close
cách
cách cách cách cách cách

Kẹo hạnh phúc là gì? Đây có phải hương vị của hạnh phúc và tình yêu?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có một món kẹo vừa ngọt ngào lại vừa có tên gọi rất ấn tượng, đó là kẹo hạnh phúc. Kẹo hạnh phúc rất dễ ăn, lại tốt cho sức khỏe bởi vì trong thành phần có trái cây và các loại hạt. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kẹo hạnh phúc là gì? Một số loại kẹo hạnh phúc phổ biến và cách tự làm kẹo hạnh phúc tại nhà. Đừng bỏ lỡ những thông tin cực kỳ thú vị trong bài viết sau đây nhé!

1. Kẹo hạnh phúc là gì? Các loại kẹo hạnh phúc

1.1. Tìm hiểu về kẹo hạnh phúc

Kẹo hạnh phúc là một cái tên khá thú vị phải không nào? Ngoài ra, kẹo hạnh phúc còn có tên gọi khác là kẹo tình yêu. Đây là một loại kẹo rất độc đáo và có nguồn gốc lâu đời. Vậy bạn có tò mò kẹo hạnh phúc là gì không? Tại sao lại được gọi là kẹo hạnh phúc? Cùng tìm hiểu về loại kẹo này ngay sau đây nhé!

Kẹo hạnh phúc sẽ khiến ngày dài của bạn tràn đầy niềm vui
Kẹo hạnh phúc sẽ khiến ngày dài của bạn tràn đầy niềm vui

1.1.1. Kẹo hạnh phúc là gì?

Kẹo hạnh phúc xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng thế kỷ XVI và cho đến nay món kẹo này vẫn được ưa thích tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Pháp người ta gọi kẹo hạnh phúc là kẹo Nougat. Ở Tây Ban Nha kẹo hạnh phúc được gọi là Turron. Ở Italia thì kẹo hạnh phúc lại được biết đến với tên gọi Torrone.

Hiện nay chưa có tài liệu chính thống nào ghi chép về nguồn gốc của loại kẹo này. Có một luồng ý kiến cho rằng kẹo hạnh phúc có nguồn gốc từ La Mã cổ đại. Người ta còn cho rằng kẹo hạnh phúc vốn là một món ăn được làm để dâng lên chúa trời.

Ngày nay, kẹo hạnh phúc được sản xuất nhiều nhất tại Pháp và nhiều người cũng cho rằng kẹo hạnh phúc có xuất xứ từ quốc gia này. Kẹo hạnh phúc, hay kẹo Nougat, được sản xuất ở Pháp từ rất lâu rồi. Theo tài liệu ghi chép lại thì vào thế kỷ XVII đã có tới 14 nhà máy sản xuất loại kẹo này ở Pháp.

Kẹo hạnh phúc được làm từ đường hoặc mật ong kết hợp với một số loại hạt ứng, thường là hạt hạnh nhân, quả phỉ, quả hồ trăn… Hiện nay, có nhiều loại hạt khác đã được thêm vào kẹo, khiến cho hương vị của loại kẹo này phong phú hơn rất nhiều.

Kẹo hạnh phúc được sản xuất chủ yếu tại Pháp
Kẹo hạnh phúc được sản xuất chủ yếu tại Pháp

Quá trình nấu kẹo cần rất nhiều dụng tâm. Mặc dù thời gian nấu kẹo không dài, tuy nhiên người nấu phải quan sát tỉ mỉ sao cho kẹo có độ mềm thích hợp nhất, không quá mềm cũng không được quá cứng.

1.1.2. Ý nghĩa của kẹo hạnh phúc

Kẹo hạnh phúc còn được gọi là kẹo tình yêu. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi vì các nguyên liệu làm kẹo tượng trưng cho những cung bậc cảm xúc khác nhau trong tình yêu. Kẹo hạnh phúc có màu trắng, là biểu trưng cho tình yêu thuần khiết, thủy chung.

Kẹo có vị ngọt ngào của một tình yêu nồng đậm, cháy bỏng, cũng có vị chua chua biểu trưng cho những hờn dỗi trong tình yêu hay sự mềm dẻo biểu trưng cho những nhu cảm xúc động nhất khi nghĩ về đối phương. Kẹo Nougat mang lại cảm giác hạnh phúc, như cái cách mà tình yêu xoa dịu trái tim và tâm hồn chúng ta vậy.

Với ý nghĩa này, trong các buổi lễ kết hôn ở phương Tây người ta thường sử dụng kẹo hạnh phúc như một thông điệp chúc phúc cho cô dâu và chú rể. Còn ở châu Á thì kẹo hạnh phúc từng xuất hiện vào dịp lễ Tết. Kẹo hạnh phúc thường được cắt thành những khối vuông vắn, tượng trưng cho lời chúc viên mãn, một năm mới ấm no, đủ đầy.

Kẹo hạnh phúc thường được làm vào dịp Tết
Kẹo hạnh phúc thường được làm vào dịp Tết

Sự kết hợp của đường hoặc mật ong và các loại hạt tạo nên một hương vị độc đáo, ngọt ngào và rất hài hòa. Ăn một viên kẹo sẽ cảm nhận được hạnh phúc và tình cảm của người làm kẹo gửi gắm trong đó. Chính vì thế, nếu bạn muốn thể hiện tình yêu thương đối với ai đó thì kẹo hạnh phúc chính là một gợi ý rất đáng để thử.

1.2. Các loại kẹo hạnh phúc

1.2.1. Kẹo hạnh phúc trắng – White nougat

Kẹo hạnh phúc trắng có màu trắng, bao gồm 3 loại nhỏ hơn là kẹo nougat hiện đại, kẹo Gaz và kẹo Turrón.

