close
cách
cách cách cách cách cách

Bán hàng online trên Tiktok - bí quyết nổ trăm đơn mỗi ngày

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với dân kinh doanh bằng hình thức online, Tiktok hiện đang là "trending" về phương pháp bán hàng. Được nhận diện là mảnh đất vô cùng màu mỡ giàu tiềm năng khai thác song vẫn nhiều người chưa biết tận dụng hiệu quả hoạt động bán hàng online trên Tiktok. Vì thế, học hỏi để mở rộng thêm kinh nghiệm là sẽ rất cần thiết nếu bạn muốn nền tảng này đem đến cho bạn cả trăm đơn mỗi ngày.

1. Những lợi ích tuyệt vời khi bán hàng online trên Tiktok

Để khai thác Tiktok, bạn cần biết rõ những tiềm năng về lợi ích mà nó có thể mang đến là gì. Sau đó mới đưa ra quyết định mảnh đất này có đáng để đầu tư thời gian, công sức vào hay không.

Trong nhiều năm trở lại đây, hành vi của người dùng mạng đã chuyển hướng mạnh mẽ sang sử dụng mạng xã hội Tiktok, thậm chí có những lúc ngưỡng phát triển của nó có thể vượt mặt facebook. Nền tảng Tiktok ra đời hoàn toàn đáp ứng đúng xu thế hành vi của con người - đọc ít hơn, xem và nghe nhiều hơn. Bởi thế nghề bán hàng online trên Tiktok là một lựa chọn hoàn hảo giúp bạn thay đổi cách kinh doanh truyền thống đã dần đi vào lỗi thời và khó giúp bạn đạt được mục tiêu ra đơn ầm ầm. 

Bán hàng trên tiktok được gì
Bán hàng trên tiktok được gì

Hơn nữa, nền tảng Tiktok còn mang đến cho chúng ta cơ hội cạnh tranh công bằng. Ai có sự đầu tư cho mỗi thước video ngắn của mình để tập trung được sự chú ý của người xem, tạo uy tín và từ đó sản phẩm bán ra được nhiều người tiêu dùng lựa chọn thì người đó coi như là thành công. 

Có thể nói Tiktok là một app bán hàng online đang chiếm lĩnh thị trường thương mại.

Quay video bán hàng đăng Tiktok, bạn có thể thỏa sức quay mọi lúc mọi nơi, ứng dụng cũng hỗ trợ chỉnh sửa video mang tính chuyên nghiệp. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị đó chỉ đơn giản là một chiếc điện thoại có internet và ý tưởng xây dựng độ hấp dẫn cho mỗi video.

Phải nói, khả năng tạo hiệu ứng bán hàng của Tiktok khó có một nền tảng nào có thể bì kịp, nhất là khi ngày nay, dường như ai cũng có một niềm ham mê đó là lướt Tiktok khi rảnh, vậy nên dù nhà kinh doanh có livestream trực tiếp để ghim các mã sản phẩm buôn bán hay đăng tải video bán hàng thì chắc chắn cũng dễ thu hút người xem. 

Nhằm vươn đến mục tiêu to lớn hơn nữa phá đảo thị trường kinh doanh online, Tiktok đã rất mạnh tay trong việc hỗ trợ người bán hàng thông qua chương trình mã giảm giá cho các đơn đặt hàng. Như một trò chơi thử độ may mắn, Tiktok đưa khách hàng vào sự mong chờ, hy vọng vì có những mặt hàng nếu khách mua thì sẽ được giảm tiếp chi phí chính là phí hỗ trợ của Tiktok.

Tuy nhiên không phải ai và không phải lúc nào cũng được nhận ưu đãi này. Chính vì tùy lúc, tùy sản phẩm mới được áp mã giảm giá tự động của Tiktok nên phần nào đó kích thích được sự hứng thú khi mua hàng trên Tiktok, lâu dài đó chính là thói quen.  

Tiktok là xu hướng kinh doanh giàu tiềm năng
Tiktok là xu hướng kinh doanh giàu tiềm năng

Đương nhiên với sự hỗ trợ đó để đi đến mục tiêu sau cùng là tạo thói quen cho hành vi mua hàng tại Tiktok thì người kinh doanh hoàn toàn nhận về lợi ích lớn, trong khi đó, số tiền phí đóng cho Tiktok shop lại rẻ hơn các nền tảng khác. 

