close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu Sơ yếu lý lịch theo Thông tư 07/2019 cần điền như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn biết gì về mẫu Sơ yếu lý lịch theo Thông tư 07/2019? Do ai ban hành? Liệu bạn có phải là đối tượng cần khai thông tin vào giấy tờ này? Tìm hiểu nhiều hơn về mẫu Sơ yếu lý lịch này để giải đáp những thắc mắc trên.

1. Mẫu sơ yếu lý lịch theo Thông tư 07/2019 là gì?

Sơ yếu lý lịch theo Thông tư 07/2019 là mẫu sơ yếu  lý lịch viên chức, được kê khai theo mẫu văn bản HS02-VC/BNV do Bộ Nội Vụ ban hành kèm theo thông tư 07/2019. Mặc dù có cùng mục đích yêu cầu khai thông tin song mẫu Sơ yếu lý lịch này về mặt hình thức sẽ có phần khác với khi viết bản sơ yếu lý lịch thông thường và chỉ dành cho đối tượng thực hiện là viên chức. 

Thông tin về Sơ yếu lý lịch Thông tư 07/2019?
Bạn biết gì về mẫu sơ yếu lý lịch theo thông tư 07/2019?

Những người không phải là viên chức khi cần khai lý lịch sẽ sử dụng mẫu văn bản sơ yếu lý lịch tự thuật hoặc theo mẫu văn bản được nhà nước quy định dựa trên chức danh nghề nghiệp. Cũng vì thế, những ai là viên chức chỉ sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch mẫu SH02 ban hành kèm theo thông tư 07/2019 này mà không cần sử dụng bất cứ mẫu sơ yếu lý lịch nào khác.

Tham khảo ngay: Phần mềm tạo cv xin việc đơn giản chỉ sau vài cú nhấp chuột.

2. Vai trò quan trọng của mẫu lý lịch viên chức theo thông tư 07

Sơ yếu lý lịch nói chung và mẫu sơ yếu viên chức mẫu SH02 nói riêng đều được dùng cho người cần kê khai thông tin lý lịch bản thân, Trong đó, nếu như mẫu Sơ yếu lý lịch tự thuật thông thường có thể sử dụng cho nhiều đối tượng trong nhiều trường hợp thì mẫu sơ yếu lý lịch theo thông tư 07/2019 chỉ dùng riêng cho viên chức khi cần làm các thủ tục bao gồm sơ yếu lý lịch. 

Thông qua bản kê khai thông tin lý lịch bản thân này, viên chức sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân của mình để hoàn thiện hồ sơ viên chức, đủ điều kiện tham gia vào các hoạt động khác nhau như tham dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp. Dù mục đích nộp sơ yếu vào bất cứ trường hợp nào đi chăng nữa thì mẫu giấy tờ này cũng sẽ được lưu trữ lại để làm cơ sở xác nhận, đối chiếu. 

Vai trò của mẫu sơ yếu lý lịch viên chức
Vai trò quan trọng của mẫu sơ yếu lý lịch viên chức

Do đó, mẫu sơ yếu lý lịch viên chức có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân đang là viên chức. Bạn sẽ phải thường xuyên kê khai thông tin vào giấy tờ này để phục vụ cho các hoạt động khác nhau trong quá trình làm việc, công tác. 

Nếu như không biết cách khai thông tin sẽ gây ra những trở ngại nhất định, làm ảnh hưởng đến quy trình xử lý hồ sơ. Thế nên, ngay sau đây, hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu cách viết nội dung thông tin trong mẫu sơ yếu lý lịch này nhé.

