close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Ghi Mức lương mong muốn trong CV bạn sẽ nhận kết quả như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tiền lương là vấn đề nhạy cảm mà không chỉ ứng viên mà ngay cả những người tuyển dụng bạn cũng cảm thấy khó nói khi đề cập tới nó. Vậy câu hỏi đặt ra là có nên ghi mức lương mong muốn trong CV xin việc? Đây cũng chính là thắc mắc của hàng trăm, hàng nghìn ứng viên trên toàn quốc và họ muốn tìm lời giải đáp thỏa đáng. Hiều được điều đó, vieclam123.vn sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích liên quan vấn đề này, mời bạn cùng theo dõi.

1. Có nên ghi mức lương mong muốn trong CV?

Có hay không nên ghi mức lương mong muốn là nỗi băn khoăn của biết bao nhiêu người, nhất là những bạn ứng viên chưa thực sự tự tin về năng lực bản thân. Vậy nếu phải đối diện với nó thì câu trả lời của bạn sẽ là gì?

Có nên ghi mức lương mong muốn trong CV
Có nên ghi mức lương mong muốn vào CV?

1.1. Ưu điểm của việc ghi mức lương mong muốn trong CV xin việc

Cái gì cũng tồn tại 2 mặt của nó, khi ghi mức lương mong muốn vừa có những điểm mạnh điểm yếu gây cản trở cơ hội của ứng viên. Vậy bạn có biết khi ghi số tiền lương mong muốn vào CV thì sẽ nhận về lợi ích gì không, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1.1.1. Ghi tiền lương mong muốn giúp bạn thể hiện rõ nhu cầu của mình

Nếu gặp nhà tuyển dụng thẳng thắn, không thích vòng vo vậy thì chắc chắn bạn sẽ có cơ hội trở thành ứng viên “cá tính” ấn tượng nhất khi dám ghi mức lương mong muốn của mình vào mẫu CV xin việc.

Tuy nhiên bạn cũng biết đấy, không phải ai cũng dám làm điều này bởi có rất nhiều người đang tự ti về trình độ của họ. Nói đến ghi mức lương vào CV sẽ là cả nỗi băn khoăn lớn đấy.

Khi viết mức lương mong muốn vào CV, ứng viên sẽ thể hiện được nhu cầu của mình, điều đó cũng chứng tỏ bạn là người tự tin, có cá tính và có sự hấp dẫn người khác.

Gặp những nhà tuyển dụng “cá tính” chắc chắn bạn sẽ lọt vào tầm ngắm, tuy nhiên cũng chưa có gì là chắc chắn cả.

Ghi tiền lương mong muốn giúp bạn thể hiện rõ nhu cầu của mình
Ghi tiền lương mong muốn giúp bạn thể hiện rõ nhu cầu của mình

1.1.2. Mức lương mong muốn giúp nhà tuyển dụng chọn ứng viên nhanh hơn

Về phía nhà tuyển dụng, khi gặp được những mẫu CV xin việc có đề cập tới số tiền lương mong muốn vậy thì họ sẽ rất nhanh chóng đưa ra quyết định cho mình.

Với mỗi vị trí công việc chúng đều đã được vạch sẵn các yêu cầu tuyển dụng, do đó nhà tuyển dụng chỉ cần dựa vào những tiêu chí có sẵn ấy đối chiếu với thông tin của ứng viên thì chắc chắn sẽ có ngay kết quả.

Tham khảo thêm: Bí quyết giúp cho phần mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh hiệu quả

1.2. Nhược điểm khi viết mức lương đề nghị trong CV 

Ghi mức lương mong muốn vào CV, bạn sẽ gặp phải 2 trở ngại lớn. Thứ nhất, mức lương đưa ra có thể thấp hơn mức lương mà nhà tuyển dụng chi trả khi ấy bạn sẽ bị “lỗ”. Thứ hai, khi viết mức lương mong muốn vào CV xin việc, rất có thể bạn sẽ chẳng nhận được hồi âm nào cả, cơ hội bị loại rất cao.

