close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán đơn giản - nhanh chóng cho người mới

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn là ứng viên theo đuổi nghề kế toán, vậy bạn đã từng tìm hiểu cách để có được công việc nhanh nhất hay chưa? Sở hữu một bộ hồ sơ xin việc kế toán ấn tượng và độc đáo giúp bạn gia tăng cơ hội. Theo dõi bài viết này để có thêm kinh nghiệm chuẩn bị tốt nhất cho đợt ứng tuyển sắp tới nhé.

1. Bạn biết gì về vai trò của hồ sơ xin việc kế toán?

Hồ sơ xin việc làm kế toán là một trong những công cụ hữu ích giúp ứng viên sớm có việc làm mơ ước. Chỉ dựa vào năng lực vốn có và những kỹ năng chuyên môn thì chắc chắn bạn sẽ chưa thể làm cho doanh nghiệp chú ý tới mình.

Hành trình tìm việc của ứng viên phải trải qua nhiều thử thách khó khăn, nhưng quan trọng hàng đầu vẫn là khâu lựa chọn hồ sơ. Chỉ cần ứng viên thể hiện xuất sắc những ưu điểm về chuyên môn kế toán của mình trong mẫu hồ sơ xin việc thì những cơ hội tiếp theo mới xảy ra.

Hồ sơ xin việc làm kế toán là nơi tổng hợp các giấy tờ quan trọng, ở đó có tất cả những thông tin về cá nhân từ chi tiết tới tổng quát. Vì vậy nếu bạn có trong tay bộ hồ sơ ấn tượng thì đồng nghĩa với việc cơ hội được tuyển chọn sẽ cao hơn.

Vai trò của hồ sơ xin việc kế toán
Vai trò của hồ sơ xin việc kế toán

Nhìn vào bộ hồ sơ xin việc làm kế toán, các nhà tuyển dụng có nhu cầu tuyển dụng vị trí này cũng sẽ nắm bắt được phần nào năng lực của ứng viên. Suy ra nếu thể hiện tốt thì bạn sẽ được chú ý và vượt qua cửa ải này.

Hồ sơ xin việc làm kế toán không chỉ là công cụ giúp ứng viên giới thiệu toàn bộ những điểm mạnh của bản thân mà hơn thế đây chính là căn cứ quan trọng để nhà tuyển dụng sớm tìm ra ứng viên phù hợp cho vị trí kế toán viên mà họ đang thiếu.

2. Bí quyết chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán đầy đủ và nhanh chóng

Nếu bạn là sinh viên kế toán vừa mới ra trường thì chắc chắn hành trình tìm việc sẽ đầy khó khăn và thử thách. Hồ sơ xin việc cho vị trí kế toán chuẩn bị như thế nào cũng là vấn đề mà không chỉ bạn mà rất nhiều người khác đặc biệt quan tâm. Vậy bí quyết ở đây là gì, hãy theo dõi những hướng dẫn bên dưới và làm theo nhé.

2.1. Tìm hiểu yêu cầu của doanh nghiệp cho vị trí việc làm kế toán

Các doanh nghiệp trước khi phát đi thông báo tuyển dụng thì họ thường được đưa ra các tiêu chí hay hệ thống yêu cầu để chọn người phù hợp nhất.

Chính vì vậy nếu đã xác định theo nghề thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ những mong muốn của doanh nghiệp xem họ cần ứng viên kế toán nhanh nhẹn hay đã từng có nhiều kinh nghiệm thực tế,...

Tìm hiểu kỹ yêu cầu của doanh nghiệp khi làm hồ sơ xin việc kế toán
Tìm hiểu kỹ yêu cầu của doanh nghiệp khi làm hồ sơ xin việc kế toán

Dựa vào những yêu cầu này, bạn sẽ biết bản thân mình có phù hợp với công việc hay không. Đồng thời nếu có điểm nào chưa hoàn thiện thì bạn có thể rèn luyện và trau dồi để nâng cao trình độ bản thân.

2.2. Chuẩn bị các thành phần có trong hồ sơ xin việc đầy đủ

Sau khi đã tìm hiểu rõ ràng các tiêu chí về năng lực, ứng viên nhất định phải nắm rõ các thành phần có trong hồ sơ xin việc đầy đủ.

Trong hồ sơ xin việc kế toán bạn không thể chuẩn bị thiếu một trong các giấy tờ sau đây:

- Sơ yếu lý lịch tự thuật đã kê khai đầy đủ và có dấu xác nhận của địa phương

- Đơn xin việc kế toán 

- CV ngành kế toán

- Giấy khám sức khỏe khổ A3 theo mẫu mới nhất của Bộ Y tế

- Bằng cấp, chứng chỉ liên quan tới chuyên ngành kế toán bản photo công chứng

- Chứng minh nhân dân phô tô đã được công chứng

Chuẩn bị các thành phần có trong hồ sơ xin việc kế toán đầy đủ
Chuẩn bị các thành phần có trong hồ sơ xin việc kế toán đầy đủ

Lưu ý:

Với Sơ yếu lý lịch, ứng viên kế toán cần phải dán ảnh kích thước 4x6 và công chứng, xác nhận sơ yếu lý lịch ở nơi tạm trú, khi đi nhớ đem theo sổ hộ khẩu để các cán bộ Nhà nước đối chiếu thông tin của bạn nhé.

