close
cách
cách cách cách cách cách

Ngân hàng Liên Việt là ngân hàng gì và chức năng của ngân hàng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong hệ thống ngân hàng Việt Nam có khá nhiều các ngân hàng khác nhau, phát triển với đa dạng các dịch vụ và sản phẩm, trong đó có một một hngaf nghe khá lạ đó là ngân hàng Liên Việt. Vậy ngân hàng Liên Việt là ngân hàng gì và nó có những chức năng như thế nào? Vieclam123.vn sẽ đồng hành cùng bạn để giải quyết ngay vấn đề này nhé.

1. Tìm hiểu thông tin về ngân hàng Liên Việt là ngân hàng gì? 

1.1. Vài nét cơ bản 

Ngân hàng được coi là nơi để mọi người thực hiện các giao dịch thanh toán và hỗ trợ về vấn đề tài chính. Ngân hàng bao gồm ngân hàng nhà nước và ngân hàng tư nhân với các chính sách và chế độ riêng theo từng đơn vị cụ thể. Trong đó có thể kể đến ngân hàng Liên Việt. 

Ngân hàng Liên Việt
Ngân hàng Liên Việt 

Liên Việt Bank với tên gọi đầy đủ là ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt, là tiền thân của ngân hàng Cổ phần Liên Việt đã được thành lập cách đây hơn 10 năm. 

Ngân hàng Liên Việt là ngân hàng thuộc loại hình Thương mại cổ phần với mạng lưới phủ sóng khắp toàn quốc, LienVietPostBank đã nhanh chóng trở thành ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam. 

1.2. Quá trình hình thành của LienVietPostBank

Quá trình hình thành ngân hàng Liên Việt
Quá trình hình thành ngân hàng Liên Việt 

- Được thành lập vào ngày 28/03/2008 dưới sự cấp phép của Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam, LienVietPostBank chính thức được duy trì và phát triển với cái tên hiện tại là Ngân hàng Thương mại cổ phần Liên Việt. 

- Đây là ngân hàng được sáng lập bởi 3 cổ đông lớn nhất là Công ty cổ phần Him Lam, cổ đông thuộc Tổng công ty thương mại SATRA và công ty dịch vụ Hàng không SASCO. 

- Đến năm 2011, Công ty Bưu Điện Việt Nam đã rót vốn đầu tư vào ngân hàng Liên Việt và từ đó chính thức được đổi tên thành ngân hàng Thương mại cổ phần Liên Việt- LienVietPostBank với một hệ thống hoàn toàn mới, làm thay đổi về cơ cấu tổ chức cũng như mạng lưới hoạt động của ngân hàng tại Việt Nam. 

- LienVietPostBank nhờ đó mà đã phát triển và dần đánh dấu tên tuổi của bản thân trong việc xây dựng các sản phẩm dịch vụ để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.   

1.3. Giá trị của ngân hàng Liên Việt là gì? 

Giá trị của LienVietPostBank
Giá trị của LienVietPostBank

- Ngân hàng Liên Việt luôn mong muốn mang đến những giá trị đổi mới và sự tin tưởng đối với người dùng. Điều này được thể hiện rõ nhất qua logo độc đáo của ngân hàng. 

+ Với thiết kế lạ của hình đồng tiền cổ kết hợp cùng với hình thoi thể hiện sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, cùng với đó là màu cam nổi bật. Ngân hàng Liên Việt muốn mọi người luôn tin rằng dù có khó khăn thì đội ngũ của nhân hàng vẫn luôn đồng hành cùng họ vượt qua, xây dựng cuộc sống đổi mới và ngày càng phát triển. 

+ Logo cũng có sự kết hợp hài hòa giữa 3 màu sắc xanh, cam và trắng cũng đã tôn vinh được ý ngầm về sự trong sạch, rõ ràng, cần thận trong từng hoạt động, từng sản phẩm dịch vụ, mong muốn đem lại những điều tốt nhất cho khách hàng. 

- Đồng thời đem lại giá trị lợi nhuận để duy trì và thúc đẩy sự phát triển của ngân hàng LienVietPostBank

1.4. Chức năng của ngân hàng Liên Việt là gì? 

Các chức năng nổi bật của ngân hàng
Các chức năng nổi bật của ngân hàng 

- Ngân hàng Liên Việt được thành lập dựa trên nhu cầu thúc đẩy tầm nhìn mới rộng rãi, quảng bá hình ảnh ngân hàng đến với hầu hết mọi người. 

- Cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến ngân hàng: làm thẻ ngân hàng, sổ tiết kiệm, các hoạt động vay vốn, trả góp, hay thực hiện các chính sách hỗ trợ người nghèo, người thất nghiệp… 

- Là ngân hàng có mạng lưới Thương mại cổ phần lớn nhất nên sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ mỗi khi khách hàng cần tới. 

- Duy trì, cải thiện và phát triển nhiều loại hình dịch vụ khác nhau để đáp ứng 2. nhu cầu của khách hàng. 

2. Các sản phẩm, dịch vụ mà LienVietPostBank có là gì? 

- Để trở thành ngân hàng lớn nhất toàn quốc, LienVietPostBank luôn chú trọng việc phát triển nhưng nhu cầu thiết yếu cho người dùng, do vậy mà các loại hình sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng Liên Việt cũng vô cùng rộng lớn. 

