close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết sơ yếu lý lịch xin thực tập chuẩn xác và chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tìm hiểu cách chuẩn bị bản sơ yếu lý lịch xin thực tập sẽ giúp bạn hoàn thiện hồ sơ xin thực tập đáp ứng đúng yêu cầu của đơn vị tiếp nhận. Tuy nhiên ở giai đoạn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, không phải ai cũng có được kinh nghiệm trong việc chuẩn bị loại giấy tờ này. Vậy nên hãy cùng vieclam123.vn tìm kiếm cách điền nội dung cho bản sơ yếu lý lịch này thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Bạn biết gì về mẫu Sơ yếu lý lịch xin thực tập?

1.1. Khái niệm sơ yếu lý lịch thực tập

Bên cạnh một bản cv cho sinh viên chưa tốt nghiệp ra thì Sơ yếu lý lịch xin thực tập cũng là một giấy tờ quan trọng hàng đầu trong bộ hồ sơ xin đi thực tập, được dùng khi sinh viên đăng ký đi thực tập tốt nghiệp, gửi tới các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở với mục đích chính là xin thực tập. Biểu mẫu này cũng tương tự với bản sơ yếu lý lịch thông thường mà chúng ta vốn đã rất quen thuộc trong bộ hồ sơ xin việc.

Mẫu sơ yếu lý lịch thực tập viết thế nào?
Mẫu sơ yếu lý lịch thực tập viết thế nào?

1.2. Vai trò của sơ yếu lý lịch thực tập

Sơ yếu lý lịch xin thực tập dành cho đối tượng là sinh viên khi đến kỳ thực tập theo kế hoạch của nhà trường. Nhiệm vụ của biểu mẫu này để sinh viên khai thông tin tự thuật về bản thân cùng với các mối quan hệ trong gia đình.

Thông qua nội dung kê khai, đơn vị tiếp nhận hồ sơ xin thực tập có thể nắm bắt chi tiết mọi thông tin về ứng viên, dễ dàng lựa chọn tuyển vào thực tập cũng như xác định được một vài yếu tố phù hợp như tình trạng sức khỏe của sinh viên đó có đủ đáp ứng yêu cầu công việc được giao trong đợt thực tập không, tình hình khen thưởng, kỷ luật như thế nào để xét mức độ ưu tú của ứng viên. Ngoài ra, bản sơ yếu này cũng sẽ giúp đơn vị thuận lợi trong việc quản lý sinh viên suốt quá trình thực tập.

Mẫu sơ yếu lý lịch thực tập có vai trò gì
Mẫu sơ yếu lý lịch thực tập có vai trò gì?

Khi khai thông tin trong bản sơ yếu này, sinh viên sẽ tự chịu trách nhiệm về nội dung khai báo vì vậy cần phải đảm bảo tính xác thực về mặt nội dung.

Xem thêm: Cách viết đơn xin thực tập giúp bạn đạt được vị trí làm việc như mong muốn.

2. Hướng dẫn viết Sơ yếu lý lịch xin thực tập

2.1. Xác định nội dung thông tin trong Sơ yếu lý lịch thực tập

Trong Sơ yếu lý lịch xin thực tập, sẽ có rất nhiều thông tin được đưa ra cần sinh viên hoàn thiện. Vậy bạn cần có cái nhìn bao quát các mục nội dung bên trong đó để biết rõ bản thân mình cần chuẩn bị những thông tin gì. Ngay sau đây, chúng ta sẽ khám phá những nội dung trong Sơ yếu lý lịch thực tập nhé.

Hướng dẫn viết Sơ yếu lý lịch thực tập
 Hướng dẫn viết Sơ yếu lý lịch sinh viên xin thực tập

Trong mẫu Sơ yếu lý lịch sinh viên thực tập của sinh viên sẽ có những nội dung sau đây:

- Thông tin của cơ sở đào tạo giáo dục (Trường, Khoa, Chuyên ngành)

- Thông tin lý lịch tự thuật của bản thân sinh viên - người khai sơ yếu

- Thông tin lý lịch liên quan tới các đối tượng ruột thịt trong gia đình

- Phần lời cam đoan tính xác thực của thông tin

- Phần xác nhận của trường nơi sinh viên theo học.

Ngoài ra, sinh viên cũng cần chuẩn bị ảnh thẻ kích thước 3x4 dán vào phần sơ yếu này.

2.2. Cách điền nội dung trong mẫu Sơ yếu lý lịch xin đi thực tập

Trong bản sơ yếu lý lịch xin thực tập sẽ có các mục có sẵn, nhiệm vụ của sinh viên là điền hoàn thiện nội dung vào trong các mục này. Vậy nên hãy học cách điền cho đúng trong từng mục để bản sơ yếu của bạn đạt đúng tiêu chuẩn được yêu cầu.

Cách điền nội dung mẫu Sơ yếu lý lịch thực tập
Cách điền nội dung mẫu Sơ yếu lý lịch thực tập

Đọc ngay những hướng dẫn dưới đây để thực hiện:

- Phần thông tin cơ sở đào tạo: Đầu tiên bạn cần điền đúng tên khoa đào tạo, tiếp theo đó là điền tên Chuyên ngành đào tạo.

