close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn trình bày mẫu sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhìn chung mẫu sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh cũng không có nhiều khác biệt so với các loại sơ yếu lý lịch thông thường khác. Tuy nhiên điểm đặc biệt ở đây chính là đối tượng sử dụng sơ yếu lý lịch này là các hội viên cựu chiến binh. Cùng tìm hiểu chi tiết về mẫu sơ yếu lý lịch này trong bài viết dưới đây!

1. Hướng dẫn điền mẫu sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh

1.1. Điểm đặc biệt của mẫu sơ yếu lý lịch cho hội viên cựu chiến binh

Mẫu sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh bao gồm những nội dung tương tự những bộ sơ yếu lý lịch khác. Tuy nhiên loại sơ yếu lý lịch này chỉ sử dụng cho những đối tượng đặc biệt đó là những hội viên thuộc cựu chiến binh, đặc biệt chú trọng các thông tin liên quan đến hoạt động của người kê khai từ trước và sau cách mạng tháng 8.  

Thông tin liên quan đến sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh
Thông tin liên quan đến mẫu sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh

Hội cựu chiến binh Việt Nam được Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng quyết định thành lập vào năm 1989 nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết và động viên các thế hệ cựu chiến binh giữ gìn và phát huy bản bản chất truyền thống tích cực tham gia các hoạt động xây dựng và bảo vệ tổ quốc bảo vệ những thành quả cách mạng mà các “bộ đội cụ Hồ” đã vất vả gây dựng lên.

Những thành viên thuộc hội cựu chiến binh sẽ được nhà nước bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp. Để tham gia vào hội cựu chiến binh thì cần phải được xác nhận về các thông tin hoạt động cách mạng thông qua sơ yếu lý lịch Hội viên Cựu Chiến Binh. 

Xem thêm: Trình tạo mẫu cv xin việc miễn phí, chất lượng.

1.2. Hướng dẫn điền sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh

1.2.1. Thông tin cá nhân

Trong phần thông tin cá nhân của sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh thì người kê khai cần phải trình bày  đầy đủ các thông tin liên quan đến họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh (các thông tin phải  được viết đúng như trong giấy khai sinh hoặc trong các loại giấy tờ tùy thân vẫn còn giá trị sử dụng).

Phân biệt và điền chính xác các thông tin liên quan đến hộ khẩu thường trú và hộ khẩu tạm trú, trong đó đó hộ khẩu tạm trú chính là địa chỉ nơi ở hiện tại đang sinh sống và làm việc còn hộ khẩu thường trú là địa chỉ được viết trên sổ hộ khẩu, căn cước công dân, chứng minh nhân dân, giấy khám sức khỏe

Kê khai đầy đủ thông tin cá nhân
Kê khai đầy đủ thông tin cá nhân

Thông tin về nguyên quán là quê gốc của bố mẹ, ông bà tổ tiên. Trong trường hợp người kê khai được nhận nuôi và không biết rõ về nguồn gốc của mình thì có thể sử dụng quê quán của bố mẹ nuôi hoặc người tôi chịu trách nhiệm bảo lãnh, nuôi dưỡng . Cùng các thông tin liên lạc cơ bản như số điện thoại cá nhân (bắt buộc), số điện thoại gia đình (không bắt buộc), khi cần báo tin cho ai,...

Ngoài ra ở trang đầu người kê khai cũng cần điền các thông tin cơ bản về bố mẹ, con cái, người sẽ giúp đỡ bạn khi xảy ra bất kỳ vấn đề gì trong quá trình học tập và làm việc. Chủ yếu ở phần thông tin cá nhân là các nội dung liên quan đến người kê khai bao gồm cả bí danh (đối với các cựu chiến binh thì có người sử dụng bí danh khi tham gia chiến đấu hoặc có người không. Nếu có thì cần phải ghi rõ đầy đủ tên bí danh và có thể ghi thêm các thông tin chi tiết liên quan như người đặt tên là ai). Tìm hiểu các thông tin liên quan đến dân tộc tôn giáo phải kê khai đầy đủ và chi tiết đúng sự thật dựa trên các loại giấy tờ tùy thân có giá trị pháp luật. 

Xem thêm: Mẹo gửi hồ sơ xin việc qua mail nhanh chóng và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng

1.2.2. Thông tin về thành phần gia đình

Các thông tin liên quan đến thành phần gia đình cũng cần phải được cây xanh một cách chi tiết bao gồm các nội dung sau:

- Thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất: Người kê khai mẫu sơ yếu lý lịch là những cựu chiến binh vậy nên họ là người nắm rõ nhất các thông tin về gia đình sau thời kỳ cải cách ruộng đất đất nên cần điền một cách chi tiết nhất như gia đình họ từng thuộc tầng lớp nào, làm công việc gì,... 

