close
cách
cách cách cách cách cách

Những thông tin bạn cần biết về mẫu đăng kí nhãn hiệu hàng hóa

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhãn hiệu đã là một khái niệm vô cùng quen thuộc với tất cả chúng ta khi nhắc đến một thương hiệu hay một loại hàng hóa nào đó. Vậy mẫu đăng kí nhãn hiệu hàng hóa là gì? Nếu bạn là người đang có nhu cầu kinh doanh và mở một thương hiệu cho riêng mình thì cần phải làm đơn đăng kí nhãn hiệu hàng hóa. Để biết thêm nhiều thông tin cụ thể hơn về loại đơn này xin mời hãy theo dõi bài viết sau đây của vieclam123.vn nhé!

1. Tìm hiểu về nhãn hiệu hàng hóa

Nhãn hiệu hãng hóa là những dấu hiệu để phân biệt các loại hàng hóa và dịch vụ cùng loại của những cơ sở sản xuất và kinh doanh khác nhau. Cụ thể đó là những từ ngữ, hình ảnh hoặc sự kết hợp hài hòa các yếu tố được thể hiện bằng một hay nhiều màu sắc để tạo thành biểu tượng mang nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp hay loại hàng hóa mà nhãn hiệu đó biểu tượng. Việc đăng ký nhãn hiệu này vừa giúp doanh nghiệp đánh dấu sự độc quyền của mình với những thương hiệu khác, thúc đầy hoạt động quảng bá của doanh nghiệp vừa tạo sự tin tưởng trong giao dịch với khách hàng đồng thời ngăn chặn những đối tượng xấu sử dụng nhãn hiệu để gây nhầm lẫn vớ vét lợi từ những nhãn hiệu đã đăng kí.

Tìm hiểu về nhãn hiệu hàng hóa là gì
Tìm hiểu về nhãn hiệu hàng hóa là gì

Chính vì những kí do trên mà việc đăng ký nhãn hiệu có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên để có thể đăng kí được nhãn hiệu hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật thì cần một sô yêu cầu nhất định. Sau đây vieclam123.vn xin gửi tới bạn những thông tin chi tiết nhất về mẫu đăng kí nhãn hiệu hàng hóa mới nhất.

2. Những điều cần biết về mẫu đăng kí nhãn hiệu hàng hóa

2.1. Mẫu đăng kí nhãn hiệu hàng hóa là gì?

Mẫu đăng kí nhãn hiệu hàng hóa là văn bản được lập ra bởi tổ chức hoặc doanh nghiệp gửi tới Cục Sở hữu trí tuệ về vấn đề đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho tổ chức, doanh nghiệp nhằm quảng bá thương hiệu đồng thời ngăn chặn việc những đối tượng xấu sử dụng nhãn hiệu đó để gây hiểu nhầm hoặc vơ vét lợi ích từ nhãn hiệu đã đăng ký. Văn bản này được ban hành kèm theo Thông tư 01/2007/TT-BKHCN từ Bộ Kế hoạch và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ.

Khái niệm mẫu đăng kí nhãn hiệu hàng hóa
Khái niệm mẫu đăng kí nhãn hiệu hàng hóa

2.2. Hướng dẫn soạn thảo mẫu đăng kí nhãn hiệu hàng hóa độc quyền

– Kính gửi Cục Sở hữu trí tuệ tỉnh/thành phố, quận…

– Cung cấp đầy đủ mẫu nhãn hiệu, loại nhãn hiệu, mô tả màu sắc, hình dạng,… của nhãn hiệu

– Nêu rõ thông tin cần thiết về chủ đơn cũng như thông tin đại diện của chủ đơn

– Số lượng đơn, cũng ngày nộp đơn đăng kí nhãn hiệu hàng hóa,...

3. Một số quy định của pháp luật về đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

3.1. Tìm hiểu về quyền đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

Theo Điều 87 của Luật Sở hữu trí tuệ, quyền đăng ký nhãn hiệu hàng hóa được quy định như sau:

- Tổ chức hoặc cá nhân có quyền đăng ký nhãn hiệu hàng hóa do mình sản xuất ra hoặc các dịch vụ do mình cung cấp.

Đăng kí nhãn hiệu hàng hóa như thế nào
Đăng kí nhãn hiệu hàng hóa như thế nào

- Tổ chức hoặc cá nhân tiến hành những hoạt động thương mại hợp pháp thì có quyền đăng ký nhãn hiệu hàng hóa mà họ đưa ra thị trường nhưng là do bên khác sản xuất nhưng với điều kiện họ không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phản đối việc đăng kí đó

- Đối với các tổ chức tập thể được thành lập một cách hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu để các thành viên của mình sử dụng dựa theo quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể. Trường hợp với dấu hiệu chỉ nguồn gốc của hàng hóa dịch vụ, tổ chức có quyền đăng ký nhãn hiệu hàng hóa là tổ chức tập thể của các bên tiến hành sản xuất, kinh doanh hàng hóa tại địa phương đó.

- Tổ chức có chức năng kiểm soát cũng như chứng nhận chất lượng, nguồn gốc, đặc tính hay các tiêu chí khác liên quan đến hàng hóa có quyền đăng ký nhãn hiệu với điều kiện tổ chức đó không tiến hành sản xuất cũng như kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đó.

- Trường hợp hai hoặc nhiều tổ chức hoặc cá nhân có quyền cùng đăng ký để trở thành đồng sở hữu một nhãn hiệu cần phải đảm bảo yêu cầu tất chủ sở hữu đều đang tham gia sản xuất, kinh doanh, và nhãn hiệu không được gây hiểu lầm về nguồn gốc của hành hóa hay dịch vụ.