Sau khi đã có được lý do vì sao nên bán hàng trên Tiktok thì bạn cần biết cách triển khai có hiệu quả vì đúng là mảnh đất này rất màu mỡ nhưng chỉ dành cho những ai biết cách khai thác. Nếu không có sự đầu tư ý tưởng hay tạo được hiệu ứng tương tác tốt thì việc buôn bán vẫn sẽ bị cạnh tranh vô cùng gay gắt.

Dưới đây là những gợi ý, hướng dẫn, các kinh nghiệm được chia sẻ đến tất cả những ai đang có khao khát tận dụng thành công Tiktok phục vụ cho công việc bán hàng online của mình. 

2. Hướng dẫn bán hàng trên Tiktok

Hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok
Hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok

2.1. Có một sự chuẩn bị thật tốt trước khi quay video bán hàng

Đầu tiên chúng ta phải có tài khoản cá nhân trên Tiktok, việc đăng ký tài khoản cũng nhanh chóng và đơn giản như cách chúng ta tạo tài khoản nào cho các nền tảng xã hội khác. Tạo xong tài khoản cũng coi như bạn đã có được một căn nhà nho nhỏ tại đây.

Để xây dựng ngôi nhà trở nên nổi tiếng, được nhiều bạn bè muôn phương biết đến lại đòi hỏi cả một quá trình nỗ lực để đầu tư xây dựng, ở đây là xây dựng thương hiệu và tương tác, bạn thực hiện bằng cách lên ý tưởng độc đáo, cuốn hút cho các video. Chú trọng các yếu tố bối cảnh, môi trường, đồng thời cố gắng lồng ghép việc giới thiệu sản phẩm vào một giá trị nội dung sao cho tự nhiên nhất, không thể hiện phô trương mục đích quảng bá, pr sản phẩm. Nếu làm khéo thì dù người xem, chính là các khách hàng tiềm năng có biết bạn bán hàng thì họ vẫn dễ dàng tiếp nhận và có một niềm tin tưởng nhất định cho sản phẩm đó là tốt thực sự.

2.2. Tiến hành quay video

Tiktok hay ở chỗ cho phép con người được biểu thị mọi thứ bằng hành động và cả chữ viết. Hiệu ứng video cung cấp cũng vô cùng đa dạng, phục vụ được mọi ý tưởng sáng tạo của người dùng để tạo ra những video ngắn nhưng có sự xuất hiện vô cùng độc đáo. Trong quá trình quay, bạn có thể tạm dừng để thay bối cảnh, thay đổi diện mạo bản thân hoặc thay đổi hiệu ứng nhằm tạo ra tín hiệu cuối cùng tốt nhất.

Quay video hoặc livestream trực tiếp để bán hàng
Quay video hoặc livestream trực tiếp để bán hàng trên Tiktok

Video quay xong từ nền tảng Tiktok này sẽ được đăng tải trực tiếp lên và nhanh chóng tiếp cận người xem, bạn có thể gắn vào video các hashtag đang là trend để có cơ hội lên xu hướng. Ngoài ra, cũng có thể quay video trên điện thoại sau đó mới tải lên Tiktok.

Quay bằng cách thức nào không quan trọng, quan trọng là bạn có thể đem đến một nội dung hoàn hảo cho video của mình không mà thôi. 

3. Cập nhật mẹo hay để bán hàng online trên Tiktok hiệu quả hơn

Một vài điều bên dưới chính là lời khuyên được đúc rút từ kinh nghiệm quý giá của rất nhiều nhà kinh doanh đã thành công từ nền tảng Tiktok, đa phần trong số họ đều đến với con đường kinh doanh bằng con đường Tiktok và thành công tại đây luôn và hiện tại vẫn còn đang tiếp tục khai thác "mỏ vàng" này. Học hỏi những lời khuyên của họ, tin rằng bạn cũng có thể sớm biến ước mơ "ngày trăm đơn, nghìn đơn" trong thời gian không lâu nữa.

3.1. Nên xây dựng Tiktok shop

Tiktok hiện nay đang triển khai hình thức mở gian hàng bên cạnh việc chỉ phát triển trang cá nhân. Gian hàng Tiktok shop đưa người dùng đến đúng mục đích kinh doanh, do đó nó sẽ giúp quảng bá video đến người dùng hiệu quả và tiện lợi hơn. Tiện ích này có sự tích hợp nhiều tính năng, vừa giải trí để thu hút, vừa truyền tải thông tin thương mại, bên cạnh đó còn có đa dạng phương thức thanh toán cho nên tạo sự tiện lợi cho người mua, tạo cơ hội cho người bán. 