- Thành phần gia đình hiện nay: người kê khai cần trình bày về thông tin gia đình đang thuộc thành phần gia đình nào (điền vào ghi rõ các thông tin về từng thành viên trong gia đình bao gồm họ tên, tuổi, nghề nghiệp, đơn vị công tác,...)

Nội dung về thành phần gia đình
Nội dung về thành phần gia đình

1.2.3. Trình độ văn hóa

Người kê khai cần phải phải điền rõ các công ty liên quan tới trình độ văn hóa của mình như 11/12 (đối với hệ giáo dục 12 lớp hiện nay) hoặc 7/10 (đối với hệ giáo dục 10 lớp ngày xưa). Ngoài ra có thể trình bày thêm về trình độ ngoại ngữ như các cựu chiến binh có khả năng nói được nhiều thứ tiếng. Tuy nhiên không cần phải cung cấp bằng cấp chỉ cần điền cụ thể các loại ngôn ngữ có thể sử dụng. 

1.2.4. Hoạt động cách mạng

Đây là nội dung quan trọng nhất mà từ sơ yếu lý lịch Hội viên cựu chiến binh cần phải chú trọng đó là các thông tin tin liên quan ngày gia nhập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, thời gian gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam. Tốt nhất nên điền đầy đủ ngày tháng năm gia nhập tập thiếu vì thời gian quá lâu mà không nhớ chính xác ngày có thể điền năm tham gia.

Hoạt động cách mạng của người kê khai
Hoạt động cách mạng của người kê khai

Nội dung chính của phần phần mềm chính là các thông tin liên quan đến hoạt động kinh tế chính trị thời điểm trước và sau cách mạng tháng 8 mà người kê khai cần phải điểm một cách chi tiết và rõ ràng cùng các thông tin về hoạt động từng tham gia trong đơn vị tổ chức nào của Nhà nước, hưởng được mức lương của nhà nước như thế nào, tính tới thời điểm hiện tại thì đang hưởng đúng mức lương bậc mấy cũng như như sau khi khi trở thành Cựu Chiến binh thì mức lương hiện nay là bao nhiêu,....

Ngoài ra người kê khai cũng cần phải tóm tắt các hoạt động của bản thân trong 12 năm trở lại đây, chỉ cần đưa các thông tin nổi bật liên quan đến quá trình làm việc và tóm tắt quá trình học tập, tích lũy rèn luyện bản thân theo chính sách và đường lối của Đảng. 

2. Những lưu ý khi điền mẫu sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh

- Sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh có thể sử dụng ảnh các mẫu có sẵn hiện nay mua tại hiệu sách hoặc sử dụng các mẫu được cung cấp trên mạng được đúng chuẩn mẫu sơ yếu lý lịch theo quy định nhà nước.

- Đảm bảo các thông tin kê khai trong sơ yếu lý lịch Hội viên cựu chiến binh đúng sự thật và chính xác vì đây là văn bản mang tính pháp luật và cần phải có xác nhận sơ yếu lý lịch của cơ quan có thẩm quyền công chứng thì mới có giá trị sử dụng.

Lưu ý khi điền sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh
Lưu ý khi điền sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh

- Sơ yếu lý lịch Hội viên cựu chiến binh cần phải dán ảnh của người làm đơn theo đúng kích thước ảnh quy định 4x6.

- Điền đầy đủ tất cả các thông tin theo yêu cầu trong sơ yếu lý lịch  của hội viên cựu chiến binh chỉ được bỏ trống những thông tin không bắt buộc còn những lần còn lại phải được kê khai một cách chi tiết.

Tìm hiểu thêm: Cách viết mẫu sơ yếu lý lịch công chức chuẩn xác, mới nhất

3. Mẫu sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh

Người dùng có thể tải mẫu sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh ở dưới đây để sử dụng và điền các thông tin cần thiết vào trong đơn là có thể mang đi xin xác nhận của cơ quan chính quyền địa phương hoặc các cơ quan công chứng có thẩm quyền:

Mẫu Tóm tắt lý lịch Hội viên.doc

Mẫu sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh
Mẫu sơ yếu lý lịch của hội viên cựu chiến binh

4. Kết luận

Bên trên là những thông tin liên quan đến mẫu sơ yếu lý lịch hội viên cựu chiến binh cần phải nắm được để kê khai các thông tin một cách chính xác nhất một.  Đây là loại giấy tờ bắt buộc của những người tham gia hội viên cựu chiến binh nhằm đảm bảo quyền lợi của từng thành viên và được pháp luật bảo vệ.

Thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch

Tìm hiểu cách điền thành phần gia dình trong sơ yếu lý lịch một cách chi tiết trong bài viết dưới đây!

Thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.