close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bạn đã biết cách viết mẫu CV Kế toán bán hàng thu hút nhà tuyển dụng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong những năm gần đây, yêu cầu của nhà tuyển dụng với việc làm kế toán bán hàng dường như ngày một khắt khe khiến cho tâm lý của ứng viên cũng không mấy ổn định. Trước đòi hỏi đó, các bạn trẻ muốn có việc làm phải tìm mọi cách để trở thành người ấn tượng và xuất sắc nhất. Liệu rằng mẫu CV Kế toán bán hàng có giúp bạn thực hiện nguyện vọng của mình ?

Trước thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh cao độ, các doanh nghiệp buộc phải tạo ra áp lực đối với nhân viên và cả ứng viên. Đảm bảo các tiêu chí đầu vào giúp họ sớm có những bước tiến mới vươn lên trong thị trường mục tiêu. Ngoài năng lực thì kế toán bán hàng cũng phải biết cách tạo ra một mẫu CV xin việc hoàn hảo, có như vậy mới nâng cao cơ hội trúng tuyển.

1. Tầm quan trọng của CV kế toán bán hàng

Kế toán bán hàng - một trong những vị trí không thể thiếu tại mỗi doanh nghiệp. Là người ghi chép tất cả các nghiệp vụ bán hàng phát sinh trong doanh nghiệp, kế toán bán hàng luôn là vị trí được nhiều người muốn theo đuổi.

Trong bối cảnh này, người tìm việc kế toán bán hàng nhất định phải sở hữu cho mình những kiến thức chuyên môn thực sự, đồng thời cũng phải tìm ra phương pháp hiệu quả để trở thành người nổi bật nhất. 

Tầm quan trọng của CV kế toán bán hàng
Tầm quan trọng của CV kế toán bán hàng

Mẫu CV xin việc Kế toán bán hàng sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này bởi lẽ nó là nơi tổng hợp tất cả các điểm mạnh của bản thân mà bạn đang sở hữu. Tại đây nhà tuyển dụng sẽ tìm ra những điểm phù hợp với vị trí kế toán bán hàng.

Hiện tại, mẫu CV kế toán chính là công cụ hữu hiệu giúp ứng viên và nhà tuyển dụng kết nối với nhau. Cả 2 sẽ có cơ hội tìm được đối tượng phù hợp nếu thông tin bên trong là chất lượng. Nếu bạn chưa biết phải trình bày như thế nào thì ngay bây giờ hãy cùng tôi theo dõi những hướng dẫn cụ thể dưới đây nhé.

2. Cách viết CV kế toán bán hàng gây ấn tượng mạnh

Sở hữu mẫu CV xin việc kế toán bán hàng chất lượng không phải điều quá khó khăn thế nhưng nó cũng không hề đơn giản nếu bạn là sinh viên mới ra trường. Cần trình bày tất cả nội dung theo đúng quy tắc văn bản, đồng thời những thông tin đó còn phải làm hài lòng nhà tuyển dụng.

2.1. Nắm rõ các thành phần tham gia trong CV Kế toán bán hàng

Các thành phần tham gia trong CV xin việc Kế toán bán hàng bao gồm những gì? Đây cũng là thắc mắc của nhiều người đang theo đuổi ngành nghề này muốn được giải đáp.

Thông thường mẫu CV sẽ được tạo bởi nhiều thành phần khác nhau trong đó bao gồm Thông tin ứng viên, Trình độ học vấn, Kinh nghiệm nghề nghiệp, Mục tiêu, Kỹ năng chuyên môn, Sở thích cá nhân, Sở trường, Người tham chiếu,...

Nắm rõ các thành phần tham gia trong CV Kế toán bán hàng
Nắm rõ các thành phần tham gia trong CV Kế toán bán hàng

Tất cả mỗi trường nội dung đều có vai trò và ý nghĩa riêng của chúng, vì vậy khi trình bày thì nhất định bạn phải thực hiện những thông tin hữu ích, phù hợp với công việc ứng tuyển.

Lựa chọn bao nhiêu mục khi viết CV là tuỳ thuộc vào ý đồ của ứng viên, bạn càng sở hữu nhiều ưu điểm với nhiều mảng khác nhau thì đồng nghĩa với việc cơ hội thuộc về bạn sẽ cao hơn.

2.2. Chuẩn bị nội dung chất lượng để CV Kế toán bán hàng phát huy tác dụng

Nội dung chính là yếu tố quan trọng nhất mà ứng viên phải lưu ý. Với tất cả những thông tin đưa ra cần đảm bảo tính chính xác, trung thực và hấp dẫn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách viết đối với những nội dung chính mà nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm.

