close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách điền mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên HUTECH không nên bỏ qua

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (viết tắt là HUTECH) là một trong những trường đại học nổi tiếng cả nước. Và trong thời gian tuyển sinh này, các tân sinh viên của Hutech có lẽ đang tất bật chuẩn bị hồ sơ nhập học cho mình. Và mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên Hutech chính là một giấy tờ cực quan trọng trong bộ hồ sơ nhập học đó. Vậy, cách điền mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên ra sao? Có điểm gì khác so với những mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật thông thường. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tân sinh viên Hutech có được sự chuẩn bị tốt nhất về hồ sơ nhập học của mình để bắt đầu một kỳ học mới với những trải nghiệm mới hấp dẫn hơn.

1. Ý nghĩa và vai trò của mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên Hutech

Là một trong những trường đại học được đánh giá cao về chất lượng đào tạo và chất lượng đầu ra, Trường đại học Công nghệ TP.HCM luôn là sự lựa chọn của rất nhiều bạn sinh viên trên cả nước. Chính vì thế mà mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên hutech trở thành “hot search” trong mùa tuyển sinh năm nay khi các bạn tân sinh viên đang chuẩn bị hồ sơ nhập học cho mình.

Khác với những trường đại học khác, việc cung cấp cho sinh viên mẫu sơ yếu lý lịch riêng của nhà trường đã mang đến khá nhiều lợi ích cũng như ưu điểm nổi bật.

Ý nghĩa của mẫu SYLL sinh viên Hutech
Ý nghĩa của mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên Hutech

Thứ nhất, việc sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch của sinh viên hutech từ nhà trường cung cấp sẽ giúp các bạn tân sinh viên điền đúng mẫu và form hơn. Nhất là khi có rất nhiều mẫu sơ yếu lý lịch khác nhau, điều này sẽ khiến cho sinh viên dễ bị nhầm lẫn và chuẩn bị sai hồ sơ nhập học.

Thứ hai, giúp cho sự nhận diện thương hiệu về trường một cách tốt hơn. Khi sinh viên sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch này tức là bạn đã nộp hồ sơ vào trường Đại học Công nghệ TP.HCM chứ không phải một ngôi trường đại học nào khác. Việc tái sử dụng cho mục đích khác là không có khả năng.

Thứ ba, giúp cho các bạn tân sinh viên cảm thấy hào hứng hơn khi bắt đầu một hành trình mới của mình. Trở thành một phần của hutech và sẽ có những trải nghiệm mới mẻ tại đây, một hành trình rất đáng mong chờ.

Thứ tư, giúp cho quá trình lưu trữ thông tin của nhà trường trở nên chính xác và tiện ích hơn rất nhiều.

Có rất nhiều điều cho thấy được ý nghĩa và vai trò của mẫu sơ yếu lý lịch dành cho sinh viên hutech. Với những lý do trên, việc các bạn tân sinh viên của trường Đại học Công nghệ TP.HCM sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch này là rất cần thiết.

Xem thêm: Trình tạo mẫu cv đơn giản chỉ sau vài phút.

2. Khám phá chi tiết mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên hutech

Việc tìm hiểu chi tiết về mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên hutech sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc hình dung và hoàn thiện được nội dung của mẫu sơ yếu lý lịch đó. 

Cụ thể thì sơ yếu lý lịch dành cho sinh viên trường hutech sẽ gồm có 4 phần.

Khám phá chi tiết hơn mẫu SYLL dành cho tân sinh viên Hutech
Khám phá chi tiết hơn mẫu SYLL dành cho tân sinh viên Hutech

- Phần 1: Là phần trang bìa sơ yếu lý lịch

Phần trang bìa này sẽ thể hiện được tên của mẫu sơ yếu lý lịch cùng với một vài thông tin cần được kê khai. Việc hoàn thiện phần bìa cũng là yêu cầu bắt buộc.

- Phần 2: Phần thông tin chi tiết về sinh viên

Ở phần này sẽ bao gồm ảnh chân dung của sinh viên và các thông tin chi tiết về sinh viên cần được kê khai. Từ thông tin cá nhân, thông tin liên lạc cho tới các thông tin tóm tắt quá trình học tập từ nhỏ cho tới thời điểm viết mẫu sơ yếu lý lịch đều được kê khai một cách chi tiết, cẩn thận.

- Phần 3: Phần thông tin về hoàn cảnh gia đình trong sơ yếu lý lịch

Sinh viên hutech sẽ kê khai thông tin của những người thân trong gia đình mình. Bố, mẹ đẻ, anh, chị, em ruột, vợ(chồng), con cái (nếu có),....

- Phần 4: Phần xác nhận 

Đây sẽ là phần cuối cùng trong mẫu sơ yếu lý lịch cho sinh viên hutech. Việc xác nhận này nhằm đảm bảo việc kê khai những thông tin trên là hoàn toàn chính xác và đúng sự thật.

Đây sẽ là 4 phần nội dung mà các tân sinh viên hutech cần phải hoàn thiện trong mẫu sơ yếu lý lịch cho sinh viên hutech của mình. Và tiếp theo sau đây chính là hướng dẫn về cách điền mẫu sơ yếu lý lịch của sinh viên hutech sao cho hoàn chỉnh nhất.

