close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Nên gửi cv vào thời gian nào để hành trình tìm việc trở nên thuận lợi?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong tay đã sở hữu mẫu CV xin việc ấn tượng thế nhưng nhiều ứng viên vẫn chưa thực sự tự tin để gửi chúng bởi chẳng biết nên gửi CV vào thời gian nào để được chú ý. Vậy theo đâu là thời điểm vàng để gửi CV?

1. Xác định nên gửi CV vào thời gian nào thì bạn được lợi ích gì?

Trong bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống thì thời gian cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, không những ảnh hưởng tới quá trình thực hiện mà nó còn là nguyên nhân dẫn đến những kết quả không mong đợi. 

Trong lĩnh vực tuyển dụng, đối với một ứng viên mà nói việc xác định thời gian gửi CV là gì ? Nó cực kỳ quan trọng. Ngay cả khi bạn đã có trong tay mẫu CV xin việc hoàn hảo nhất nhưng gửi sai thời điểm thì số phận của mẫu CV đó vẫn hẩm hiu như thường.

Lợi ích từ việc gửi CV đúng thời điểm
Lợi ích từ việc gửi CV đúng thời điểm

Trên thực tế, có không ít nghiên cứu chỉ ra rằng việc gửi CV vào đúng thời điểm có thể giúp ứng viên gia tăng cơ hội trúng tuyển. Ở thời điểm đó, nhà tuyển dụng thường rà soát thông tin ứng viên, rất có thể bạn sẽ tiếp cận được họ và trở thành ứng viên được ưu tiên vì phong cách chỉnh chu, chuyên nghiệp của mình.

Bạn thấy đấy, rõ ràng việc gửi CV vào thời điểm cùng lúc nhà tuyển dụng đang chọn lọc ứng viên sẽ tạo điều kiện thuận lợi, đồng thời đó cũng là cơ hội tốt nhất để bạn tiếp cận thành công.

Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa xác định được chính xác đâu là những thời điểm giúp họ đem về sự thành công đó. Vậy hãy cùng vieclam123.vn tiếp tục tìm hiểu để giải mã vấn đề này qua thông tin bên dưới nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách viết email gửi CV bằng tiếng Anh chuyên nghiệp, đúng chuẩn

2. Nên gửi CV vào thời gian nào để được chú ý?

Hiện nay, có 2 cách xác định thời gian gửi CV giúp ứng viên gia tăng cơ hội đó chính là lựa chọn các ngày vàng trong tuần và những giờ vàng trong ngày. Vậy cụ thể với từng cách xác định như thế nào? Đâu là mốc thời gian chính xác thuận lợi cho việc gửi CV xin việc của bạn?

2.1. Gửi CV vào mùa tuyển dụng giúp bạn gia tăng cơ hội

Nếu để ý bạn sẽ thấy, có những khoảng thời gian nhất định giới doanh nghiệp ra sức tìm kiếm ứng viên cho các vị trí của mình nhưng cũng có những thời điểm người lao động rất khó tìm được công việc bởi doanh nghiệp không có nhu cầu.

Vậy có phải tuyển dụng cũng có “mùa” và nó đang diễn ra theo đúng nhu cầu mà doanh nghiệp cần?

Với những tháng vừa mới bắt đầu chu kỳ làm việc của doanh nghiệp, cụ thể như tháng 1 và 2. Đây là thời điểm thuận lợi để ứng viên nộp file hồ sơ xin việc, khi này các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng rất cao vì vậy các cuộc phỏng vấn được diễn ra nhanh chóng. 

Gửi CV vào mùa tuyển dụng
Gửi CV vào mùa tuyển dụng

Với các tháng 3, 4, 5 là thời điểm sau tết, thời gian này cũng thuận lợi để xin việc bởi vì sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán hầu như lượng lao động nghỉ việc ở mỗi công ty khá lớn, chính vì vậy đây là thời điểm họ đang bị thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng, nếu gửi CV vào thời điểm này thì chắc chắn bạn sẽ sớm được gọi tới phỏng vấn nếu đảm bảo các yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra.