- Kẹo nougat hiện đại được làm từ mật ong kết hợp với lòng trắng trứng, sau đó trộn thêm một số loại hạt nữa như hạt phỉ, hạt óc chó, hạt hạnh nhân… hoặc có thể trộn thêm các loại trái cây sấy khô. Ngoài ra, nếu muốn biến tấu một chút thì bạn cũng có thể cho thêm vào bột matcha, bột cacao…

- Kẹo Gaz có nguồn gốc từ đất nước Ba Tư. Kẹo Gaz truyền thống được làm từ nhựa cây Tamarisk pha thêm bột mì, bánh mì, socola, quả hạnh nhân và quả hồ trăn.

Kẹo Gaz là món kẹo truyền thống ở Ba Tư
Kẹo Gaz là món kẹo truyền thống ở Ba Tư

- Kẹo Turrón có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, được làm từ đường, mật ong, lòng trắng trứng kết hợp thêm với các loại hạt hoặc bánh nướng hạnh nhân. Kẹo được làm thành từng miếng hình chữ nhật hoặc hình tròn. Ở Tây Ban Nha, người ta thường sử dụng món kẹo này vào lễ Giáng Sinh.

1.2.2. Kẹo hạnh phúc nâu – Brown nougat

Kẹo hạnh phúc nâu có tên là Nougat noir, hay trong tiếng Ý được gọi là Croccante. Trong thành phần của kẹo hạnh phúc nâu có chứa mật ong, đường, các loại hạt và thêm cả socola để tạo nên màu nâu của kẹo. Cũng vì thế mà kẹo hạnh phúc nâu thường giòn và đậm vị hơn những loại khác.

1.2.3. Viennese nougat hay là German nougat

Đây là một loại kẹo hạnh phúc khá đặc biệt. Kẹo này có màu nâu, trong thành phần có đường, bơ cacao, cacao và các loại hạt. Khác với kẹo hạnh phúc nâu, lượng cacao trong kẹo Viennese nougat được khống chế ở mức vừa phải, vì vậy kẹo khá mềm dẻo. Người ta thường sử dụng hạt phỉ để làm kẹo Viennese nougat.

2. Một số ý tưởng làm kẹo hạnh phúc độc đáo

Ngày nay, có khá nhiều ý tưởng làm kẹo hạnh phúc đã khiến cho món kẹo hạnh phúc hiện đại trở nên rất đa dạng. Sau đây là một số ý tưởng làm kẹo hạnh phúc cho bạn tham khảo:

- Kẹo hạnh phúc trắng làm từ marshmallow

Loại kẹo này vừa giòn lại vừa dẻo mềm. Bên cạnh các loại hạt quen thuộc thì còn cho thêm cả nho khô để tạo ra vị chua chua ngọt ngọt rất dễ gây nghiện.

Kẹo hạnh phúc trắng làm từ marshmallow
Kẹo hạnh phúc trắng làm từ marshmallow

- Kẹo hạnh phúc trắng làm từ lòng trắng trứng

Bạn cần xử lý khéo léo vì lòng trắng trứng sẽ có vị hơi tanh. Tuy nhiên, hương thơm của bơ sẽ giúp át đi vị tanh của lòng trắng trứng. Kẹo này giòn tan, kết hợp thơm hương vị béo bùi của các loại hạt cho cảm giác ngon miệng.

- Kẹo hạnh phúc trà xanh

Đây là một cách biến tấu khá thú vị từ món kẹo hạnh phúc truyền thống. Trà xanh sẽ tạo ra hương thơm đặc trưng cho món kẹo, không chỉ thế vị ngọt bùi của các loại hạt cũng kết hợp hoàn hảo với vị hơi đắng của trà xanh.

- Kẹo hạnh phúc dâu

Kẹo hạnh phúc dâu có màu hồng sữa, kết hợp thêm màu đỏ của những trái dâu chín trông vô cùng đẹp mắt. Cho thêm hạt dẻ cười và bánh quy sẽ tạo thêm vị bùi bùi ngọt ngọt cho món kẹo, kết hợp với vị chua chua ngọt ngọt của dâu tây sẽ cho người ăn một cảm giác cực kỳ hạnh phúc.

Kẹo hạnh phúc dâu có màu sắc bắt mắt
Kẹo hạnh phúc dâu có màu sắc bắt mắt

- Kẹo hạnh phúc sữa dừa cà phê

Sử dụng nguyên liệu cà phê giúp cho món kẹo này có màu nâu nhạt, kết hợp thêm các sợi cơm dừa, hương vị sữa dừa và hạt hạnh nhân béo bùi thơm ngon. Tất cả sẽ hòa quyện để tạo nên hương vị tổng hợp vô cùng tuyệt vời.

Sau khi tìm hiểu kẹo hạnh phúc là gì, ý nghĩa của loại kẹo này và một số ý tưởng biến tấu món kẹo hạnh phúc với socola, dâu tây, trà xanh, cà phê và nhiều loại nguyên liệu khác, chắc hẳn bạn rất muốn ăn thử loại kẹo này đúng không. Bạn có thể tự làm kẹo hạnh phúc tại nhà với nhiều loại công thức được chia sẻ trên mạng.

Blackberry là quả gì?

Blackberry là quả gì? Blackberry có phải mâm xôi đen không? Blackberry có công dụng gì? Tìm hiểu chi tiết về loại quả Blackberry qua bài viết sau đây.

Blackberry là quả gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.