close
cách
cách cách cách cách cách

Tham khảo ngay bài viết để biết một bộ trang điểm cần những gì nhé

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Số lượng các loại mỹ phẩm thời trang trên thị trường hiện nay là vô cùng phong phú. Chưa kể đến số lượng các hãng trong cùng một loại mỹ phẩm, số lượng mỹ phẩm trong một bộ trang điểm cơ bản cũng đã không hề ít. Điều này khiến nhiều bạn nữ mới tiếp xúc với mỹ phẩm trang điểm không tránh khỏi lúng túng khi có quá nhiều sự lựa chọn. Theo dõi bài viết sau đây để biết được một bộ trang điểm cần những gì nhé!

1. Một bộ trang điểm cần những gì? Kem lót

Nếu bạn hỏi “Một bộ trang điểm cần những gì?” cần những gì thì câu trả lời đầu tiên chính là kem lót.

Kem lót là thành phần không thể thiếu trong một bộ trang điểm
Kem lót là thành phần không thể thiếu trong một bộ trang điểm

Trong một bộ trang điểm cơ bản không thể thiếu được kem lót. Các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm đều được sản xuất đáp ứng tiêu chí thân thiện với làn da, tuy nhiên mỹ phẩm trang điểm có thể khiến da bị khô. Để hạn chế điều này thì công đoạn đầu tiên khi trang điểm đó là thoa một lớp kem lót lên da.

Kem lót giúp tạo thành một lớp ngắn cách giữa da và mỹ phẩm trang điểm, do đó làn da của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn, hạn chế khô da hoặc dị ứng. Bên cạnh đó, kem lót còn có khả năng kiềm dầu và duy trì độ ẩm cho da. Kem lót cũng giúp lớp trang điểm được ổn định và tránh bị trôi đi dưới tác động của thời tiết.

Sau khi dưỡng ẩm cho da, bạn sẽ thoa lên da một lớp kem lót rồi tiếp theo đó mới thoa thêm lớp kem nền. Lượng kem lót sử dụng mỗi lần trang điểm không nhiều chỉ bằng khoảng nửa đốt ngón tay. Để tán đều kem lên mặt thì bạn cần sử dụng mút hoặc cọ trang điểm. Lưu ý là trước khi sử dụng kem lót thì bạn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ trước nhé!

Kem lót giúp bảo vệ da mặt
Kem lót giúp bảo vệ da mặt

Ngoài ra, nếu không sử dụng kem lót thì bạn có thể thay thế bằng kem chống nắng. Nhiều loại kem chống nắng hiện nay cũng tích hợp thêm cả công dụng làm mịn da, dưỡng ẩm và làm sáng da. Nếu sử dụng cả kem chống nắng và kem lót thì bạn hãy thoa một lớp kem chống nắng trước, sau đó mới thoa thêm lớp kem lót lên trên.

2. Kem nền giúp làn da thêm tự nhiên và tươi sáng

Bất kỳ bộ trang điểm nào đều không thể thiếu được kem nền. Kem nền chính là yếu tố giúp bạn có được lớp make-up hoàn hảo nhất. Tác dụng lớn nhất của kem nền đó là che đi các khuyết điểm nhỏ trên da, giúp da sáng màu và có màu sắc đều, đồng nhất.

Bên cạnh đó, kem nền cùng có tác dụng tôn thêm màu da cho trắng sáng hơn và có cảm giác mịn màng hơn. Nếu bạn mới làm quen với mỹ phẩm trang điểm và đang băn khoăn không biết nên chọn loại kem nền nào thì hãy lựa chọn sản phẩm kem nền có tông màu phù hợp hoàn toàn với màu da của bạn.

Lý do là bởi vì nếu sử dụng kem nền có tông sáng hơn hoặc tối hơn màu da thì sẽ rất dễ bị lộ ra sự chênh lệch màu da giữa mặt và cổ. Đó là điểm trừ lớn nhất khi bạn make-up.