Nhược điểm khi viết mức lương đề nghị trong CV
Nhược điểm khi viết mức lương đề nghị trong CV 

1.2.1. Ghi mức lương mong muốn có thể khiến bạn bị lỗ

Nhiều ứng viên nóng vội vì muốn có được việc làm mà đã ghi bừa một con số vào mục tiền lương mong muốn, đây là hành động vô cùng mạo hiểm bởi vì rất có thể bạn đang đưa ra con số quá thấp so với thị trường.

Vậy nên trước khi quyết định viết số tiền lương mong muốn vào CV, bạn nhất định phải tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, so sánh với thu nhập tại doanh nghiệp với thu nhập mặt bằng chung ngoài thị trường.

1.2.2. CV của bạn có thể sẽ biệt vô âm tín nếu ghi mức lương mong muốn

CV của bạn có thể sẽ biệt vô âm tín nếu ghi mức lương mong muốn
CV của bạn có thể sẽ biệt vô âm tín nếu ghi mức lương mong muốn

Vì sao lại nói CV của bạn một đi không trở lại? Nguyên nhân rất đơn giản, nó liên quan tới mức lương mong muốn của bạn đấy nhé.

Hãy tưởng tượng bạn là nhà tuyển dụng, nếu doanh nghiệp chỉ trả lương cho nhân viên 5 triệu đồng/tháng, trong khi đó ứng viên của bạn lại đề xuất mức lương là 7 triệu thì liệu rằng bạn có đồng ý hay không.

Chắc chắn là không rồi, ngay cả khi bạn có muốn nhận họ thì sếp của bạn cũng không bao giờ đồng ý. Vậy nên đây là một rủi ro khá lớn khi viết mức lương mong muốn vào CV.

Tóm lại, chỉ khi nào bạn thực sự tự tin vào năng lực bản thân, bạn có đủ kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn để đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, khi đó bạn mới nên viết mức lương mong muốn vào CV của mình.

2. Cách ghi thu nhập mong muốn trong CV hiệu quả

Mặc dù chỉ là điền con số thế nhưng đây lại là việc làm hết sức khó khăn và có phần thử thách đối với ứng viên khi tìm kiếm việc làm. Nhiều người không biết phải viết như thế nào cho đúng, lỡ viết sai thì cơ hội của họ coi như bằng 0.

Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ liều lĩnh tự ý viết một con số bất kỳ khi chưa bắt tay vào tìm hiểu thông tin về nó. Hãy lắng nghe xem chuyên gia mách bạn cách ghi mức lương mong muốn trong CV như thế nào với phần nội dung dưới đây nhé.

Cách ghi thu nhập mong muốn trong CV hiệu quả
Cách ghi thu nhập mong muốn trong CV hiệu quả

2.1. Mức lương mong muốn nên nằm ở phần cuối cùng của CV

Ban đầu, bạn vẫn duy trì dàn ý và bố cục giống như những mẫu CV xin việc thông thường đang được ưa chuộng, sau đó điền đầy đủ những thông tin quan trọng như Giới thiệu bản thân trong CV, trình bày Kinh nghiệm, các kỹ năng trong CV của mình.

Đến khi tất cả đã đâu vào đấy, lúc này mới quan tâm tới mức lương mong muốn. Nếu đã ra quyết định thì bạn sẽ ghi vào đây con số mình mong muốn để nhà tuyển dụng biết điều đó.

Việc để mức lương mong muốn ở cuối CV là muốn nhà tuyển dụng sau khi đã nắm được trình độ của bạn rồi nhìn thấy mức lương họ sẽ không cảm thấy thắc mắc, cũng dễ chịu hơn khi ra quyết định.

