close
cách
cách cách cách cách cách

Lập trình mobile cần học những gì để có cơ hội việc làm cao?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Lập trình mobile cần học những gì là câu hỏi mà được khá nhiều bạn đề cập trong vài năm trở lại đây. Lập trình mobile được coi là một ngành nghề có sức hút cực mạnh đối với những bạn chuyên về công nghệ thông tin và nhất là trong thời buổi phát triển như ngày nay thì đây là một ngành nghề quá đỗi quen thuộc. Vậy làm sao để biết được những kiến thức cần học để có cơ hội việc làm cao? Vieclam123.vn sẽ mang đến bạn những kiến thức cần thiết về vấn đề này trong bài viết này nhé.

1. Tìm hiểu thông tin cơ bản về ngành lập trình mobile  

1.1. Hiểu lập trình mobile là như thế nào? 

Có thể nói trong sự phát triển ngày càng cao của nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nền công nghệ mobile đang từng bước khẳng định những phát triển vững chắc của bản thân thông qua việc cho ra đời hàng trăm hàng nghìn những ứng dụng tuyệt vời và hữu ích trên chiếc điện thoại smartphone. Và để có thể làm được điều này đều là nhờ sự nỗ lực không ngừng của những người lập trình mobile. Vậy lập trình mobile được hiểu như thế nào là chính xác? 

Lập trình mobile được hiểu như thế nào?
Lập trình mobile được hiểu như thế nào? 

Lập trình mobile hiểu đơn giản sẽ là việc sử dụng các ngôn ngữ lập trình để viết app cùng như thực hiện việc phát triển các ứng dụng trên nền tảng di động nhằm tạo ra những tiện ích tối đa trên chiếc điện thoại và đáp ứng nhu cầu của người dùng. 

Hiện nay điện thoại di động đang được phát triển trên 3 hệ điều hành chính là IOS, Android và Window Phone với da dạng các ứng dụng như video call, chat, lướt web, xem phim, thanh toán online… góp phần cải thiện cuộc sống của con người ngày càng tiện lợi đồng thời thúc đẩy sự phát triển của xã hội tiên tiến. 

1.2. Tại sao nên chọn học lập trình mobile 

Tại sao nên học lập trình mobile?
Tại sao nên học lập trình mobile? 

- Lập trình mobile thực sự sẽ đem lại rất nhiều cơ hội cho người học trong xã hội hiện đại này. Giờ đây ai ai cũng đều sở hữu những chiếc đoạn thoại riêng với những mục đích cá nhân hàng ngày, điện thoại được coi như vật bất ly thân của rất nhiều người hiện nay. Chính vì thế mà việc học lập trình mobile sẽ tạo ra một con đường rộng mở đối với những người đam mê viết app. 

- Hơn nữa các ứng dụng công nghệ sẽ thay đổi theo từng ngày do đó mà việc hiểu biết về lập trình tốt sẽ càng thúc đẩy cơ hội việc làm. 

- Việc phát triển các ứng dụng không chỉ đơn giản là sự quan tâm của giới trẻ nói chung mà nó còn là sự quan tâm rộng ra toàn cầu, do đó mà lập trình viên app luôn được đánh giá cao và trở thành người có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phát triển các ứng dụng trên nền tảng mobile. 

2. Lập trình mobile cần học những kiến thức như thế nào? 

Để có thể trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp, có cơ hội được làm việc trong các doanh nghiệp phát triển công nghệ lớn hoặc có thể là các công ty nước ngoài thì người học cần xác định chính xác được ngôn ngữ lập trình phù hợp với từng hệ điều hành. Hiện nay trên thị trường toàn cầu có ba hệ điều hành phổ biến và thông dụng nhất đó là IOS, Android và Windows Phone và mỗi hệ điều hành đều được xác lập với một ngôn ngữ lập trình khác nhau. 

2.1. Đối với hệ điều hành IOS 

Hệ điều hành IOS
Hệ điều hành IOS

- Hệ điều hành IOS là hệ điều hành được sử dụng chủ yếu cho hãng Apple do vậy để có thế phát triển các ứng dụng trên nền tảng IOS thì bạn cần phải học tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình Objective-C hoặc là Swift. Hai ngôn ngữ này cũng được phân chia rõ ràng. 

- Nếu bạn muốn phát triển các ứng dụng mobile các nhân thì nên sử dụng Swift còn nếu muốn phát triển app cho doanh nghiệp thì tiếp cận Objective-C sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn.

- Hiện nay, Apple đang mong muốn tìm kiếm các lập trình viên do đó đã cung cấp một thư viện với đa dạng kiến thức cho các lập trình IOS có thể theo dõi và học hỏi tại đây nhằm cải thiện hơn khả năng của bản thân. 

2.2. Đối với hệ điều hành Android 

Hệ điều hành Android
Hệ điều hành Android

- Nhắc đến Android là nhắc đến hệ điều hành với nền tảng cực kỳ lớn trên thị trường bởi nó chiếm phần lớn nhất trong 3 hệ điều hành. Do đó mà công việc dành cho các lập trình mobile là rất đa dạng. 