Kem nền giúp tô thêm làn da
Kem nền giúp tô thêm làn da

3. Kem che khuyết điểm là item không thể thiếu

Chắc chắn khi make-up bạn sẽ không muốn để lộ ra bất kỳ khuyết điểm nào dù là nhỏ nhất. Mẩn đỏ, quầng thâm hoặc mụn bọc… là những khuyết điểm có thể làm hỏng công sức trang điểm của bạn.

Giải pháp tốt nhất cho những khuyết điểm kể trên đó là kem che khuyết điểm. Kem che khuyết điểm giúp xử lý tốt mọi loại khuyết điểm và cả những vùng da không đều màu. Bên cạnh đó, kem cho khuyết điểm cũng có tác dụng giúp cho lớp make-up của bạn trông hài hòa hơn, tránh tình trạng không đều màu ở các vùng da.

Kem che khuyết điểm của nhiều loại do nhiều hãng sản xuất khác nhau và bạn có thể tìm mua rất dễ dàng với mức giá thành vừa túi tiền.

4. Chì kẻ mày nên có trong một bộ trang điểm

Lông mày cũng góp phần định hình các đường nét và khối đậm nhạt trên khuôn mặt, do đó khi trang điểm bạn cũng cần chú ý tới hàng lông mày để tạo ra sự hài hòa về tổng thể.

Chì kẻ mày sẽ giúp bạn “chải chuốt” và tô vẽ lại hàng lông mày để phối hợp tốt nhất với lớp make-up trên khuôn mặt. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm sử dụng chì kẻ mày trước đó thì lời khuyên cho bạn đó là hãy tập sử dụng loại chì có độ mềm vừa phải và dễ tán.

Chì kẻ mày là dụng cụ trang điểm không thể thiếu
Chì kẻ mày là dụng cụ trang điểm không thể thiếu

Chì kẻ mày quá cứng khi tô sẽ khó lên màu, hơn nữa chỉ giữ được màu trong thời gian ngắn. Chì kẻ mày quá mềm khi sử dụng nếu không cẩn thận sẽ dễ bị gãy và làm lông mày bết dính lại với nhau, phá hỏng lớp trang điểm.

5. Phấn mắt giúp tô điểm đôi mắt đẹp hơn

Phấn mắt cũng là một thành phần không thể thiếu được trong bất kỳ bộ trang điểm nào. Phấn mắt giúp cho đôi mắt của bạn đẹp hơn.

Trong kỹ thuật trang điểm thì đôi mắt có thể coi như là một điểm nhấn quan trọng, đặc biệt thu hút sự chú ý của người đối diện. Phấn mắt có thể giúp bạn “hô biến” cho đôi mắt cực kỳ đa dạng. Bạn có thể trang điểm tông nhẹ nhàng, nữ tính, hoặc cũng có thể trang điểm tông đậm, cá tính và ấn tượng bằng cách kết hợp nhiều màu phần mắt.

Có một lưu ý nhỏ dành cho những bạn mới làm quen với phấn trang điểm đó là hãy tập sử dụng những màu phấn sáng, dịu nhẹ và trung tính trước. Sau khi đã làm quen và sử dụng nhuần nhuyễn các bảng màu đơn giản thì bạn có thể thử những màu đậm và cá tính hơn.

Bạn cũng không nên kết hợp quá nhiều màu phần, chỉ cần lựa chọn một vài màu sắc phù hợp với màu da và có thể kết hợp với nhau một cách dễ dàng là được.

6. Kẻ viền mắt là công cụ trang điểm quen thuộc

Kẻ viền mắt là sản phẩm bắt buộc phải xuất hiện trong bất kỳ bộ trang điểm cơ bản nào. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng kẻ viền mắt khá khó sử dụng, thậm chí với những bạn mới tập trang điểm thì kẻ viền mắt khó sử dụng nhất.