2.2. Không đưa ra con số chính xác khi viết mức lương mong muốn trong CV

Không đưa ra con số chính xác khi viết mức lương mong muốn trong CV
Không đưa ra con số chính xác khi viết mức lương mong muốn

Khi viết mức lương mong muốn trong CV bạn tuyệt đối phải tuân thủ theo một số nguyên tắc nhất định, cùng tôi điểm danh chúng nhé:

Thứ nhất, tuyệt đối không đưa ra con số cụ thể khi viết tiền lương mong muốn. Thay vào đó bạn nên đưa ra khoảng tiền lương mình muốn nhận được, điều đó sẽ dễ dàng cho nhà tuyển dụng nếu họ đang phân vân với bạn.

Thứ hai, bạn có thể nêu trong CV nội dung “Có thể thỏa thuận”. Với cách này chắc chắn cơ hội của bạn sẽ cao hơn, vì khi ấy nhà tuyển dụng thỏa sức mà đưa ra mức giá mà họ mong muốn.

Thứ ba, ngoài lương thì bạn cũng nên đề cập tới những chế độ đãi ngộ khác của doanh nghiệp đối với nhân viên. Điều đó thể hiện bạn thực sự nghiêm túc với công việc này đấy nhé. 

Xem thêm: Bạn đã biết mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm là gì chưa ? Làm thế nào để sở hữu nó ?

3. Mức lương mong muốn của bạn là bao nhiêu?

Bạn có tự tin vào bản thân để đưa ra một con số mà bấy lâu nay mình mơ ước? 

Nếu vậy thì xin chúc mừng bạn vì những người như bạn trên thị trường rất ít, có thể nói là hiếm hoi. Trong khi bạn đã tự tin về bản thân mình thì hãy mạnh dạn đề xuất một con số và đánh cược vận may của mình xem sao, biết đâu lại thu được kết quả bất ngờ.

Mức lương mong muốn của mỗi người là khác nhau, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chẳng hạn như tri thức, công việc, môi trường làm việc,... chính vì vậy bạn không thể áp đặt mức lương mục tiêu của mình cho người khác.

Để trả lời được câu hỏi “Mức lương mong muốn của bạn là bao nhiêu?” trước hết bạn cần hiểu rõ năng lực bản thân mình trước. Bạn không thể tự ước một số tiền không có thật (tức là quá lớn so với thực tế) rồi nói với nhà tuyển dụng về nó. Tìm hiểu thị trường, hiểu rõ bản thân sẽ giúp bạn định giá được số tiền mình muốn là bao nhiêu nữa.

Ngoài ra, với những bạn đã đi làm và được doanh nghiệp trả lương theo năng lực, họ sẽ dễ dàng nắm bắt con số mình mong muốn là bao nhiêu trong tương lai. Với thời điểm hiện tại, trong mẫu CV hành chính nhân sự sẽ phù hợp với mức lương từ 6 - 8 triệu, nhân viên IT có thể đề xuất mức lương từ 10 - 15 triệu, CV nhân viên kinh doanh cũng có thể đề xuất mức lương từ 10 - 20 triệu đồng mỗi tháng,...

Mức lương mong muốn của bạn là bao nhiêu
Mức lương mong muốn của bạn là bao nhiêu?

Tiền lương mong muốn là bao nhiêu còn tùy thuộc vào vị trí mà bạn ứng tuyển, vậy nên câu trả lời vẫn là phải tìm hiểu thật kỹ trước khi điền số vào CV xin việc bạn nhé.

Như vậy mức lương mong muốn trong CV có nên ghi hay không còn tùy thuộc vào bản thân bạn. Hãy tự tin và trau dồi kiến thức để sớm gặt hái được thành quả mình mong đợi. Chúc các bạn thành công hơn trong cuộc sống và công việc của mình.

Trả lời phỏng vấn xin việc về mức lương

Có thể việc ghi mức lương mong muốn trong CV đã giúp bạn vượt qua vòng sơ tuyển, tuy nhiên đừng vui mừng quá sớm bởi vì bạn vẫn phải đối mặt với nó ở vòng phỏng vấn trực tiếp. Trả lời phỏng vấn xin việc về mức lương như thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng, theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ.

Trả lời phỏng vấn xin việc về mức lương

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.