close
cách
cách cách cách cách cách

Liberal Art là gì và những thông tin cần chú ý về trường Liberal Art

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đã bao giờ nghe đến Liberal Art là gì hay chưa? Bạn có tò mò rằng đây là thuật ngữ như thế nào và dùng để chỉ điều gì hay không?  Đây được ám chỉ là một thuật ngữ của nền giáo dục giải phóng sẽ nhưng bản chất thực sự của các trường Liberal Art là như thế nào? Nếu bạn cũng muốn tìm hiểu chi tiết thông tin về vấn đề này thì hãy dõi theo vieclam123.vn ngay nhé.

1. Tìm hiểu thông tin về Liberal Art

1.1. Bạn có thực sự hiểu Liberal Art?

Chỉ mới nghe qua cái tên tiếng anh nhưng chắc hẳn rất nhiều người sẽ liên tưởng rằng đây là một thuật ngữ dùng để chỉ những điều nằm trong lĩnh vực nghệ thuật mà thối, tuy nhiên hiểu thế thôi thì chưa đủ và là sự nhầm lẫn vô cùng to lớn. Liberal Art từ lâu đã được biết đến là một thuật ngữ quốc tế dùng để chỉ một nền giáo dục khai phóng, đây được coi là một trong nhiều những chương trình giáo dục truyền thống khác nhau của các tổ chức giáo dục ở Đại học phương Tây, là các nước thuộc khu vực châu Âu là chủ yếu. 

Liberal Art là gì?
Liberal Art là gì?

Liberal Art là ngôi trường có thể tạm dịch với nghĩa tiếng việt là Giáo dục đại cương, là ngôi trường thiên về việc phát triển các kiến thức là nền tảng cơ bản và các kỹ năng khác nhau của các học viên tại ngôi trường này. 

Liberal Art sẽ là ngôi trường cung cấp cho sinh viên nhiều hơn thứ mà bạn đang mong đợi, bởi sinh viên sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều nền tảng kiến thức khác nhau, đa dạng trong việc tìm hiểu các lĩnh vực chứ không tập trung duy nhất vào một lĩnh vực và chỉ đào sâu lĩnh vực đó. Sinh viên tại Liberal Art sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm những điều phù hợp cho bản thân cũng như có khả năng thay đổi bản thân bất kỳ khi nào mà bản thân mong muốn để có thể tìm tới những công việc phù hợp trong tương lai. 

1.2. Đặc điểm của hệ thống trường Liberal Art 

Đặc điểm của Liberal Art
Đặc điểm của Liberal Art 

- Có thể dễ dàng nhận thấy các trường Liberal Art chủ yếu là trường tư nhân nên lượng sinh viên theo học khá ít nên rường cũng ít nhận được sự quan tâm từ các hệ thống giáo dục lớn. 

- Hơn nữa những ngôi trường Liberal Art đều là những ngôi trường nằm ở vùng ngoại ô thành phố hoặc những vùng nông thôn nên số lượng sinh viên của các trường này khá ít và lớp học chủ yếu là quy mô nhỏ. Tuy nhiên đây sẽ là điểm mạnh, tạo nên sự tương tác rất tốt và mối quan hệ thân thiết giữa các thành viên trong lớp với nhau cũng như với giảng viên. 

- Cũng chính vì quy mô nhỏ nên giảng viên rất dễ bao quát và nắm bắt tình hình của sinh viên, trở thành người dìu dắt từng bước cho họ, sinh viên đều sẽ có những khoảng thời gian và không gian thuận lợi để có thể trao đổi nhiều hơn cũng như tiếp thu nhiều nguồn kiến thức mới. Ở Liberal Art các giảng viên chủ yếu làm việc toàn thời gian nên việc tiếp xúc và trực tiếp trao đổi sẽ được thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều. 

- Phương pháp giáo dục tại Liberal Art luôn kích thích sự tò mò và thôi thúc sự ham muốn được tìm hiểu nhiều hơn lượng kiến thức mà sinh viên đang có bằng nhiều chương trình học bổ ích khác nhau. 

- Cơ sở vật chất và thiết bị học tập được trang bị vô cùng hiện đại, đáp ứng được nhu cầu học tập chung của tất cả các sinh viên. 

Vậy thì sinh viên trường Liberal Art sẽ được đào tạo những lĩnh vực nào? 

2. Các chuyên ngành đào tạo của Liberal Art

Như đã đề cập ngay từ ban đầu, Liberal Art không chỉ hoạt động dựa trên một lĩnh vực duy nhất mà sẽ được phát triển trên nhiều chuyên ngành khác nhau, có sự đa dạng và là sự tổng hợp cơ bản của rất nhiều nguồn kiến thức khác nhau. Cụ thể Liberal Art thực hiện đào tạo dựa trên 4 lĩnh vực chủ yếu: 

Đa dạng chuyên ngành đào tạo
Đa dạng chuyên ngành đào tạo 

- Nhân văn: sinh viên sẽ được tìm hiểu về nghệ thuật, văn học, ngôn ngữ học, ngoại ngữ, lĩnh vực âm nhạc, múa, nhạc kịch,... 

