close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm chuẩn nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Viết sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm là yêu cầu bắt buộc khi các bạn đi xin việc làm thêm ở nhiều cơ sở, công ty. Hãy tìm hiểu để biết cách viết mẫu sơ yếu lý lịch này trong bài viết có thể sẽ giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân mình đó.

1. Tại sao cần viết sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm?

Sinh viên chính là đối tượng Có nhu cầu xin việc làm nhiều. Mặc dù những công việc của sinh viên thường là công việc làm thêm, công việc làm theo ca. Thế nhưng việc chuẩn bị mẫu hồ sơ xin việc đầy đủ là cần thiết. Bên cạnh việc phải có cho mình một bản cv xin việc làm thêm ra thì bạn cũng cần một bản sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm hoàn chỉnh. Đó sẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp các bạn sinh viên thành công hơn khi ứng tuyển việc làm thêm.

Tại sao cần viết sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm?
Tại sao chúng ta cần viết sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm?

Bản sợ yếu lý lịch làm thêm sẽ không thể nào thiếu trong bộ hồ sơ xin việc cho sinh viên làm thêm. Thông qua đó, nhà tuyển dụng sẽ làm một cách cơ bản về thông tin của ứng viên, đây cũng là một quy trình cơ bản của ứng viên.

Hôm qua bạn sợ yếu lý lịch được trình bày rõ ràng, chi tiết thì cũng giống như việc ứng viên tự tạo ra điểm cộng cho bản thân mình, đó là lợi thế vô cùng lớn giúp cho ứng viên dễ dàng vượt qua được vòng ứng tuyển hồ sơ để đến với vòng tiếp theo là phỏng vấn.

2. Hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm cụ thể

Hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm cụ thể
Hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch của xin việc làm thêm

Trong mọi sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm thì cũng sẽ giống như khi chúng ta ứng tuyển vào các vị trí khác bao gồm các phần như sau:

- Điền họ tên trong lý lịch: bạn cần phải viết hoa chữ cái đầu trong tên của mình hoặc bạn cũng có thể viết toàn bộ họ tên của bạn bằng chữ in hoa.

Lưu ý rằng tên của bạn cần phải được viết Đúng so với tên khai sinh vậy không biết tên biệt danh, viết sai.

- Về thông tin giới tính thì bạn cần phải ghi rõ giới tính của bản thân nếu bản thân bạn là nam thì bạn cần phải ghi rõ ràng Nam ngược lại nếu bạn là nữ thì vẫn phải ghi rõ là nữ.

- Thông tin về tuổi thì bạn cần ghi rõ ràng ngày tháng năm mà bạn được sinh ra. Điều này bạn cần phải căn cứ vào giấy khai sinh của bạn cho chính xác tuổi của bạn.

Thông tin cần điền trong sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm
Cập nhật những thông tin cần điền trong sơ yếu lý lịch làm thêm

- Thông tin về hộ khẩu thì bạn cần phải tiến hành trình bày rõ về thôn, số nhà, tên đường phố, tên xã, huyện, thành phố, quận, phường… 

- Thông tin về nơi ở của bạn đang ở: Nếu nơi bạn đang ở cũng chính là nơi đăng ký hộ khẩu thì bạn sẽ ghi giống dòng hộ khẩu. Còn nếu nơi bạn đang ở khác hộ khẩu thường trú thì bạn sẽ cần ghi rõ đầy đủ thông tin về nơi mà bạn đang ở.

- Thông tin về địa chỉ liên lạc thì bạn cần phải ghi rõ về số điện thoại của bạn, bạn cần phải đưa vào đó một hoặc hai số điện thoại là bạn thường xuyên sử dụng. Từ đó nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng để có thể liên lạc được với bạn khi cần 

Tìm hiểu về mẫu sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm
Tìm hiểu chi tiết mẫu sơ yếu lý lịch trong xin việc làm thêm

- Đối với dòng thông tin của người được báo tin khi có vấn đề cần thiết thì bạn sẽ ghi rõ các thông tin cơ bản của người đó bao gồm địa chỉ chỗ ở, số điện thoại liên hệ của người đó, những thông tin này sẽ là thông tin của người thân ruột thịt trong gia đình bạn.

