close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu hồ sơ xin việc qua email file word, sự lựa chọn cho tương lai

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Bởi một công việc ổn định sẽ giúp chúng ta có thể yên tâm hơn về cuộc sống của chính mình. Hồ sơn xin việc chính là hành trang đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị. Và trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì sử dụng mẫu hồ sơ xin việc qua file word được xem như phổ biến và thuận tiện hơn cả. Vậy, có những gì trong mẫu hồ sơ xin việc này. Tất cả sẽ được hé lộ thông qua bài viết dưới đây!

1. Hiểu rõ hơn về sự cần thiết của mẫu hồ sơ xin việc qua email file word

Thông thường, mỗi lần chuẩn bị cho quá trình ứng tuyển thì chúng ta đều sẽ phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc bản cứng với nhiều loại giấy tờ khác nhau. Với hình thức này thì để nộp được hồ sơ xin việc thì bạn sẽ đến trực tiếp địa điểm nhận hồ sơ. Xét trên thực tế hiện nay thì việc phải di chuyển như vậy sẽ rất mất thời gian và không hề thuận tiện. 

Giải pháp cũng như phương thức hữu hiệu hiện nay chính là sử dụng mẫu hồ sơ xin việc qua email file word. Tại sao lại có thể nói như vậy?

Công nghệ đang có sự ảnh hưởng mạnh mẽ trong đời sống của con người hiện nay. Việc áp dụng mẫu hồ sơ xin việc file word sẽ giúp bạn giản lược được rất nhiều vấn đề.

Mẫu hồ sơ xin việc qua email file word
Tìm hiểu mẫu hồ sơ qua email file word

Đầu tiên chính là vấn đề di chuyển. Bạn chỉ cần ngồi một chỗ và có kết nối mạng là có thể gửi đi hồ sơ xin việc của mình tới công ty mình ứng tuyển không giống như viết hồ sơ xin việc sẽ rất mất thời gian và công sức. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và việc gửi hồ sơ cũng nhanh hơn.

Thêm vào đó, sử dụng mẫu hồ sơ xin việc file word có khả năng lưu trữ và tái sử dụng tốt hơn. Bạn không phải làm quá nhiều bộ hồ sơ cho mỗi lần ứng tuyển nữa mà chỉ cần chỉnh sửa, hay bổ sung thông tin khi có thêm những thông tin mới mà thôi. Đây được xem là một trong những ưu điểm vượt trội của mẫu hồ sơ xin việc này.

Cùng với đó, mẫu hồ sơ xin việc file word gửi qua email được xem như là rất phổ thông khi dễ dàng cập nhật cho mọi người. Nhất là những người trong độ tuổi lao động. Bởi hầu hết hiện nay, ai cũng sẽ có cho mình một địa chỉ email cá nhân để sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Và việc gửi hồ sơ xin việc qua email là cực kỳ dễ dàng.

Tiếp theo đó, sử dụng công nghệ trong đời sống còn phản ánh được trình độ và tốc độ phát triển của mỗi quốc gia. Là một nước có nhiều tiềm năng và đang phát triển mạnh thì sự dịch chuyển sang xu hướng sử dụng mẫu hồ sơ xin việc gửi qua mail trở thành sự tất yếu. Điều này phản ánh khả năng áp dụng công nghệ của mỗi cá nhân cũng như khả năng phổ cập công nghệ tại mỗi quốc gia hiện nay.

Với những tiện ích trên thì hồ sơ xin việc qua email thực sự trở nên cần thiết, nên được phổ biến và ứng dụng một cách rộng rãi hơn nữa trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm đến cách làm bìa hồ sơ xin việc trong word cùng tìm hiểu ngay thôi nào!

2. Khám phá bên trong mẫu hồ sơ xin việc qua email file word

Nếu như muốn sử dụng mẫu hồ sơ xin việc qua email file word thì chắc chắn các bạn cũng cần chuẩn bị các loại giấy tờ bản mềm để bộ hồ sơ xin việc được đầy đủ nhất có thể. Vậy, một mẫu hồ sơ xin việc sẽ gồm những gì?

Gồm những giấy tờ nào?
Mẫu hồ sơ xin việc file word gồm những giấy tờ nào?

2.1. Sơ yếu lý lịch của bản thân

Sơ yếu lý lịch được xem là một trong những loại giấy tờ luôn luôn cần có trong các bộ hồ sơ, nhất là với hồ sơ xin việc. Dựa trên bản sơ yếu lý lịch của bạn, nhà tuyển dụng sẽ phần nào xác minh được sự chính xác với những thông tin bạn cung cấp thông qua sự xác nhận của cơ quan có thẩm quyền. 

Thêm vào đó, sơ yếu lý lịch còn phục vụ cho việc lưu trữ thông tin. Nếu như bạn là một nhân viên của công ty thì việc lưu giữ thông tin cá nhân của nhân viên là hết sức cần thiết. Đảm bảo cho các thủ tục liên quan đến quyền lợi cũng như nghĩa vụ của nhân viên trong thời gian làm việc.

