close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chức danh trong CV là gì? Nên viết chức danh trong CV như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chức danh trong CV là gì không phải là một khái niệm khó hiểu đối với những ai đã từng 1 lần có việc làm, thế nhưng nó lại là chủ để khá mới lạ đối với những người chưa từng đi xin việc. Tìm hiểu chức danh trong CV là gì và cách viết chức danh trong CV chính là đề tài mà vieclam123.vn muốn gửi tới bạn ngày hôm nay, cùng theo dõi bài viết bên dưới để cập nhật thông tin hữu ích này bạn nhé.

1. Làm rõ khái niệm chức danh trong CV là gì?

Chức danh trong CV là một danh mục được bố trí, sắp xếp tại một vị trí nhất định trong bản CV xin việc do chính ứng viên tạo nên. Phần chức danh trong công ty khá quan trọng giúp ứng viên bổ sung thông tin thêm trong CV về bản thân, là gia tăng cơ hội trúng tuyển.

Làm rõ khái niệm chức danh trong công ty là gì
Làm rõ khái niệm chức danh trong CV là gì?

Chức danh trong CV không bắt buộc phải có thế nhưng theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng thì họ cho rằng việc xuất hiện của nó lại đem lại hiệu quả cao hơn cho ứng viên tìm việc.

Bạn có thể đặt danh mục này ở bất cứ đâu trong CV bởi lẽ nó không khiến người nhìn có cảm giác khó chịu, thậm chí khi nhìn thấy nó đầu tiên nhà tuyển dụng còn tỏ ra vô cùng phấn khởi vì biết trước đây bạn từng làm công việc gì.

Điểm qua: 30+ mẫu CV online có thiết kế độc đáo được nhiều người sử dụng nhất

2. Vai trò của chức danh trong CV là gì ?

Hiện tại, trong mối quan hệ tuyển dụng này sẽ có 2 đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp của thông tin chức danh trong CV xin việc đó chính là ứng viên và nhà tuyển dụng. Khi danh mục này xuất hiện, họ sẽ chịu ảnh hưởng như thế nào, hãy cùng tôi tìm hiểu chi tiết về những vai trò của chúng bạn nhé.

2.1. Chức danh trong CV đối với ứng viên

Vai trò của chức danh trong CV đối với ứng viên
Vai trò của chức danh trong CV đối với ứng viên

Đối với ứng viên đi tìm việc, nếu mẫu CV của bạn có đề cập tới thông tin chức danh công việc trước đây thì đó là một điều tốt. Tuy nhiên lợi ích chỉ thực sự xảy ra nếu ứng viên đã từng giữ chức vụ quản lý hay nhà điều hành, hoặc có thể là đã từng làm chức danh giống như vị trí đang tuyển dụng.

Tốt nhất những ứng viên làm trái ngành nghề hoặc trước đây có chức danh không liên quan gì tới công việc ứng tuyển hiện tại thì cần xem xét lại về việc có nên đưa nó vào trong CV hay không.

Ngoài ra, khi thông tin chức danh công việc của ứng viên tốt thì cơ hội chinh phục nhà tuyển dụng cao hơn. Bạn sẽ nhanh chóng có được việc làm yêu thích nhờ nguồn thông tin chất lượng này đấy.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng

2.2. Chức danh đối với nhà tuyển dụng

Vai trò của chức danh đối với nhà tuyển dụng
Vai trò của chức danh đối với nhà tuyển dụng

Về phía nhà tuyển dụng, bạn có biết chức danh trong CV có ảnh hưởng như thế nào đến họ hay không?

Khi nhìn vào một mẫu CV xin việc, trong đó có xuất hiện danh mục chức danh trong CV thì nhất định nhà tuyển dụng sẽ khá quan tâm. Thường thì họ rất muốn biết ứng viên của mình trước đây đã làm gì, giữ chức vụ như thế nào.  Điều này đặc biệt quan trọng đối với những vị trí tuyển dụng là quản lý, lãnh đạo cấp cao.

Bên cạnh đó, cũng dựa theo nguồn thông tin về chức danh trong CV mà nhà tuyển dụng có thể so sánh và đánh giá các ứng viên với nhau một cách nhanh chóng, hiệu quả. Họ sẽ dựa vào những thứ tự ưu tiên như trình độ tiếng Anh trong CVkỹ năng chuyên môn trong CV, nghiệp vụ để đánh giá, nếu tất cả đều ngang nhau thì sẽ lấy thêm các căn cứ khác như chức danh công việc để đưa ra kết quả cuối cùng.

3. Cách đạt hiệu quả cao trong khi viết chức danh trong CV là gì ?

Mặc dù thông tin khá ít thế nhưng khi viết ứng viên cũng cần chú trọng tới nội dung. Phải tuân thủ theo những nguyên tắc viết CV và nhu cầu mong muốn của nhà tuyển dụng. Không phải ai cũng có thể viết nội dung hoàn chỉnh ngay từ đầu, vậy nên hãy học cách viết nội dung này với những hướng dẫn chi tiết bên dưới này nhé.

3.1. Chức danh trong CV cần viết ngắn gọn

Chức danh trong CV cần viết ngắn gọn
Chức danh trong CV cần viết ngắn gọn

Dựa theo nguyên tắc này thì ứng viên nên cân nhắc thật kỹ trước khi điền chức danh công việc vào CV của mình. Chức danh này không phải do bạn tự đặt mà là do doanh nghiệp ban hành, hãy nhớ lại thời gian trước đó bạn đã từng làm vị trí với chức danh gì, hãy viết đúng theo cách gọi mà công ty cũ dành cho bạn nhé.

