close
cách
cách cách cách cách cách

Con gái thi khối B nên chọn ngành gì- Đâu là cơ hội việc làm lý tưởng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc lựa chọn ngành học đối với học sinh mỗi khi chuẩn bị tới kỳ thi đại học là cả một sự đắn đo, suy nghĩ trong suốt thời gian dài, ai cũng mong muốn tìm được ngành học phù hợp với bản thân. Đặc biệt là những cô gái thi khối B, họ luôn bị đắn đo bởi câu hỏi “con gái thi khối B nên chọn ngành gì?”Hãy đồng hành và cùng vieclam123.vn đưa ra lời giải thích thỏa đáng cho vấn đề này nhé.

1. Tổng quan về khối B là gì? 

1.1. Khối B được hiểu như thế nào? 

Khi bạn học trong môi trường cấp 3, nó sẽ không còn giống với các khối lớp trước là học riêng lẻ từng môn học mà sẽ được gộp chung thành nhiều khối học khác nhau. Các khối này sẽ bao gồm 3 môn học chính và là cơ sở để học sinh đăng ký các nguyện vọng xét tuyển đại học. 

Lựa chọn học khối B
Lựa chọn học khối B 

Khối B hay còn gọi là khối tự nhiên gồm 3 môn học truyền thống là Toán, Hóa, Sinh, ngoài ra hiện nay khối này được tích hợp rất nhiều các tổ hợp khác nhau để tiện cho việc xét tuyển vào nhiều ngành học. Ví dụ như là B00: Toán, Hoa Sinh; B01: Toán, Sử, Sinh; B02: Toán, Địa, Sinh… 

Tùy vào sự yêu thích và lực học mà mỗi học sinh sẽ lựa chọn những tổ hợp xét tuyển khác nhau theo khối B để có thể phấn đấu học tập, đạt được ngành học mình mong muốn. 

1.2. Thời điểm định hướng chọn khối B 

Như đã nói ở trên, ngay từ khi đặt chân vào môi trường cấp 3, học sinh sẽ thực hiện việc chọn khối học cho nên đây cũng sẽ là thời điểm vàng để học sinh đưa ra lựa chọn của mình để có thể rèn luyện kiến thức ngay từ những năm đầu tiện.

Từ việc định hướng rõ ràng việc theo học khối B trong suốt 3 năm thì đến năm lớp 12, học sinh sẽ tìm hiểu về ngành học liên quan đến khối B mà mình mong muốn được theo đuổi. Đặc biệt khi bạn là con gái thì nên định hướng thật chính xác về ngành học nào là tốt và có cơ hội phát triển việc làm trong tương lai. 

2. Con gái thi khối B nên chọn ngành học nào là phù hợp và tốt nhất? 

Có thể nói khối B có khá nhiều ngành học cho các tân sinh viên lựa chọn và đưa ra những định hướng nghề nghiệp cho tương lai thế nhưng đâu sẽ là những ngành học tiêu biểu mà các nữ sinh có thể dễ dàng tìm kiếm được cơ hội việc làm cho bản thân. Cùng tìm hiểu thông tin về một vài ngành học phổ biến dưới đây cho con gái thi khối B nhé. 

2.1. Ngành Y- Dược 

Y- dược được cho là ngành học được nhiều học sinh để tâm tới nhất khi thực hiện việc lựa chọn khối B để theo học. Bởi đây không chỉ là ngành học tạo ra cơ hội việc làm cao mà nó còn là ngành nghề được mọi người tôn vinh và coi trọng. 

Ngành Y- Dược
Ngành Y- Dược 

Ngành nghề này đối với nữ có thể làm việc tại nhiều vị trí: ý tá, điều dưỡng, bác sĩ, các chuyên viên tâm lý,.. tại nhiều khoa khác nhau: khoa sinh sản, khoa tâm thần, khoa tâm lý…. Tuy nhiên để có thể làm việc tại các vị trí này các bạn nữ cần phải nỗ lực học tập rất nhiều  trong suốt khoảng thời gian làm sinh viên đại học, chăm chỉ rèn luyện các kỹ năng để áp dụng vào thực tiễn và đặc biệt là có khả năng chịu được áp lực công việc tốt. Bởi đây cũng là ngành nghề khiến bạn khá đau đầu và áp lực đó. 

2.2. Ngành Công nghệ sinh học 

Công nghệ sinh học cũng là ngành được khá nhiều học sinh định hướng và đưa ra lựa chọn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Ngành học Công nghệ sinh học
Ngành học Công nghệ sinh học 

Nghề nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ sinh học được đánh giá là một trong những ngành sẽ có triển vọng trong tương lai bởi ngày nay, sự biến đổi khí hậu cũng như nhu cầu về vấn đề lương thực, thực phẩm ngày càng cao đòi hỏi cần có sự góp sức của các kỹ sư công nghệ sinh học, các chuyên viên công nghệ thực phẩm. 

Con gái lựa chọn ngành học này cũng rất là phù hợp bởi ngành học này chủ yếu học tập và làm việc trong các phòng, trung tâm nghiên cứu,..

2.3. Ngành sư phạm 

Nếu đã sẵn sàng để trở thành một giáo viên, giảng viên tương lai thì ngành sư phạm Hóa- Sinh sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho các cô gái thi khối B. 

Lựa chọn ngành sư phạm Hóa- Sinh
Lựa chọn ngành sư phạm Hóa- Sinh 

Hơn nữa ngoài việc làm tại vị trí thuộc ngành sư phạm, bạn cũng có thể lựa chọn vị trí nghề nghiệp khác liên quan tới ngành học. Chính sự đa dạng trong cơ hội nghề nghiệp mà nhiều năm trở lại đây ngành này đã được rất nhiều sinh viên chú trọng và cũng có tỷ lệ chọi cao trong các trường đại học thuộc ngành sư phạm. 