​ Những yêu cầu khi đăng kí nhãn hiệu hàng hóa​
​ Những yêu cầu khi đăng kí nhãn hiệu hàng hóa​

3.2. Quy trình xem xét đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

3.2.1. Giai đoạn 1: Nộp mẫu đơn đăng kí nhãn hiệu hàng hóa

Sau khi hoàn thiện mẫu đơn đăng kí nhãn hiệu hàng hóa, cá nhân hoặc tổ chức sẽ nộp tờ khai đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cho cơ quan chức năng có thẩm quyền.

3.2.2. Giai đoạn 2: Thẩm định và xét duyệt đơn đăng kí nhãn hiệu dàng hóa

Thường thì thời gian thẩm định sẽ rơi vào tầm 1 tháng kể từ ngày nộp đơn. Khi đó, đơn sẽ được cục sở hữu trí tuệ xem xét xem có đảm bảo điều kiện về hình thức, nhãn,...hay không. Trường hợp đơn đăng kí nhãn hiệu của bạn được xét duyệt, Cục Sở hữu Trí Tuệ sẽ thông báo về ngày nhận đơn, ngược lại nếu đơn không đáp ứng đủ nững điều kiện cần thiết, sẽ có yêu cầu sửa đổi gửi về cho cá nhân hoặc tổ chức. Thời hạn công bố đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa là 2 tháng kể từ ngày nhận được thông báo chấp nhận đơn hợp lệ.

Tìm hiểu về quy trình đăng kí nhãn hiểu hàng hóa
Tìm hiểu về quy trình đăng kí nhãn hiểu hàng hóa

3.2.3. Giai đoạn 3: Thẩm định nội dung mẫu đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

Thường thì thời gian thẩm định nội dung sẽ là 9 ngày để từ ngày nộp đơn. Cục sở hữu trí tuệ sẽ xem xét các điều kiện đăng ký nhãn hiệu đi đến thẩm định và quyết định có cấp văn bằng cho nhãn hiệu đã được đăng kí hay không. Trường hợp đơn đăng kí đủ điều kiện thì sẽ có thông báo cấp văn bằng ngay, ngược lại nếu đơn đăng kí không đáp ứng đủ điều kiện thì cũng sẽ có thông báo gửi về về việc không cấp văn bằng cho nhãn hiệu mà doanh nghiệp hay cá nhân đã đăng kí. Khi đó cá nhân hoặc tổ chức có quyền khiếu nại quyết định của Cục sở hữu hoặc đưa ra các căn cứ hợp lệ để cấp văn bằng nhãn hiệu cho nhãn hiệu hàng hóa của doanh nghiệp.

3.2.4. Giai đoạn 4: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

Khi đã hoàn thành tất cả các bước trên, thì doanh nghiệp hoặc cá nhân đã có thể nhận giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa. Đây sẽ là văn bản công nhận nhãn hiệu của bạn là độc quyền và không một thương hiệu nào có quyền sử dụng cũng như đạo nhái. 

4. Các bước tạo hồ sơ đăng kí nhãn hiệu hàng hóa

– Mẫu logo hoặc nhãn hiệu độc quyền: Ở phần này cá nhân hoặc tổ chức sẽ chuẩn bị nhãn hiệu riêng cho hàng hóa của mình.

–  Giấy tờ khai yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký logo hoặc nhãn hiệu hàng hóa.

– Trong mục danh mục hàng hóa, cần kê khai chi tiết những thông tin về loại hàng hóa mang nhãn hiệu đồng thời những hàng hóa đó phải được phân loại phù hợp dựa theo bảng quốc tễ hàng hóa, dịch vụ trong thỏa ước Nice.

Hồ sơ đăng kí nhãn hiệu hàng hóa bao gồm những gì
Hồ sơ đăng kí nhãn hiệu hàng hóa bao gồm những gì

– Trường hợp logo hoặc nhãn hiệu là của tập thể thì cần có những quy chế bảo hộ nhãn hiệu độc quyền tập thể.

– Tài liệu xác nhận quyền nộp đơn đăng kí nhãn hiệu hàng hóa phải hợp pháp, nếu trong trường hợp người nộp đơn thụ hưởng quyền nộp đơn của người khác như thỏa thuận chuyển giao quyền nộp đơn, chứng nhận thừa kế, kể cả đơn đã nộp như hợp đồng giao việc hay hợp đồng lao động,...

– Trong trường hợp đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên dựa theo Điều ước quốc tế thì cần có bản sao đơn đầu tiên hay iấy chứng nhận trưng bày triển lãm.

– Các tài liệu hoặc chứng nhận về xác nhận về xuất xứ, giải thưởng, nếu nhãn hiệu hàng hóa chứa đựng các thông tin đó.

– Nếu trên nhãn hiệu độc quyền có sử dụng tên riêng thì cần có các giấy tờ xác nhận từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Vừa rồi là một vài những chia sẻ của vieclam123.vn tới bạn về những thông tin liên quan đến mẫu đăng kí nhãn hiệu hàng hóa. Hi vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức giúp ích được trong công việc của mình.

Server là gì? Server hoạt động ra sao và có ý nghĩa như thế nào?

Nhằm tối ưu hóa lưu trữ và xử lý thông tin, người ta đã phải tạo server nên nhiều máy chủ khổng lồ. Vậy server là gì? Hãy tìm hiểu ngay chức năng và cách thức hoạt động của server qua nội dung bài viết.

Server là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.