close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí cách ghi trình độ tiếng Anh trong CV thu hút nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trình độ tiếng Anh là một yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết cách ghi trình độ tiếng Anh trong CV.

1. Khái niệm của trình độ tiếng Anh trong CV

Trình độ - một cụm từ được định nghĩa dùng để đánh giá về mức độ của một con người. Với trình độ tiếng Anh trong CV thì đây là một yếu tố quan trọng để đánh giá về khả năng tiếng Anh của người viết như: khả năng nói, khả năng viết, khả năng đọc.

Khi có trình độ tiếng Anh trong CV, nhà tuyển dụng sẽ từ đó để đánh giá mức độ, khả năng của ứng viên. Không chỉ là yếu tố quan trọng để đánh giá trình độ tiếng Anh mà qua đây nhà tuyển dụng sẽ dựa vào đó để biết xem ứng viên có thể đáp ứng nhu cầu mà họ đưa ra để phục vụ cho công việc mà họ đang ứng tuyển hay không.

Trình độ tiếng Anh trong CV
Khái niệm của trình độ tiếng Anh trong CV

Hiện nay, các trình độ tiếng Anh sẽ được thể hiện nhiều nhất trong CV online bằng các chứng chỉ như sau: 

- Chứng chỉ Toeic: Đây là một trong những chứng chỉ phổ biến được nhiều ứng viên lựa chọn viết vào CV của mình. Nhưng đôi khi chứng chỉ này không thực sự có giá trị tại các doanh nghiệp yêu cầu nhiều về tiếng Anh và thường thì hiệu lực của chứng chỉ này khá ngắn.

- Chứng chỉ Ielts: Đây là chứng chỉ cũng được sử dụng khá rộng rãi với nhiều kỹ năng như: nghe, nói, đọc, viết. Đây là một trong những chứng chỉ có giá trị vô cùng lớn vì đánh giá rõ nhất kỹ năng ngoại ngữ của ứng viên. 

 - Chứng chỉ Toefl: Đây là chứng chỉ được làm trên máy tình và yêu cầu nói qua mic.

- Bên cạnh đó còn có nhiều chứng chỉ khác như: chứng chỉ SAT, Cambridge ESOL, và các chứng chỉ tiếng Anh A,B,C.

2. Tầm quan trọng và vai trò trình độ tiếng Anh trong CV

Hiện nay, trình độ tiếng Anh trong CV ngày càng được nhiều ứng viên không ngại thể hiện vào cách làm CV của mình. Đây cũng chính là một thước đo để họ có cơ hội cạnh tranh so với những ứng viên khác.

Tầm quan trọng và vai trò trình độ tiếng Anh trong CV
Tầm quan trọng và vai trò trình độ tiếng Anh trong CV chi tiết

Với sự phát triển của thế giới và sự gia nhập ngày càng mạnh mẽ các đấu trường quốc tế thì ngày nay rất nhiều công việc cần đến tiếng Anh. Không những vậy, đây còn là một ngôn ngữ phổ biến toàn cầu. Chính vì thế, tiếng Anh ngày càng chiếm một vai trò quan trọng trong cuộc sống nhất là công việc.

Với một tầm quan trọng vô cùng lớn như thế thì việc ghi trình độ tiếng Anh vào trong CV sẽ là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu mỗi khi có các cuộc tuyển dụng.

Ở mỗi doanh nghiệp nước ngoài hoặc các công việc đề cao về khả năng tiếng Anh thì trong CV của bạn trình độ tiếng Anh là là yếu tố quan trọng nhất trong việc dẫn tới thành công xin việc của bạn hay không.

3. Bật mí cách ghi trình độ tiếng Anh trong CV thu hút

3.1. Ghi trình độ tiếng Anh vào mục nào trong CV?

Trong CV của ứng viên thì có rất nhiều mục nội dung khác nhau như:

- Giới thiệu bản thân trong CV

- Trình độ học vấn trong CV

- Kinh nghiệm làm việc trong CV

- Mục tiêu nghề nghiệp trong CV

- Kỹ năng trong CV

- Sở thích trong CV

-...

Vậy cách ghi trình độ tiếng Anh trong CV thì bạn cần thể hiện ở mục nội dung nào?

Để có thể thể hiện tốt nhất về phần trình độ tiếng Anh trong CV của mình thì ứng viên nên đưa vào cách viết trình độ học vấn trong CV. Đây là nơi thể hiện những quá trình học tập và trình độ liên quan đến học vấn của bạn. Vì thế, việc ghi trình độ tiếng Anh vào phần này là vô cùng hợp lý.

Bật mí cách ghi trình độ tiếng Anh trong CV
Bật mí cách ghi trình độ tiếng Anh trong CV thu hút

Bên cạnh đó, ở phần "Qualification trong CV là gì" - Chứng chỉ trong CV - cũng là một nơi để bạn thể hiện các trình độ tiếng Anh của mình. Bạn cần ghi rõ những chứng chỉ về trình độ tiếng Anh của mình vào trong đó và kèm theo một con số cụ thể.

Ngoài ra, còn có một mục để bạn có thể ghi trình độ tiếng Anh của mình đó chính là phần kỹ năng. Nơi đây, ngoài việc thể hiện các mục về những kỹ năng về công việc, các kỹ năng mềm trong CV thì bạn hoàn toàn có thể ghi và phần nội dung này.