- Thông tin về bí danh: Bạn có bí danh khác thì bạn có thể ghi vào mục này. Nếu không có thì thôi.

- Thông tin về nguyên quán thì tức là bạn sẽ cần phải điền nội dung nơi ở của ông bà bố của bạn. Trường hợp đặc biệt khác thì bạn sẽ cần ghi khác.

- Thông tin với dân tộc thì bạn sẽ phải viết dân tộc của bạn. 

- Thông tin về tôn giáo thường thì sẽ ghi là không, nếu bạn thuộc tôn giáo nào thì bạn sẽ ghi tôn giáo đó.

- Thông tin về trình độ văn hóa sơ yếu lý lịch thì bạn cần phải viết rõ về trình độ của bạn (đối với cấp học cao nhất): 12/12 nếu bạn tốt nghiệp THPT, hoặc Đại học nếu bạn tốt nghiệp Đại học.

Các thông tin trong sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm
Các thông tin cơ bản trong sơ yếu lý lịch xin việc đi làm thêm

- Thông tin về thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch (được tính theo thời điểm sau cải cách ruộng đất): bạn cần điền theo quy định, theo đó gia đình bạn thuộc thành phần nào thì bạn hãy ghi đúng thành phần đó.

- Thông tin về thành phần bản thân và gia đình bạn hiện nay gồm: ở phần thông tin này thì sẽ ghi theo công việc của bạn (ví dụ: công nhân, nông dân, viên chức…).

- Thông tin về trình độ ngoại ngữ của bạn thì bạn cần phải ghi các thông tin như bằng cấp,...

- Ở mục hoàn cảnh gia đình chị bạn cần phải ghi rõ hoàn cảnh thực tế của mỗi người trong gia đình. Một ngày bạn sẽ cần phải ghi cả thông tin họ tên của những người trong gia đình bạn thân thiết ruột thịt.

- Thông tin về ngày kết nạp vào đảng và nơi kết nạp vào đảng thì bạn cần năm kết nạp và địa điểm kết nạp cụ thể

Tương tự đối với nơi kết nạp vào đoàn cũng vậy.

- Thông tin về nghề nghiệp, trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch của bạn thì cần căn cứ vào xếp loại, kết quả từ việc học, văn bằng của bạn… để ghi cho chính xác.

Bên cạnh đó, trong sơ yếu lý lịch Còn có các phần khác nó là cấp bậc, lương chính mà bạn được hưởng hiện nay, ngày nhập và suất ngũ cùng với lý do vậy quá trình mà bạn thân bàn hoạt động, khen thưởng cũng như kỷ luật,…

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản giúp bạn biết cách viết sợ yếu lý lịch xin việc làm thêm một cách hiệu quả và đảm bảo được những yêu cầu cơ bản mà các nhà tuyển dụng việc làm thêm đưa ra. 

Điền sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm
Cách viết sơ yếu lý lịch xin việc đi làm thêm

Nắm được những thông tin này sẽ giúp bạn tự tin hơn và bạn sự yếu lý lịch của mình tuy nhiên cũng sẽ có những yêu cầu kèm theo bản sao thì đi đi của bạn mà các bạn cần phải nắm được để tránh sai sót có thể xảy ra khi viết sơ yếu lý lịch.

Xem thêm: Cách viết đơn xin việc làm thêm thu hút nhà tuyển dụng

3. Những yêu cầu quan trọng khi viết sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm

Hiểu kỹ về những yêu cầu khi bắt tay vào viết bản sơ yếu lý lịch vấn tuyển việc làm thêm sẽ giúp cho chúng ta tránh được nhiều rắc rối khi viết sơ yếu.