Sáng tạo là một tố chất cần thiết đối với tất cả mọi người, tất cả các vị trí khác nhau tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng nó trong công việc, còn lại khi viết chức danh trong CV thì không nên áp dụng nhé.

Chức danh trong công ty cũ cần sự ngắn gọn, súc tích để nhà tuyển dụng nhìn vào đó sẽ hiểu ngay. Thông tin càng dài dòng ý nghĩa càng mờ tịt, lúc đó bạn sẽ trở thành người viết lan man và kém chuyên nghiệp đấy nhé.

Xem thêm: Bạn đã biết cách viết trình độ học vấn trong CV như thế nào chưa ?

3.2. Viết chức danh cần trung thực và chính xác

Viết chức danh cần trung thực và chính xác
Viết chức danh cần trung thực và chính xác

Hãy nhớ rằng dù có khả năng sáng tạo đỉnh cao ra sao thì bạn cũng không nên tự nghĩ cho mình một chức danh công việc nào đó. Đừng tưởng rằng nhà tuyển dụng sẽ không biết hay không quan tâm mà hành động như vậy chỉ vì muốn sở hữu thông tin đẹp về mình. Chắc chắn bạn sẽ sớm bị lộ diện ở vòng phỏng vấn trực tiếp.

Sự trung thực luôn là yếu tố khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao ứng viên, nhất là các vị trí như nhân viên ngân hàng, kế toán viên, giám đốc tài chính,...

Càng những môi trường đặc biệt có liên quan tới kinh tế thì ứng viên càng phải làm rõ bản thân với sự trong sạch nhất, chứng tỏ sự trung thực của mình bằng cách kê khai thông tin chính xác, bạn sẽ có cơ hội nhận thêm 1 điểm cộng cho mình.

3.3. Chức danh trong CV cần miêu tả đúng trọng tâm

Chức danh trong CV cần miêu tả đúng trọng tâm
Chức danh trong CV cần miêu tả đúng trọng tâm

Khi viết chức danh trong CV bạn cần viết đúng trọng tâm, nghĩa là phải viết chức danh phù hợp với vị trí mình ứng tuyển. Giả sử bạn làm CV quản lý nhà hàng, vậy chức danh của bạn có thể là Bếp trưởng, Trưởng phòng lễ tân,...

Miễn sao không phải là những công việc khác không có chút liên quan nào tới vị trí hiện tại là được.

Đọc thêm: Cách điền mức lương mong muốn trong CV sao cho phù hợp với vị trí ứng tuyển

4. Các chức danh phù hợp khi viết chức danh trong CV là gì ?

- Chức danh khoa học: Các chức danh khoa học sẽ được xác định theo thứ tự học hàm, học vị, ngành hoặc chuyên ngành của người đó.

Ví dụ: Người ta viết Tiến sĩ/Thạc sĩ Y khoa chứ không ai lại viết Tiến sĩ/Thạc sĩ Bác sĩ cả.

Khi sử dụng các chức danh theo cách phân loại này thì tốt nhất bạn cần phải có am hiểu về nó. Nếu không am hiểu, tự đặt cho mình một chức danh trong khi lại viết sai thông tin thì chắc chắn bạn sẽ biến mình trở thành trò cười cho người khác.

Một số loại chức danh phù hợp khi viết trong CV xin việc
Một số loại chức danh phù hợp khi viết trong CV xin việc

- Chức danh nghề nghiệp: Chức danh nghề nghiệp chính là các chức danh gắn liền với công việc mà mỗi người đang nắm giữ tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp,...

Ví dụ: Tổng giám đốc, Phó giám đốc, Trưởng phòng, Phó phòng,...

Khi bạn đã hiểu rõ về các loại chức danh và đã từng sở hữu 1 trong số đó thì bạn hãy tự tin mà ghi vào CV xin việc của mình nhé.

Qua bài viết vừa rồi bạn đã hiểu rõ chức danh trong CV là gì? Mong rằng những ai đọc được những chia sẻ này sẽ sớm hoàn thiện nội dung trong CV một cách hoàn hảo nhất. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của vieclam123.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhất bạn nhé.

Người tham chiếu là gì trong CV?

Trong CV còn có một mục Người tham chiếu, vậy bạn đã biết Người tham chiếu là gì chưa? Khám phá những thông tin này với bài viết bên dưới ngay nhé!

Người tham chiếu là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
viết cv bằng tiếng anh lớp 12
Chia sẻ cho các em học sinh mẹo viết CV bằng tiếng Anh lớp 12
Viết CV bằng tiếng Anh lớp 12 như thế nào? Các em học sinh ngồi trên ghế nhà trường dùng CV tiếng Anh để làm gì và những lưu ý khi viết. Xem ngay!

mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh
Hướng dẫn cách viết mẫu cv xin việc part time bằng Tiếng Anh chuẩn
Mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh được viết như thế nào? CV xin việc parttime tiếng anh thì khác gì full time? Hãy đọc bài viết sau để biết bạn nhé!

mẫu cv xin làm cộng tác viên
Tạo ấn tượng nhà tuyển dụng với mẫu CV xin làm cộng tác viên
Mẫu CV cộng tác viên được viết như thế nào? Làm sao để tạo ra được mẫu CV cộng tác viên chuyên nghiệp và ấn tượng khiến nhà tuyển dụng đổ gục? Click ngay!

mẫu CV Topica
Tham khảo cách viết mẫu CV Topica theo hướng dẫn của chuyên gia
Mẫu CV Topica hoàn hảo sẽ giúp bạn nắm bắt tốt cơ hội được nhận vào làm việc tại Topica. Cùng vieclam123.vn tìm ra bí quyết chinh phục mẫu CV này nhé.