Với giấy khám sức khỏe có thời hạn sử dụng trong vòng 6 tháng, chính vì vậy khi nào bạn đã xác định nộp hồ sơ thì mới đi xin giấy này, tránh trường hợp xin trước quá lâu để hết hạn vừa mất thời gian lại tốn kém về chi phí.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị ảnh hồ sơ xin việc có kích thước 3x4 hoặc 4x6 ngay cả khi nhà tuyển dụng không yêu cầu, số lượng chỉ từ 2 - 3 cái là đủ.

2.3. Cách trình bày nội dung các giấy tờ bên trong hồ sơ kế toán

Trong số các giấy tờ nêu trên, sẽ có một vài giấy tờ yêu cầu ứng viên kế toán phải điền đầy đủ thông tin về bản thân mình mới tính là hợp lệ. Các giấy tờ đó bao gồm Sơ yếu lý lịch, CV xin việc và đơn xin việc kế toán. Vậy bạn sẽ thể hiện chúng ra sao để gây ấn tượng mạnh tới nhà tuyển dụng? Hãy khám phá ngay những thông tin sau đây để hiểu rõ hơn bạn nhé.

2.3.1. Cách viết Sơ yếu lý lịch tự thuật cho ứng viên kế toán

Cách viết Sơ yếu lý lịch tự thuật cho ứng viên kế toán
Cách viết Sơ yếu lý lịch tự thuật cho ứng viên kế toán

Sơ yếu lý lịch là mẫu kê khai thông tin cơ bản nhất mà ứng viên kế toán phải thực hiện, đây cũng là giấy tờ quan trọng nhất giúp nhà tuyển dụng xác định lý lịch của ứng viên tham gia ứng tuyển.

Khi thực hiện cách viết sơ yếu lý lịch xin việc, kế toán viên tương lai nhất định phải đảm bảo kê khai trung thực và chính xác. Đồng thời hãy điền thông tin từ trên xuống dưới để không bỏ sót bất cứ trường nội dung nào.

Khi hoàn thiện thì ký tên và dán ảnh sau đó đem đi công chứng bạn nhé. Các thông tin trong đây chủ yếu thuộc về kê khai, vì thế nếu có bất kỳ thông tin nào chưa rõ hoặc chưa chắc chắn thì bạn có thể đối chiếu với giấy tờ tùy thân của mình hoặc người thân để ghi chính xác.

2.3.2. Đơn xin việc trong hồ sơ xin việc làm kế toán

Đơn xin việc trong hồ sơ xin việc kế toán
Đơn xin việc trong hồ sơ xin việc kế toán

Mẫu đơn xin việc kế toán có nhiều hình thức để ứng viên lựa chọn, bạn có thể làm đơn xin việc viết bằng tay, đánh máy thậm chí là sử dụng các mẫu đơn xin việc có sẵn trên mạng để tiết kiệm thời gian mà vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình.

Nếu viết tay mà bạn vẫn đảm bảo được tất cả những yêu cầu về trình bày nội dung hay hình thức thì chắc chắn bạn sẽ có thêm điểm cộng, bởi vì khi viết tay bạn còn thể hiện được sự nhiệt huyết và chỉn chu trong công việc, nhà tuyển dụng rất thích điều này.

Đơn xin việc kế toán chủ yếu là thể hiện nguyện vọng của ứng viên đối với công việc, đồng thời nó cũng chứa những thông tin nói về định hướng nghề nghiệp của ứng viên với doanh nghiệp cụ thể.

Có vai trò quan trọng trong việc đưa ra quyết định tuyển dụng, đơn xin việc được đánh giá cao nhất khi nó đảm bảo được độ dài vừa phải, nội dung súc tích, ấn tượng,...

2.3.3. Cách viết CV xin việc trong hồ sơ kế toán 

Cách viết CV xin việc trong hồ sơ kế toán
Cách viết CV xin việc trong hồ sơ kế toán 

CV xin việc cũng là thành phần có vai trò chủ chốt trong hồ sơ xin việc kế toán của bạn, vì vậy thay vì bỏ bê nó thì bạn phải chăm chút cẩn thận để gia tăng cơ hội trúng tuyển.

Hiện nay có vô vàn mẫu CV đẹp mắt được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành, theo đó bạn có thể tham khảo chúng, có thể sử dụng chúng để tiết kiệm thời gian. 

Ngoài ra, nếu muốn kỳ công hơn nữa thì bạn có thể tự trình bày dựa theo những mẫu có sẵn và in màu để gia tăng tính thẩm mỹ cho mẫu văn bản này.

Với CV xin việc kế toán, bạn nhất định phải làm nổi bật lên những ưu điểm như tốt nghiệp chuyên ngành kế toán, có kinh nghiệm làm việc trong CV ngành kế toán trong bao lâu và có khả năng tính toán nhanh, khả năng xử lý tình huống phát sinh liên quan tới công việc,... 