Hiện nay, việc tải sơ yếu lý lịch file word cũng hết sức đơn giản. Có rất nhiều mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word được đăng tải để bạn có thể dễ dàng sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mẫu sơ yếu lý lịch đánh máy dưới đây:

sơ yếu lý lịch.doc

Sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch file word cũng đang dần trở nên phổ biến. Với hình thức này, bạn sẽ không phải viết sơ yếu lý lịch quá nhiều lần hay sợ sai sót trong quá trình hoàn thiện.

2.2. Đơn xin việc file word

Không thể thiếu trong mẫu hồ sơ xin việc qua email file word chính là đơn xin việc file word hay đơn xin việc đánh máy. Bạn sẽ chẳng bao giờ nộp hồ sơ xin việc mà lại thiếu đi đơn xin việc cả.

Không giống với CV xin việc, đơn xin việc file word như một lời ngỏ, bày tỏ mong muốn cũng như thái độ nghiêm túc của bạn với việc ứng tuyển của bản thân. Cùng với đó là cho nhà tuyển dụng biết qua được bạn cũng là một ứng viên có trình độ và sự phù hợp với vị trí đó ra sao. 

Hơn hết sử dụng mẫu đơn xin việc file word cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi viết và đảm bảo được hình thức đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn. Điều đặc biệt đó là cũng giống như sơ yếu lý lịch, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tải các mẫu đơn xin việc file word về để sử dụng và chỉnh sửa sao cho phù hợp nhất với bản thân. Các bạn có thể lựa chọn tải mẫu đơn xin việc ngay dưới đây:

Đơn xin việc kế toán: ke_toan.docx

Đơn xin việc nhân sự: nhan_su.docx

Dơn xin việc marketing: marketing.docx

2.3. Mẫu CV xin việc

CV xin việc chắc không còn xa lạ gì với các bạn khi đây trở thành một trong những giấy tờ nhất định không thể thiếu với mỗi ứng viên. Và tất nhiên, trong mẫu hồ sơ xin việc qua email file word cũng sẽ không thể thiếu được một bản CV xin việc đơn giản.

CV xin việc
CV xin việc

Việc cung cấp CV xin việc vào mẫu hồ sơ xin việc file word sẽ giúp bạn truyền tải được thông tin của bản thân tới nhà tuyển dụng. Thông tin ở đây không chỉ là thông tin cá nhân mà còn là trình độ học vấn, là kinh nghiệm làm việc, là kỹ năng trong công việc,... Điều này có sự ảnh hưởng rất lớn tới cơ hội trúng tuyển của bạn với lần ứng tuyển của mình.

Nói một cách chính xác thì CV xin việc phản ánh về trình độ, năng lực làm việc cũng như mức độ phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Do vậy mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng sẽ đều yêu cầu ứng viên chuẩn bị CV trong hồ sơ xin việc của mình. Dù là bản cứng hay bản mềm bằng file word.

Tạo CV hiện nay cũng rất đơn giản, rất nhiều website cho phép bạn sử dụng các mẫu CV được thiết kế sẵn với từng lĩnh vực và việc làm cụ thể. Bạn có thể tham khảo các mẫu CV xin việc trên vieclam123.vn với rất nhiều mẫu CV với phong cách thiết kế đa dạng.

2.4. Portfolio với các sản phẩm cá nhân

Portfolio không phải quá quen thuộc và phổ biến nhưng lại là yếu tố mang đến hiệu quả rất tích cực với các ứng viên. Hiểu một cách nôm na thì portfolio chính là một bộ hồ sơ với các sản phẩm cá nhân của chính bạn.

Với việc tạo cho mình một portfolio thì bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được những sản phẩm, dự án mà bạn đã tham gia, kết quả của những dự án đó một cách trực quan và sinh động nhất. Điều này có thể được xem như một cách đánh trực diện với nhà tuyển dụng với việc phô diễn những khả năng mà bạn có thể làm như một sự hứa hẹn của bạn với nhà tuyển dụng về năng lực của bản thân. Việc bổ sung portfolio trong mẫu hồ sơ xin việc qua email file sẽ thực sự đem lại tác động tích cực hơn và giúp mẫu hồ sơ được đầy đủ hơn rất nhiều.

2.5. Các loại giấy tờ khác

Bên cạnh những giấy tờ chính được kể trên thì một số giấy tờ khác có thể xuất hiện trong mẫu hồ sơ xin việc qua email file word như: Các loại chứng chỉ, bằng cấp, bảng điểm,... Tùy từng nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu khác nhau về mẫu hồ sơ xin việc gửi qua email. Bạn cũng có thể thêm vào nếu như có sẵn để gửi tới nhà tuyển dụng để họ có thể thuận tiên hơn trong quá trình xem xét, đánh giá ứng viên.

