close
cách
cách cách cách cách cách

Tam giác quỷ Bermuda là gì? Lật mở bí ẩn về Tam giác quỷ Bermuda

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Những câu chuyện liên quan đến Tam giác quỷ Bermuda vẫn luôn là đề tài nóng hổi bởi sự huyền bí và ly kỳ trong đó. Tại đây đã ghi nhận rất nhiều sự mất tích của tàu thuyền và máy bay đi ngang qua mà cho đến nay người ta vẫn chưa tìm ra lời giải thích thỏa đáng. Vậy Tam giác quỷ Bermuda là gì? Tại sao tàu thuyền và máy bay đi qua đây lại mất tích một cách bí ẩn như vậy? Tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Tam giác quỷ Bermuda là gì? Bí ẩn về Tam giác quỷ Bermuda

1.1. Tam giác quỷ Bermuda là gì?

Vincent Gaddis trong một bài báo trên tạp chí “Tàu buôn lớn” đã lần đầu tiên đề cập đến một khu vực mà ông gọi là Tam giác quỷ hay Tam giác quỷ Bermuda. Cũng trong lần đầu tiên đề cập đến khu vực này, Vincent Gaddis đã miêu tả về Bermuda như một khu vực có hình dạng tam giác, tuy nhiên không nằm cố định ở tọa độ nào cả.

Tam giác quỷ Bermuda đến nay vẫn ẩn chứa rất nhiều bí mật
Tam giác quỷ Bermuda đến nay vẫn ẩn chứa rất nhiều bí mật

Vincent Gaddis đã miêu tả Tam giác quỷ Bermuda như một khu vực vô cùng bí ẩn, nó nuốt chửng toàn bộ tàu thuyền và máy bay đi vào và không thấy ai trở ra. Khu vực kỳ bí nằm ở Đại Tây Dương này cho đến nay vẫn còn ẩn chứa nhiều bí mật. Mặc dù các nhà khoa học đã khám phá ra nhiều điều về Tam giác quỷ Bermuda, tuy nhiên vẫn còn những ẩn số chưa có lời giải đáp.

Tam giác quỷ Bermuda có diện tích xấp xỉ 70.000 km2, kéo dài từ thành phố Miami thuộc quần đảo Bermuda cho đến tận đảo Puerto Rico. Đến nay, Tam giác quỷ Bermuda vẫn được gọi với cái tên “Tam giác quỷ chết người” bởi số người mất tích ở đây là rất nhiều.

Có một điều khá trùng hợp đó là khu vực Tam giác quỷ Bermuda lại nằm trên tuyến đường hàng hải nhộn nhịp nhất thế giới. Tàu thuyền vận tải muốn di chuyển tới châu Âu, Caribbean hoặc Mỹ đều phải đi qua tuyến đường đó.

1.2. Những vụ mất tích chưa có lời giải tại Tam giác quỷ Bermuda

1.2.1. Tàu chiến USS Cyclops mất tích một cách bí ẩn

Năm 1918, tàu chiến USS Cyclops làm nhiệm vụ vận chuyển 10.800 tấn quặng mangan đến     Baltimore. Trên lộ trình xuất phát từ Brazil, con tàu này phải đi qua khu vực Tam giác quỷ Bermuda.

Tàu chiến USS Cyclops mất tích một cách bí ẩn
Tàu chiến USS Cyclops mất tích một cách bí ẩn

Tuy nhiên, sau khi tiến vào khu vực Tam giác quỷ Bermuda, toàn bộ tín hiệu liên lạc trên tàu đều đã biến mất và người ta không thể nhận bất kỳ tín hiệu phản hồi nào từ con tàu này.

Được biết USS Cyclops là con tàu chiến hiện đại, được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị thông tin và trên tàu có tới hơn 300 thủy thủ. Vậy mà sau khi tiến vào Tam giác quỷ Bermuda thì USS Cyclops đã mất tích một cách đầy bí ẩn mà cho đến nay người ta vẫn không biết được chuyện gì đã xảy ra đối với con tàu này.

1.2.2. Bí ẩn về con tàu Mary Celeste

Vào năm 1872, thuyền trưởng Benjamin Briggs, cùng với vợ, con gái và 7 thủy thủ lên tàu Mary Celeste để đi từ New York đến Italia. Thật trùng hợp là hành trình của con tàu này cũng đi ngang qua khu vực Tam giác quỷ Bermuda và cũng biến mất một cách bí ẩn.

Đến cuối 1872, con tàu Mary Celeste được tìm thấy ở gần khu vực tam giác quỷ, tuy nhiên điều kỳ lạ là tất cả các thành viên trên con tàu này đều biến mất hết, chỉ để lại một con tàu nguyên vẹn không có dấu hiệu hư hại gì. Đến nay thì đây vẫn là một vụ mất tích kỳ lạ mà chưa có ai tìm ra được nguyên nhân.

Có hàng nghìn vụ mất tích chưa có lời giải đáp
Có hàng nghìn vụ mất tích chưa có lời giải đáp

1.2.3. Những vụ mất tích liên quan đến tàu Ellen Austin

Sự kiện bí ẩn này xảy ra vào năm 1881, khi đó con tàu Ellen Austin thực hiện một chuyến hành trình từ London đến New York và có đi ngang qua khu vực Tam giác quỷ Bermuda.

