm bắt được các nguyên tắc, quy định về luật chơi thì chắc chắn bạn sẽ rất dễ dàng mắc phải lỗi sai và bị thua cuộc hoặc làm cuộc chơi mất vui. Tệ hơn là dân golf rất sợ sự thiếu chuyên nghiệp. Việc không nắm bắt được luật chơi khiến họ trở nên “quê” với hội bạn golf của mình. 

Các thuật ngữ trong golf thể hiện mọi chi tiết trên sân golf, chủ yếu chúng thể hiện các nguyên tắc, luật chơi golf. Tee time cũng là một trong số đó. Vì thế, để nắm rõ các quy định trên sân golf thì việc hiểu tee time là gì cũng rất quan trọng. Hãy kéo xuống phần nội dung bên dưới để tìm hiểu rõ bản chất của thuật ngữ tee time nhé.

1.2. Làm sáng tỏ khái niệm tee time là gì?

Tee time có nghĩa là đặt chỗ trên sân Golf để bắt đầu một vòng đấu golf theo đúng thời gian đã đặt từ trước đó. Nếu người chơi phát bóng vào thời gian là 10:30 phút sáng. Cùng lúc này, một thành viên trong đội cần phát ra cú bóng đầu tiên tại 10:30 phút sáng. Với ví dụ này, bạn đã hiểu được tee time là gì hay chưa? Đơn giản đó là thời gian phát bóng.

Làm sáng tỏ khái niệm tee time
Làm sáng tỏ khái niệm tee time

Đối với giải thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Golf, thời gian chơi golf được chỉ định dành riêng cho đội chơi được ưu tiên. Bắt đầu vòng thi đấu thường sẽ từ nhóm có 2 đến 3 người. Chuyện công bố thời gian phát bóng giúp những người xem thuận tiện theo dõi các người chơi mà họ hâm mộ, chủ đích cổ vũ.

1.3. Mục đích triển khai hình thức tee time

Tee time đem đến lợi thế lớn cho nhiều bên liên quan tới sân golf. Trước tiên đó chính là Ban điều hành trên sân. Họ hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp các khung giờ cho các cuộc chơi, cuộc thi đấu. Thời gian phát bóng luôn được sắp xếp đều đặn theo mốc thời gian cụ thể, thông thường sẽ sắp xếp cách nhau chừng từ 7 phút đến 15 phút. Còn con số cụ thể sẽ phải tuân thủ theo quy định, chính sách của sân. 

2. Khám phá ngay những loại tee time phổ biến nhất hiện nay

Nếu đã hiểu được tee time là gì, người chơi cũng cần đi sâu vào các khía cạnh của hình thức triển khai này để hiểu được quy định trong nó. Sau đây, vieclam123.vn giúp bạn hiểu được các dạng phổ biến của tee time. Cụ thể, tee time có 3 dạng. Đặc điểm của từng dạng sẽ được bật mí đầy đủ trong phần nội dung phía dưới đây.

Tee time có những loại nào
Tee time có những loại nào?

2.1. Tee time dạng bắt buộc

Dạng này yêu cầu golfer phải tuân thủ phát bóng đúng chuẩn thời gian đã được ban tổ chức quy định từ trước. Nếu như ra sân muộn hơn hoặc đã trong tư thế phát bóng nhưng lại phát bóng không đúng thời gian tee time thì chắc chắn nguy cơ cao golfer đó sẽ bị tước bỏ toàn bộ mọi lượt chơi của ngày hôm đó. Với hình thức xử lý này, có thể thấy phát bóng sai tee time là một lỗi khá nghiêm trọng mà không nên mắc phải. Cảnh giác, đề phòng điều này cũng đơn giản khi bạn đã quen thuộc với sân golf nhưng vẫn còn là nỗi lo ngại của nhiều golfer mới. 

Ngày nay, áp dụng tee time bắt buộc không chỉ nằm trong phạm vi của các giải đấu mà ngay cả trên sân golf trong những cuộc chơi bình thường ngay trên sân tập cũng đã áp dụng dạng thức này. 

Loại tee time bắt buộc - nguyên tắc thực hiện cuộc chơi
Loại tee time bắt buộc - nguyên tắc thực hiện cuộc chơi

2.2. Tee time dạng có sẵn nhưng không bắt buộc

Dạng này sẽ xuất hiện thường xuyên ở các giải đấu golf. Tưởng chừng những giải đấu thường áp dụng quy định nghiêm ngặt song đối với dạng thứ hai được áp dụng thì người chơi lại không phải áp lực về việc phát bóng phải đúng chính xác tuyệt đối thời gian quy định. Tất nhiên, phải có dấu hiệu, hiệu lệnh cho phép điều này từ ban tổ chức thì người chơi mới được thực hiện, nếu không, bạn vẫn cần tuân thủ theo dạng bắt buộc. Có một điều cần lưu ý, dạng phát bóng thứ hai này không bắt buộc tee time song phong cách của người chơi golf luôn hướng tới sự chuyên nghiệp, dõng dạc, vì thế bạn cũng nên chú ý thời gian phát bóng đạt được sự chuẩn mực về thời gian nhé. Như thế cũng góp phần tránh làm mất thời gian của chính bạn và ban tổ chức hay những người chơi khác.