- Phần lý lịch bản thân sinh viên, bạn cần điền đúng thông tin và đầy đủ vào các mục bao gồm:

Mẫu Sơ yếu lý lịch thực tập và cách điền nội dung
Mẫu Sơ yếu lý lịch thực tập và cách điền nội dung

+ Họ tên đầy đủ theo giấy khai sinh, Mã sinh viên của bạn tại trường, sau đó chọn vào giới tính của mình.

+ Năm sinh, ghi đầy đủ thông tin bao gồm ngày/ tháng/ năm sinh; nơi sinh sẽ ghi nơi ở theo hộ khẩu của bạn.

+ Nơi ở hiện nay: ghi thông tin chỗ ở hiện tại của bạn với chi tiết từ số nhà đến các đơn vị hành chính lớn hơn.

+ Số điện thoại: bạn ghi số điện thoại liên lạc đang sử dụng để tiện cho việc liên hệ bởi đơn vị khi cần thiết.

+ Dân tộc, tôn giáo: mục này chỉ cần khai đúng thông tin theo dân tộc và tôn giáo của bạn. Nếu không theo tôn giáo nào thì ghi không tại mục tôn giáo.

+ Thông tin ngày vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam: ghi đúng theo thực tế thời gian bạn được kết nạp.

+  Tóm tắt quá trình học tập, hoạt động của bản thân: Phần này bạn nêu chi tiết quá trình của bản thân trong hoạt động học tập tính từ cấp 1 đến hiện tại nhé. Nội dung điền bao gồm tên trường học, thời gian, địa chỉ.

- Phần Lý lịch thành phần gia đình: phần này cần nêu các thông tin đầy đủ về người thân ruột thịt của bạn. Nội dung thông tin kê khai bao gồm Họ và tên, Quan hệ với sinh viên, Năm sinh (ghi ngày/tháng/năm sinh), Nghề nghiệp hiện tại, Địa chỉ chỗ ở hiện nay.

- Phần cam đoan của sinh viên

Điểm đặc biệt trong Sơ yếu lý lịch thực tập
Điểm đặc biệt trong Sơ yếu lý lịch thực tập

Sinh viên cần đưa ra lời cam đoan về nội dung thông tin khai trong Sơ yếu lý lịch là đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm về những nội dung đó. Đồng thời, sinh viên đưa ra lời hứa trong mục này về việc sẽ nghiêm túc thực hiện đầy đủ các quy định của đơn vị sẽ đến thực tập.

Cuối phần cam đoan có ghi rõ địa điểm, thời gian viết mẫu sơ yếu lý lịch xin thực tập kèm theo chữ ký, ghi đầy đủ họ và tên.

- Phần chứng thực của nhà trường: Bạn sẽ xin dấu và chữ ký chứng thực của Trưởng khoa.

Tìm hiểu thêm về mẫu sơ yếu lý lịch theo thông tư 07/2019 dành cho đối tượng nào và khác gì so với mẫu sơ yếu thông thường

3. Điểm khác biệt giữa sơ yếu lý lịch xin thực tập với sơ yếu lý lịch tự thuật

Xác định điểm khác biệt giữa hai loại giấy tờ có cách gọi tương tự này sẽ giúp sinh viên không bị nhầm lẫn giữa hai loại giấy tờ, từ đó tránh việc sử dụng nhầm văn bản. Bên cạnh đó, nhận diện đúng đặc điểm văn bản của từng loại sẽ giúp bạn có cách viết đúng hướng hơn.

Điểm giống nhau giữa hai bản sơ yếu nằm ở thông tin kê khai lý lịch tự thuật và lý lịch gia đình. Về mặt bản chất, mỗi loại sơ yếu này sẽ phục vụ cho các hoàn cảnh khác nhau nên có chức năng khác nhau. Sơ yếu lý lịch tự thuật trong bộ hồ sơ xin việc mẫu phục vụ cho mục đích xin việc làm hoặc các trường hợp cần khai báo thông tin cá nhân khác. Còn bản sơ yếu lý lịch sinh viên thực tập sẽ sử dụng cho mục đích xin đi thực tập.

Tải ngay mẫu Sơ yếu lý lịch sinh viên thực tập để nắm bắt rõ hơn sự khác biệt bạn đang tìm kiếm:

mau-so-yeu-ly-lich-xin-thuc-tap.docx

Sự khác biệt này dẫn đến một vài kết cấu nội dung, bố cục của chúng khác biệt nhau. Cụ thể trong bản sơ yếu thực tập sẽ có mục Cam kết và mục Chứng thực của nhà trường, Đồng thời bản sơ yếu này cần được chứng thực nội dung tại nhà trường trong khi xác nhận sơ yếu lý lịch tại quan địa phương và các văn phòng công chứng có thẩm quyền.

Như vậy, bài viết đã giải đáp cho bạn hiểu rõ thế nào là sơ yếu lý lịch xin thực tập cùng với cách viết nội dung hoàn chỉnh cho mẫu văn bản này. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp đến các bạn sinh viên đang chuẩn bị đi thực tập thông tin hữu ích để bạn hoàn thiện cho mình bản sơ yếu, làm cho hồ sơ xin việc đầy đủ đúng yêu cầu.

Bí quyết viết đơn xin việc thực tập

Để chuẩn bị tốt lá thư xin thực tập bạn cần phải có bí quyết. Ngay tại bài viết dưới đây, vieclam123.vn sẽ chia sẻ đến các bạn những tips hay nhất để viết thư xin thực tập đạt hiệu quả cao.

Thư xin thực tập

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.