close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bí kíp viết mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của các ứng viên khi ứng tuyển. Vậy viết CV bằng tiếng Anh thì mức lương sẽ được viết như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết sau đề có lời giải đáp chính xác nhất nhé!

1. Định nghĩa khái niệm mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh

Trong tiếng Anh, mức lương mong muốn được định nghĩa bằng cụm từ “Salary Expectations”. Cũng như định nghĩa về mức lương mong muốn bằng tiếng Việt thì định nghĩa này trong tiếng Anh đều được hiểu một cách đơn giản là số tiền mà bạn muốn đạt được trong quá trình cống hiến và làm việc tại một doanh nghiệp hay công ty nào đó.

Bên cạnh việc đưa ra mức lương mong muốn này, người ứng viên qua đó sẽ thể hiện được trình độ của bản thân đối với công việc cho nhà tuyển dụng. Qua mức lương mà người ứng viên đề xuất đó, nhà tuyển dụng cũng có thêm cơ sở để đánh giá ứng viên có trình độ ra sao để quyết định ứng tuyển bạn.

Mức lương mong muốn trong CV
Mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh

Ngày nay, việc ứng viên ghi mức lương vào CV của mình khá phổ biến. Nhưng việc ghi mức lương mong muốn của mình vào CV đôi khi là một quyết định khá liều cho ứng viên. Bởi họ sẽ tự đưa cho mình một mức lương quá thấp hoặc quá cao so với mức lương mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Điều này sẽ khiến bạn đôi khi trở vào tình thế khó khi đánh giá quá cao hoặc quá thấp bản thân mình thông qua việc ghi mức lương vào CV.

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu CV được nhiều người sử dụng nhất

2. Có nên viết mức lương mong muốn vào CV bằng tiếng Anh

Là một yếu tố dẫn đến quyết định của ứng viên khi ứng tuyển công việc là “Lương”. Nhưng nếu như không có yêu cầu trong việc viết mức lương mong muốn từ phía nhà tuyển dụng thì liệu ứng viên có nên điền mức lương mong muốn trong CV của mình?

Đưa ra mức lương quá cao so với thực lực: Hiện nay việc đưa ra yêu cầu về mức lương của mình trong CV nói chung và CV bằng tiếng Anh nói riêng đôi khi là một quyết định vô cùng táo bạo và khá liều lĩnh. Ngay cả khi bạn là người có nhiều kinh nghiệm và năng lực nhưng việc đề xuất một mức lương quá cao so với mức lương thực tế mà nhà tuyển dụng đưa ra cũng khiến cho bạn mất nhiều điểm tốt cho nhà tuyển dụng.

Bạn sẽ thiệt nếu như đưa mức lương quá thấp: Nếu như khiêm tốn mà bạn đưa ra một mức lương khá thấp so với mặt bằng chung của bản thân. Vì thế, trước hết hãy tham khảo và đừng quá tâm lý đánh giá quá thấp bản thân mà hãy lựa chọn một mức lương phù hợp trong khả năng của mình.

Có nên viết mức lương mong muốn
Có nên viết mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh

Bạn sẽ hụt hẫng khi biết được mức lương không đúng như mình mong muốn: Nếu có cơ hội được làm việc nhưng bạn nhận thấy rằng mức lương mà bạn đưa ra không đúng như bạn mong muốn trong CV sẽ gây nên cho bạn một tâm lý khá hụt hẫng, Bởi vậy việc đề xuất mức lương vào CV luôn là một quyết định khó khăn và liều đối với nhiều người.

Tham khảo thêm: Bạn đã biết cách viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp như thế nào chưa ?

3. Nên đề cập mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh khi nào?

Thông thường hiện nay không có một yêu cầu bắt buộc nào trong CV là bạn phải viết mức lương mong muốn của mình. Hãy chú ý khi nhà tuyển dụng đăng tuyển, họ sẽ yêu cầu bạn đề cập mức lương mong muốn của mình vào CV của mình. Lúc đó, việc đề cập mức lương mong muốn vào CV tiếng Anh của bạn mới là cần thiết.

Nếu như bạn là một người đã có kinh nghiệm trong công việc và đánh giá được điểm mạnh điểm yếu của bản thân trong công việc thì việc ghi và đề xuất mức lương của bản thân vào CV là việc khuyến khích nên làm. Khi đề cập mức lương của mình vào CV như vậy qua đó giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng sàng lọc các file hồ sơ xin việc và đánh giá cao khả năng của bạn hơn.

