close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Thiết kế CV bằng Ai là gì? Những điều cần biết khi tạo CV bằng Ai

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn muốn thiết kế CV bằng Ai để tạo dấu ấn riêng cho CV của mình nhưng chưa biết làm như thế nào. Vậy hãy cùng theo dõi ngay bây giờ thôi nào!

1. Tổng quan chung về CV và những điều cần biết

1.1. CV trong việc tuyển dụng ngày nay

CV xin việc là gì ? CV là một công cụ thay cho một lời tiếp thị bản thân thì CV chính là một công cụ quý báu giúp chúng ta gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. CV không chỉ là thứ bắt buộc cần có trong việc tuyển dụng mà nó còn như bộ mặt gián tiếp để nhà tuyển dụng hiểu được bạn là người như thế nào và các trình độ của bạn ra sao.

Tổng quan chung về CV
Tổng quan chung về CV và những điều cần biết

Vì là một công cụ vô cùng quan trọng trọng để khẳng định năng lực của mình, chính vì thế  khi làm CV bạn cần phải thể hiện rõ hết những kỹ năng và trình độ của bản thân để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có năng lực và phù hợp với công việc.

1.2. Trong CV cần trình bày những nội dung gì?

Để nói về những nội dung cơ bản và bắt buộc phải có trong CV thì khi thiết kế CV chúng ta cần đảm bảo những nội dung như sau:

- Thông tin cá nhân, CV title

Mục tiêu cá nhân trong công việc: Người viết có thể chia thành hai mục tiêu ngắn và dài hạn.

- Trình độ học vấn và những kinh nghiệm làm việc trong CV của ứng viên

- Kỹ năng và các hoạt động, các sở thích trong CV

Nhưng ngoài việc để cho nội dung trong CV thật ấn tượng và thu hút thì bên cạnh đó việc thiết kế CV sao cho thật nổi bật sẽ khiến cho các nhà tuyển dụng phải trầm trồ và thán phục sẽ giúp cho ứng viên có nhiều lợi thế hơn. Vậy hãy tiếp tục theo dõi các phần nội dung dưới đây để biết về thiết kế CV bằng phần mềm Ai và cách tạo ra nó như thế nào nhé!

2.1. Thiết kế CV bằng Ai là gì?

Đầu tiên, trước khi đi vào hiểu được thiết kế CV bằng công cụ Ai là gì thì chúng ta cần phải hiểu được ý nghĩa của cụm từ “Ai”. Ai là tên viết tắt của cụm từ Adobe Illustrator. Đây là một phần mềm không còn xa lạ đối với dân thiết kế, Ai là một phần mềm thiết kế đồ họa chuyên vẽ. Khi sử dụng phần mềm này thì người dùng cần phải sử dụng các thuật toán cùng với các đối tượng hình học, giới hạn và text kết hợp với nhau để tạo thành một vector.

Thiết kế CV bằng Ai
Định nghĩa thiết kế CV bằng Ai 

Khi sử dụng phần mềm này thì các dân thiết kế sẽ giúp cho họ thỏa sức sáng tạo những thiết kế của mình mà không phải cần đến bất cứ một hình ảnh được chụp bởi máy ảnh. Phần mềm này vô cùng thích hợp cho những công việc liên quan đến vẽ các hình minh họa hoặc tạo nhân vật và bối cảnh cho phim hoạt hình.

Chính từ những điều kỳ diệu đó trong ứng dụng Ai nên với những ai là dân chuyên thiết kế hoặc biết sử dụng phần mềm này sẽ tự mình sáng tạo ra được những bản CV. Không chỉ riêng với CV với phần mềm này còn bạn còn có thể thiết kế sách, báo và tờ rơi...Bằng việc sử dụng các sơ đồ, biểu đồ bạn sẽ rất dễ dàng sáng tạo và tạo hình để có được một bản CV đẹp, ấn tượng.

2.2. Vì sao nên thiết kế CV bằng Ai ?

Với công nghệ khoa học ngày càng phát triển hiện nay thì việc tự làm CV xin việc là không hề khó khăn mà lại vô cùng đơn giản và dễ dàng. Tùy mỗi cách thiết kế và dạng CV khác nhau thì sẽ đều làm cho CV của bạn có những nét riêng biệt và ấn tượng riêng.

Tầm quan trọng thiết kế CV bằng Ai
Tầm quan trọng thiết kế CV bằng phần mềm Ai cần biết

Vậy, với việc thiết kế CV bằng phần mềm Ai cũng vậy, với vô vàn sự sáng tạo và ứng dụng trong phần mềm này thì khi sử dụng phần mềm Ai chúng ta sẽ có được những dấu ấn riêng biệt và ý nghĩa riêng đối với bản thân mình. Thay vì việc lên mạng và tìm những mẫu CV có sẵn thì việc tự mình làm ra và sáng tạo thêm bằng việc tạo CV bằng Ai sẽ khiến cho việc ứng tuyển có ý nghĩa hơn.