2.3. Tee time hai không: không sẵn, không bắt buộc

Tee time chơi tự do với chế độ 2-0: không bắt buộc, không sẵn có
Tee time chơi tự do với chế độ 2-0: không bắt buộc, không sẵn có

Dạng tee time thứ ba chỉ xuất hiện trên sân golf cho các buổi tập luyện hoặc giải trí. Tuyệt đối không có ở trong cuộc thi đấu. Với hai yếu tố tạo thành dạng thức tee time này, người chơi có thể phát bóng tự do bất kể tee time nào. Thế nhưng, không phải sân golf nào cũng áp dụng loại tee time hai không đâu nhé. Nếu bạn muốn được chơi thoải mái, không bị ràng buộc bởi nguyên tắc thì nên tìm kiếm sân tập golf có hình thức này. 

3. Việc chơi chậm có ảnh hưởng đến tee time không? Ảnh hưởng thế nào?

3.1. Chơi chậm trên sân golf - nguyên nhân do đâu?

Chơi chậm là vấn đề quan trọng cần được để tâm trên sân golf. Việc người chơi chơi chậm tác động rất lớn đến tee time cũng như tee off. Nó có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình đánh golf, dễ gây ra ùn tắc trên sân, kéo dài thời gian chờ đợi của những người chơi khác. Chưa kể nếu điều này xảy ra trong những giải đấu chuyên nghiệp thì kết quả của golfer chơi chậm là điều rất đáng lo ngại.

Ai cũng biết sự tác động tiêu cực của việc chơi chậm vậy nhưng liệu bạn có nắm rõ nguyên nhân vì đâu?

Việc chơi chậm chính là do việc sắp xếp thời gian tee time của ban quản lý sân golf chưa được hợp lý. Nhất là tình trạng đồng ý nhận đăng ký của quá nhiều người chơi trong cùng một thời gian, sân golf bị quá tải cũng là điều tất yếu. Đối với một trận đấu, có sự tham gia của quá nhiều người mà lại chưa thống nhất được tee time.

Một nguyên nhân hết sức khách quan khác đó là do những người mới chơi, họ chưa thể nắm bắt hết mọi kỹ thuật đánh golf cho nên sẽ khiến thời gian chơi bị kéo dài. 

3.2. Chơi chậm trên sân golf - khắc phục như thế nào?

Xây dựng bảng kế hoạch chi tiết về tee time
Xây dựng bảng kế hoạch chi tiết về tee time

Khi golfer chơi chậm thì sẽ tạo ra rất nhiều sự ảnh hưởng tới người chơi khác. Càng tệ hơn về tác hại của chúng đối với giải đấu. Do đó, phòng tránh việc chơi chậm xảy ra là nhiệm vụ quan trọng của những bên liên quan. Trong đó, mỗi bộ phận, đối tượng lại có trách nhiệm riêng. 

Đối với ban quản lý, cần thiết lập được bảng tee time chuẩn bên cạnh sự chuẩn mực của cả tee off. Đặc biệt chú ý các dịp cao điểm như cuối tuần sẽ phải sắp xếp bảng thời gian hợp lý để các cuộc chơi diễn ra trơn tru, nối tiếp đúng tiến độ mà không bị chậm.  Nên quy định cho những trường hợp chơi chậm thì phải chịu mất lượt đầu tiên để hình thành cho các golfer có lối chơi này ý thức cần phải nhanh chóng hơn trong cách đánh của mình.

Nhiệm vụ riêng của ban tổ chức giải đấu đó chính là sắp xếp đội chơi, sắp xếp thời gian làm sao cho đúng với trình độ, với năng lực của mỗi đội chơi, qua đó sẽ chủ động thời gian cần dùng cho mỗi đội thay vì mất nhiều thời gian. Nếu như muốn thi đấu với nhau, các golfer cũng phải thống nhất thời gian tee time trước khi chính thức ra sân.

Nhiệm vụ của golfer đó là tuân thủ đúng tee time đã quy định. Ngoài ra, golfer phải đảm bảo đánh golf đúng lượt, đúng kỹ thuật để đem đến một trận đấu công bằng và khẳng định sự chuyên nghiệp của bản thân.

Những thông tin cơ bản cần nắm bắt để hiểu rõ tee time là gì đã được chia sẻ. vieclam123.vn mong rằng bạn sẽ dễ dàng tham gia sân golf với tâm thế tự tin nhất ngay từ những ngày đầu mới bước chân vào. 

Bạn có nghĩ quản lý thể dục thể thao là ngành tiềm năng để theo đuổi?

Khám phá ngay những thông tin về ngành quản lý thể dục thể thao để qua đó giúp bạn nắm bắt nhanh chóng cơ hội việc làm ngành này. Tương lai rộng mở sẽ dang tay chào đón bạn, nhưng với điều kiện ngay từ hôm nay, bạn cần có sự chuẩn bị bền sức cho bước đi đường dài phía trước. Đọc bài viết sau đây và tìm hiểu cũng là một nhiệm vụ quan trọng cho sự chuẩn bị thêm đúng hướng và đầy đủ.

Quản lý thể dục thể thao là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.