close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết mẫu CV kế toán tổng hợp chuyên nghiệp và ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kế toán tổng hợp nói riêng hay ngành kế toán nói chung đang là một trong những ngành nghề vô cùng “hot”. Với mức thu nhập hấp dẫn và chế độ đãi ngộ tốt, ngành kế toán đang ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ. Để xin việc kế toán tổng hợp, bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc CV đầy đủ nội dung và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu cách viết mẫu CV kế toán tổng hợp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tầm quan trọng của mẫu CV kế toán tổng hợp

Bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào cũng cần có kế toán để thực hiện những công việc tài chính. Vì vậy, tỷ lệ cạnh tranh trong ngành rất cao, để gây ấn tượng từ những bước đầu tiên, bạn cần chuẩn bị cho mình một CV xin việc kế toán ấn tượng, đẹp từ hình thức và chuẩn chỉnh đến nội dung.

CV kế toán tổng hợp có vai trò vô cùng quan trọng khi đi xin việc
CV kế toán tổng hợp có vai trò vô cùng quan trọng khi đi xin việc

1.1. CV xin việc kế toán tổng hợp quan trọng đối với ứng viên

Khác với hồ sơ xin việc kế toán và mẫu đơn xin việc kế toán, CV xin việc kế toán tổng hợp là bản tóm tắt những thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc kế toán, mục tiêu nghề nghiệp kế toán, sở thích, hoạt động, người tham chiếu, bằng cấp, chứng chỉ,... của ứng viên, giúp ứng viên chứng minh được năng lực của bản thân với nhà tuyển dụng rằng không ai xứng đáng có được vị trí này hơn bạn.

Tạo CV xin việc chuẩn chỉnh giúp bạn “kết nối” các thông tin đến nhà tuyển dụng, để họ biết đến bạn. Qua CV chuẩn chỉnh, bạn sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của mình với các ứng viên khác, giúp bạn giành “tấm vé” bước vào vòng phỏng vấn dễ dàng.

1.2. CV xin việc kế toán tổng hợp quan trọng đối với nhà tuyển dụng

Nhà tuyển dụng thông qua CV xin việc kế toán tổng hợp của ứng viên, dễ dàng phân loại ứng viên trong quá trình “sàng lọc” hồ sơ. Thông qua các thông tin trên CV mà ứng viên cung cấp, nhà tuyển dụng sẽ biết được ứng viên nào phù hợp với vị trí mà công ty họ đang ứng tuyển. Từ đó, nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng tìm ra ứng viên tiềm năng cho công ty của mình.

Nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá ứng viên qua CV
Nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá ứng viên qua CV

2. Cách viết mẫu CV kế toán tổng hợp chi tiết

Trong CV xin việc kế toán tổng hợp, bạn cần chú trọng vào những trường thông tin như kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ và mục tiêu nghề nghiệp để nhà tuyển dụng nắm được các thông tin của bạn. Kế toán tổng hợp cũng là một vị trí đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, vì vậy tuyển dụng ngành này khá khắt khe, bạn cần chuẩn bị một CV hoàn hảo từ nội dung cho đến hình thức.

2.1. Thông tin cá nhân làm điểm nhấn trong mẫu CV kế toán tổng hợp

Thông tin cá nhân hay còn được biết đến là phần giới thiệu bản thân trong CV sẽ bao gồm các mục như: Họ tên, vị trí ứng tuyển, ngày sinh, giới tính, nơi ở, email, số điện thoại, ảnh đại diện,... của bạn. Bạn cần điền đầy đủ các nội dung và chính xác.

Bạn cần chú ý đến các mục như sau:

- Họ tên: Viết chữ in hoa có dấu và đầy đủ họ tên thật của bạn.

Thông tin cá nhân trở thành điểm nhấn
Thông tin cá nhân trở thành điểm nhấn

- Email: Sử dụng email nghiêm túc và không có chứa các ký tự đặc biệt, tốt nhất bạn nên sử dụng email dùng thường xuyên và có đặt theo tên của bạn.

- Số điện thoại: Bạn cần ghi chính xác số điện thoại và email của mình, vì nhà tuyển dụng sẽ thông báo phỏng vấn qua hình thức này.

- Ảnh đại diện: Ảnh chân dung của bạn cần nghiêm túc, chỉn chu. Đặc biệt là ngành nghiêm túc và cẩn thận như kế toán thì bạn cần lưu ý đến những điều nhỏ nhất.

Sau khi điền xong các mục thông tin cá nhân, bạn cần kiểm tra lại kỹ càng. Bởi vì ngành đòi hỏi sự chính xác cao như kế toán tổng hợp thì không nên có bất cứ lỗi nhỏ nào xảy ra. Tránh việc vì chỉ một lỗi nhỏ mà bạn bị mất điểm nghiêm trọng trong mắt nhà tuyển dụng nhé!

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc kế toán tổng hợp

Mục tiêu nghề nghiệp là gì? Mục này là nơi bạn thể hiện những định hướng, kế hoạch trong tương lai của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ trông thấy tầm “nhìn xa trông rộng” của bạn và những mục tiêu, mong muốn của bạn. Bạn nên phân định rõ mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, tránh viết chung chung và khó hiểu. Mục tiêu nghề nghiệp cũng cần liên quan đến mục tiêu chung của công ty nơi bạn xin việc kế toán tổng hợp.

Không thể thiếu phần mục tiêu nghề nghiệp
Không thể thiếu phần mục tiêu nghề nghiệp

Nếu bạn chưa biết viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV ứng tuyển ấn tượng, thì bạn có thể dựa vào yêu cầu của nhà tuyển dụng để dễ dàng viết mục tiêu của mình.

