close
cách
cách cách cách cách cách

Giày mule là gì? Lý giải sức hút không ngờ của giày mule sneaker

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Những đôi giày mule là lựa chọn của các bạn theo đuổi phong cách trẻ trung, năng động. Kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên, giày mule vẫn chưa bao giờ hết “hot”. Vậy bạn đã từng thắc mắc giày mule là gì và giày mule tại sao lại được ưa chuộng đến thế chưa? Tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu chi tiết về những chiếc giày mule đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay nhé!

1. Giày mule là gì? Sự ra đời của xu hướng giày đạp gót

1.1. Giày mule là gì?

Giày mule, hay mule sneaker, giày đạp gót, thực chất là một loại giày được tạo ra từ ý tưởng kết hợp hai loại giày khác nhau. Trong tiếng Anh sử dụng từ “mule” để chủ “sneakers”. Giày mule vừa mang những đặc điểm của giày lại vừa mang những đặc điểm của dép.

Giày mule sneaker đang rất hot trong thời điểm hiện nay
Giày mule sneaker đang rất hot trong thời điểm hiện nay

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của giày mule đó là không có gót. Trong thời gian gần đây, giày mule cực kỳ phổ biến và trở thành mẫu giày ưa thích của giới trẻ. Tuy vậy, có thể bạn chưa biết rằng giày mule đã được sử dụng phổ biến từ những năm 1700. Ở thời đó, người ta sử dụng loại giày này trong phòng ngủ.

Ngày nay, giày mule đã “tái xuất” nhưng với một diện mạo hoàn toàn khác. Giày mule truyền thống được kết hợp cùng với giày thể thao để cao su hoặc vật liệu tổng hợp, phần trên được làm từ vải tổng hợp hoặc chất liệu da thuộc.

Sự kết hợp giữa giày thể thao và giày mule truyền thống đã tạo nên giày mule sneaker vô cùng độc đáo và không kém phần tiện lợi. Ngay lập tức, tất cả các hãng giày lớn đều tung ra những sản phẩm giày mule sneaker. Giày mule bằng cách này đã trở lại thị trường một cách đầy mạnh mẽ.

1.2. Xu hướng giày đạp gót ra đời như thế nào?

G-Dragon, trưởng nhóm BigBang, chính là người đã khởi xướng xu hướng giày mule. Không chỉ là ca sĩ thần tượng có lượng fan hâm mộ đông đảo, G-Dragon còn là một fashionista có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

Ca sĩ trưởng nhóm BigBang đã khởi xướng xu hướng giày mule sneaker
Ca sĩ trưởng nhóm BigBang đã khởi xướng xu hướng giày mule sneaker

Trong những lần xuất hiện trước công chúng, anh chàng này thường xuyên sử dụng những đôi giày Vans Old Skool và chính điều này đã tạo thành một xu hướng mới, mang giày mule trở lại thị trường với phong cách mule sneaker.

Cá tính và sự tiện dụng chính là hai yếu tố cơ bản nhất và cũng hiệu quả nhất làm lên sức hút của giày mule sneaker. Nếu bạn đã chán sự “cồng kềnh” của giày thể thao, hay những chiếc khóa phức tạp của những đôi sandal thì giày mule chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bạn có thể sử dụng giày mule khi đi làm, đi chơi hoặc đi du lịch đều được.

1.3. Tại sao giày mule được ưa chuộng đến thế?

Như vậy, bạn đã tìm hiểu giày mule là gì và nguồn gốc của xu hướng giày mule. Như đã nói thì sự tiện lợi và cá tính trong cách phối đồ chính là ưu điểm của giày mule. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng phân tích chi tiết hơn hai yếu tố giúp giày mule trở thành xu hướng thời trang trên toàn thế giới nhé!

Giày mule được giới trẻ yêu thích
Giày mule được giới trẻ yêu thích

1.3.1. Thiết kế thông minh và tiện lợi

Thiết kế thông minh chính là ưu điểm giúp cho giày mule được nhiều người ưa thích. Thật khó có thể tưởng tượng được những đôi giày mule được sử dụng trong nhà tắm khi kết hợp với giày thể thao lại cho ra mẫu mule sneaker độc đáo đến như vậy.

Thiết kế hở gót thông minh giúp cho gót chân của bạn sẽ không bị đau rát vì ma sát với gót giày. Bạn cũng sẽ không cần phiền muộn vì cảm giác bí bách ở chân hay đổ mồ hôi chân nếu sử dụng giày trong cả ngày dài.