2.4. Ngành tâm lý học 

Ngày nay do sự bộn bề, những áp lực trong công việc, cuộc sống mà rất nhiều người tìm đến các bác sĩ, các chuyên viên tâm lý để được hỗ trợ về mặt tinh thần, do đó mà ngành tâm lý học ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ. 

Tâm lý học cũng được cho là ngành học có sự phù hợp với nữ giới cao, và cơ hội việc làm cũng rộng mở bởi đây là một ngành học mới, đang còn thiếu rất nhiều nguồn nhân lực nên việc có được vị trí nghề nghiệp là điều dễ dàng nếu bạn đã có đủ kiến thức chuyên môn. 

Với ngành tâm lý học, bạn cần có sự thấu hiểu, biết lắng nghe, sẻ chia và có sự lý giải, phân tích logic và luôn đẩy tâm trạng người bệnh theo chiều hướng tích cực để nhằm khắc phục những nối lo, đem lại tâm lý ổn định, tốt đẹp dành cho họ. 

2.5. Các ngành về lĩnh vực nông nghiệp- lâm nghiệp- ngư nghiệp

Ngày nay, khối ngành nông- lâm- ngư nghiệp cũng đang thu hút rất nhiều sự chú ý của không ít bạn trẻ, những người có niềm đam mê trực tiếp với các hoạt động sản xuất,  nghiên cứu, chăm lo cho các hoạt động thuộc về lĩnh vực trên, các hoạt động chế biến thực phẩm, hoạt động nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi các trang trại gia súc gia cầm… 

Ngành nông- lâm- ngư- nghiệp
Ngành nông- lâm- ngư- nghiệp 

Do vậy mà nhóm này sẽ thiên về các khối B01, B03 hơn nên con gái đều có thể học những ngành này, hơn nữa công việc cũng đa dạng. Tuy nhiên đây là một ngành học cần sự hiểu biết sâu rộng và sự tiếp thu kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau để có thể xây dựng các phương pháp thực hiện hoạt động sản xuất hiệu quả. Đồng thời các công việc của ngành này cũng sẽ yêu cầu về việc chịu được những áp lực và đôi khi là sự thất bại do mất mùa hay dư thừa hàng hóa…

Đây đều là những ngành học phổ biến với cơ hội nghề nghiệp cao để cho những bạn có nguyện vọng thi khối B lựa chọn. Vậy sau khi đã chọn được ngành học mong muốn thì bạn sẽ lựa chọn trường nào để có thể theo sát ngành học trong suốt 4 năm đại học? 

3. Những lưu ý trước khi lựa chọn ngành học và trường

Song song với việc chọn ngành học phù hợp thì việc chọn trường cũng là điều vô cùng quan trọng. Bởi đây sẽ là nơi bạn thực hiện quá trình tiếp thu kiến thức và sẽ gắn bó cho đến khi tốt nghiệp. Vì vậy hãy lựa chọn những cơ sở có điều kiện tốt về hệ thống cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên uy tín bằng cách tìm kiếm thông tin tại các trang chủ của nhà trường. 

Lưu ý khi chọn ngành, chọn trường
Lưu ý khi chọn ngành, chọn trường 

Đối với những bạn nữ thi khối B sau khi đã chọn được ngành học thì cũng cần tìm kiếm một ngôi trường tốt để gắn bó. Hơn nữa bạn cũng không nhất thiết phải lựa chọn những ngành học giống như ở trên. Hãy thẳng thắn bày tỏ sự yêu thích, ước mơ và mong muốn được theo đuổi ngành học mà bạn đã định hướng. 

Đừng ép buộc bản thân phải học hay làm những điều mà bản thân không thích nếu không bạn sẽ hối hận và sẽ đổ lỗi cho người khác đó. Hãy để bản thân bạn tự lựa chọn điều mà bạn mong muốn từ đó bạn mới có thể định hướng tương lai của bản thân một cách rõ ràng. 

Việc lựa chọn ngành học là điều khá quan trọng bởi nó ảnh hưởng khá nhiều đến những định hướng nghề nghiệp sau này của mỗi cá nhân cho nên cần có sự tìm kiểu kỹ càng về ngành học liên quan đến khối thi của bản thân để có thể tìm thấy sự phù hợp trong ngành học, vừ đáp ứng được sự yêu thích của bản thân vừa phù hợp với khối thi. Nếu có câu hỏi con gái thi khối B nên chọn ngành gì thì vieclam123.vn sẽ khuyên bạn nên lựa chọn theo sở thích và đam mê của bản thân để không phải hối hận. Hãy cứ mạnh dạn bày tỏ mong muốn của bản thân và đón nhận nó theo chiều hướng tích cực nhất. Chỉ cần bạn thấy nó là đúng và phù hợp với bạn thì bạn sẽ luôn nhận được sự ủng hộ. Tuy nhiên cần hướng tới những ngành học có tương lai và sự ổn định.

Kỹ sư nông nghiệp là gì? Mô tả cụ thể công việc của kỹ sư nông nghiệp

Sau khi tốt nghiệp ngành nông nghiệp, đã có rất nhiều kỹ sư nông nghiệp bắt daud hành trình tìm kiếm cơ hội việc làm ổn định. Vậy vị trí kỹ sư nông nghiệp là gì? Vị trí này sẽ thực hiện những nhiệm vụ và công việc như thế nào? Xem nay thông tin bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé. 

Kỹ sư nông nghiệp là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
brand extension là gì
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

bảo đảm tín dụng là gì
Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

door to door service là gì
Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

demurrage and detention là gì
Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.