Nên mở kênh bán hàng Tiktok shop
Nên mở kênh bán hàng Tiktok shop

Link của gian hàng thường sẽ được gắn tự động trên video nên người dùng vừa xem video vừa nhìn thấy đường dẫn link đến gian hàng và có thể click trực tiếp. Đây cũng là một sự tiện lợi do các thao tác nhấp chọn rườm rà đã được tối giản đáng kể. 

Tỷ lệ chuyển đổi được tối ưu quả thực sẽ dẫn khách hàng đi đến thao tác mua hàng nhanh hơn, đó phải chăng là bí mật kinh doanh của Tiktok?

3.2. Tạo chương trình sale hấp dẫn, thu hút

Chương trình sale đã gắn liền với hoạt động kinh doanh theo năm tháng, tưởng như đã cũ và không có gì đáng nói song khi áp dụng sale trên Tiktok, các chương trình sale vẫn cuốn hút đến lạ thường. Thông thường, qua livestream bán hàng trên facebook, các chủ shop thường chỉ thông báo chương trình bằng lời nói hay mô phỏng bằng "biển thông báo" tự chuẩn bị, những người xem trực tiếp khi đó mới nắm bắt được thông tin, còn những người vào sau hoặc đã thoát ra và vào lại sẽ bị vuột mất thông tin chương trình và họ chẳng muốn đặt cược vào cuộc chơi đó, lý do cũng vì thiếu đi phần hào hứng.

Làm chương trình sale thu hút
Làm chương trình sale thu hút

Còn với Tiktok, ứng dụng áp dụng trực tiếp hình thức voucher và được ghim giá ở phía dưới, người mới vào xem live cũng có thể dễ dàng cập nhật được voucher giảm giá, nhìn thấy món hời như vậy đa phần những tín đồ mua sắm rất ít khi bỏ lỡ. Vậy là cơ hội nổ đơn của bạn hoàn toàn có thể trở thành sự thật.

3.3. Sản xuất video sáng tạo và bắt trend

Tiktok cho phép người dùng được sáng tạo nội dung không giới hạn. Vì thế, ở các video bán hàng, bạn cần tạo được hiệu ứng bắt kết nối mạnh mẽ bằng mọi ý tưởng độc đáo. Trong đó, cách thu hút nhanh nhất chính là bắt trend. Tuy nhiên, người bán hàng cũng phải lưu ý không phải trend nào cũng có thể phù hợp với sản phẩm bạn bán để sử dụng. Vì vậy phát sinh ra khâu chọn lọc các trend phù hợp cũng là nhiệm vụ quan trọng.

Bán hàng tiktok hiệu quả
Bán hàng tiktok hiệu quả

Với những ai giàu sức sáng tạo, trí tưởng tượng tốt thì quả thực việc sáng tạo nội dung trên Tiktok là một công việc đam mê thay cho những áp lực vô hình. Cơ hội bán hàng thành công của những người như vậy cũng tốt hơn. Vì thế, nếu bạn đã xác định bán hàng online trên Tiktok, ngoài các mẹo hay, cách cần thực hiện như chia sẻ trên thì còn đòi hỏi bạn phải bứt phá, vượt qua giới hạn của chính bản thân mình. Vượt khỏi các rào cản, ít nhất là sự ngại ngùng thì bạn sẽ dễ dàng nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ Tiktok. Mong cho những dự định trở thành nhà kinh doanh phá đảo thị trường Tiktok của bạn sớm trở thành hiện thực, hãy học thêm nhiều mẹo hay kinh doanh khác nữa tại vieclam123.vn nhé.

Mở rộng bí kíp bán hàng đồ gia dụng hiệu quả

Bán đồ gia dụng trên môi trường online có hiệu quả hay không sẽ do cách khai thác môi trường của bạn có hiệu quả hay không. Muốn khai thác hiệu quả, buộc bạn phải có cách áp dụng đúng đắn, phù hợp và cuốn hút. Bạn có thể tham khảo cách bán hàng gia dụng online ngay tại đây để tận dụng thêm cơ hội buôn may bán đắt.

Cách bán hàng gia dụng online

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.