2.2.1. Cách trình bày Thông tin ứng viên

Thông tin ứng viên hay giới thiệu bản thân trong CV là phần xuất hiện ngay bên dưới ảnh đại diện, ở phần này bạn nhất định phải nêu được một số thông tin cá nhân cơ bản nhất về bản thân bao gồm Họ tên đầy đủ, Ngày tháng năm sinh, Quê quán, Số điện thoại hay Địa chỉ email.

Khi nhận diện được ứng viên với thông tin rõ ràng thì nhà tuyển dụng mới có căn cứ để tiếp tục tìm hiểu về bạn. Vậy nên đừng quên không trình bày phần này đấy nhé.

CV Kế toán bán hàng với cách trình bày Thông tin ứng viên
CV Kế toán bán hàng với cách trình bày Thông tin ứng viên

2.2.2. Kế toán bán hàng tương lai sẽ trình bày mục tiêu của mình ra sao?

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV là một trong những nội dung quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá năng lực của ứng viên. Nếu mục tiêu và định hướng mà bạn đưa ra phù hợp với định hướng của doanh nghiệp thì có thể chấp nhận và ngược lại.

Với kế toán bán hàng tương lai, việc đặt ra mục tiêu cho nghề nghiệp của mình là tương đối cần thiết. Do đó bạn nhất định phải bám sát vào định hướng của doanh nghiệp để chinh phục họ bằng thông tin chất lượng nhất.

Ví dụ:

“Từ lâu tôi đã mong muốn trở thành một kế toán bán hàng và được làm việc ở môi trường năng động, chuyên nghiệp. Tôi sẽ cố gắng để trở thành nhân viên ưu tú, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Mục đích của tôi trong 5 năm tới chính là trở thành Trưởng phòng Kế toán giỏi, giúp doanh nghiệp quản lý và gia tăng năng suất hiệu quả hơn hiện tại”

Nếu có cách diễn đạt nào khác hay hơn, ấn tượng và thuyết phục hơn thì bạn có thể trình bày để thể hiện được “chất” riêng của mình.

2.2.3. Cách đưa ra Kinh nghiệm làm việc trong CV Kế toán bán hàng

Kinh nghiệm là yếu tố quan trọng không chỉ với kế toán bán hàng mà tất cả các việc làm khác. Nhà tuyển dụng chẳng biết bạn là ai, không biết năng lực của bạn như thế nào nhưng qua danh mục Kinh nghiệm thì họ sẽ biết.

Họ sẽ so sánh các kinh nghiệm của các ứng viên với nhau và tìm ra người có thể làm công tác kế toán bán hàng phù hợp nhất.

Kế toán bán hàng tại doanh nghiệp sẽ phải thực hiện rất nhiều đầu việc khác nhau ví dụ: Tổng hợp các hoá đơn, chứng từ liên quan tới việc bán hàng; Soạn thảo bảng giá và gửi tới khách hàng khi được yêu cầu; Tính thuế GTGT với các mặt hàng đã bán; Thu hồi công nợ của khách hàng và Tiến hành lập báo cáo công nợ;...

Kinh nghiệm làm việc trong CV Kế toán bán hàng
Kinh nghiệm làm việc trong CV Kế toán bán hàng

Tất cả những đầu việc này nếu như bạn có thể đảm nhận và đảm bảo làm tốt thì hãy nói điều đó với nhà tuyển dụng ngay tại cách viết phần kinh nghiệm làm việc trong CV luôn.

Nếu ứng viên đã từng tham gia nhiều doanh nghiệp khác nhau nhưng lại làm nhiều vị trí khác nhau thì hãy cẩn thận khi liệt kê kinh nghiệm của mình nhé. Bởi vì không phải công việc nào cũng phù hợp với kế toán bán hàng như bạn tưởng.

Nhân viên bán hàng kiêm kế toán hoặc các công việc liên quan tới kế toán có thể phù hợp với việc làm hiện tại. Tuyệt đối không sử dụng các đầu việc như nhân viên kỹ thuật, nhân sự hay thiết kế,... chúng sẽ làm bạn trở thành người khác biệt so với đám đông đấy nhé.

2.2.4. Trình độ nào phù hợp với Kế toán bán hàng?

Kế toán bán hàng là vị trí không bị đòi hỏi yêu cầu quá cao, phần lớn các doanh nghiệp sẽ áp dụng tuyển dụng ứng viên sở hữu trình độ từ cao đẳng trở lên. Với mức trình độ này thì bạn đã có đủ khả năng để hoàn thành các nhiệm vụ được giao rồi.