Có 3 loại kẻ viền mắt, bao gồm kẻ viền mắt dạng bút chì, dạng gel và dạng lỏng. Kẻ viền mắt dạng bút chì là loại phù hợp nhất với các bạn đang trong giai đoạn “nhập môn” trang điểm.

Kẻ viền mắt giúp tô thêm vẻ đẹp của đôi mắt
Kẻ viền mắt giúp tô thêm vẻ đẹp của đôi mắt

So về hiệu quả thì kẻ viền mắt dạng lỏng sẽ giúp đôi mắt trông sắc sảo và có nét hơn dạng chì, tuy nhiên kẻ viền mắt dạng chì lại dễ điều chỉnh đậm nhạt hơn. Hơn nữa, kẻ viền mắt dạng chì có thể sử dụng cho cả mí trên và mí dưới, đồng thời giúp bạn có một đôi mắt tự nhiên và mềm mại.

7. Mascara hoàn thiện bộ ba công cụ làm đẹp mắt

Mascara kết hợp cùng với chì kẻ mắt và phần mắt sẽ tạo thành bộ ba công cụ trang điểm mắt hoàn hảo trong một bộ trang điểm cơ bản. Khi chuốt mi bằng mascara, mi mắt của bạn trông sẽ dày hơn, cong hơn và dài hơn. Vì thế, bạn sẽ có một đôi mắt trông có vẻ to hơn. Chuốt mắt bằng mascara sẽ giúp bạn trông ấn tượng hơn rất nhiều.

8. Phấn phủ giúp hoàn thiện lớp trang điểm

Phấn phủ là lớp trang điểm ngoài cũng sau khi bạn đã hoàn thành các thao tác trang điểm. Mục đích phủ thêm một lớp phấn phủ là để giúp giảm độ bóng, che phủ lỗ chân lông, giúp cho làn da có cảm giác mềm mịn và tự nhiên.

Ngoài ra, phấn phủ còn có tác dụng giữ cho lớp nền được lâu hơn, hạn chế tác động của thời tiết và dầu do da tiết ra, nhờ đó mà da mặt sẽ luôn khô thoáng, sạch sẽ, độ ẩm được kiểm soát tốt.

Phấn phủ giúp che phủ lỗ chân lông
Phấn phủ giúp che phủ lỗ chân lông

9. Phấn má tăng thêm sắc thái cho khuôn mặt

Kem nền mặc dù có màu da nhưng sẽ che lấp đi những đôi má hồng tự nhiên khiến cho khuôn mặt có cảm giác thiếu sức sống. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng phấn má. Đây cũng là bước cần thiết để hoàn thiện trang điểm. Phấn má màu hồng dựa vào màu môi nguyên thủy để lựa chọn chính là cách tốt nhất.

10. Trong túi xách luôn có một chiếc son môi xinh xắn

Son môi là item mà mỗi cô nàng luôn cần phải mang theo trong túi xách. Dù trang điểm kỹ hay chủ tô thêm một chút son môi cũng giúp cho bạn trông tươi tắn và đằm thắm hơn. Son môi cũng giúp nàng tự tin hơn khi dạo phố hoặc khi đối diện với người khác.

Trên đây, bạn đã tìm hiểu một bộ trang điểm cần những gì. Mỹ phẩm trang điểm luôn là vật bất ly thân đối với phái nữ. Bạn nên thủ sẵn một số mỹ phẩm cần thiết trong túi xách để có thể trang điểm nhẹ khi cần. Khi mua mỹ phẩm, bạn nên mua những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bạn bè hoặc người quen. Bạn cũng không nên mua nhiều sản phẩm một loại cùng lúc.

Vitamin B5 có tác dụng gì với da?

Vitamin B5 có tác dụng gì với da? Bổ sung vitamin B5 thông qua các thực phẩm nào? Vitamin B5 được ứng dụng như thế nào trong mỹ phẩm chăm sóc da? Tìm hiểu về công dụng của vitamin B5 trong bài viết sau đây.

Vitamin B5 có tác dụng gì với da?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.