Sau đó là tháng 6, 7 và 8 là khoảng thời gian không mấy thuận lợi, nếu gửi CV vào thời điểm này thì chưa chắc bạn đã nhận được phản hồi tích cực. Lý do là các doanh nghiệp đều đã tìm đủ người vào các thời điểm trước đó vậy nên bạn đừng nôn nóng mà ứng tuyển nhé.

Hãy đón chào cơ hội mới với tháng 9, 10 bởi vì đây là thời điểm gần cuối năm, các bộ phận cần gấp rút đẩy nhanh tiến độ công việc, chính vì vậy nhu cầu tuyển thêm người là vô cùng cần thiết.

Cho tới tháng 11 và 12 thị trường tuyển dụng việc làm lại lắng xuống, lúc này các doanh nghiệp có vẻ đang không cần gấp nhân lực cho nên bạn sẽ rất khó xin việc làm đấy nhé.

2.2. Lựa chọn thời điểm thuận lợi trong tuần để gửi CV

2.2.1. Điểm danh những ngày xấu không nên gửi CV vào thời gian nào ?

Nếu đã từng đi làm thì chắc hẳn bạn cũng nhận ra điều này, bất kể là vị trí công việc gì thì công việc thường rất bận bịu nhất vào ngày đầu tuần. Sau một ngày nghỉ cuối tuần, có thể phát sinh thêm nhiều vấn đề cần giải quyết ngay hoặc công việc của tuần trước chưa được hoàn thành cho nên nhà tuyển dụng sẽ phải làm bù cho đủ chỉ tiêu công việc.

Chính vì vậy mà trong ngày này nhà tuyển dụng sẽ chẳng có thời gian để ý tới những hồ sơ, mẫu đơn xin việc làm được gửi từ ứng viên, tất nhiên trong đó có cả bạn. Hãy tránh xa ngày không đẹp này và lựa chọn ngày khác đẹp hơn để gửi CV bạn nhé.

Những ngày không nên gửi CV xin việc bạn đã biết
Những ngày không nên gửi CV xin việc bạn đã biết?

Ngoài ra, bạn cũng đừng lựa chọn ngày thứ 6 để gửi CV nhé, đó là thời điểm không ổn chút nào. Nhà tuyển dụng chắc hẳn đang rất bận rộn với cả núi việc chồng chất từ đầu tuần tới giờ, sắp kết thúc 1 tuần phải hoàn thành công việc theo dự kiến. Vì vậy khi gửi CV cũng nên tránh xa ngày thứ 6 để không phải hối hận nhé.

Ngày cuối tuần cũng được coi là một ngày xấu nếu gửi CV, khi kết thúc một tuần làm việc mệt mỏi, tâm lý ai cũng muốn bản thân được nghỉ ngơi, thư giãn, chẳng muốn vướng bận với công việc ở công ty. Vậy nên đây chính là thời điểm sai lầm nhất nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm mới.

Tham khảo thêm: Bạn có nên gửi CV đi nhiều nơi không ? Tìm hiểu về việc Rải CV là gì ?

2.2.2. Những ngày đẹp gửi CV dễ thành công

Sau khi lược bỏ những ngày được cho là xấu đối với ứng viên muốn gửi CV thì chỉ còn lại 3 ngày giữa tuần là thứ 3, thứ 4 và thứ 5, đây là 3 ngày được đánh giá là khả thi nhất nếu bạn muốn gửi CV tới nhà tuyển dụng.

Thực tế cho thấy rằng nếu bạn gửi CV xin việc vào những ngày này thì thường được nhà tuyển dụng phản hồi ngay. Đó cũng là những ngày họ phải tập trung cho công tác tuyển dụng để còn báo cáo với cấp trên và thông báo cho các bộ phận thiếu người.

Vậy nên hãy lựa chọn những ngày này để gửi CV để nhận được tín hiệu tích cực từ nhà tuyển dụng bạn nhé.