Xem thêm: Tìm hiểu mẫu hồ sơ xin việc qua email file word đúng và chuẩn xác nhất

3. Tìm hiểu mẫu sơ yếu lý lịch theo Thông tư 07/2019 có gì?

Thực hiện chức năng kê khai thông tin lý lịch của bản thân, mẫu sơ yếu lý lịch viên chức cũng sẽ bao gồm những nội dung làm rõ các khía cạnh của người cán bộ viên chức. Trên cái nhìn tổng quan, những nội dung này bao gồm:

- Thông tin cá nhân của người viên chức kê khai sơ yếu lý lịch

- Thông tin về trình độ học vấnquá trình đào tạo bản thân chi tiết

- Thông tin về quá trình hoạt động, công tác

- Đặc điểm lịch sử của bản thân

- Thông tin về các mối quan hệ trong gia đình

- Thông tin về mức lương tại chức danh nghề nghiệp

Nội dung trong Sơ yếu lý lịch viên chức
Nội dung thông tin có trong Sơ yếu lý lịch viên chức

Đây là cái nhìn tổng quan về nội dung trong mẫu Sơ yếu lý lịch theo thông tư 07/2019. Bạn có thể tải biểu mẫu dưới đây về máy để quan sát chi tiết từng mục nội dung, qua đó biết rõ mình cần chuẩn bị những thông tin chi tiết nào. Có những mục đơn giản, dễ hoàn thiện nhưng bên cạnh đó còn có nhiều nội dung có thể khiến cho chúng ta băn khoăn, đắn đo rất nhiều trước khi đặt bút viết. Tiếp tục khám phá thông tin sau đây để dễ dàng xử lý tất cả các vấn đề có thể gặp phải khi thực hiện bạn nhé.

4. Hướng dẫn hoàn thiện nội dung chi tiết trong mẫu sơ yếu lý lịch theo thông tư 07/2019

Nếu đã tải mẫu văn bản này về, bạn hãy quan sát nó và đối chiếu với cách thực hiện chi tiết bên dưới đây để hoàn thiện nội dung cho từng mục nhé. Chúng tôi chỉ đưa ra hướng dẫn đối với các mục thông tin cần kê khai dễ khiến cho hầu hết mọi người đắn đo, không biết viết như thế nào cho đúng quy chuẩn. 

4.1. Kê khai phần thông tin cá nhân

Kê khai Họ và tên, bạn cần viết đầy đủ họ và tên của mình theo như trong giấy khai sinh, viết chữ in hoa.

Tiếp đến, thông tin cá nhân của người viết sẽ có yêu cầu viết địa chỉ nơi sinh và địa chỉ Quê quán. Rất nhiều người không biết ghi nội dung hai mục là vì không phân biệt được sự khác nhau trong đó, nhất là đối với người có địa chỉ gốc ở một nơi và làm việc ở một nơi khác. Bạn hãy thực hiện theo đúng chỉ dẫn sau đây để hoàn thiện đúng nội dung:

Hướng dẫn điền Sơ yếu lý lịch viên chức
Hướng dẫn điền thông tin trong Sơ yếu lý lịch viên chức

Về nơi sinh: Ghi địa chỉ nơi bạn được sinh ra, bắt đầu từ cấp xã/ phường trở lên. Phần này sẽ ghi dựa theo thông tin trong giấy khai sinh. Tuy nhiên, nếu như ở hiện tại, địa danh được viết trong giấy khai sinh của bạn đã được đổi tên thì bạn sẽ viết vào sơ yếu lý lịch viên chức tên địa danh mới. 

Về Quê quán: ghi địa chỉ nơi sinh của bố hoặc ông nội. Tuy nhiên, sẽ có những người nằm trong số các trường hợp đặc biệt khác, khi không rõ cha đẻ thì người khai có thể viết địa chỉ nơi sinh của mẹ, còn nếu như không biết rõ cha mẹ để thì ghi nơi sinh của người nuôi dưỡng. 

Liên quan đến địa chỉ của người viên chức theo mẫu sơ yếu lý lịch theo thông tư 07/2019 còn có nội dung kê khai Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và địa chỉ nơi ở hiện nay. Hai mục này không có khó khăn khi điền thông tin. Tuy nhiên bạn cần lưu ý địa chỉ cần viết phải chi tiết, đầy tử bắt đầu từ số nhà cho đến các đơn vị hành chính lớn hơn.

