close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

[HƯỚNG DẪN] Cách viết đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn nhận được lời yêu cầu từ nhà tuyển dụng về một lá đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh thế nhưng bạn lại chưa từng viết nó, bạn thực sự gặp khó khăn với hình thức này? Đừng lo lắng, đọc xong bài viết này sự phiền não của bạn sẽ biến mất vĩnh viễn.

1. Đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh có vai trò gì?

Đơn xin việc viết tay tiếng Anh chính là cơ hội giúp ứng viên chinh phục việc làm mình yêu thích.

Ngày nay, xu hướng sử dụng đơn xin việc tiếng Anh theo thiết kế có sẵn ngày càng nhiều, đơn giản là vì nó vừa đẹp mắt lại dễ dàng sử dụng, tiết kiệm thời gian. Trong khi đơn viết tay thì lại mang phong cách hoàn toàn ngược lại. Khi chưa sử dụng thì ai cũng nghĩ rằng mẫu đơn xin việc tiếng Anh viết tay của mình chắc chắn sẽ thua xa đối thủ thế nhưng sự thật thì chưa chắc đâu nhé.

Giữa một biển người dùng CV bằng tiếng Anh theo công thức có sẵn chỉ có bạn là chủ sở hữu lá đơn xin việc viết tay tiếng Anh, vậy thì sẽ tạo ra sự độc đáo, mới lạ. Làn gió mới này sẽ gây hứng thú cho nhà tuyển dụng và kích thích sự chú ý của ban tuyển dụng hơn là những thứ đại trà.

Đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh có vai trò gì
Đơn xin việc bằng tiếng Anh có vai trò gì?

Ngoài yếu tố mới lạ, đơn xin việc viết tay tiếng Anh còn được xem là thứ vũ khí ngầm khẳng định trình độ ngoại ngữ trong hồ sơ xin việc của ứng viên đối với nhà tuyển dụng. Chỉ cần nhìn vào cách dùng câu, dùng từ trong đơn phần nào họ cũng đánh giá được trình độ của ứng viên theo cách khách quan nhất.

Một lá đơn xin việc viết tay tiếng Anh chuẩn có thể giúp bạn có 1 công việc mình yêu thích, được thử sức và thỏa mãn đam mê của mình. Môi trường làm việc tại công ty nước ngoài luôn được đánh giá cao với đầy sự chuyên nghiệp, chính vì vậy ngoài trình độ chuyên môn thì bạn phải đáp ứng được yêu cầu giao tiếp bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

Nói chung, một lá đơn xin việc tiếng Anh viết tay cũng là căn cứ xác thực nhất để nhà tuyển dụng quyết định lựa chọn bạn, vậy nên cần hết sức cẩn thận, chăm chút từng câu từng chữ để có nội dung hoàn hảo nhé.

2. Đặc điểm của mẫu đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh

Đơn xin việc Tiếng Anh do chính tay ứng viên viết từ A-Z, sử dụng bút viết và giấy phù hợp với tiêu chuẩn mẫu. 

Khi làm mẫu đơn viết tay, nhất định bạn phải chú ý đến hình thức trình bày. Lựa chọn đúng khổ giấy A4, trình bày các danh mục rõ ràng, dễ nhìn và dễ hiểu. Viết chữ nắn nót, hãy rèn lại chữ nếu chữ của bạn quá xấu.

Khi viết tay, đơn xin việc tiếng Anh của bạn sẽ dễ dính bẩn hơn vì bạn sử dụng bút mực. Vì vậy hãy cẩn thận viết đều tay, nếu phát hiện có vết mực bị dây ra giấy thì nên viết lại tờ đơn khác nhé.

Đặc điểm của mẫu đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Đặc điểm của mẫu đơn xin việc viết tay tiếng Anh

Về mặt nội dung, hãy giới thiệu thông tin cá nhân một cách ngắn gọn nhất, cùng với đó là những thành tích xuất sắc trong quá trình học vấn trong đơn xin việc lẫn công việc trước đó. Sau đó sử dụng những lời lẽ thuyết phục để nhà tuyển dụng tin rằng bạn là một ứng viên sáng giá và có tiềm năng nhất.

Về độ dài, bạn không nên viết quá nhiều, phạm vi giới hạn nằm trong 1 trang giấy là vừa phải. Viết dài dẫn đến lan man, không rõ ý và khiến nhà tuyển dụng mất nhiều thời gian hơn.

3. Bí quyết viết đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh hiệu quả

Đơn xin việc viết tay tiếng Anh cũng được trình bày tương tự như những mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh theo hình thức khác, về cơ bản nó cũng có 3 phần khác nhau đó là phần mở đầu, nội dung chính và phần kết. Bạn đã tìm hiểu cách viết từng phần như thế nào chưa? 

3.1. Viết phần mở đầu đơn xin việc viết tay tiếng Anh

Vẫn là những thông tin quen thuộc như là Họ tên, Năm sinh, Quê quán, Tên trường tốt nghiệp và địa chỉ liên hệ cá nhân. Ngay cả khi bạn đã chán ngấy với chúng thì đây là yêu cầu bắt buộc bạn không thể nào làm khác.

Thật không hợp tình nếu như bạn pr về bản thân mình với kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ chuyên môn trong đơn xin việc trong khi nhà tuyển dụng lại chẳng biết bạn là ai, bạn đến từ đâu. Vậy bạn nghĩ xem một lá đơn có đầy sự vô duyên như vậy thì liệu có được xem xét hay không.

Viết phần mở đầu đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Viết phần mở đầu đơn xin việc tiếng Anh viết tay

Vậy nên đừng nóng vội nói về năng khiếu sở trường trong đơn xin việc cho nhà tuyển dụng mà gây ra hậu quả đáng tiếc bạn nhé.

