close
cách
cách cách cách cách cách

Quỷ Sa Tăng là gì? Bạn đã sẵn sàng khai mở bức màn sự thật chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Quỷ Sa Tăng được biết đến trong tín ngưỡng phương Tây và trong những câu chuyện về quỷ Sa Tăng luôn có sự hiện diện của Chúa. Có truyền thuyết kể lại rằng Chúa tạo ra con người, vạn vật trên thế gian và cũng chính Chúa đã tạo ra quỷ Sa Tăng. Vậy sự thật có phải như thế không? Quỷ Sa tăng là gì? Quỷ Sa tăng xuất hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu những sự thật về quỷ Sa tăng có thể bạn chưa biết qua bài viết sau đây nhé!

1. Quỷ Sa Tăng là gì? Bức màn bí mật về thân thế của chúa quỷ

1.1. Quỷ Sa Tăng là gì?

Như chúng ta đã biết thì quỷ Sa Tăng được coi là chúa quỷ trong truyền thuyết phương Tây. Đây là con quỷ vô cùng tà ác và xảo quyệt. Sa Tăng không lấy việc ăn thịt người làm thú vui như những con quỷ tầm thường khác mà hắn thèm khát cảm giác nhìn thấy một con người đi lầm đường lạc lối, sa ngã vào những mặt trái xấu xa. Vậy bạn có biết quỷ Sa Tăng đã từng xuất hiện trong những truyền thuyết nào không?

Sa Tăng được coi là chúa quỷ
Sa Tăng được coi là chúa quỷ

1.1.1. Quỷ Sa Tăng và tổ tiên loài người

Theo truyền thuyết phương Tây, loài người có tổ tiên là Adam và Eva. Adam và Eva được Chúa tạo ra và cho ở trong vườn địa đàng. Tuy nhiên, sau đó hai người đã ăn phải trái cấm và bị đuổi khỏi vườn địa đàng, phải xuống trần gian sinh sống.

Cũng theo truyền thuyết này thì nguyên nhân Adam và Eva ăn trái cấm đó là do bị một con rắn đen dụ dỗ. Con rắn đen đó chính là quỷ Sa Tăng. Cũng vì vậy mà hình tượng Sa Tăng luôn gắn với sự nham hiểm và xảo quyệt.

1.1.2. Quỷ Sa Tăng cám dỗ chúa Jesu và các môn đồ của Chúa

Chúa Jesu chính là người truyền dạy kinh thánh khắp thế gian. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng trước khi bắt đầu truyền đạo, chúa Jesu đã bị quỷ Sa Tăng dụ dỗ.

Vì một lý do nào đó mà Sa Tăng biết rằng Jesu chính là người sẽ truyền bá kinh thánh khắp thế gian, và nó cũng biết được rằng định mệnh của Jesu là phải bị đóng đinh trên cây thập giá để cứu chuộc loài người.

Sa Tăng từng dụ dỗ chúa Jesu nhưng không thành
Sa Tăng từng dụ dỗ chúa Jesu nhưng không thành

Chính vì vậy mà nó đã tìm gặp Jesu ngay trước khi ngài bắt đầu truyền đạo và đưa ra lời lẽ ngon ngọt để dụ dỗ Jesu. Nó hứa sẽ cho ngài mọi vinh quang và quyền lực trên thế gian, đồng thời cứu thoát ngài khỏi cái chết. Tuy nhiên, mưu mô xảo quyệt của Sa Tăng đã không thành công. Sau này còn có nhiều câu chuyện kể lại rằng Sa Tăng tiếp tục lung lạc các môn đồ của Chúa trên hành trình họ đi truyền đạo.

1.2. Quỷ Sa Tăng có nguồn gốc từ thiên giới

1.2.1. Tổng lãnh thiên thần Lucifer và cuộc chiến HELL vs HEAVEN

Lucifer, Michael và Gabriel là 3 vị tổng lãnh thiên thần phụ giúp chúa trời quản lý mọi chuyện trên thiên giới. Trong đó, địa vị của Lucifer là cao nhất và gần với chúa nhất, được gọi là tổng lãnh thiên thần.