1.3.2. Cá tính, thời trang và rất dễ phối đồ

Giày mule thường sử dụng tông màu khá cơ bản, chủ yếu phối hợp các gam màu với nhau mà không có những họa tiết cầu kỳ. Vì vậy nên giày mule rất dễ phối đồ theo nhiều phong cách khác nhau. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng giày mule quanh năm, trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

Giày mule cũng phù hợp với mọi lứa tuổi và có thể phối cùng hầu hết các item thời trang hiện đại. Đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế và tiện lợi, không khó hiểu khi mule sneaker đã tạo ra một cơn sốt trên toàn cầu.

Giày mule cá tính và rất dễ phối đồ
Giày mule cá tính và rất dễ phối đồ

2. Một số mẫu giày mule sneaker hot nhất hiện nay

Các hãng giày lớn trên thế giới tất nhiên không thể bỏ qua “cơn sốt” mule sneaker. Vì vậy mà rất nhiều thiết kế mule sneaker đã được các hãng này tung ra thị trường.

2.1. Giày mule sneaker của hãng MLB

Thương hiệu MLB đến từ Hàn Quốc cũng nhanh chóng tung ra những thiết kế giày mule sneaker với nhiều kiểu dáng đa dạng, tông màu đẹp, rực rỡ. Một số sản phẩm giày mule bán chạy nhất của hãng MLB có thể kể đến như: MLB Playball Origin Mule New York Yankees 240, MLB Playball Origin Mule Dodgers Size 230, MLN Playball Origin Mule Dodgers Pink…

2.2. Giày mule sneaker của hãng Fila

Thương hiệu File đến từ Ý cũng tham gia vào “cơn sốt” giày mule sneaker với nhiều mẫu được giới trẻ yêu thích như: Fila Ray Mule White/ Yellow, Fila Ray Mule White/ Green, Fila Ray Mule White/ Pink…

Giày mule sneaker của hãng Fila đi rất êm chân, thoải mái, được sản xuất từ chất liệu cao cấp dành cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi.

Các hãng giày lớn cũng tung ra thị trường nhiều mẫu giày mule đa dạng
Các hãng giày lớn cũng tung ra thị trường nhiều mẫu giày mule đa dạng

2.3. Giày mule sneaker của hãng Puma

Thương hiệu Puma vốn nổi tiếng với các sản phẩm giày dép, phụ kiện, đồ thể thao… cũng tung ra nhiều mẫu thiết kế giày mule đẳng cấp được các bạn trẻ ưa thích, trong đó những mẫu bán chạy nhất bao gồm: Giày Puma Barry Mules màu xanh malachite, giày Puma Mule Pink màu trắng phối hồng trẻ trung… có form giày đẹp và đường chỉ chắc chắn.

2.4. Giày mule sneaker Vans

Nếu tìm kiếm những mẫu giày mule sneaker được ưa thích nhất trên thế giới thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua thương hiệu Vans đã quá nổi tiếng. Không chỉ sở hữu thiết kế trẻ trung, những mẫu giày mule của Vans cũng được đánh giá cao về chất lượng. Dòng Vans Mule Checkerboard hiện đang được bán rất chạy.

3. Tips phối item với giày mule cực xịn

Combo giày mule phối hợp với quần jean và áo phông toát lên sự năng động, cá tính và chất trẻ trung. Set đồ này có thể mặc để đi làm, đi học, đi chơi, đi mua sắm… đều được.

Bạn cũng có thể kết hợp giày mule và chân váy nữ tính, mang đến một hơi hướng trẻ trung, nữ tính và tràn đầy sức sống. Giày mule có thể phối hợp với váy len, váy xếp ly, váy xòe, chân váy ngắn, váy denim… đều rất đẹp.

Giày mule có thể phối với nhiều item thời trang hiện đại
Giày mule có thể phối với nhiều item thời trang hiện đại

Ngoài ra, vào những ngày hè bạn cũng có thể phối hợp giày mule và quần short thể thao cá tính. Kiểu phối hợp này có thể áp dụng đối với cả nam và nữ.

Sự phối hợp giữa quần ống rộng và giày mule cũng rất đáng để thử, nhất là trong thời điểm quần ống rộng đang là một item “hot” đối với các tín đồ thời trang.

Qua bài viết trên đây, bạn đã tìm hiểu giày mule là gì và lý do vì sao loại giày này đang “gây bão” đối với các tín đồ thời trang. Giày mule vừa mang phong cách bụi bặm của giày sneaker truyền thống, lại vừa thoải mái và vô cùng tiện lợi. Đi giày mule cho cảm giác thoải mái, tiện lợi và nhanh chóng. Giày mule phù hợp với các bạn muốn hiển sự trẻ trung và cá tính.

Chelsea boots là gì?

Chelsea boots là gì? Nguồn gốc ra đời của Chelsea boots như thế nào? Khám phá những ưu điểm nổi bật của Chelsea boots được giới thiệu trong bài viết sau đây.

Chelsea boots là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.