Có nên viết mức lương mong muốn trong CV
Nên viết mức lương mong muốn trong CV khi nào

Việc đề cập mức lương của bạn trong CV tiếng Anh là vô cùng quan trọng. Nhưng nếu như không biết cách viết sao cho phù hợp và hợp lý sẽ khiến cho bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bên cạnh là một yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng thì việc đề cập mức lương của bản thân trong CV sẽ giúp làm nổi bật thêm những bằng cấp, chứng chỉ và kinh nghiệm làm việc trong CV của mình. Vậy viết mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh sẽ được viết như thế nào, cách trình bày ra sao? Hãy tiếp tục cùng vieclam123 tìm hiểu ngay phần nội dung tiếp theo nhé!

4. Hướng dẫn viết mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng anh

Trước hết, để đảm bảo rằng bạn có một CV tiếng Anh ấn tượng thì hãy đảm bảo bạn có một vốn từ thật tốt, chuẩn và phải biết cách viết CV bằng tiếng Anh. Nhà tuyển dụng sẽ không thể chấp nhận một CV viết bằng tiếng Anh sai nhiều lỗi ngữ pháp và từ vựng được. Bên cạnh những điều đó, nội dung trong CV cũng cần được viết một cách hợp lý, những nội dung về “Information,Qualifications, Experience…”. Khi đã đảm bảo được những nội dung này thì sau đó sẽ cần chú ý những nội dung sau để có được cách viết mức lương mong muốn trong CV  tiếng Anh ấn tượng:

4.1. Không nên đưa ra con số cụ thể

Thay vì đề xuất cụ thể bằng một con số thì bạn nên viết mức lương của mình trong CV bằng cách thể hiện thông qua từ “ khoảng”. Việc thể hiện mong muốn mức lương như thế qua đó sẽ trở nên tinh tế hơn và sẽ khiến cho đề xuất của bạn không bị cụ thể hóa bởi một con số mà sẽ bao quát rộng hơn trong khoảng con số nhất định.

Cách viết mức lương mong muốn
Cách viết mức lương mong muốn vào CV tiếng Anh 

Bạn có thể viết bằng cách như “I expect my salary from 18 to 20 million VND per month”.

4.2. Nói rằng mức lương của bạn có thể thỏa thuận thêm

Nếu như may mắn bạn trúng tuyển, tùy vào vị trí làm việc và những yêu cầu trong công việc bạn cũng có thể đưa ra mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh cao hơn nếu như mức lương của doanh nghiệp không phù hợp so với yêu cầu mà bạn đưa ra.

Cách viết mức lương mong muốn vào CV
Cách viết mức lương mong muốn vào CV bằng tiếng Anh

Bạn có thể tham khảo mẫu như sau: “My expected salary is from 18 to 20 million VND. And can negotiate depending on the benefits brought.”

4.3. Đề xuất thêm về các chế độ đãi ngộ mong muốn khác

Việc đề xuất lương phù hợp là vô cùng quan trọng, bên cạnh đó, bạn cần quan tâm và đề xuất với nhà tuyển dụng về những chế độ khác như: Bảo hiểm y tế, chế độ lương hưu.

4.3.1. Bảo hiểm y tế

Đây là loại bảo hiểm vô cùng quan trọng đối với mỗi người, bạn cần đề xuất loại bảo hiểm quan trọng này để chi trả những lúc ốm đau.

4.3.2. Bảo hiểm xã hội

Trong mỗi doanh nghiệp, việc cần có một bảo hiểm xã hội là vô cùng quan trọng và vô cùng cần thiết. Khi có loại bảo hiểm này, thì trong quá trình làm việc bạn sẽ được hưởng những chế độ cơ bản trong đó như: thai sản, hưu trí, ốm đau…

4.3.4. Bảo hiểm thất nghiệp

Nếu như chẳng may bị mất việc làm thì dựa vào bảo hiểm này thì bạn sẽ được hưởng chi phí trợ cấp từ phía doanh nghiệp nơi bạn làm việc.

Cách viết mức lương mong muốn vào CV tiếng Anh chi tiết
Hướng dẫn cách viết mức lương mong muốn vào CV tiếng Anh chi tiết

Vậy là hôm nay vieclam123 đã cung cấp cho bạn những bí quyết ghi mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh của mình sao cho ấn tượng và tinh tế nhất. Mong rằng qua đây bạn sẽ có thêm những kỹ năng đầy đủ và cần thiết để chinh phục nhà tuyển dụng ngay cả những yêu cầu khó nhằn nhất nhé!

Mẫu CV Infographic

Để việc ứng tuyển trở nên thu hút và thành công hơn bao giờ hết thì bạn không thể bỏ qua bài viết dưới đây để có thể có riêng cho mình một mẫu CV Infographic đậm chất cá tính riêng của bản thân một cách ấn tượng nhất nhé!

Mẫu CV Infographic

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.