Trong CV xin việc kế toán, ứng viên cũng phải chuẩn bị cho mình bức ảnh cv xin việc đại diện thật đẹp, trong đó vẫn thể hiện được phong thái của một nhân viên văn phòng, có sự chỉnh tề và chuyên nghiệp. Có thể bạn chưa biết nhưng đây chính là điểm cộng lớn mà ứng viên sẽ có nếu chuẩn bị tốt.

2.4. Chú trọng hình thức để hồ sơ xin việc phát huy công dụng

Chú trọng hình thức để hồ sơ xin việc kế toán phát huy công dụng
Chú trọng hình thức để hồ sơ xin việc kế toán phát huy công dụng

Hình thức chính là thứ thể hiện vẻ bề ngoài của một sự vật, hiện tượng. Nó được đánh giá tốt khi sở hữu hình thức đẹp và ngược lại. Vậy tiêu chí quy định hình thức đẹp trong hồ sơ xin việc là gì?

Đó chính là cách trình bày, cách căn chỉnh font chữ, cỡ chữ sao cho phù hợp nhất, khiến người xem cảm thấy hài lòng.

Ngoài ra, ứng viên kế toán cũng nên rà soát kỹ lỗi chính tả bởi vì bạn không thể nào tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp trước nhà tuyển dụng trong khi mình đang mắc phải lỗi cơ bản nhất trong trình bày văn bản.

3. Những lưu ý quan trọng khi chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán

Khi chuẩn bị hồ sơ xin việc làm kế toán, nếu bạn biết đến những lưu ý này thì khả năng được lựa chọn sẽ cao hơn. Hãy xem đó là gì nhé:

Thứ nhất, ứng viên kế toán nên chuẩn bị từ 2 - 3 bộ hồ sơ gốc cùng lúc, tức là bộ hồ sơ hoàn chỉnh đã có công chứng, sau đó đem bộ hồ sơ này đem đi photo thành nhiều bản khác nhau. Vì sao lại phải làm như vậy?

Những lưu ý quan trọng khi chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán
Những lưu ý quan trọng khi chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán

Lý do cực kỳ đơn giản, khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng chỉ quan tâm tới năng lực và cách bạn thể hiện ưu điểm của mình như thế nào, còn hồ sơ đó là bản gốc hay không thì khi nào bạn trúng tuyển thì họ mới thực sự quan tâm nhé.

Bạn cũng biết công tác chuẩn bị hồ sơ xin việc ngành kế toán không phải đơn giản cũng chẳng nhanh chóng, nó còn khiến bạn tốn kém một khoản chi phí nhất định. Chính vì vậy khi chưa chắc chắn được tuyển dụng thì hãy sử dụng hồ sơ photo để tiết kiệm nhé.

Thứ hai, hãy đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hồ sơ và gửi hồ sơ xin việc qua email tới nhà tuyển dụng ngay bởi vì nếu bạn chậm chân thì cơ hội sẽ chuyển cho người khác. Lúc ấy rất có thể nhà tuyển dụng đã tìm được người phù hợp và không cần tìm hiểu hay tham khảo thêm hồ sơ xin việc làm kế toán của bạn nữa.

4. Sử dụng hồ sơ xin việc kế toán online giúp bạn tăng sự chuyên nghiệp

Hồ sơ xin việclàm kế toán không chỉ có bản giấy, nó còn được tồn tại ở bản online và bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để gia tăng tính chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường vẫn còn nhiều địa chỉ chưa uy tín khiến nhiều ứng viên mất thời gian và tiền bạc, vậy nên bạn cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình một địa chỉ đáng tin cậy nhé.

Sử dụng hồ sơ xin việc kế toán online giúp bạn tăng sự chuyên nghiệp
Sử dụng hồ sơ xin việc làm kế toán online giúp bạn tăng sự chuyên nghiệp

Website vieclam123.vn là địa chỉ được nhiều ứng viên tin dùng, rất nhiều ứng viên đã tạo hồ sơ xin việc tại đây và thành công, bạn có thể sử dụng miễn phí bằng cách tạo tài khoản ứng viên của website này.

Mọi sự tiện lợi, chất lượng và hiệu quả sẽ được cảm nhận ngay sau khi bạn hoàn tất hồ sơ xin việc kế toán tại công cụ vieclam123.vn. Chúc bạn sớm tìm thấy nhà tuyển dụng phù hợp để trở thành kế toán viên chuyên nghiệp theo đúng mơ ước của mình.

Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành Kế toán

Nếu bạn đang ứng tuyển vào doanh nghiệp nước ngoài vậy thì một bộ hồ sơ với mẫu đơn xin việc kế toán tiếng Việt là chưa đủ. Hãy sử dụng bản tiếng Anh bạn sẽ chinh phục nhà tuyển dụng nhanh hơn. Nếu chưa biết viết nó như thế nào vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kế toán dưới đây nhé.

Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành Kế toán

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.