close
cách
cách cách cách cách cách

Lời giải cho câu hỏi Khủng hoảng tuổi 20 cho các bạn trẻ mới ra trường

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mình hay nghe các bạn nhắc đến khủng hoảng tuổi 20, các bài viết trên mạng cũng hay đề cập tới. Nào là “một thời kỳ tràn ngập suy nghĩ khủng hoảng, bất an, nghi ngờ và thất vọng khi sự nghiệp chưa đi đến đâu, các mối quan hệ còn mỏng, mung lung và tình trạng tài chính không ổn định” Đại loại là ra trường không biết làm gì, không biết chọn ngành gì, đang làm việc mà không thấy công việc phù hợp, đang băn khoăn là mình chưa chọn đúng nghề hay mình không có tài năng ? Qua bài viết này mình sẽ tìm ra lời giải cho các bạn.

1. Lời giải cho khủng hoảng tuổi 20

Đúng như người xưa đã nói: “Nam sợ chọn nhầm nghề, nữ sợ chọn nhầm chồng”, ở thời hiện đại như bây giờ thì sợ chọn nhầm nghề đúng cho cả nam lẫn nữ. Chọn nhầm nghề làm bạn không phát huy được sở trường, việc bạn làm kết quả sẽ bị hạn chế và bạn sẽ không thấy niềm vui trong công việc. Kết quả công việc không tốt thì lấy đâu ra lương cao để chi tiêu cho cuộc sống.

Như vậy thì bạn sao không hoang mang cho được. Vậy có bạn hỏi sao tuổi 40 họ không khủng hoảng mà chỉ khủng hoảng ở tuổi 20. Xin thưa rằng khi đã 40 tuổi thì bạn đã trải qua 20 năm làm việc, bạn thăng trầm với công việc ngần đó thời gian thì khi đó bạn đã lựa chọn ra được công việc mà mình phù hợp rồi. Nghe đến đây thì các bạn sẽ nói vậy cứ để thời gian trôi đi 20 năm đến tuổi 40 rồi cũng sẽ ổn, nhưng xin thưa với các bạn rằng khi 40 tuổi bạn mới chọn đúng công việc sở trường yêu thích thì những người tuổi 20 chọn đúng công việc yêu thích của họ đã bỏ xa bạn rồi, chưa kể 20 năm chọn sai công việc là 20 năm không có niềm vui, 20 năm thu nhập thấp, 20 năm vất vả. Vậy lời giải ở đây là gì, là chúng ta phải chọn đúng công việc phù hợp với sở trường ngay từ khi còn trẻ hay còn gọi là chọn đúng nghề.

2. Vượt qua khủng hoảng tuổi 20

Vậy làm sao để chọn đúng nghề ? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra không chỉ là các bạn sinh viên ra trường hỏi mà còn là câu hỏi mà các bậc phụ huynh muốn định hướng cho con cái. Qua tìm hiểu của mình thì có 3 cách sau đây:

2.1. Cách 1 - Trải nghiệm qua thời gian để tìm được công việc yêu thích

Cách này thì như mình đã nói ở trên. 40 tuổi thì đa số chúng ta sẽ tìm được cái nghề mà nó phù hơp với mình. Các bạn sẽ công nhận với mình rằng đây không phải cách hay vì khi chọn được đúng thì có khi mình đã già.

2.2.. Cách 2 - Trắc nghiệm tính cách

Đây là một cách mà khoa học phương tây áp dụng, bạn trả lời các câu hỏi và người ta sẽ tổng hợp các câu hỏi này để suy ra tính cách của bạn từ đó tìm ra các công việc phù hợp với tính cách của bạn. Mình không phủ định đây cũng là một trong những cách hay nhưng mà cách này nó ra kết quả rất chung chung làm chúng ta vẫn còn mông lung lắm, chưa kể tính cách, sở thích chúng ta đôi khi thay đổi theo tuổi tác vậy khi đó chúng ta lại đổi nghề sao ? Mà bạn nên biết rằng mỗi lần bắt đầu lại là mỗi lần bước lại lên chông gai.