Khi tiếp cận rìa của khu vực này thuyền trưởng và thủy thủ đoàn đã vô tình đụng phải một con tàu lạ đang trôi dạt trên biển. Điều kỳ lạ là trên con tàu đó chẳng có ai cả. Khi họ kiểm tra thì chỉ phát hiện ra một lô hàng được đóng gói cẩn thận.

Cảm thấy chắc chắn có điều bí ẩn gì đó phía sau, người thuyền trưởng quyết định kéo con tàu không người kia về nơi tập kết bằng móc nối. Tuy nhiên, chỉ sau một quãng đường di chuyển, con tàu lạ đột nhiên biến mất, mang theo cả một nhóm thủy thủ đang ở trên đó.

Trong nỗ lực tìm kiếm con tàu lạ và nhóm thủy thủ mất tích, mộ tuần sau họ lại nhìn thấy con tàu bí ẩn kia đang trôi dạt trên biển. Khi thuyền trưởng mang theo một vài thủy thủ đi kiểm tra con tàu lạ thì không tìm thấy bất cứ một người thủy thủ nào trên đó. Tất cả đều đã biến mất như thể họ chưa hề tồn tại trước đó.

Không ai dám đi vào trong khu vực Tam giác quỷ Bermuda
Không ai dám đi vào trong khu vực Tam giác quỷ Bermuda

1.2.4. Thủy thủ đoàn trên tàu Carroll A. Deering mất tích bí ẩn

Vào tháng 1 năm 1921 đội cứu hộ nhận được tin báo từ con tàu Carroll A. Deering rằng con tàu và toàn bộ thủy thủ đoàn đang bị mắc kẹt tại Hatteras Diamond Shoals nằm ở North Carolina.

Ngay lập tức, đội cứu hộ đã xuất phát từ Barbados đến vị trí của con tàu để ứng cứu. Khi đến đó, quả nhiên họ đã phát hiện ra con tàu. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là toàn bộ các thủy thủ đoàn dường như đều “bốc hơi” không còn một dấu vết nào. Những gì họ tìm thấy chỉ là một con tàu bị bỏ hoang.

2. Lật mở bí ẩn về Tam giác quỷ Bermuda

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu Tam giác quỷ Bermuda là gì và những vụ mất tích đầy bí ẩn liên quan đến khu vực này. Theo thống kê thì có 75 máy bay và 300 tàu thuyền đã mất tích tại nơi đây. Sau hàng chục năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm ra lời giải đáp cho những sự mất tích bí ẩn của máy bay hoặc tàu thuyền khi đi qua nơi đó.

Các khối đá vôi khổng lồ được cho là nguyên nhân của nhiều vụ mất tích
Các khối đá vôi khổng lồ được cho là nguyên nhân của nhiều vụ mất tích

Các nhà khoa học phát hiện ra ở khu vực Tam giác quỷ Bermuda có rất nhiều khối đá vôi khổng lồ và chúng rất khó bị phát hiện ra. Họ tin rằng đây là nguyên nhân khiến nhiều tàu thuyền mất tích.

Bên cạnh đó, thời tiết phức tạp và dòng hải lưu cực mạnh tại Tam giác quỷ Bermuda cũng là nguyên nhân của nhiều vụ mất tích bí ẩn. Cũng không loại trừ nguyên nhân liên quan đến trục trặc kỹ thuật.

Gần đây, các nhà khoa học còn phát hiện ra rất nhiều túi khí metan khổng lồ nằm sâu dưới đáy biển khu vực Tam giác quỷ Bermuda. Khi khí metan thoát ra từ đó, tỷ trọng của nước biển sẽ bị giảm xuống rất lớn, vì vậy tàu thuyền sẽ không thể nổi được và bị chìm xuống biển. Không chỉ thế, khí metan bốc lên cao có thể khiến động cơ máy bay hỏng hóc, khiến cho những chiếc máy bay gặp tai nạn lao xuống biển.

Cũng có giả thuyết cho rằng nhiều vụ mất tích bí ẩn tại Tam giác quỷ Bermuda là do sóng thủy quái gây nên. Tuy vậy đây chỉ là giả thuyết và khu vực Tam giác quỷ Bermuda vẫn còn ẩn chứa nhiều bí ẩn con người chưa khám phá ra.

Có giả thuyết về sóng thủy quái gây ra nhiều vụ mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda
Có giả thuyết về sóng thủy quái gây ra nhiều vụ mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda

Qua những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết, tin rằng bạn đã hiểu rõ hơn Tam giác quỷ Bermuda là gì những suy đoán của giới khoa học về nguyên nhân của hàng nghìn vụ mất tích bí ẩn trong khu vực này. Ngày nay, Tam giác quỷ Bermuda vẫn được coi là khu vực vô cùng bí ẩn và nguy hiểm. tàu bè chỉ dám đi vòng qua mà không dám trực tiếp đi vào trong khu vực này.

Hành tinh lùn là gì?

Hành tinh lùn là gì? Khám phá lịch sử ra đời của những hành tinh lùn và những thông tin thú vị liên quan đến hành tinh lùn trong bài viết sau đây.

Hành tinh lùn là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.