Tìm hiểu thêm xem thời hạn hồ sơ xin việc có thời hạn bao lâu để nộp hồ sơ ứng tuyển một cách một cách chính xác nhất

3. Hướng dẫn gửi mẫu hồ sơ xin việc qua email file word

Việc chuẩn bị hồ sơ đã tươm tất thì việc tiếp theo của bạn chính là gửi mẫu hồ sơ xin việc file word của mình qua email theo địa chỉ mà nhà tuyển dụng cung cấp. Vậy, cách gửi được thực hiện như thế nào?

Cách gửi hồ sơ xin việc qua email
Cách gửi hồ sơ xin việc qua email

Thực tế thì việc gửi hồ sơ xin việc qua email không hề khó khăn một chút nào. Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết các bạn có thể tham khảo.

Đầu tiên bạn sẽ cần biết cụ thể một email gửi hồ sơ xin việc gồm những phần thông tin nào. Điều này sẽ giúp bạn có một email hoàn chỉnh và chuyên nghiệp hơn.

Gửi hồ sơ xin việc qua email sẽ bao gồm các phần sau:

- Phần chủ đề: 

Việc thêm chủ đề của email là rất cần thiết, điều này sẽ giúp email của bạn không bị xếp vào hòm thư spam của nhà tuyển dụng. Cùng với đó chính là thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân. 

Với phần chủ đề thì bạn chỉ cần viết một cách đơn giản dựa trên cấu trúc:

HỌ TÊN + VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN

Ví dụ: NGUYỄN MAI ANH - HỒ SƠ ỨNG TUYỂN NHÂN VIÊN CONTENT

- Phần nội dung email:

Ở phần này, bạn sẽ gửi lời chào tới nhà tuyển dụng và giới thiệu về bản thân. Sau đó dẫn dắt về việc gửi mẫu hồ sơ xin việc file word qua email. Lúc này, bạn nhớ tải file mẫu hồ sơ xin việc của mình để nhà tuyển dụng có thể xem nhé.

Việc có nội dung dẫn dắt vừa thể hiện sự chuyên nghiệp vừa cho thấy được sự tôn trọng của bạn với nhà tuyển dụng. Do vậy bạn đừng quên phần này mà chỉ để vỏn vẹn mỗi file đính kèm nhé.

Soạn nội dung email
Soạn nội dung email

- Phần cuối email:

Phần cuối này bạn nên gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng và ký tên mình ở bên dưới. 

Không quá dài dòng hoa mỹ nhưng lại giúp bạn có được điểm cộng khá lớn từ phía nhà tuyển dụng với thái độ và phong cách làm việc chuyên nghiệp này.

Xem thêm: Các mẫu giấy khám sức khỏe như thế nào là chuẩn, cũng chúng tôi tìm hiểu nhé!

4. Một số lưu ý với mẫu hồ sơ xin việc qua email file word

Mẫu hồ sơ xin việc file word gửi qua email của bạn sẽ khó trở nên hoàn hảo nếu như bạn bỏ qua một vài lưu ý sau đây:

- Đảm bảo các loại giấy tờ trong hồ sơ không có lỗi sai về chính tả hay hình thức

Sự chuyên nghiệp và tính cẩn thận của bạn sẽ được thể hiện từ những điều nhỏ nhất. Vì thế mà bạn nên chú ý với từng loại giấy tờ có trong mẫu hồ sơ xin việc file word để đảm bảo không có lỗi sai chính tả hay lỗi hình thức nào còn tồn tại.

- Kiểm tra nội dung email kỹ trước khi gửi

Việc soạn nội dung email để gửi mẫu hồ sơ xin việc file word cũng sẽ có thể tạo ra các sai sót. Vì thế mà bạn cũng nên chú ý để tránh cho việc vì quá vội mà để các lỗi sai tồn đọng ở bước gần như cuối cùng này.

Một vài lưu ý
Một vài lưu ý

- Đảm bảo địa chỉ nhận email là đúng

Mọi sự chuẩn bị sẽ trở thành công cốc nếu như bạn gửi email tới sai địa chỉ và nhà tuyển dụng không hề nhận được mail của bạn. Điều này sẽ khiến bạn đánh mất đi cơ hội của chính mình một cách cực kỳ đáng tiếc. Vì thế, kiểm tra thật kỹ địa chỉ email người nhận để đảm bảo mình gửi tới đúng đối tượng người nhận nhé.

Trên đây chính là thông tin về mẫu hồ sơ xin việc qua email file word. Mong rằng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích gửi tới các bạn.

Ảnh hồ sơ xin việc và những lưu ý quan trọng hàng đầu cho bạn

Hồ sơ xin việc được đánh giá cao không chỉ sở hữu nội dung xuất sắc, nhà tuyển dụng luôn mong muốn ứng viên của mình dán ảnh hồ sơ xin việc để vừa dễ nhận biết ứng viên đồng thời phục vụ cho công tác tuyển dụng người tài. Vậy bạn đã có kiến thức về ảnh hồ sơ xin việc? Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin hữu ích nhất nhé!

Ảnh hồ sơ xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.