- Ngôn ngữ lập trình chủ yếu dành cho Android là Java và Kotlin. Đây là hai ngôn ngữ phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trong việc viết app ứng dụng trong hệ điều hành này. 

- Hơn nữa bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin về lập trình Android trong Thư viện nhà phát triển Android của Google. Đây đều là những thông tin hữu ích sẽ giúp bạn trạng bị thêm nhiều kiến thức hơn về lập trình. 

2.3. Windows Phone 

Mặc dù cũng là một trong 3 nền tảng được sử dụng nhiều nhất nhưng Windows Phone có sự hoạt động yếu hơn nhiều so với hai hệ điều hành còn lại bởi kho ứng dụng còn ít và khá nhàm chán. Do đó mà hệ điều hành này không được đnahs giá với tiềm năng phát triển cao. 

Tuy nhiên nếu bạn mong muốn được phát triển nền tảng này thì có thể học thêm hai ngôn ngữ lập trình chính là C# và XAML để có thể viết app mobile chuẩn xác nhất. 

3. Các kỹ năng cần có của lập trình mobile 

Bên cạnh việc tiếp thu đầy đủ các kiến thức về mảng ngôn ngữ lập trình thì người học cũng cần xây dựng bộ kỹ năng cần thiết để phục vụ cho việc phát triển nghề nghiệp của bản thân tốt hơn. Bởi kỹ năng sẽ tạo nên khả năng làm việc của bạn. 

Các kỹ năng cần thiết cho lập trình mobile là gì?
Các kỹ năng cần thiết cho lập trình mobile là gì?

- Kỹ năng tin học: đây là kỹ năng quan trọng và thiết yếu mà mỗi người khi học về ngôn ngữ lập trình đều phải thành thạo.

- Kỹ năng thu thập, nghiên cứu và phát triển thông tin toàn diện trên lĩnh vực lập trình. 

- Khả năng nhạy bén, linh hoạt trong việc sử dụng ngôn ngữ lập trình viết app, đồng thời có những giải  pháp kịp thời để xử lý việc lỗi code. 

- Kỹ năng ghi nhớ bộ quy trình thiết kế app chính xác để có thể ứng dụng vào lập trình mobile dễ dàng và nhanh chóng hơn. Quy trình thực hiện bao gồm 7 bước cơ bản: 

+ Nắm vững các quy tắc trong thiết kế các ứng dụng mobile: đọc kỹ thông tin, tóm tắt quy trình ngắn gọn. 

+ Đặt mục tiêu đối với thiết kế app: nhằm phục vụ hay phát triển vấn đề gì và dành cho đối tượng sử dựng là ai.

+ Lên kế hoạch chi tiết về nội dung để dễ dàng triển khai.

+ Hiểu về ghi nhớ các thông tin về kiến thức của hệ thống điều hành cần thiết kế, đặc biệt là thông tin về ngôn ngữ lập trình để vận hành ứng dụng. 

+ Bắt đầu tiến hành việc thiết kế app: sau khi đã có đầy đủ kế haochj chi tiết cùng với các kỹ năng cần thiết, bạn sẽ bắt đầu viết và triển khai toàn bộ ngôn ngữ để phát triển nên ứng dụng. 

+ Chạy thử: việc test đối với toàn bộ các ứng dụng khi được viết ra là điều vô cùng quan trọng. Nó giúp kiểm chứng được chất lượng của app đồng thời cũng là cách để đánh giá toàn diện. Hơn nữa có thể kịp thời phát hiện ra những sai sót bất ngờ để kịp thời đưa ra biện pháp xử lý. Tránh trường hợp đến tay người dùng vẫn xảy ra lỗi, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của doanh nghiệp đồng thời cũng gây ra việc mất nhiều thời gian và công sức của người lập trình viên mobile. 

+ Phát hành ứng dụng app: đây là bước cuối cùng sau khi đã thực hiện đầy đủ các công đoạn ở trên. Phát hành ứng dụng đến với tay người dùng nhằm đáp ứng những nhu cầu hiện tại của họ. 

Bài viết sẽ là những thông tin mà bạn cần cho câu hỏi lập trình mobile mobile cần học những gì? Mong rằng đây đều là nội dung cần thiết và hữu ích đối với bạn. Nếu bạn đam mê với lập trình và mong muốn có cơ hội sở hữu mức thu nhập cao và thăng tiến trong công việc thì ddaay chắc chắn là công việc bạn nên theo đuổi. Hãy cố gắng hết sức mình để theo đuổi đam mê của bản thân nhé. 

Các hướng đi của lập trình viên – Lựa chọn ra hướng đi phù hợp

Bạn đam mê với việc trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp, luôn mong muốn được có cơ hội học tập, phát triển khả năng của bản thân để có thể tìm kiếm được những cơ hội việc làm ổn định. Thế nhưng bạn lại chưa biết tìm lối đi nào phù hợp cho bản thân. Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu sâu hơn các hướng đi của lập trình viên- đặc biệt là đối với những bạn vừa mới ra trường nhé. 

Các hướng đi của lập trình viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.