Hơn nữa, để có cái nhìn tổng quát hơn về các trình độ của mình thì bạn có thể tạo một mục riêng để trình bày trình độ tiếng Anh của mình. Bạn có thể thêm vào bất cứ một trình độ nào đó vào CV của mình như trình độ tin học để cho CV của mình trông hoàn hảo và chuyên nghiệp hơn.

3.2. Mách nhỏ cách ghi trình độ tiếng Anh trong CV thu hút

3.2.1. Nên đưa những trình độ tiếng Anh đúng yêu cầu

Khi đưa các chứng chỉ, trình độ tiếng Anh vào trong CV bạn không thể nào tùy ý lựa chọn để đưa vào CV của mình được. Bởi nếu không biết cách lựa chọn sao cho phù hợp thì việc đưa những yếu tố đó vào thì cũng không thể nào làm cho CV của bạn trở nên thu hút và nổi bật hơn.

Mách nhỏ cách ghi trình độ tiếng Anh trong CV
Mách nhỏ cách ghi trình độ tiếng Anh trong CV dành cho bạn

Trước khi bắt đầu tạo và làm CV cho mình, điều đầu tiên bạn cần phải giải quyết đó chính là tìm hiểu về yêu cầu của nhà tuyển dụng về trình độ ngoại ngữ. Nếu như nhà tuyển dụng yêu cầu là bạn phải có chứng chỉ Ielts nhưng bạn lại đưa vào CV của mình chứng chỉ Toeic thì điều đó hoàn toàn vô nghĩa và bạn sẽ bị mất cơ hội để làm việc.

Ngoài ra, mặc dù bạn là người sở hữu một trình độ tiếng Anh chuyên nghiệp, khả năng giao tiếp thì vô cùng đỉnh cao nhưng lại không có bất cứ chứng minh nào để thể hiện thì điều này cũng vô cùng đáng tiếc.

Thế nên, để ghi trình độ tiếng Anh vào trong CV một cách thu hút thì bạn hãy làm đúng như theo nhà tuyển dụng đã yêu cầu và đáp ứng đúng như những gì mà họ đã đặt ra.

3.2.2. Thể hiện bằng cách viết CV bằng tiếng Anh

Nếu như bạn ứng tuyển vào các doanh nghiệp nước ngoài hoặc các công việc đề cao đến tiếng Anh thì viết CV xin việc bằng tiếng Anh sẽ là một trong những cách thể hiện trình độ tiếng Anh vô cùng hiệu quả.

Ghi trình độ tiếng Anh trong CV
Ghi trình độ tiếng Anh trong CV thu hút

Khi nhìn vào một bản CV chuyên nghiệp với những từ tiếng Anh chuyên ngành, các cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh được thể hiện một cách hoàn hảo vào CV thì qua đó nhà tuyển dụng cũng đã đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn đang ở mức nào và khả năng ngoại ngữ đến đâu.

3.2.3. Thể hiện qua các sở thích và quá trình hoạt động

Bên cạnh cách ghi trình độ tiếng Anh trong CV bằng các chứng chỉ, kỹ năng thì sở thích cũng là một cách để bạn thể hiện trình độ tiếng Anh của mình trong CV. Chẳng hạn như các sở thích là: thích nghe nhạc US-UK, xem phim không cần phụ đề, đọc sách tiếng Anh...đều đã thể hiện được trình độ tiếng Anh của bạn trong CV.

Bên cạnh đó, các quá trình hoạt động trong CV cũng là một trong những cách để bạn gián tiếp thể hiện trình độ tiếng Anh của mình. Ví dụ như: hoạt động tình nguyện nước ngoài, hoạt động phiên dịch cho các cuộc sự kiện có người nước ngoài tham gia.

3.3. Những lỗi cần tránh khi ghi trình độ tiếng Anh trong CV

- Không trung thực trong cách ghi trình độ tiếng Anh: Rất nhiều ứng viên để tạo sự ấn tượng với nhà tuyển dụng họ đã mạo hiểm để nói dối về trình độ tiếng Anh của mình vào CV. Nếu ứng viên nói dối về trình độ tiếng Anh của mình vào CV thì ngoài việc không tôn trọng nhà tuyển dụng ra thì bạn sẽ khó mà hoàn thành tốt công việc của mình. Nếu như phát hiện ra sự không trung thực này, nhà tuyển dụng sẽ sẵn sàng loại thẳng file hồ sơ xin việc của bạn.

Lỗi cần tránh khi ghi trình độ tiếng Anh trong CV
Các lỗi cần tránh khi ghi trình độ tiếng Anh trong CV

- Không có dẫn chứng cụ thế: Nếu như đã có được các chứng chỉ và trình độ tiếng Anh khá là ấn tượng rối thì ngoài việc liệt kê vào trong CV của mình bạn cần phải nêu ra được dẫn chứng và chứng minh nó. Với các chứng chỉ ngoại ngữ ứng viên cần phải photo thành bản sao để công chứng hoặc có thể mang bản chính đi để cho nhà tuyển dụng xem qua.

Những chia sẻ trên đây đã bật mí cho bạn cách ghi trình độ tiếng Anh trong CV thật thu hút và để lại ấn tượng sâu sắc cho nhà tuyển dụng. 

Thành tích đạt được trong CV

Không những thế, nếu muốn để lại những dấu ấn khó phai trong mắt nhà tuyển dụng thì ứng viên cần phải ghi các thành tích đạt được trong CV như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách trình bày thành tích đạt được trong CV vô cùng ấn tượng.

Thành tích đạt được trong CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.