Những phần nội dung càn hoàn thiện
Những phần nội dung càn hoàn thiện

3. Hướng dẫn cách viết mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên Hutech

3.1. Cách viết phần nội dung trang bìa

Ở phần trang bìa, những thông tin mà bạn cần kê khai và điền đầy đủ bao gồm:

- Họ tên: Viết đầy đủ họ tên của bản thân bằng chữ in hoa.

- Ngày tháng năm sinh: Viết đúng ngày tháng năm sinh giống trong các giấy tờ của mình.

- Hộ khẩu: Ghi rõ ràng và chính xác địa chỉ hộ khẩu thường trú của bản thân.

- Phần thông tin báo tin: Ở mục này, bạn có thể ghi thông tin của mình, tuy nhiên, bố mẹ sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn cả. Bạn cần ghi rõ họ tên của bố (mẹ), kèm theo đó chính là địa chỉ chính xác nơi ở của bố (mẹ).

- Số điện thoại: Ghi đúng số điện thoại của người mà bạn đề cập ở phần báo tin cho ai. Đó là số điện thoại của bố (mẹ) bạn.

Tìm hiểu thêm: Những mẫu sơ yếu lý lịch cho sinh viên mới ra trường chuẩn và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

3.2. Cách viết phần thông tin cá nhân

Bởi vì là những thông tin về chính bạn nên việc kê khai thông tin trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, có một số thông tin mà có thể các bạn chưa rõ trong mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên Hutech.

- Kết quả học tập của lớp cuối cấp THPT: Đây sẽ là kết quả học tập của năm lớp 12. Và bạn cần ghi rõ về xếp loại học tập, xếp loại hạnh kiểm của mình ở năm đó là gì.

- Ngày vào Đoàn TNCS HCM: Thời gian vào đoàn cần ghi đúng theo thời gian được ghi trong sổ đoàn của bạn.

- Ngày vào Đảng: Hầu hết các bạn mới tốt nghiệp cấp 3 thường chưa vào Đảng và không phải là Đảng viên. Nên phần này thường bỏ trống.

Hướng dẫn cách viết chi tiết
Hướng dẫn cách viết chi tiết

- Ngành học: Ghi đúng tên ngành mà bạn trúng tuyển vào trường hutech theo giấy báo nhập học.

- Mã sinh viên: Bạn sẽ ghi theo mã mà giấy báo nhập học mà trường đã gửi về.

- Quá trình học tập của bản thân: Ghi chính xác quá trình học tập từ lúc học tiểu học cho tới lúc kết thúc chương trình học trung học phổ thông.

Ví dụ: Năm 2005 - 20009: Học trường tiểu học ABC,....

Tìm hiểu thêm: Cách viết hồ sơ xin việc cho sinh viên làm thêm thuyết phục nhà tuyển dụng

3.3. Cách viết thành phần gia đình

Mục thành phần gia đình thì bạn sẽ kê khai thông tin của từng thành viên trong gia đình. Bắt đầu từ bố, mẹ, cho tới các thành viên nhỏ tuổi hơn. Những thông tin cần đưa ra gồm: Họ tên, Năm sinh, Quốc tịch, Quê quán, Nghề nghiệp, Số điện thoại,...

Lần lượt kê khai thông tin từng người cho đến hết.

3.4. Phần xác nhận

Ở phần này sẽ thể hiện sự cam đoan của bạn về những thông tin trên là sự thật. Thêm vào đó, bạn sẽ cần ký vào phần người khai, xin chữ ký xác nhận của bố hoặc mẹ và đến cơ quan tại địa phương để xác nhận sơ yếu lý lịch này.

4. Một số lưu ý khi viết mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên Hutech

Một số điều cần lưu ý khi viết mẫu SYLL cho sinh viên Hutech
Một số điều cần lưu ý khi viết mẫu SYLL cho sinh viên Hutech

- Khi viết mẫu sơ yếu lý lịch của sinh viên hutech, bạn nên chuẩn bị một số giấy tờ cá nhân và ngồi cùng người thân để thuận tiện trong việc thu thập, xác minh thông tin cần được kê khai.

- Không gạch xóa, làm bẩn mẫu sơ yếu lý lịch của sinh viên hutech.

- Không mắc lỗi sai chính tả trong sơ yếu lý lịch.

- Không viết quá dài, viết đúng trọng tâm cần kê khai.

- Không xuyên tạc, bịa đặt các thông tin.

- Chỉ sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch do Trường đại học Công nghệ TP.HCM cung cấp cho sinh viên trong hồ sơ nhập học vào trường. các bạn có thể tải ngay mẫu sơ yếu lý lịch cho sinh viên dưới đây.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách điền mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên hutech. Chúc bạn có một chặng đường thú vị tại ngôi trường đại học nổi tiếng này nhé!

Tìm hiểu những thông tin liên quan đến sơ yếu lý lịch nhập học

Sơ yếu lý lịch là bộ hồ sơ được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như xin việc hay nhập học. Đặc biệt đối với các bạn học sinh sinh viên đang chuẩn bị bị cho quá trình nhập học thì không thể nào thiếu sơ yếu lý lịch trong hồ sơ. Cùng tìm hiểu chi tiết các thông tin về sơ yếu lý lịch nhập học trong bài viết dưới đây!

Sơ yếu lý lịch nhập học

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.