close
cách
cách cách cách cách cách

Ngành Quản trị công nghệ truyền thông là gì và mức thu nhập

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, các ngành truyền thông nói chung và ngành Quản trị công nghệ truyền thông nói riêng đang nhận được sự quan tâm rất nhiều của giới trẻ. Đây là một ngành mới xuất hiện tại Việt Nam và đang được rất nhiều công ty tuyển dụng với mức thu nhập cực kỳ cao. Để hiểu hơn ngành Quản trị công nghệ truyền thông là gì, các bạn sẽ cùng vieclam123.vn tìm hiểu một số thông tin cơ bản thông qua bài viết dưới đây!

1. Thế nào là ngành Quản trị công nghệ truyền thông?

Ngành Quản trị công nghệ truyền thông là một ngành liên quan đến công việc lập kế hoạch, giám sát, thực hiện và cải tiến của các kênh liên lạc trong một tổ chức hay giữa các tổ chức với nhau nhằm có thể đưa ra cho công chúng các thông điệp của truyền thông. Như vậy, người học ngành này sẽ được đào tạo để vừa có thể tạo ra các sản phẩm truyền thông, đồng thời cũng có thể quản trị toàn bộ quá trình đó.

Mới xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây nhưng ngành Quản trị công nghệ truyền thông đã tạo nên sức hút cực kỳ mạnh mẽ, thu hút toàn bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ và con người vào khai thác ngành nghề này. Đây chính là ngành tiên phong của cách mạng công nghiệp 4.0.

Hiểu được điều này, các trường đại học trên cả nước đang rất chú trọng vào định hướng, chương trình đào tạo. Cụ thể, khi học ngành quản trị công nghệ truyền thông, người học biết được công tác sản xuất phim ảnh, chương trình truyền hình, chương trình quảng cáo,… Đồng thời, người học cũng hiểu thêm toàn bộ quá trình truyền thông như kinh doanh, marketing phim ảnh, quảng cáo, tiểu phẩm,… Tất cả các mục tiêu học đều định hướng đến công chúng.

Ngành Quản trị công nghệ truyền thông là gì
Ngành Quản trị công nghệ truyền thông là gì?

2. Sự triển vọng và mức thu nhập của ngành Quản trị công nghệ truyền thông

2.1. Ngành Quản trị công nghệ truyền thông có triển vọng như thế nào?

Trong một thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 cực kỳ phát triển, các ngành công nghệ, kỹ thuật đang được ứng dụng trong mọi mặt của cuộc sống. Ngành truyền thông nói chung và ngành Quản trị công nghệ truyền thông nói riêng đã trở thành một xu hướng tất yếu của thời đại. Chỉ với những thiết bị kết nối internet đơn giản, người dùng có thể dễ dàng truy cập mọi thông tin trên thế giới.

Hiểu được sâu sắc vấn đề này, các cơ quan nhà nước, công ty tư nhân đang tập trung khai thác, đầu tư vào sự phát triển của ngành truyền thông. Theo thống kê về nguồn nhân lực tại Việt Nam, trung bình mỗi năm chúng ta sẽ cần hơn 22.000 người trong ngành Truyền thông và Quảng cáo để đáp ứng mọi nhu cầu của xã hội.

Tuy nhiên, số lượng sinh viên đăng ký học ngành này tương đối ít, chỉ vào khoảng 7.000 đến 8.000 sinh viên mỗi năm. Hầu như, tất cả các sinh viên sau khi ra trường sẽ có thu nhập từ 400 đến 1200 đô. Đây là một hồi chuông đang báo động khi mà ngành Quản trị công nghệ truyền thông có tính ứng dụng cực kỳ cao nhưng luôn trong tình trạng “khan hiếm” nguồn nhân lực. Do vậy, những người theo học ngành này sẽ được rất nhiều doanh nghiệp chào đón.

Ngoài ra, theo một thống kê khác, tính đến những năm gần đây, số lượng người dùng internet tại Việt Nam đã lên tới hơn 80 triệu người, chiếm khoảng 80% dân số trên cả nước. Với số lượng người dùng nhiều như vậy, chắc chắn, đây sẽ là một ngành cực kỳ “màu mỡ”, còn có thể phát triển rộng rãi trong tương lai.

Quản trị công nghệ truyền thông là công việc của tương lai
Quản trị công nghệ truyền thông là công việc của tương lai

2.2. Mức thu nhập của Quản trị công nghệ truyền thông

Trong những năm gần đây, ngành Quản trị công nghệ truyền thông đang trở thành một ngành cực kỳ “hot”, được rất nhiều nhà tuyển dụng săn đón. Những vị trí trong ngành này có mức thu nhập cực kỳ cao. Với những người có mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm, những người theo học ngành này đã có mức đãi ngộ từ 5 triệu đến 7 triệu một tháng.

Đối với những người có kinh nghiệm từ 1 đến 5 năm, mức thu nhập sẽ được tăng lên đáng kể, từ 10 triệu đến 15 triệu đồng. Đặc biệt, với những có kinh nghiệm trên 5 năm, mức thu nhập có thể lên tới trên 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, toàn bộ mức thu nhập trên đều được bắt nguồn từ bảng thống kê trung bình trong những năm gần đây. Những người làm ngành này sẽ còn được đãi ngộ cao hơn nếu có kỹ năng, kiến thức và trình độ tiếng Anh tốt. Bên cạnh đó, mức đãi ngộ và thu nhập này còn phụ thuộc vào sự phát triển và lớn mạnh của mỗi công ty. Do vậy, dù ở bất kỳ mức thu nhập nào, các bạn cũng cần trau dồi kỹ năng và kiến thức của bản thân mình.