Với phần thông tin liên hệ, hãy chắc chắn rằng bạn đã viết đúng số điện thoại và địa chỉ email của mình. Dù chỉ là sai 1 số hay 1 ký tự cũng có thể khiến bạn mãi mãi không được hồi âm rồi đấy.

3.2. Cách viết nội dung chính đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh

Để bắt đầu nối tiếp phần trước và mở đầu cho màn pr này, bạn hãy nói cho nhà tuyển dụng biết lý do mà bạn viết đơn là gì nhé. Ví dụ: Là do bạn bè giới thiệu, do bạn tự tìm thông tin trên mạng,... Đây là thông tin rất được nhà tuyển dụng quan tâm và chú ý, nó giúp họ phục vụ công tác tuyển dụng ứng viên cho những đợt sau.

Điều quan trọng đó là hãy để nhà tuyển dụng nhìn thấy bạn là một người không ngại khó, ngại khổ có thể sẵn sàng làm việc bất cứ khi nào với công việc mình yêu thích. Đây chính là lúc bạn lồng ghép những ưu điểm của mình vào để tạo ra những câu mang tính thuyết phục đấy.

Ví dụ:

“I have 3 years of experience as a Sales Vice President and I believe I will do well to take on this new role in this new field”

“Tôi đã sở hữu 3 năm kinh nghiệm làm Phó phòng kinh doanh và tôi tin rằng mình sẽ làm tốt khi đảm nhận vai trò mới trong một lĩnh vực mới này”

Hướng dẫn viết nội dung chính đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Hướng dẫn viết nội dung chính đơn xin việc tiếng Anh bằng tay

Tiếp theo, hãy nhắc đến những lợi ích mà bản thân đem đến cho doanh nghiệp là gì nếu được tuyển dụng. Đây cũng là yếu tố then chốt khiến nhà tuyển dụng khó lòng mà từ chối nếu chúng thực sự thuyết phục.

Hãy nhấn mạnh vào trình độ tiếng Anh của mình bởi công việc mà bạn ứng tuyển liên quan tới ngôn ngữ này.

Ví dụ: Bạn có thể sử dụng thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc viết tiếng Anh, đồng thời còn có chứng chỉ IELTS 7.5 hoặc sở hữu các kỹ năng về tin học văn phòng,...

Ngoài ra, hãy liệt kê thêm một số kỹ năng mềm quan trọng giúp công việc diễn ra thuận lợi hơn đó là giải quyết vấn đề nhanh nhạy, làm việc nhóm, có thể làm việc độc lập mà kết quả vẫn tốt,...

Không cần quá dài dòng, chỉ với những kỹ năng vừa rồi được tóm tắt ngắn gọn là bạn đã đủ sức thuyết phục nhà tuyển dụng khó tính rồi.

Có thể bạn chưa biết: Những điều cần lưu ý trong đơn xin việc ghi kính gửi ai sao cho chuyên nghiệp

3.3. Cách viết phần kết đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh

Bạn cảm thấy năng lực và kinh nghiệm của mình với vị trí đang ứng tuyển không thể bộc lộ hết và rõ ràng trong khuôn khổ của 1 tờ A4? Vậy thì hãy kết lá đơn này ở đây và nhắc đến buổi gặp mặt trực tiếp gần nhất. 

Bạn có thể đề nghị được tham gia phỏng vấn trực tiếp để có cơ hội thể hiện rõ cũng như chứng minh năng lực bản thân một cách cụ thể hơn.

Cách viết phần kết đơn xin việc viết bằng tay tiếng Anh
Cách viết phần kết đơn xin việc viết bằng tay tiếng Anh

Ví dụ:

“If your company wants to learn more about my qualifications and capabilities, then you can contact me at the address I mentioned above, I am very willing and honored to participate to prove to your company clearly. about me. We look forward to welcoming you.”

“Nếu Quý công ty muốn tìm hiểu thêm trình độ cũng như năng lực của tôi vậy thì có thể liên hệ theo địa chỉ mà tôi nêu ở trên, tôi rất sẵn sàng và vinh hạnh tham gia để chứng minh cho Quý công ty biết rõ về bản thân mình. Hân hạnh đón chờ”

4. Đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh và những sai lầm cần tránh

Nếu như tiếng Việt bạn có thể nói theo cách văn chương, hoa mỹ thì ở tiếng Anh cách tốt nhất để người ta hiểu đó là đi thẳng vào vấn đề chính. Vì vậy ứng viên khi viết đơn xin việc viết tay cần lưu ý và tránh xa cách viết vòng vo như vậy, tránh làm ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng.

Đơn xin việc viết tay tiếng Anh sẽ khó nhìn hơn những bản đánh máy hay theo mẫu thiết kế có sẵn trên mạng, chính vì thế người viết cần lưu ý viết chậm, viết đúng, chỉn chu trong từng nét chữ để tạo nên văn bản vừa dễ nhìn, vừa dễ hiểu lại có tính thẩm mỹ.

Đơn xin việc viết tay và những sai lầm cần tránh khi viết
Đơn xin việc viết tay và những sai lầm cần tránh khi viết

Bạn đã nhận ra vai trò của đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh thông qua bài viết này? Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết trên đây thì bạn sẽ sớm sở hữu lá đơn xin việc hoàn hảo nhất và dùng nó chinh phục nhà tuyển dụng.

Thư xin việc viết tay

Đơn xin việc hay thư xin việc viết tay đều là những công cụ hữu hiệu giúp bạn chinh phục việc làm yêu thích. Bạn đã biết cách viết đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh, vậy bài viết sau đây vieclam123.vn sẽ gửi tới bạn bí quyết viết thư xin việc viết tay hiệu quả tạo ấn tượng.

Thư xin việc viết tay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.