Xem thêm: Đặc điểm của đơn xin việc viết tay bằng tiếng anh và những lưu ý khi viết chúng

4.2. Cách viết thông tin nghề nghiệp

Ở phần nội dung này sẽ có nhiều mục chi tiết đòi hỏi bạn phải hoàn thiện. Trước tiên, bạn sẽ cần khai thông tin về quá trình trước khi được tuyển dụng vào hoạt động chức danh nghề nghiệp viên chức. 

Cụ thể, ở mục Nghề nghiệp khi được tuyển dụng, khá dễ gây khó hiểu nếu như bạn không được chỉ dẫn. Mục này bạn cần ghi rõ ràng đã làm công việc gì trước khi được tuyển vào viên chức. Nếu trước đó bạn chưa từng làm nghề gì mà vẫn sống phụ thuộc vào kinh tế gia đình, hãy ghi rõ là Không nghề nghiệp.

Thông tin trong sơ yếu lý lịch thông tư 07/2019
Thông tin cần điền trong mẫu sơ yếu lý lịch thông tư 07/2019

Tiếp theo điền tiếp các thông tin liên quan trực tiếp đến công việc hiện tại khi đã được tuyển vào làm viên chức, bao gồm ngày tuyển dụng, chức danh đang nắm giữ (quản lý, lãnh đạo, nhân viên,...), chức danh kiêm nhiệm, công việc chính hiện tại là gì, chức danh viên chức đang được bổ nhiệm. 

Đối với mục Chức danh nghề nghiệp viên chức, bạn sẽ cần phải kê khai thông tin chi tiết hơn. Những nội dung cần hoàn thiện đó là: 

+ Mã số chức danh

+ Bậc lương và hệ số lương đang ở mức nào, thời gian cụ thể được hưởng lương.

+ Hệ số phụ cấp cho chức danh đang nắm giữ hoặc các khoản phụ cấp khác.

Xem thêm: Cách viết lời cam đoan trong sơ yếu lý lịch trang trọng lịch sự và cách trình bày nó

4.3. Kê khai trình độ đào tạo trong sơ yếu theo thông tư 07/2019

Nội dung yêu cầu kê khai Trình độ đào tạo có nhiều mục bạn phải hoàn thiện đầy đủ. Trong đó, bên cạnh trình độ giáo dục phổ thông, trình độ lý luận chính trị và trình độ chuyên môn cao nhất vốn đã quen thuộc, có thể bắt gặp ở bất cứ mẫu Sơ yếu lý lịch nào thì bạn cần chú trọng cách ghi đối với Trình độ Ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch viên chức.

Khi khai thông tin trình độ Ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch, bạn lưu ý một số trường hợp sau đây:

- Viên chức đã có chứng chỉ về ngoại ngữ, bạn sẽ ghi tên của chứng chỉ và ngoại ngữ gì kèm theo trình độ bạn được đào tạo dựa trên khung năng lực chia ra 6 bậc theo quy định.

- Nếu như viên chức đã có bằng cử nhân ngoại ngữ trở lên thì sẽ ghi rõ tên của văn bằng đó kèm theo ngoại ngữ bạn được đào tạo. Ví dụ như Cử nhân Anh văn,...

Nội dung trong bản Sơ yếu lý lịch viên chức theo Thông tư 07/2019
Nội dung cần hoàn thiện trong bản Sơ yếu lý lịch viên chức theo Thông tư 07/2019

Trong sơ yếu lý lịch theo Thông tư 07 có rất nhiều mục cần điền trong đó, những mục nêu trên cần được đặc biệt lưu ý vì chúng được đánh giá khó viết hơn các mục khác. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải hết sức cẩn thận đối với tất cả các nội dung khác để tránh gây ra sai sót không đáng có. Như vậy, bài viết đến đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về mẫu sơ yếu lý lịch theo Thông tư 07/2019 kèm theo các lưu ý quan trọng khi điền nội dung.

Hướng dẫn điền Sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw

Bạn biết gì về mẫu sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw? Điền nội dung này cần lưu ý gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để nắm bắt cách viết hoàn thiện mẫu văn bản này nhé.

Sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.