close
cách
cách cách cách cách cách

Học Bách Khoa ra làm gì? Đâu là cơ hội việc làm tốt cho sinh viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc phân vân, lo lắng về việc tìm việc sau khi ra trường đối với sinh viên luôn là vấn đề mà bất kỳ ai cũng suy nghĩ. Ngay cả sinh viên những trường thuộc top đầu như Bách Khoa cũng vẫn để ý từng ngày về vấn đề này? Nhiều sinh viên luôn nghĩ rằng học Bách Khoa ra làm gì thì có thu nhập ổn định? Hãy để vieclam123.vn dẫn lỗi bạn đi tìm định hướng riêng cho bản thân tốt nhất nhé.

1. Bạn đã biết được gì về Bách Khoa đại học chưa? 

1.1. Lịch sử hình thành của trường đại học Bách Khoa như thế nào?  

- Bách Khoa được coi là trường đại học kỹ thuật đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng vào năm 1956 và được ký xác lập bởi Bộ trưởng Bộ Giáo Dục ký. 

Trường đại học Bách Khoa Hà Nội
Trường đại học Bách Khoa Hà Nội 

- Trải qua nhiều giai đoạn phát triển từ những năm đầu xây dựng cho đến ngày nay, trường Bách Khoa luôn không ngừng vươn lên, không ngừng xây dựng về độ ngũ giảng viên, nhân viên, các chương trình đào tạo nhiều ngành học khác nhau và cũng đã đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá. Điều này đã càng làm nên tên tuổi cũng như tạo dựng được niềm tin của sinh viên, các bậc phụ huynh khi luôn chọn Bách Khoa làm trường top trong đào tạo kỹ thuật.  

1.2. Sứ mệnh của tầm nhìn của Bách Khoa 

1.2.1. Sứ mệnh 

Trường đại học Bách Khoa với sứ mệnh chung là sự phát triển con người, thực hiện việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, sáng tạo công nghệ và chuyển giao tri thức nhằm phục vụ cho sự đi lên ngày càng lớn mạnh của xã hội và đất nước. 

1.2.2. Tầm nhìn 

Với mong muốn trở thành một trường đại học top đầu về kỹ thuật và công nghệ, trường thực hiện những tác động quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế tri thức đồng thời góp phần giữ gìn an ninh, nền hòa bình cho đất nước với những tiên phong trong hệ thống giáo dục đối với hệ thống các trường đại học Việt Nam. 

2. Có nên lựa chọn trường đại học Bách Khoa hay không? 

Có nên học Bách Khoa hay không?
Có nên học Bách Khoa hay không?

- Bách Khoa nổi danh là trường đại học top đầu về đào tạo kỹ thuật, thêm nữa là hệ thống chương trình học bài bản và cũng nhiều ngành nghề khác chứ không riêng mảng kỹ thuật. 

- Môi trường học tập năng động, có cơ hội tiếp cận với nhiều nền tảng, cơ sở vật chất hiện đại. 

- Đồng thời Bách Khoa là trường được đánh giá cao về khả năng có việc làm sau khi ra trường của sinh viên, và nhiều ngành nghề khác nhau, tạo ra cơ hội việc làm vô cùng lớn cho sinh  viên. 

Do vậy mà hàng năm, lượng thí sinh đăng ký vào các chuyên ngành khác nhau của Đại học Bách Khoa luôn vượt số lượng đề ra, cùng với đó là sự hoạt động trên diễn đàn nghiên cứu, giúp ngôi trường ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa. 

3. Các ngành học hot và cơ hội việc làm khi ra trường

Như đã nói ở trên, Bách Khoa là ngôi trường có bề dày lịch sử về đào tạo các chuyên ngành liên quan đến kỹ thuật và công nghệ là chủ yếu, do đó mà các chuyên ngành thuộc các lĩnh vực này cũng vô cùng thu hút sự chú ý của nhiều sinh viên khi đăng ký nguyện vọng. Với mong muốn có thể tìm kiếm được một việc làm phù hợp với đam mê và có được một mức lương xứng đnags chi bản thân. 

3.1. Nhóm chuyên ngành về lĩnh vực công nghệ thông tin 

Chuyên ngành công nghệ thông tin
Chuyên ngành công nghệ thông tin

Có thể nói Công nghệ thông tin luôn là ngành học có nhiều biến động đối với trường đại học Bách Khoa, bởi đây luôn là nhóm ngành có có điểm chuẩn cao nhất của trường. Với chương trình đào tạo bài bản từ cơ bản đến những môn học chuyên ngành với khối lượng kiến thức vô cùng rộng lớn, kèm theo đó là học hỏi những kỹ năng cần thiết đối với công việc.  Không chỉ vậy sinh viên còn có cơ hội bổ trợ thêm những kiến thức thực hành bổ ích để hỗ trợ nhiều hơn cũng như rèn luyện khả năng của bản thân đối với các vị trí công việc trong tương lai. Sinh viên học ngành công nghệ thông tin có thể ứng tuyển tại một số vị trí việc làm như: 

- Lập trình viên phần mềm, lập trình viên ứng dụng…

- Nhân viên, chuyên viên kiểm duyệt các phần mềm của máy móc, các thiết bị điện tử,...