- Khoa học xã hội: khoa học lịch sử, tâm lý, xã hội học, chuyên ngành chính trị, nghiên cứu về nhân loại học, các vấn đề về kinh tế, các hoạt động kinh doanh sản xuất…

- Khoa học tự nhiên: học tập và nghiên cứu về các lĩnh vực thiên văn học, sinh học, hóa học, vật lý, thực vật- động vật học… 

- Khoa học chính thức: bao gồm lĩnh vực về toán học, logic học, thống kê, xác suất thống kê… 

Mỗi lĩnh vực là sự đào tạo những kiến thức cơ bản nhưng theo một hệ thống nhất định đồng thời sinh viên cũng có thể tự do chọn lựa và khám phá những điều mà bản thân cảm thấy thích thú để từ đó lựa chọn cho bản thân những công việc phù hợp. 

3. Những giá trị bổ ích mà Liberal Art mang lại 

Một vài người vẫn còn nhận định rằng những ngôi trường tư nhân là những ngôi trường vừa đắt đỏ, vừa không có sự đảm bảo về kiến thức cũng như chất lượng giảng dạy, tuy nhiên cần gạt bỏ ngay suy nghĩ đó bởi khi đến với Liberal Art bạn sẽ thấy những điều hoàn toàn mới lạ. 

Những giá trị bổ ích từ Liberal Art
Những giá trị bổ ích từ Liberal Art 

Đến với Liberal Art sinh viên sẽ có cơ hội nắm bắt và học tập trên nhiều lĩnh vực khác nhau thay vì chỉ chăm chăm vào một lĩnh vực cụ thể và thực sự có chút nhàm chán. Do vậy khi đã lựa chọn Liberal Art, sinh viên đều có thể yên tâm về chất lượng đào tạo tại đáy.

- Với một chương trình học đa dạng các ngành nghề và các lĩnh vực khác nhau, Liberal Art luôn hướng sinh viên đến việc tự do tìm hiểu, tự do theo đuổi thứ mình thích. Từ đó sinh viên sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc tìm kiếm những việc làm phù hợp với bản thân hoặc một mình có thể làm nhiều nghề khác nhau chỉ trong cùng một hay nhiều lĩnh vực. 

- Sinh viên có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn cho bản thân hơn chỉ bằng việc học tập và tiếp thu những kiến thức cơ bản về nghề nghiệp mà bản thân mong muốn mặc dù không cần phải khai thác quá sâu. 

Tạo dựng nhiều cơ hội việc làm hơn
Tạo dựng nhiều cơ hội việc làm hơn 

- Cũng chính vì việc học tập trên nhiều lĩnh vực khác nhau nên sinh viên cũng sẽ được tiếp thu nhiều kỹ năng khác nhau ứng với từng chuyên ngành, từ đó cơ hội nghề nghiệp đến với sinh viên sẽ càng rộng mở hơn. Một nghiên cứu mới nhất đã nhận định rằng sinh viên các trường Liberal Art luôn là những sinh viên có những kỹ năng thay đổi linh hoạt và rất nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc. Do vậy mà đôi khi những sinh viên này sẽ luôn nhận được sự ưu ái hơn những người cùng hoạt động trong lĩnh vực đó. 

- Hơn nữa sinh viên trường Liberal Art cũng sẽ dễ dàng thay đổi những định hướng nghề nghiệp khác nhau bởi họ đều là những người có kiến thức căn bản nhưng cực kỳ vững trên nhiều lĩnh vực. 

- Đặc biệt hơn là việc sinh viên có thể lựa lựa chọn học lên bậc cao học một cách đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức để bắt đầu lại bởi trong họ đều đã được trang bị một lượng kiến thức cơ bản nhất định đồng thời đó không chỉ là kiến thức của một mà là nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Liberal Art thực sự là một môi trường đáng để trải nghiệm bởi nó là nơi cung cấp cho sinh viên vô vàn những điều bổ ích từ kiến thức đến kỹ năng, giúp sinh viên có nhiều hơn những cơ hội việc làm, sự phát triển bản thân một cách toàn diện nhất. 

Nếu bạn vẫn đang nuôi ước mơ đi du học, vẫn đang mong muốn bản thân có thể biết được nhiều điều, học hỏi được những điều mới thì hãy tìm hiểu ngay những thông tin về Liberal Art là gì tại đây cũng như lựa chọn cho bản thân một con đường tốt nhất nhé.

Hạt sago là gì? Lợi ích tuyệt vời của hạt sago có thể bạn chưa biết

Hạt sago là gì và nó có phải là những hạt trân châu mà chúng ta vẫn thường thấy hay không? Những công dụng tuyệt vời của hạt sago đối với sức khỏe của con người là gì? Đọc thông tin bài viết ngay nhé. 

Hạt sago là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.