Những ngày đẹp gửi CV dễ thành công
Những ngày đẹp gửi CV dễ thành công

2.3. Trong ngày sẽ có nhiều giờ vàng giúp bạn gửi CV thành công

Lựa chọn được ngày đẹp gửi CV bạn cũng đừng vội mừng vì chưa chắc khi bạn gửi nhà tuyển dụng sẽ nhận được, thậm chí cứ cho là họ nhận được nhưng chắc gì họ đã mở ra xem. Đó chính là vấn đề mà chúng ta cần bàn tới ở nội dung này.

Theo các chuyên gia, ứng viên nên gửi CV xin việc vào buổi sáng sớm trước 9h sáng và buổi tối sau 9h. Đây được coi là khung giờ vàng giúp nhà tuyển dụng có suy nghĩ tích cực về bạn. Ứng viên làm việc trong giờ này thể hiện sự chăm chỉ, chịu khó và có đầu tư nghiêm túc cho công việc mà họ quan tâm, như vậy dễ được chấp nhận hơn.

Như vậy, thời điểm vàng trong tuần và giờ vàng trong ngày đã được xác định rõ ràng, ứng viên lựa chọn nên gửi CV vào thời gian nào sao cho phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất khi gửi CV tới nhà tuyển dụng. Lưu ý rằng bạn không nên gửi CV vào các dịp nghỉ lễ nhé, nếu không mẫu CV của bạn chắc chắn sẽ không được hồi âm.

Lựa chọn giờ vàng trong ngày để gửi CV
Lựa chọn giờ vàng trong ngày để gửi CV

3. Gửi CV 2 lần liệu có phải phương án hiệu quả?

Trên thực tế, mặc dù đã áp dụng vào những thời điểm thích hợp, thuận lợi nhất thế nhưng nhiều ứng viên vẫn không được hồi âm khi gửi CV ở lần đầu tiên. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này có thể đã bị chuyển nhầm vào mục Spam, hoặc là có những thông tin không đạt chất lượng,... Vậy trong những trường hợp này bạn có nên tiếp tục gửi lại CV lần 2 để tiếp cận nhà tuyển dụng hay không?

Với câu hỏi này, thường thì tôi sẽ đưa ra lời khuyên là “Không nên”, trong trường hợp mẫu CV của bạn bị kém chất lượng thì dù bạn có gửi CV nhiều lần hơn nữa thì cơ hội cũng không có, thay vào đó bạn có thể trau dồi và rèn luyện bản thân, đến khi tự tin hơn thì có thể ứng tuyển lại.

Tuy nhiên, thực tế thì gửi CV lần 2 không phải không có cơ hội, chỉ có điều là bạn phải tuân thủ những quy định một số nguyên tắc sau đây:

Thứ nhất, thay đổi cách tiếp cận để tránh sự nhàm chán. Nghĩa là bạn nên thay đổi tiêu đề CV là gì đó cho mới và ấn tượng hơn, chú trọng tới hình thức như Background CV, hình ảnh sao cho dễ thu hút và bắt mắt.

Thứ hai, hãy lựa chọn một bố cục khác, font chữ cho CV và cỡ chữ khác đồng thời bổ sung thêm từ khóa chuyên ngành để gia tăng khả năng tiếp cận.

Có nên gửi CV 2 lần
Có nên gửi CV 2 lần?

Thứ ba, với mỗi kinh nghiệm làm việc trong CV hãy nêu ra dẫn chứng cụ thể, điều đó làm gia tăng niềm tin từ phía nhà tuyển dụng.

Thứ ba, hãy sử dụng một địa chỉ email khác chuyên nghiệp hơn, trong đó có chứa tên của bạn.

Như vậy, bạn đã biết mình nên gửi CV vào thời gian nào để gia tăng khả năng tiếp cận nhà tuyển dụng. Hy vọng ứng viên của vieclam123.vn sẽ sớm được phản hồi tích cực về một công việc mới theo đúng chuyên ngành của mình.

Cách viết mail gửi CV hiệu quả

Hình thức gửi CV được các ứng viên sử dụng phổ biến nhất chính là email, nếu bạn chưa hiểu rõ về cách viết nội dung email khi gửi CV vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Cách viết mail gửi CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.