2.3. Cách 3 - Dùng phương pháp cổ truyền phương Đông

Các nhà nghiên cứu phương Đông chúng ta đã tìm ra một môn khoa học tâm linh là môn tử vi. Đây là môn khoa học nghiên cứu vận mệnh con người. Đây là cách định hướng nghề nghiệp tốt nhất nhưng cũng là cách khó nhất. Vì sao mình lại nói là khó nhất vì môn khoa học này bạn không đủ thời gian để tự học xem cho mình được, bạn học được môn này thì có khi tuổi đã già vậy thì còn chọn nghề gì nữa. Môn này nó li kì nên cũng không tổng hợp để đưa ra lời giải lên website cho mọi người lên test được, bạn chỉ có thể nhờ các thầy tử vi mà thôi. Nhưng trong thời đại hiện nay thì các thầy tử vi chân chính thì ít mà các thầy giả lừa tiền thì nhiều.

Có thầy tử vi thì không có tâm, có thầy tử vi thì có tâm nhưng không đủ tầm. Vậy bạn phải làm sao, bạn phải đi hỏi các bạn am hiểu tử vi để người ta chỉ cho thầy tử vi nào có đủ tâm và đủ tầm mà thôi. Những thầy tử vi này sẽ không lừa bạn mấy trò nhảm nhí như “giải vong theo”, “phả độ gia tiên” tốn hàng vài chục triệu mà chẳng có tác dụng gì cho cuộc đời bạn (chỉ có tác dụng làm bạn mất tiền cho thầy mà thôi). Ôi, như thế thì mình đang đưa các bạn vào ngõ cụt sao, xin thư không! Vì mình cũng biết chút ít về tử vi nên mình có thể chỉ cho các bạn một vài nơi giải đáp tử vi. Ui cha, các bạn sẽ bảo sao giống mấy bài PR cho thầy tử vi nào vậy! Không nha các bạn, vì mình giới thiệu cho các bạn chỉ vì cái tâm thôi, thầy tử vi này hoàn toàn không lấy tiền, hoàn toàn miễn phí, kênh này đã quá nổi tiếng nên không cần mình PR gì nữa.

Kênh tử vi mà mình nói ở đây là kênh tử vi Thiên Lương, các bạn lưu ý nha vì cụ Thiên Lương là nhà tử vi nổi tiếng mà rất nhiều kênh tử vi lấy tên là Thiên Lương. Kênh tử vi Thiên Lương mà mình nói tới là kênh của bác Lê Đức và Lê Thành là hai con của cụ Thiên Lương, Hai bác đang sống ở Mỹ, hiện đã nghỉ hưu. Bác Lê Đức vẫn luận nhận luận giải hoàn toàn miễn phí những khúc mắc của mọi người được gửi về email hoặc bình luận dưới các video của bác. Thời gian này, mình đang thấy bác ra 3 video một tuần, mỗi video luận giải cho 2 -3 người. Số người xin bác luận giải thì đông mà một tuần chỉ được 6-9 người được bác giải đáp thôi, vì vậy chúc các bạn là những người may mắn.

kênh tử vi nghề nghiệp
Kênh tử vi giải đáp nghề nghiệp cho các bạn trẻ

Lan man nhiều mà mình quên mất mục tiêu chính của bài này là PR cho website vieclam123.vn, các bạn tìm được ngành nghề công việc phù hợp với mình qua những cách trên rồi thì đừng quên tạo một “mẫu cv xin việc” đẹp trong hơn 3000 mẫu CV của vieclam123.vn để đi nộp hồ sơ ứng tuyển nha. Trên website vieclam123.vn đang có rất nhiều công việc tốt để bạn chọn lựa đó. Chúc các bạn nhanh chóng là một thành viên của gia đình vieclam123.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.