Tuy nhiên, hãy chú ý rằng ứng viên của kế toán bán hàng thì phải tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán thì mới là hợp lệ. Nhiều ứng viên lại không nắm rõ điều này cho nên nộp đơn ứng tuyển chỉ làm mất thời gian của cả 2 bên mà thôi.

2.2.5. Kỹ năng chuyên môn trong CV nên thể hiện thế nào?

Chẳng cần phải để ai nhắc thì các ứng viên kế toán bán hàng cũng phải tự biết để tìm hiểu về điều này. Kỹ năng nào là phù hợp cho việc làm bán hàng thì bạn sẽ phải sở hữu nó để phục vụ công việc một cách tốt nhất.

Nếu không biết vị trí này đang yêu cầu tuyển dụng ứng viên có những kỹ năng chuyên môn là gì thì bạn có thể theo dõi lại thông tin tuyển dụng. Ở đó nhà tuyển dụng đã ghi rất rõ những yêu cầu của mình về ứng viên tiềm năng, bạn chỉ việc trau dồi để hoàn thiện bản thân mình hơn.

Kỹ năng chuyên môn trong CV Kế toán bán hàng
Kỹ năng chuyên môn trong CV Kế toán bán hàng

Ngoài ra thì cũng nên tìm hiểu xem việc làm kế toán bán hàng còn đòi hỏi những kỹ năng nào khác hay không, càng sở hữu nhiều kỹ năng liên quan thì cơ hội dành cho bạn càng lớn. 

Theo đó, bạn có thể nêu một số kỹ năng nổi bật trong CV như là tính toán nhanh, chăm chỉ, chịu khó, có kỹ năng giao tiếp, truyền đạt thông tin, biết tiếng Anh là một lợi thế để bạn trở nên khác biệt so với những ứng viên đối thủ.

2.3. Kế toán bán hàng tương lai sẽ được chú ý nếu đảm bảo hình thức CV đẹp

Nội dung là cực kỳ quan trọng trong CV xin việc kế toán bán hàng, tuy nhiên bạn cũng phải nhớ 1 điều rằng nội dung ấy chỉ được khám phá khi nhà tuyển dụng chấp nhận hình thức bên ngoài của nó.

Nếu bạn có mẫu CV hình thức quá tồi tệ, hoặc nói thẳng là không có tính thẩm mỹ thì chắc chắn bạn sẽ là người bị out ngay lập tức. Nhà tuyển dụng rất ít khi lựa chọn ứng viên không chỉn chu về hình thức như vậy.

Kế toán bán hàng tương lai sẽ được chú ý nếu đảm bảo hình thức CV đẹp
Kế toán bán hàng tương lai sẽ được chú ý nếu đảm bảo hình thức CV đẹp

Để đảm bảo CV xin việc có hình thức đẹp, ứng viên kế toán bán hàng cần phải chú ý tới font chữ cho CV, cỡ chữ và cách trình bày của mình. Sắp xếp các nội dung khoa học, gọn gàng và ngăn nắp, sử dụng những kết hợp về màu sắc trang trí CV hài hoà không quá lố,...

3. Những lưu ý khi viết CV kế toán bán hàng ít người biết

Có thể bạn chưa biết rằng mẫu CV xin việc kế toán bán hàng cần có ảnh đại diện. Ảnh đại diện có thể giúp bạn được phân biệt rõ ràng với những ứng viên khác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn gia tăng cơ hội trúng tuyển một cách hiệu quả.

Khi viết CV cần lưu ý về lỗi chính tả, các danh mục chứa thông tin trong CV đều không được phép xuất hiện lỗi chính tả nếu không nó sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên kém chuyên nghiệp.

Những lưu ý khi viết CV kế toán bán hàng ít người biết
Những lưu ý khi viết CV kế toán bán hàng ít người biết

Những lưu ý vừa rồi cũng đã khép lại bài viết của tôi ngày hôm nay về CV kế toán bán hàng, hy vọng trong thời gian ngắn tất cả ứng viên của vieclam123.vn đều biết cách chuẩn bị cho mình một bản CV chuyên nghiệp, hoàn hảo.

Mẫu CV Kế toán tổng hợp dành cho ứng viên quan tâm

Vị trí kế toán tổng hợp là việc làm đem đến cho ứng viên môi trường làm việc hấp dẫn Nếu bạn đang quyết tâm theo đuổi ngành nghề này thì đừng bỏ qua cách viết mẫu CV Kế toán tổng hợp chi tiết bên dưới nhé.

Mẫu CV Kế toán tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.