close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết đơn xin việc làm thêm chinh phục nhà tuyển dụng dễ dàng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu chỉ dựa vào những mảnh đất trống trong CV xin việc thì liệu rằng bạn có chỗ để nói ra những nguyện vọng về công việc hiện tại đang ứng tuyển? Đơn xin việc chính là thứ mà tôi muốn đề cập, nó có thể giúp bạn thỏa sức thể hiện những mong muốn của mình về công việc làm thêm đang ứng tuyển.

Bạn sẽ viết đơn xin công việc làm thêm của mình như thế nào? Liệu rằng cách viết trước đây đã thực sự hiệu quả hay chưa? Cùng theo dõi hướng dẫn viết đơn xin việc dưới đây để áp dụng vào đợt tuyển dụng sắp tới nhé.

1. Hướng dẫn viết đơn xin việc làm thêm hiệu quả

1.1. Chăm chút cho phần thông tin cá nhân

Bạn thắc mắc rằng thông tin cá nhân của mình đã có đầy đủ ở bản CV xin việc làm thêm vậy mà vẫn phải đưa thêm đơn xin việc vào? Mặc dù hồ sơ xin việc làm thêm của bạn đã có tất cả những thông tin từ tổng thể đến chi tiết thế nhưng giấy tờ nào ra giấy tờ ấy, cũng giống như con người, mỗi một hình hài thì đều phải có đầy đủ chân tay, mắt mũi, miệng vậy.

Đừng quên chăm chút cho phần thông tin cá nhân trong đơn xin việc làm thêm
Đừng quên chăm chút cho phần thông tin cá nhân trong đơn xin việc làm thêm

Ở phần này, ứng viên sẽ triển khai những thông tin cơ bản như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán để một lần nữa nhà tuyển dụng lại có thêm thông tin để ghi nhớ về bạn.

Bạn có thể trình bày phần này theo dạng gạch đầu dòng với từng thông tin đưa ra, tuyệt đối không viết thành một đoạn văn bởi hình thức này sẽ làm cho thông tin về bạn bị mờ nhạt đi.

Tham khảo thêm: Mách bạn cách viết sơ yếu lý lịch làm thêm tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

1.2. Trình bày lý do viết đơn xin việc

Trình bày lý do viết đơn vừa là bạn đang cung cấp thông tin hữu ích cho nhà tuyển dụng đồng thời cũng là căn cứ để bạn gợi mở câu chuyện một cách tự nhiên hơn.

Bạn có thể đưa ra lý do được giới thiệu từ người thân, có người quen làm trong công ty, hoặc qua kênh tuyển dụng thứ 3 như vieclam123.vn chẳng hạn. 

Trình bày lý do viết đơn xin việc làm thêm
Trình bày lý do viết đơn xin việc làm thêm

Ví dụ:

“Thông qua website vieclam123.vn, tôi được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên content marketing part-time. Nhận thấy với trình độ và kỹ năng của bản thân có thể đáp ứng được những yêu cầu mà quý công ty đưa ra. Vậy nên tôi viết đơn này mong rằng rất mong quý công ty tạo điều kiện để tôi có cơ hội được cùng doanh nghiệp mình phát triển”

1.3. Nhà tuyển dụng sẽ nhận bạn vì lý do gì?

Nói là dễ thế nhưng cách viết đơn xin việc trong hồ sơ làm thêm lại cực kỳ khó nhằn đối với những bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm.

Với những phần nội dung khác có thể dễ dàng, nhưng vì đây là phần trọng tâm chính cho nên mức độ của nó cũng có chút thay đổi.

Với một công việc làm thêm bất kỳ, ứng viên phải thể hiện được sự phù hợp với vị trí đó. Nếu chưa có kinh nghiệm thì đây sẽ là phần khá khó khăn khiến bạn phải “đau đầu” đấy.

Không có cách nào khác ngoài việc cho họ thấy trình độ và kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc mà bạn đang sở hữu. Một nhân viên bán hàng cần sự chăm chỉ, kỹ năng giao tiếp hay biết cách thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả. Một nhân viên content marketing cần phải sở hữu óc văn chương sáng tạo, có kỹ năng viết lách, đánh máy nhanh,...

Nhà tuyển dụng sẽ nhận bạn vì lý do gì?
Nhà tuyển dụng sẽ nhận bạn vì lý do gì?

Ví dụ:

"Là sinh viên năm 2 với chuyên ngành báo in, mặc dù chưa được nhận làm chính thức ở đơn vị toà soạn nào thế nhưng nhận thấy bản thân có đam mê và khả năng viết lách, kỹ năng tổng hợp thông tin khá tốt. 

Đồng thời trong thời gian học tập, tôi có được tham gia các khóa kiến tập thực tế, có cơ hội đi trải nghiệm một số nơi để thực hành thu thập thông tin cũng như khai thác tin để triển khai bài báo của mình”

1.4. Cuối đơn xin việc làm thêm nên thể hiện ra sao?

“Tôi tin rằng với kiến thức hiện có của mình, tôi sẽ làm tốt những nhiệm vụ mà lãnh đạo giao phó. Rất mong quý ông/bà, quý công ty tạo điều kiện để tôi được phát huy hết khả năng của bản thân đồng thời cống hiến chút sức lực nhỏ bé vào tiến trình phát triển của công ty sau này”

Cuối đơn xin việc làm thêm nên thể hiện ra sao?
Cuối đơn xin việc nên thể hiện ra sao?

Bạn có thể để lại lời kết theo ví dụ trên hoặc triển khai theo một hướng khác miễn làm sao thể hiện được sự cầu tiến, sự mong mỏi của bản thân đối với công việc làm thêm này.

