close
cách
cách cách cách cách cách

Theo ngành ngôn ngữ Nhật là học những gì? Cần các tố chất nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhật Bản là một trong những quốc gia đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam cũng như có nhiều hoạt động kinh doanh tại nước ta. Chính vì vậy, có rất nhiều cơ hội việc làm được mở ra, khiến cho nhu cầu theo học chuyên ngành ngôn ngữ Nhật để có thể làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản hay đi du học, làm việc tại Nhật đang ngày một tăng cao. Vậy ngành ngôn ngữ Nhật cần học những gì? Người học sẽ cần phải có những tố chất nào để theo đuổi được ngành học này? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây.

1. Ngành ngôn ngữ Nhật là gì?

Hiện nay, Việt Nam đang là một quốc gia được đánh giá là môi trường đầu tư đầu tư đầy tiềm năng, thu hút nhiều nguồn vốn của các doanh nghiệp nước ngoài trong đó chắc chắn không thể không nhắc đến Nhật Bản - một trong những quốc gia có sự đầu tư lớn tại Việt Nam. Nhờ vậy mà cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp của Nhật đang được mở ra rất nhiều, thu hút nhiều sự quan tâm của người lao động. Cũng từ đó mà nhu cầu học tiếng Nhật đang ngày càng tăng cao, tiềm năng của nhân sự Ngành ngôn ngữ Nhật thực sự rất lớn. 

Ngôn ngữ Nhật là ngành học mà tại đó, các sinh viên sẽ được trang bị, đào tạo chuyên sâu, đầy đủ các kiến thức, kỹ năng về các khía cạnh lịch sử, văn hóa, kinh tế, ngôn ngữ, con người Nhật Bản. Ngành học này không chỉ giúp cho các sinh viên theo học có thể giao tiếp, sử dụng được thành thạo tiếng Nhật thông qua bốn kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết mà còn giúp cho họ có được cái nhìn tổng quan, toàn diện về xứ sở hoa anh đào.

Ngành ngôn ngữ Nhật là gì?
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì?

Với những kiến thức, kỹ năng được trang bị khi theo học chuyên ngành ngôn ngữ Nhật, các cử nhân có thể thuật tiện, dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm cho mình các cơ hội được học tập, làm việc, sinh sống tại Nhật hoặc làm việc ngay tại các công ty Nhật Bản tại Việt Nam - thị trường luôn được cho là có những sự đòi hỏi rất cao, tiêu chuẩn khắt khe và khó tính. 

2. Ngành ngôn ngữ Nhật cần học những gì?

Khi đã tìm hiểu và ó mong muốn, nhu cầu theo học chuyên ngành tiếng Nhật, người học chắc chắn sẽ có những sự thắc mắc, tìm hiểu về những gì sẽ phải học khi theo ngành ngôn ngữ Nhật. 

2.1. Kiến thức chuyên môn

Trước tiên, khi theo học chuyên ngành này, người học sẽ được trang bị các kiến thức từ nền tảng, cơ bản nhất cho đến những kiến thức chuyên môn cao siêu. Với những kiến thức chuyên môn được trang bị, tiếp thu trong quá trình học tập, sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật có thể tự tin với cả bốn kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết.

Kiến thức chuyên môn
Kiến thức chuyên môn

Bên cạnh những kiến thức chuyên môn về ngôn ngữ Nhật, người học còn được phổ cập, giới thiệu về các kiến thức, nội dung có liên quan đến các khía cạnh như văn hóa, kinh tế, chính trị, con người tại đất nước Mặt Trời Mọc. Với những kiến thức được trang bị này, sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật Bản sau khi ra trường có thể tham gia, làm việc tại nhiều lĩnh vực khác nhau, đáp ứng được nhiều các yêu cầu của nhà tuyển dụng. 

2.2. Kỹ năng mềm

Bên cạnh những kiến thức chuyên môn được trang bị, phổ cập, sinh viên theo học ngành ngôn ngữ Nhật Bản còn được trang bị, rèn luyện thêm các kỹ năng mềm cực kỳ cần thiết mà ngành học nào cũng đều phải có như: Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình trước đám đông, kỹ năng làm việc nhóm, đàm phán,...Những kỹ năng mềm được đào tạo, rèn luyện thêm này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các sinh viên chuyên ngành tiếng Nhật sau này khi ra trường và gia nhập vào thị trường lao động mặc dù màu mỡ nhưng mức độ cạnh tranh cũng rất khắc nghiệt.

Kỹ năng mềm
Kỹ năng mềm

Ngoài ra, người Nhật Bản cũng như văn hóa, phong cách làm việc của họ cũng rất khắt khe, đòi hỏi nhiều sự chuyên nghiệp, tận tụy của nhân viên. Chính vì vậy, các kỹ năng mềm kể trên chắc chắn là những thức cần thiết mà bất cứ ai theo đuổi ngành ngôn ngữ Nhật sẽ đều phải học. 