Xem thêm: Truyền thông đa phương tiện là gì và khám phá những thông tin cho bạn

Mức thu nhập của ngành Quản trị công nghệ truyền thông
Mức thu nhập của ngành Quản trị công nghệ truyền thông

3. Vị trí công việc cần biết

Hiện nay, ngành Quản trị công nghệ truyền thông đang nhận được sự “chào đón” của rất nhiều công ty tư nhân, cơ quan nhà nước. Người học tốt nghiệp ngành này sẽ được làm việc ở nhiều vị trí khác nhau thuộc lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, truyền hình, phim ảnh,… Những người học có thể làm ở các vị trí và công việc như:

Công việc điều phối sản xuất.

Công việc quản lý sản xuất trong các lĩnh vực chương trình truyền hình, phim ảnh, quảng cáo, truyền thông,…

Công việc chuyên viên sáng tạo nội dung hay còn gọi copywriter.

Công việc chuyên viên phát triển nội dung số.

Công việc chuyên viên hoạch định kế hoạch truyền thông.

Công việc kinh doanh bản quyền phim ảnh, truyền hình.

Công việc kinh doanh quảng cáo và tài trợ.

Công việc cố vấn truyền thông và phát ngôn viên.

Công việc chiến lược PR.

Công việc tổ chức sự kiện.

4. Những ngôi trường nổi tiếng đào tạo ngành Quản trị công nghệ truyền thông

Để có thể chuẩn bị tốt cho hành trình tiếp theo, việc theo học ở những ngôi trường chất lượng là một điều cực kỳ cần thiết. Đây chính là yếu tố cơ bản, giúp bạn có được kiến thức vững vàng để làm tốt các vị trí công việc thuộc ngành Quản trị công nghệ truyền thông. Sau đây sẽ là những ngôi trường nổi tiếng mà các bạn nên theo học:

Ngôi trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền ở Hà Nội.

Ngôi trường Đại học Công nghệ ở thành phố Hồ Chí Minh.

Ngôi trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ở thành phố Hồ Chí Minh.

Ngôi trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng ở thành phố Hồ Chí Minh.

Ngôi trường Đại học Hà Nội.

Trường đại học nổi bật trong đào tạo Quản tị công nghệ truyền thông
Trường đại học nổi bật trong đào tạo Quản tị công nghệ truyền thông

5. Những tố chất cần có của người học ngành Quản trị công nghệ truyền thông

5.1. Kỹ năng giao tiếp - ứng xử

Ở bất cứ ngành nào thuộc lĩnh vực truyền thông, khả năng giao tiếp - ứng xử là yếu tố cần thiết, giúp bạn có thể kết nối dễ dàng giữa khách hàng với doanh nghiệp. Do vậy, người theo học ngành này cần liên tục trau dồi, rèn luyện khả năng giao tiếp khéo léo, xử lý linh hoạt những khó khăn, đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp khéo léo
Kỹ năng giao tiếp khéo léo

5.2. Khả năng làm việc nhóm

Để có thể làm tốt các vị trí công việc thuộc ngành Quản trị công nghệ truyền thông, người theo học cần có khả năng kết nối, tạo sự gắn kết và góp sức của cả một tập thể. Đây là một kỹ năng quan trọng, giúp người học có thể dễ dàng lên kế hoạch truyền thông, thực hiện sản xuất nhờ sự kết hợp của nhiều người. Chính kỹ năng này sẽ là lợi thế giúp người bạn có thể hoàn thành mọi dự án trong tương lai.

5.3. Tố chất sáng tạo và nhiệt huyết

Đối với các ngành thuộc lĩnh vực truyền thông, sự sáng tạo và nhiệt huyết là yếu tố bắt buộc phải có để đáp ứng được toàn bộ yêu cầu của công việc. Sự sáng tạo được thể hiện nổi bật trong các chiến dịch truyền thông – quảng cáo, đặc biệt đối với ngành Quản trị công nghệ truyền thông.

Bên cạnh đó, các công việc thuộc ngành này luôn đòi hỏi cường độ và áp lực làm việc liên tục. Do đó, chỉ có lòng nhiệt huyết và hết lòng vì công việc mới có thể giúp các bạn vượt qua mọi thử thách và khó khăn.

Tố chất sáng tạo và nhiệt huyết
Tố chất sáng tạo và nhiệt huyết

Như vậy, vieclam123.vn đã giúp chúng ta hiểu được ngành Quản trị công nghệ truyền thông là gì. Mong rằng, với những thông tin và kiến thức bổ ích, các bạn đã có được sự lựa chọn và định hướng tương lai cho chính bản thân mình.

Truyền thông là gì? Sự phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông

Truyền thông là gì? Truyền thông có các yếu tố cơ bản nào? Học ngành truyền thông ở đâu? Hãy tìm hiểu ngay về ngành truyền thông thông qua bài viết dưới đây!

Truyền thông là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
brand extension là gì
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

bảo đảm tín dụng là gì
Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

door to door service là gì
Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

demurrage and detention là gì
Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.