Ví dụ: “Bằng những kiến thức về kế toán tổng hợp và trình độ chuyên môn, tôi sẽ cố gắng thành thạo thêm một số phần mềm kế toán và trở thành kế toán trưởng trong vòng 2 năm tới, đưa công ty ngày càng phát triển”.

2.3. Trình độ học vấn liên quan trong mẫu CV kế toán tổng hợp

Chắc chắn khi bạn ứng tuyển vào vị trí kế toán tổng hợp thì không thể thiếu trình độ học vấn. Đối với cách viết trình độ học vấn trong CV thì bạn có thể kể đến những bằng cấp Đại học chuyên ngành kế toán, kinh tế, tài chính,.... Bạn cần nêu rõ tên trường học, loại bằng tốt nghiệp, điểm trung bình môn (GPA) của bạn.

Trong ngành kế toán, bằng cấp là bắt buộc. Do đó, nhà tuyển dụng càng đề cao những ứng viên có nhiều bằng cấp và kỹ năng liên quan đến kế toán tổng hợp. Đặc biệt, nếu bạn có bằng cấp và chứng chỉ về tin học, tiếng Anh sẽ càng là lợi thế lớn, giúp bạn “tỏa sáng” hơn các ứng viên khác.

Nhà nước yêu cầu những người làm việc trong ngành kế toán cần có bằng cấp
Nhà nước yêu cầu những người làm việc trong ngành kế toán cần có bằng cấp

2.4. Kỹ năng cần được chú trọng trong CV xin việc kế toán tổng hợp

Ứng tuyển vào vị trí kế toán tổng hợp, đòi hỏi bạn cần có những kỹ năng về ngành nhất định. Bạn có thể gạch đầu dòng các kỹ năng của bạn để nhà tuyển dụng dễ quan sát và đánh giá.

Ngoài các kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực kế toán tổng hợp, bạn cần có các kỹ năng nhất định để dễ dàng lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng. Một số kỹ năng trong CV xin việc kế toán tổng hợp cần có như: Thành thạo Excel, Powerpoint, các phần mềm kế toán như (Misa, Fast, hỗ trợ kê khai,...), kỹ năng ngoại ngữ, biết cách quản lý thời gian, sắp xếp công việc, biết tổng hợp và phân tích báo cáo, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm,...

Kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm đều quan trọng
Kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm đều quan trọng

2.5. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV kế toán tổng hợp

Phần này có thể coi là phần mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất trong CV xin việc kế toán tổng hợp. Nếu bạn xin vào vị trí cao như kế toán tổng hợp thì bạn cần có kinh nghiệm thành thạo và từng làm kế toán tổng hợp thì sẽ được nhà tuyển dụng chú ý hơn cả.

Nếu bạn làm mẫu CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm thì cần trình bày được các kỹ năng, hoạt động, chương trình tình nguyện, thời gian thực tập,... mà mình từng tham gia. Bạn cần nêu ngắn gọn, rành mạch và chứng minh được bạn có các kiến thức, kỹ năng về chuyên ngành kế toán.

Kinh nghiệm làm việc được chú ý hơn cả
Kinh nghiệm làm việc được chú ý hơn cả

Khi trình bày kinh nghiệm làm việc, bạn cần nêu cụ thể tên công ty, thời gian làm việc, vị trí làm việc, công việc mà bạn thực hiện. Bạn chỉ nên nêu những công việc có liên quan đến vị trí kế toán tổng hợp và trình bày từ gần đến xa.

3. Một số lưu ý khi viết mẫu CV kế toán tổng hợp

3.1. Không trình bày lan man và dài dòng

Các thông tin trong CV xin việc kế toán tổng hợp, bạn cần viết ngắn gọn, súc tích, không nên trình bày dài dòng và lê thê. Bạn nên tập trung vào chuyên môn, ghi ngắn nhưng cần đầy đủ nội dung. Độ dài CV của bạn chỉ nên dài từ 1,5 – 2 trang A4, chứ không viết lan man nhé!

Một số điều cần lưu ý khi viết CV xin việc kế toán tổng hợp
Một số điều cần lưu ý khi viết CV xin việc kế toán tổng hợp

3.2. Tránh lỗi sai chính tả

Nhiều nhà tuyển dụng chỉ cần nhìn thấy một lỗi sai chính tả trong CV xin việc của bạn đã khiến họ khó chịu. Đặc biệt công việc cần sự đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận cao như ngành kế toán tổng hợp, sai chính tả và ngữ pháp là điều không nên có. Sau khi viết xong, bạn nên rà soát lại các mục thật kỹ, có thể đưa bạn bè hoặc người thân để họ xem lại giúp bạn.

3.3. Chú ý đến màu sắc và bố cục CV

Bạn không nên sử dụng những màu sắc quá chói lóa hay rực rỡ để trang trí CV. Bạn chỉ nên sử dụng các màu sắc trang nhã, thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình trong công việc. Những màu sắc quá lòe loẹt và sặc sỡ bạn nên tránh xa.

Khi trình bày bố cục CV xin việc, bạn cần trình bày logic và khoa học, sắp xếp các đề mục sao cho hợp lý nhất. Bạn cũng chỉ nên sử dụng tối đa 2 font chữ trong CV của mình, tránh sử dụng các font chữ trang trí khiến CV rối mắt và khó đọc.

Qua những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã biết cách viết mẫu CV kế toán tổng hợp sao cho “xịn sò” nhất. Các thông tin bạn trình bày trong CV cũng cần trung thực và chính xác nhất. Kế toán tổng hợp là một vị trí đòi hỏi khắt khe, vì vậy ngoài việc chuẩn bị các kiến thức thì bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một bản CV đầy đủ nội dung để dễ dàng bước vào vòng phỏng vấn. Chúc bạn trở thành một nhân viên kế toán tổng hợp chuyên nghiệp nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.