close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết mẫu CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường đơn giản - hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Không phải ai cũng may mắn tìm được cho mình một công việc phù hợp với chuyên ngành ngay sau khi tốt nghiệp, trong đó có các bạn theo đuổi nghề bác sĩ. Có quá nhiều ứng viên tài năng cùng theo đuổi đam mê giống bạn, do đó muốn có việc làm thì ngoài kiến thức chuyên môn bạn buộc phải chuẩn bị cho mình mẫu CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường hoàn hảo.

1. Vì sao CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường lại quan trọng?

Ngoài đơn xin việc bác sĩ, ứng viên bác sĩ cần thiết sử dụng tới CV xin việc bác sĩ thật ấn tượng và độc đáo, nó được coi như thứ vũ khí không thể thiếu trong cuộc chiến tìm kiếm việc làm của bạn.

Khi mà chưa từng va chạm với môi trường thực tế, chưa sở hữu bất cứ kinh nghiệm nào liên quan tới nghề thế nhưng các bạn sinh viên ngành y mới ra trường vẫn có thể khiến bản thân tỏa sáng thông qua mẫu CV cho bác sĩ mới ra trường. 

Vì sao CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường lại quan trọng
Vì sao CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường lại quan trọng?

Mặt khác, hồ sơ xin việc bác sĩ cũng yêu cầu phải có mẫu CV xin việc này. Vậy nên mẫu CV cho bác sĩ mới ra trường còn là thành phần không thể thiếu đối với hồ sơ xin việc bệnh viện của các bác sĩ tương lai.

Nhìn vào các thông tin được trình bày trong CV xin việc của bác sĩ mới ra trường, nhà tuyển dụng có thêm căn cứ xét tuyển, họ sẽ có những phương pháp đánh giá phù hợp để lựa chọn ứng viên tiềm năng nhất với vị trí bác sĩ đang thiếu người.

2. Hướng dẫn cách tạo CV cho bác sĩ mới ra trường chuẩn nhất

Mẫu CV xin việc ngành y nói chung và mẫu CV xin việc dành cho bác sĩ mới ra trường nói riêng đều phải tuân thủ một số những quy tắc nhất định khi trình bày. Một khi đã tuân thủ tốt yêu cầu đó thì chắc chắn nội dung của bạn cũng trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Với CV của bác sĩ mới ra trường, hãy áp dụng theo hướng dẫn sau đây nhé.

2.1. Nguyên tắc viết CV dành cho bác sĩ mới ra trường

Đã là nguyên tắc, bạn tuyệt đối phải tuân thủ, không phải do tổ chức nào quy định mà chúng được rút ra từ những người đi trước với những thất bại mà họ từng nhận về.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia trong ngành cũng đóng góp một phần không nhỏ để bạn sẵn có hệ thống các nguyên tắc hữu hiệu sử dụng được ngay như hiện tại.

Thứ nhất, khi trình bày mẫu CV dành cho bác sĩ mới ra trường cần ưu tiên các tiêu chí như ngắn gọn, súc tích. Nghĩa là viết ngắn nhưng vẫn đủ ý, nhà tuyển dụng vẫn có thể hiểu những gì bạn truyền đạt mặc dù họ chỉ lướt qua, đó mới là bản thông tin cho hiệu quả cao.

Thứ hai, tuyệt đối không phóng đại sự thật nhất là với trình độ, kỹ năng chuyên môn trong CV hay những kinh nghiệm thực tế, nếu bị phát hiện bạn chắc chắn không có cơ hội chạm tới vị trí bác sĩ mà mình mơ ước tại bệnh viện hay phòng khám này nữa.

Nguyên tắc viết CV dành cho bác sĩ mới ra trường
Nguyên tắc viết CV dành cho bác sĩ mới ra trường

Thứ ba, vì là bác sĩ mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm trình bày CV cho nên bạn cần chăm chút, kiểm tra cần thận các lỗi từ cơ bản nhất như sai chính tả, tẩy xoá, trình bày lộn xộn,... tuy là những lỗi nhỏ thế nhưng nó có thể làm ảnh hưởng rất lớn tới kết quả tuyển dụng mà bạn nhận được.