Xem thêm: Bí quyết chuẩn bị hồ sơ xin việc cho sinh viên làm thêm đầy đủ, chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng

2. Một vài lưu ý về đơn xin việc làm thêm mà ứng viên cần ghi nhớ

2.1. Vai trò của đơn xin việc đối với ứng viên

Mặc dù công việc làm thêm dành cho sinh viên hay những người lao động rảnh rỗi là khá lớn thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ cũng như xác định đúng đắn vai trò của chúng đối với cuộc sống của mình.

Một công việc làm thêm không chắc sẽ đem lại cho bạn nhiều tiền thế nhưng nó có thể giúp bạn trang trải cuộc sống hiện tại và cải thiện phần nào những khó khăn trước mắt. 

Bên cạnh những bạn sinh viên từng chịu khổ, từng bôn ba khắp nơi vì hoàn cảnh cuộc sống đưa đẩy thì vẫn có những bạn trẻ chẳng biết cuộc sống bên ngoài ra sao, người ta kiếm tiền như thế nào. Cho đến khi bước chân vào đại học - cái tuổi đáng lẽ đã biết tự lo cho bản thân và có đủ khả năng kiếm tiền thì họ lại vẫn chưa thể hình dung về một lá đơn xin việc chuyên nghiệp là như thế nào?

Vai trò của đơn xin việc làm thêm đối với ứng viên
Vai trò của đơn xin việc làm thêm đối với ứng viên

Thậm chí họ cũng chưa từng được nghe đến khái niệm “tác dụng” của đơn xin việc ra sao.

Trước thời buổi cạnh tranh như hiện nay, sở hữu trong tay lá đơn xin việc hoàn hảo, chuẩn chỉnh là điều cần thiết mà ứng viên nào cũng muốn có, nhất là các bạn sinh viên bởi nó giúp bạn gia tăng cơ hội có việc làm thêm mong muốn.

Cũng qua đó, nhà tuyển dụng có thể đánh giá ứng viên một cách chính xác hơn. Họ có thể nhìn nhận đâu là ứng viên phù hợp với công việc làm thêm mà họ đang tuyển dụng.

Nói chung, xét về tác dụng thì đơn xin việc chẳng kém cạnh mẫu CV ở điểm nào, 2 mẫu giấy tờ này sẽ hỗ trợ cho nhau và phát huy vai trò tốt nhất nếu bạn biết cách thể hiện nó theo một cách hoàn chỉnh.

2.2. Bạn nên sử dụng mẫu đơn xin việc làm thêm nào?

Ngày nay, bất kể là mẫu đơn xin việc cho vị trí làm thêm hay đơn xin việc làm cố định thì người ta cũng thường sử dụng một số mẫu đơn xin việc phổ biến như sau:

Thứ nhất, mẫu đơn viết tay. Đây là mẫu đơn xin việc do chính tay ứng viên tạo ra, dựa vào sự sáng tạo và qua tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm và cho ra đời mẫu đơn thể hiện đúng nhu cầu của bản thân.

Bạn nên sử dụng mẫu đơn xin việc làm thêm nào?
Bạn nên sử dụng mẫu đơn xin việc làm thêm nào?

Thứ hai, đơn ứng tuyển công việc làm thêm có thể đánh máy. Đây là hình thức khá được ưa chuộng, nhiều ứng viên sở hữu khả năng tin học văn phòng sẽ có cơ hội thể hiện mình qua soạn thảo mẫu đơn này.

Với mỗi một hình thức đơn xin việc khác nhau sẽ có những điểm mạnh điểm yếu riêng biệt, dựa vào những đặc điểm đó mà ứng viên sẽ lựa chọn xem đâu là hình thức phù hợp với mình nhất.

2.3. Chú ý về bố cục trình bày và nội dung

Đã gọi là vũ khí chiến lược thì ngoài sự thật thì đơn xin việc còn phải đáp ứng toàn bộ những yêu cầu mà đơn vị tuyển dụng đưa ra. Tất nhiên nhà tuyển dụng sẽ chẳng ghi trong bản tin tuyển dụng là bạn phải có hay phải trình bày theo cách mà họ yêu cầu thế nhưng không nói không có nghĩa là bạn không cần chuẩn bị.

Với đơn xin việc, ứng viên khi tham gia sẽ phải chuẩn bị theo cách hoàn hảo nhất bao gồm bố cục rõ ràng, phần nào ra phần đó, nội dung trình bày ngắn gọn, tuyệt đối không viết dài dòng, lan man dẫn đến thông tin kém chất lượng.

Ngoài ra, cũng cần chú ý đến văn phong khi trình bày. Bạn có thể không giỏi văn thế nhưng khi viết đơn xin việc cần chứa những câu từ trau chuốt nhất, ít nhất là đọc không lủng củng, nghe xuôi tai.

Chú ý về bố cục trình bày và nội dung trong đơn xin việc làm thêm
Chú ý về bố cục trình bày và nội dung trong đơn xin việc

Lỗi chính tả chính là một trong những lỗi cơ bản mà ứng viên thường mắc phải, ngay cả khi bạn rất cẩn thận khi viết nhưng rất có thể nó vẫn còn để lại lỗi sai mà bạn không biết. Vậy nên lời khuyên từ những người có kinh nghiệm đối với trường hợp này đó chính là rà soát lại lỗi vài lần trước khi gửi nó tới đơn vị tuyển dụng.

Không quá khó để sở hữu trong tay mẫu đơn xin việc làm thêm chất lượng, hãy áp dụng theo những cách mà vieclam123.vn chia sẻ trên đây để nâng cao cơ hội có việc làm mình yêu thích nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.