3. Tố chất cần có để theo đuổi ngành ngôn ngữ Nhật

3.1. Có năng khiếu

Việc học ngôn ngữ chưa bao giờ là dễ dàng, mỗi ngôn ngữ sẽ đều có những khó khăn khi học khác nhau. Việc có được năng khiếu học ngôn ngữ sẽ là một trong những tố chất mang lại nhiều lợi thế cho những ai đang có ý định theo học ngành ngôn ngữ Nhật Bản.  

3.2. Tinh thần ham học hỏi

Rõ ràng, khi học tập ở bất cứ lĩnh vực gì thì ngoài việc tiếp nhận, lắng nghe các kiến thức, kỹ năng được truyền đạt lại là rất quan trọng, tuy nhiên, người học cũng cần phải có sự chủ động trong việc tìm hiểu các kiến thức, kỹ năng cần thiết, nêu cao tinh thần học hỏi của bản thân. Đặc biệt là với ngành học ngôn ngữ Nhật, những sinh viên theo học chuyên ngành này chắc chắn sẽ phải có tố chất, tinh thần ham học hỏi và tìm tòi bởi ngôn ngữ Nhật luôn được đánh giá là rất khó học, ngoài ra, các kiến thức liên quan khác về kinh tế, xã hội, con người, văn hóa Nhật là vô vàn, phức tạp. Chính vì vậy, để việc học tập đạt được hiệu quả cao nhất, sinh viên sẽ phải luôn nêu cao tinh thần ham học hỏi, tự tìm tòi.

Tinh thần ham học hỏi
Tinh thần ham học hỏi

3.3. Tự tin, năng động

Tự tin, năng động cũng chính là một trong những tố chất cần phải có khi bạn muốn theo học chuyên ngành ngôn ngữ Nhật. Các doanh nghiệp Nhật Bản, môi trường làm việc tại các công ty Nhật luôn được biết đến là cực kỳ khắt khe, chuyên nghiệp, họ cũng có những yêu cầu, đòi hỏi rất cao đối với các nhân viên của mình. Và một trong số đó chính là sự tự tin, có tác phong năng động, nhanh nhẹn và sáng tạo. Vì lẽ đó, để có được những thành công trong việc theo học chuyên ngành tiếng Nhật và sau này có thể làm việc tốt tại các công ty Nhật Bản, bạn sẽ cần rèn luyện, có cho mình sự tự tin, năng động cũng như sáng tạo để kịp thời, nhanh chóng giải quyết và xử lý các vấn đề phát sinh. 

3.4. Có sự kỷ luật, nghiêm túc

Giống như việc học tập các loại ngôn ngữ khác, ngôn ngữ Nhật cũng yêu cầu và đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực, quyết tâm của người theo học. Ngoài ra, tiếng Nhật cũng luôn được đánh giá và thuộc top các ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Nói riêng về bảng chữ cái thì khi theo học, bạn sẽ phải học đến 3 bảng. Các chữ trong tiếng Nhật cũng là nét tượng hình nên rất khó nhớ, không ít người đã phải bỏ cuộc, từ bỏ con đường theo đuổi tiếng Nhật bởi nó quá khó và mất nhiều thời gian. Theo học ngành ngôn ngữ Nhật là bạn sẽ phải học đi học lại liên tục, rèn luyện không ngừng nghỉ nếu không muốn xảy ra tình trạng nay học mai quên. Chính vì vậy, để có thể thành công và theo đuổi được tốt nhất chuyên ngành ngôn ngữ Nhật, tố chất kỷ luật và nghiêm túc là bắt buộc phải có.

Có sự kỷ luật, nghiêm túc
Có sự kỷ luật, nghiêm túc

4. Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật 

Với một thị trường lao động dành cho nhân sự chuyên ngành tiếng Nhật rộng mở như hiện nay, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Nhật ra trường có thể làm việc tại rất nhiều các vị trí. Bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí tại các công ty Nhật Bản như trợ lý, thư ký giám đốc, cơ quan ngoại giao, các tổ chức Nhật Bản tại Việt Nam,...Các công việc quản lý tại các công ty du lịch, hướng dẫn viên du lịch cho du khách Nhật cũng tuyển rất nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Nhật Bản. Bạn cũng có thể thử sức với các công việc giảng dạy hay chuyên viên tổ chức sự kiện, đàm phán, tư vấn,...

Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật
Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật 

Trên đây là toàn bộ bài viết được chia sẻ đến bạn đọc nhằm giải đáp cho thắc mắc ngành ngôn ngữ Nhật cần học những gì? Hy vọng các thông tin trên sẽ thực sự hữu ích với bạn. Chúc bạn đọc sớm tìm được các ngành học ưng ý và thành công, suôn sẻ trên con đường mình đã lựa chọn.

Quốc tế học là ngành gì? Những khó khăn khi theo đuổi ngành học này

Quốc tế học là ngành gì? Những công việc mà sinh viên ngành Quốc tế học có thể đảm nhiệm là gì? Click xem ngay!

quốc tế học là ngành gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.