3.1. Yêu cầu về mặt hình thức của sự yếu lý lịch làm thêm

Mặt hình thức là một vấn đề quan trọng mà các bạn cần phải chú ý. Bởi vì nó tạo nên ấn tượng ban đầu giúp cho các bạn có được sự thiện cảm của nhà tuyển dụng.

Yêu cầu về mặt hình thức của sự yếu lý lịch làm thêm
Yêu cầu cơ bản về mặt hình thức của sự yếu lý lịch làm thêm

Sau đó vậy hình thức của bạn sơ yếu lý lịch nộp khi đi làm thêm cần phải trình bày với hình thức như thế nào? Những thông tin dưới đây sẽ giúp cho bạn có được cách trình bày một bản lý lịch xin việc làm thêm thật tuyệt vời:

Thứ nhất, bạn cần phải đảm bảo cho hình thức sự yếu lý lịch của bạn thật sạch đẹp, bạn cần lựa chọn màu chữ thống nhất toàn nghĩ lịch, thống nhất về thông chữ nếu như bạn sử dụng hình thức đánh máy đối với bản lý lịch của bạn.

Thứ hai, Bạn cần phải tránh việc tẩy xóa trong bản lý lịch của mình. Khi có dấu hiệu của sự tại xóa thì sẽ giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá được rằng ứng viên đó không có giữ cẩn thận không có sự chỉnh chu và có thể mất nhiều sai sót.

Thứ ba, ảnh thẻ cần phải chuẩn về kích thước và chuẩn về yêu cầu của ảnh thẻ trong bất kỳ giấy tờ hành chính nào. Theo đó kích thước cụ thể cần phải ở kích thước (4x6). Ảnh cần phải chụp chân dung tượng nửa người trên của ứng viên, khuôn mặt cần phải nghiêm túc và các bạn suy nghĩ ảnh sơ yếu lý lịch nền để màu gì thì nên để trên phông nền xanh hoặc trắng.

3.2. Về mặt nội dung của sơ yếu lý lịch làm thêm

Nội dung của sơ yếu cần phải đảm bảo về tính đúng, tính đủ, bạn không được ghi lan man đối với các thông tin trong sự yếu khiến cho bạn sợ yếu của bạn càng bị rối.

Về mặt nội dung của sơ yếu lý lịch làm thêm
Yêu cầu về mặt nội dung của sơ yếu lý lịch làm thêm

Trước khi bạn biết thì hãy chuẩn bị những thông tin quan trọng và cần thiết, chuẩn bị những giấy tờ hỗ trợ bạn trong quá trình điện thông tin như là sổ hộ khẩu, căn cước, thông tin cơ bản liên quan tới người thân xa gia đình của bạn…

Bạn cần phải chụp lại thật rõ ràng đối với những giấy tờ của cá nhân để có thể đề phòng trong những trường hợp cần thiết.

Bản sơ yếu lý lịch của bạn cần phải được xin dấu giáp lai dấu xác nhận sơ yếu lý lịch đầy đủ của địa phương. Hiệu lực của giấy xác nhận trong vòng sáu tháng. 

Như vậy, sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm không khó để viết. Tuy nhiên nhiều bạn sẽ gặp khó khăn trong việc phân tích và nhận định thông tin theo mẫu của bạn số liệu lý lịch và không biết phải điền như thế nào cho đúng. Nội dung bài viết trên đây đã chia sẻ những thông tin cơ bản giúp bạn phần nào giải quyết được những khó khăn này.

Mẫu CV xin việc part time cho sinh viên

Bên cạnh bạn sơ yếu lý lịch làm thêm thì các bạn sinh viên có điện năm khảo thêm bài trình bày về cách viết mẫu Siri xin được phát tham cho sinh viên chuẩn dưới đây:

Mẫu CV xin việc part time cho sinh viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.