Lucifer nắm giữ rất nhiều quyền lực, lại có ngoại hình đẹp đẽ với 6 chiếc cánh màu vàng kim, chính bởi vì thế mà lâu ngày Lucifer dần sinh ra bản tính tự phụ, thậm chí là ngông cuồng và kiêu ngạo.

Truyền thuyết kể rằng Lucifer sinh ra lòng đố kỵ với chúa trời, cho rằng mình xứng đáng ngồi lên ngôi vị cao nhất và sở hữu quyền lực tối cao. Chính vì thế mà hắn đã kích động 1/3 số thiên thần đi theo mình để tạo thành một cuộc làm phản. Trong kinh thánh gọi đó là cuộc chiến HELL vs HEAVEN.

Lucifer phát động cuộc chiến làm phản Thiên chúa
Lucifer phát động cuộc chiến làm phản Thiên chúa

Tuy nhiên, Lucifer không có kết cục tốt đẹp. Thất bại trong cuộc chiến, Lucifer bị ném thẳng xuống 18 tầng địa ngục và trở thành chúa quỷ Sa Tăng. Sa Tăng luôn tìm cách hãm hại con người và tín đồ đi theo chúa.

1.2.2. Nguyên nhân Lucifer làm phản và bị đày xuống địa ngục trở thành Sa Tăng

Theo truyền thuyết được nhiều người biết đến nhất thì nguyên nhân của cuộc chiến HELL vs HEAVEN đó là xuất phát từ tham vọng, sự kiêu ngạo và tự phụ đến mức tự đại của Lucifer. Khi nắm trong tay quyền lực của một vị tổng lãnh thiên thần tối cao, Lucifer tự đại đến mức cho rằng chính mình mới là kẻ xứng đáng ngồi lên ngôi vị chí tôn.

Lucifer tuyên bố rằng hắn ta sẽ lên thiên đàng, tự nhắc ngôi lên trên những vì sao của thiên chúa. Hắn tuyên bố sẽ bằng sức mạnh của mình để giành lấy mọi thứ và đứng trên đỉnh cao nhất của thế giới, cao hơn cả những đám mây và trở thành bậc chí tôn.

Chính vì thế mà Lucifer đã lãnh đạo 14.400 thiên thần theo phe hắn để làm phản Thiên chúa. Tuy nhiên, Lucifer đã bị chính Michael đánh bại, cuộc chiến cũng chấm dứt và cái kết của Lucifer thì chúng ta ai cũng đã biết.

Lucifer bị đày xuống địa ngục và trở thành quỷ Sa Tăng
Lucifer bị đày xuống địa ngục và trở thành quỷ Sa Tăng

Tuy vậy, có bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao Lucifer lại có thể huy động được 14.400 thiên thần (khoảng 1/3 tổng số thiên thần) đi theo mình để làm phản không?

Có truyền thuyết cho rằng nguyên nhân sâu xa của cuộc tạo phản bắt nguồn từ việc Thiên chúa tạo ra loài người. Chúa tạo ra loài người và coi họ như tạo vật hoàn hảo nhất của mình, thậm chí ngài đã ra lệnh cho các thiên thần phải cúi mình trước loài người.

Đối với Lucifer, đây chính là một sự sỉ nhục. Chưa nói đến việc Lucifer là tổng lãnh thiên thần tối cao có địa vị chỉ dưới Thiên chúa. Lucifer cho rằng mình và các thiên thần khác là tạo vật đầu tiên của Thiên chúa và cũng là tạo vật hoàn hảo nhất, bởi vậy địa vị không thể thấp hơn loài người.

Hơn thế nữa, Lucifer được tạo ra từ ngọn lửa thiêng cao quý, hắn không thể chấp nhận việc phải cúi đầu trước loài người vốn chỉ được tạo ra từ đất sét. Chính vì sự bất đồng với chúa mà Lucifer đã quyết định tạo phản.