Và sau đây là những lý do chúng ta nên thiết kế CV bằng công cụ Ai:

2.2.1. Tự do thể hiện ý tưởng cá nhân

Bạn là một người thích sự sáng tạo và nhiều trí tưởng tượng phong phú thì việc thiết kế CV bằng Ai chính là nơi để bạn thỏa thức thể hiện nó. Với những công cụ trong phần mềm này không chỉ là trợ thủ đắc lực để bạn tạo ra những hình vẽ tuyệt vời mà còn cá nhân hóa nó để khiến cho CV của bạn trở nên riêng biệt hơn.

Lợi ích thiết kế CV bằng Ai
Những lợi ích khi tạo CV bằng Ai 

Bên cạnh đó, việc thao tác các công cụ trong phần mềm này vô cùng đơn giản, thao tác dễ dàng và có chất lượng nổi trội về hình ảnh.

2.2.2. Tạo những ấn tượng đẹp

Khi nhìn vào bản CV được thiết kế bởi phần mềm Ai thì qua đó, nhà tuyển dụng sẽ có một cái nhìn khác biệt về tính cách và con người bạn. Không chỉ đánh giá cao bạn về sự tỉ mỉ, sáng tạo mà đồng thời đánh giá cao bạn về các trình độ, kỹ năng tin học trong CV. Do đó, khi thiết kế CV bằng công cụ Ai bạn sẽ có một điểm cộng khá vững chắc so với các ứng viên làm bản CV thông thường, đơn giản khác.

Đầu tiên, để có thể thiết kế được CV bằng Ai trước hết bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức thức căn bản và sử dụng được phần mềm này. Nếu như bạn không biết sử dụng hoặc không thành thạo về Ai thì việc thiết kế CV sẽ diễn ra chậm, cho nên hãy đảm bảo thật thành thạo trước khi tiến hành thiết kế CV nhé!

Đầu tiên, tại phần mềm này, bạn cần tạo một file làm việc mới và lập kích thước trang làm việc ở cỡ A4. Với việc tạo ra CV bằng Ai thì bạn sẽ cần phải tạo ra các vectơ để vẽ và tạo ra hình khối đối tượng. Việc vẽ các hình khối để tạo ra CV cùng cần phải tuân theo các thuật toán khác nhau thì mới có thể tạo ra các đối tượng để thiết kế CV.

Cách thiết kế CV bằng Ai
Hướng dẫn cách thiết kế CV bằng công cụ Ai hiệu quả

Với nhiều các thanh công cụ, bảng làm việc thì bạn cũng có thể thêm vào các icon cho CV xin việc của mình để trở nên ấn tượng hơn. Dựa theo ngành nghề mà bạn đang ứng tuyển thì hãy lựa chọn cách thiết kế sao cho phù hợp nhất để trông CV trở nên có ý nghĩa và thu hút hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng màu sắc cũng nên được chú ý bằng cách sử dụng những gam màu nổi bật nhưng không quá chói mắt. Và, đừng sử dụng quá nhiều màu trong CV, chỉ nên dừng lại tối đa 3 gam màu để thiết kế CV của bạn không bị rối mắt.

Sau khi đã hoàn thiện xong thiết kế CV bằng phần mềm Ai của mình thì hãy xuất file sang định dạng mong muốn để lưu trữ CV của mình nhé. Nên sử dụng định dạng PDF để CV của bạn trở nên chuyên nghiệp và các thông tin lưu trữ được chính xác hơn nhé.

Bên cạnh phần mềm Ai thì hiện hay, còn có rất nhiều các phần mềm khác nhau để người dùng có thể tự thiết kế CV cho mình. Sai đây là những phần mềm thiết kế bạn có thể sử dụng để thiết kế cho CV của mình trở nên thu hút và chuyên nghiệp hơn.

Các phần mền thiết kế khác
Những phần mềm khác ngoài phần mềm thiết kế CV bằng A 

4.1. Phần mềm Ps

Cùng tương tự như Ai, phần mềm Ps (Adobe Photoshop) là một công cụ vô cùng phổ biến và chuyên dụng trong việc thiết kế. Người dùng cũng có thể dễ dàng tạo và thiết kế CV bằng Photoshop qua những thao tác đơn giản.

4.2. Phần mềm Adobe InDesign

Hiện nay, đối với những Designer chắc không ai còn lại lẫm với phần mềm này. Đây là một phần mềm được vô số người yêu thích và sử dụng vô dùng rộng rãi. Chính vì thế, rất nhiều người sử dụng phần mềm này để tạo cho mình một thiết kế CV ấn tượng. 

4.3. Phần mềm CorelDraw

Đây là một phần mềm được sử dụng rất nhiều trong giới họa sĩ. Nếu bạn đang ứng tuyển vào các ngành liên quan đến thiết kế đồ họa thì việc sử dụng CorelDraw sẽ khiến cho CV của bạn trở nên phù hợp và đẹp mắt. 

Vậy là qua bài viết hôm nay, vieclam123.vn đã chỉ cho bạn những thắc mắc và cách thiết kế CV bằng Ai để chinh phục nhà tuyển dụng một cách dễ dàng.

Thiết kế CV bằng PowerPoint

Bên cạnh việc thiết kế CV bằng Ai thì bạn không nên bỏ qua bài viết bật mí cách thiết kế CV bằng PowerPoint vô cùng hữu ích và đơn giản dưới đây.

Thiết kế CV bằng PowerPoint

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.