- Chuyên viên quản lý dữ liệu, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản trị các mạng dữ liệu, mạng internet, nhân viên kỹ thuật phần mềm…

- Các chuyên gia về lĩnh vực công nghệ, điều phối, sản xuất các dự án công nghệ thông tin…

- Giảng viên, nghiên cứu viên tại các trường đại học, các đơn vị đào tạo về kỹ thuật…

3.2. Nhóm ngành Khoa học máy tính 

Đây cũng là nhóm ngành nhận được nhiều câu hỏi về việc học tập, rèn luyện như thế nào để trở thành những kỹ sư khoa học máy tính,...

Ngành khoa học máy tính
Ngành khoa học máy tính 

Khoa học máy tính cũng được đánh giá là ngành học có nhiều sự cạnh tranh lớn bởi điểm chuẩn vào ngành này là cao, có những năm lên đến 29 điểm, thậm chí có những năm điểm ngành học này còn cao hơn cả Công nghệ thông tin. Cũng chính vì lẽ đó mà sinh viên các ngành học này luôn có những bước phát triển, sự định hướng rõ ràng ngay từ khi tiếp cận với ngành học. Hơn nữa mức lương của ngành nghề này đang có sức hút cực lớn, ngay cả đối với sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm. 

Một số vị trí công việc được nhiều bạn trẻ chú ý: 

- Các nhân viên, chuyên viên an ninh mạng..

- Lập trình viên về mảng truyền thông đa phương tiện 

- Vị trí kỹ sư phần mềm, chuyên viên kỹ thuật…

3.3. Các nhóm ngành tự động hóa 

Các nhóm ngành tự động hóa
Các nhóm ngành tự động hóa 

Hiện nay nhóm ngành tự động hóa đang được quan tâm rất lớn bởi nó liên quan phần lớn đến điện- một nguồn năng lượng không thể thiếu trong đời sống con người. Hơn nữa hiện nay đang có rất nhiều các công ty sản xuất đồ điện từ trong nước tới nước ngoài với việc thực hiện khả năng sản xuất các thiết bị và mở rộng trên thị trường toàn cầu về điện tử. Cũng chính vì thế mà sinh viên sau khi đã có được những kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực hành căn bản thì có thể ứng tuyển bản thân vào các vị trí như: 

-Chuyên viên thiết kế các dòng sản phẩm về điện tử 

- Nhân viên, chuyên viên kỹ thuật điện tử, điện…

- Nhân viên sáng tạo và thực hiện chứa phép phức tạo đối với từng ứng dụng. 

- Nghiên cứu viên tại các phòng thí nghiệm của các đơn vị, các công ty hay doanh nghiệp. 

- Các chuyên gia, chuyên viên về hệ thống phần mềm điện tử, hệ thống điện tử 

- Các kỹ sư tự động hóa, kỹ sư thiết kế, kỹ sư vận hành máy….

Đối với mỗi ngành học khác nhau thì sinh viên sẽ được tiếp cận nhiều vị trí nghề nghiệp khác nhau, tùy thuộc vào trình độ, kỹ năng làm việc của sinh viên để lựa chọn vị trí công việc phù hợp để tạo ra được mức thu nhập ổn định cũng như có lộ trình thăng tiến rõ ràng. 

Tuy nhiên để có được điều đó thì trước tiên sinh viên cần tập trung vào ngành học mà bản thân đã chọn, sau đó tích cực việc học tập và cải thiện bản thân theo từng giờ, từng ngày. Hơn nữa cũng cần có sự ứng dụng vào thực tế nhằm đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của con người. Do vậy mà trường Bách Khoa luôn chú trọng từng ít một trong việc xây dựng các chương trình học bài bản và có sự gợi ý về định hướng cho tương lai của ứng viên. Không chỉ vậy mức lương của các ngành học này luôn được đánh giá là mức lương hời nếu bạn đã có chút kinh nghiệm. 

Học Bách Khoa ra làm gì không còn là câu hỏi khiến bạn phải mệt mỏi khi sinh viên các chuyên ngành đã có thể tự định hướng nhũng công việc cho bản thân dựa trên việc học tập chăm chỉ mỗi ngày. Do vậy vieclam123.vn mong rằng hãy xem xét thế mạnh của bản thân thật ký, xác định được đam mê cũng như sở thích của bản thân để lựa chọn ngành học và vị trí công việc phù hợp. 

Công an có những ngành nào? Những tổ hợp xét tuyển ngành công an

Bạn mong muốn được làm việc trong ngành công an nhưng lại chưa biết rõ cần phải lựa chọn ngành nào cho phù hợp và các hình thức xét tuyển ra sao. Tìm đọc nội dung công an có những ngành nào ngay tại đây nhé. 

Công an có những ngành nào? 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.