Loài người được cho là nguyên nhân khiến Lucifer tạo phản
Loài người được cho là nguyên nhân khiến Lucifer tạo phản

Có một truyền thuyết khác thì lại cho rằng Lucifer được Thiên chúa tạo ra nên chỉ bằng lòng cúi đầu trước chúa. Bởi vậy khi chúa ra lệnh cho hắn cúi đầu trước loài người, hắn đã không phục và kích động tạo phản. Cuối cùng Lucifer bị tước bỏ 6 cánh thiên thần tối cao và giáng xuống địa ngục trở thành quỷ Sa Tăng.

2. Đạo thờ quỷ Sa Tăng

Sau khi tìm hiểu những thông tin trong phần trước, bạn đã biết được quỷ Sa Tăng là gì và tại sao Lucifer lại bị đày xuống địa ngục trở thành quỷ Sa Tăng. Sa Tăng đại diện cho những mưu đồ xấu xa, xảo quyệt và tâm địa đen tối. Mọi người đều chán ghét tên chúa quỷ này.

Tuy nhiên, bạn có biết rằng có những kẻ lại đi thờ phụng quỷ Sa Tăng không. Thực tế, đạo thờ quỷ Sa Tăng đã xuất hiện từ rất lâu khi con người quan niệm rằng các ác cũng là một phần tạo nên thế giới.

Bằng chứng về việc thờ phụng quỷ Sa Tăng xuất hiện từ thế kỷ 12 khi Lễ hội Đen được tổ chức và người ta đã thực hiện những nghi lễ hết sức quái đản như hành xác hay những hành vi tình dục kỳ quái. Thậm chí lễ hội này còn trở nên thịnh hành ở châu Âu vào thế kỷ 16 và 17.

Có nhiều nơi thờ cúng quỷ Sa Tăng
Có nhiều nơi thờ cúng quỷ Sa Tăng

Cho đến ngày nay trên thế giới vẫn có rất nhiều nơi thờ phụng quỷ Sa Tăng. Năm 1996, Anton Lavey, một người huấn luyện thú, đã sáng lập ra Hội thờ quỷ Sa Tăng và tự phong mình làm Giáo hoàng Đen. Thậm chí tổ chức của hắn còn có cả khẩu hiệu và một thứ tương tự như “kinh thánh”.

Hội này tổ chức những nghi lễ hết sức bệnh hoạn, với hành vi hành dâm tập thể, tự rạch những vết cắt trên da hay thậm chí là cắt tay chân để hiến máu cho chúa quỷ Sa Tăng. Những kẻ thờ Sa Tăng đều là những kẻ nghiện ngập, cờ bạc, những tên tội phạm.

Trong giáo lý thờ phụng Sa Tăng, có một cuốn “kinh quỷ” được gọi tên là Codex Gigas. Tương truyền cuốn kinh quỷ này do chính tay Sa Tăng tạo ra. Tương truyền, Sa Tăng đã giao dịch với một vị thầy tu dòng để viết nên cuốn Codex Gigas với cái giá phải trả là linh hồn của vị thầy tu đó. Sau đó, cuốn Codex Gigas dày 320 trang, cao 92cm và rộng 50cm đã xuất hiện. Cuốn sách này vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp cho đến ngày nay.

Trên đây, bài viết đã giúp bạn giải đáp quỷ Sa Tăng là gì và nguồn gốc quỷ Sa Tăng. Bạn cũng đã tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến cuộc chiến giữa thiên đàng và địa ngục. Quỷ Sa Tăng được cho là hiện thân của tà ác, sự xấu xa và mưu mẹo quỷ quyệt. Nếu bạn không thể chống lại cám dỗ mạnh mẽ từ những tệ nạn, những ham muốn và dục vọng tầm thường thì bạn rất dễ mắc sai lầm và sẽ bị quỷ dữ chi phối. Bởi vậy hãy luôn tu tâm dưỡng tính và biết làm chủ bản thân trước mọi cám dỗ.

Rằm tháng 7 là ngày gì?

Rằm tháng 7 là ngày gì? Tìm hiểu về ý nghĩa của rằm tháng 7 trong lễ Vu Lan báo hiếu và những điều nên làm và không nên làm vào ngày rằm tháng 7 trong bài viết sau đây.

Rằm tháng 7 là ngày gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.