Các sản phẩm của ngân hàng Liên Việt
Các sản phẩm của ngân hàng Liên Việt 

+ Các sản phẩm thẻ: LienVietPostBank thực hiện phát hành nhiều loại thẻ khác nhau nhằm đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của khách hàng. Mỗi thẻ sẽ mang những ưu đãi cũng như giá trị sử dụng khác nhau: thẻ tín dụng quốc tế Visa Standard, thẻ ghi nợ quốc tế JBC…

+ Dịch vụ ngân hàng điện tử: do sự đổi mới và phát triển ngày càng cao của xã hội, đặc biệt là khoa học công nghệ hiện đại mà việc xây dựng các dịch vụ internet banking, mobile banking ngày càng phổ biến, hơn nữa cũng sẽ tạo ra sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian, công sức cho người dùng. Đồng thời khách hàng cũng có thể thực hiện việc thanh toán hóa đơn, rút tiền không cần thẻ thông qua sử dụng các ứng dụng ngân hàng điện tử.  

Dịch vụ ngân hàng điện tử tiện lợi
Dịch vụ ngân hàng điện tử tiện lợi 

+ Các hoạt động cho vay: ngân hàng Liên Việt cũng triển khai các hoạt động cho vay để nhằm hỗ trợ các nhu cầu của khách hàng: cho vay kinh doanh, cho vay mua nhà, cho vay có tài sản bảo đảm…

+ Các dịch vụ gửi tiết kiệm: với việc đưa ra những lãi suất hàng năm hợp lý, khách hàng sẽ lựa chọn hình thức tiết kiệm ohuf hợp để gửi nhằm bảo toàn và tạo sự tăng trưởng cho số tiền của bản thân: gửi tiết kiệm có kỳ hạn, không kỳ hạn; gửi tiết kiệm thường, gửi tiết kiệm bảo toàn…

+ Sản phẩm bảo hiểm: LienVietPostBank cũng xây dựng các gói bảo hiểm để người tiêu dùng có thể tham gia nhằm đảm bảo sức khỏe bản thân: bảo hiểm hỗ trợ viện phí, bảo hiểm điều trị ung thư, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe… 

Tất cả các sản phẩm, dịch vụ này đều được lập ra nhằm đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, mang đến những giá trị cũng như các lợi ích cho họ. 

Tuy nhiên để đảm bảo rằng những dịch vụ này sẽ được cung cấp đến bạn một cách có hiệu quả thì hãy tìm hiểu thật kỹ thông qua sự tư vấn của ngân hàng đồng thời bạn cũng cần phải xác định đúng được mục đích mong muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó. 

3. Một số thông tin về lịch làm việc của ngân hàng Liên Việt 

- Nếu bạn mong muốn được giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch vụ, sản phẩm hay cần hỗ trợ bất cứ điều gì thì hãy chú ý điều này ngay để có thể được hỗ trợ nhanh nhất nhé. 

Lưu ý về lịch làn việc của ngân hàng Liên Việt
Lưu ý về lịch làn việc của ngân hàng Liên Việt

- Giờ làm việc của LienVietPostBank sẽ là giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần với ca làm việc được chia rõ ràng về thời điểm sáng và chiều. 

+ Ca làm việc buổi sáng: bắt đầu từ 8h00 đến 12h00 

+ Ca làm việc buổi chiều: bắt đầu từ 13h00 đến 17h00 

Đối với những giao dịch liên quan đến tiền mặt hay số tiền lớn thì bạn cần thu xếp thời gian và đến trước khoảng 30 phút để có thể được hỗ trợ nhanh hơn nhé. Hoặc bạn có thể liên hệ qua số hotline của ngân hàng để hẹn lịch trước, chủ động tạo thời gian đối với ngân hàng để cả hai bên có thời gian chuẩn bị. Số điện thoại liên lạc sẽ là 02462668668. 

Ngân hàng Liên Việt đã và đang xây dựng rất nhiều chính sách, dịch vụ để hỗ trợ tối đa các nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, nhằm hỗ trợ và đem đến những trải nghiệm tốt nhất, vừa giúp ngân hàng duy trì mối quan hệ và giữ chân khách hàng lâu dài vừa tạo được sự tin tưởng của khách hàng đối với LienVietPostBank. 

Qua những chia sẻ về ngân hàng Liên Việt là ngân hàng gì, vieclam123.vn mong rằng bạn đã có những đánh giá nhất định về ngân hàng này. Nhanh tay đăng ký các dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng để có thể nhận nhiều ưu đãi và trải nghiệm một cách có hiệu quả nhé. 

Cimb là ngân hàng gì? Ngân hàng Cimb có các sản phẩm, dịch vụ như nào?

Hiện nay các ngân hàng có nguồn vốn đầu tư nước ngoài khá được ưa chuộng bởi cung cấp khá nhiều những sản phẩm và dịch vụ mới đem lại lợi ích đáng kể. Một trong số đó chính là Cimb. Vậy thực chất thì CIMB là ngân hàng gì? Đặc điểm của ngân hàng này có gì nổi bật. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thông tin hơn nhé. 

Cimb là ngân hàng gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.