2.2. Nội dung CV hấp dẫn giúp bác sĩ mới ra trường xin việc hiệu quả

Bạn cũng biết, ở mỗi bản CV xin việc thì nó sẽ được chia thành rất nhiều phần nào là giới thiệu bản thân, trình bày học vấn, kinh nghiệm hay những kỹ năng của ứng viên. Mỗi thông tin cần được trình bày một cách chỉn chu, kỹ lưỡng để có được nội dung chất lượng. Hãy xem cách trình bày mẫu CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường có gì hấp dẫn mà bạn nên học theo nhé.

2.2.1. Bác sĩ mới ra trường trình bày Thông tin cá nhân ra sao trong CV xin việc?

Thông tin cá nhân trong CV xin việc bác sĩ mới ra trường
Thông tin cá nhân trong CV xin việc bác sĩ mới ra trường

Ngay cả khi bạn là một bác sĩ đã tốt nghiệp nhiều năm, thậm chí từng có rất nhiều năm làm việc trong nghề thì ở thời điểm bắt đầu bạn vẫn phải chuẩn bị cho mình mẫu CV với nội dung hoàn hảo nhất.

Trong đó, bao giờ phần giới thiệu bản thân trong CV cũng được ưu tiên đứng hàng đầu bởi vì đây là vị trí mà nó phù hợp nhất trong tất cả các trường thông tin khác.

Chỉ khi nhà tuyển dụng biết bạn là ai, bạn đến từ đâu và bạn đang ứng tuyển vị trí gì của doanh nghiệp thì họ mới có lý do để tiếp tục những thông tin khác về bạn. 

2.2.2. Cách viết Trình độ trong CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường

Ở Việt Nam, hiện tại số lượng trường đào tạo bác sĩ chiếm con số không nhiều, nếu bạn là sinh viên tốt nghiệp trường Đại học Y thì khả năng được chú ý sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi làm CV xin việc xem nhà tuyển dụng có đưa ra yêu cầu gì mà bạn không có, ví dụ bệnh viện tuyển dụng mong muốn ứng viên của mình tốt nghiệp trường Đại học Y Hà Nội trong khi bạn lại tốt nghiệp trường Đại học Y Thái Nguyên,... điều đó có nghĩa là bạn đã không đủ điều kiện để tham gia ứng tuyển rồi.

Ngoài ra, bạn còn có thể ghi loại bằng tốt nghiệp nếu có thành tích xuất sắc. Đây chính là những tiêu chí giúp bạn có thêm điểm cộng từ nhà tuyển dụng đấy nhé.

2.2.3. Mục tiêu nghề nghiệp của bác sĩ mới ra trường nên viết gì?

Mục tiêu nghề nghiệp của bác sĩ mới ra trường nên viết gì
Mục tiêu nghề nghiệp của bác sĩ mới ra trường nên viết gì?

Không giống mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ, bác sĩ tương lai sẽ phải chỉ rõ mình mong muốn trở thành ai trong bệnh viện ở những năm sau này, hoặc ít nhất là phải thể hiện được mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn phù hợp với vị trí mình ứng tuyển.

Ví dụ:

“Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội với chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa, tôi hy vọng với sự đào tạo bài bản chuyên sâu của các thầy cô trong trường, cộng thêm sự cố gắng và ham học hỏi của bản thân thì tôi sẽ đảm nhận tốt vị trí bác sĩ đa khoa mà Bệnh viện đang tuyển dụng”

Với mục tiêu dài hạn, bạn có thể viết rằng sau này muốn trở thành một Trưởng khoa, Phó khoa để phân định rõ mục tiêu mà phấn đấu. Đồng thời qua đó nhà tuyển dụng cũng thấy ở bạn sự chuyên nghiệp, sự quyết tâm và nghiêm túc với công việc của mình.

2.2.4. Bác sĩ mới ra trường có những kỹ năng gì cần thể hiện trong CV?

Bác sĩ mới ra trường tuy chưa có kinh nghiệm thế nhưng không thể thiếu kỹ năng chuyên môn. Một số kỹ năng nổi bật trong CV phù hợp với ngành nghề này bao gồm khả năng giao tiếp, thành thạo ngoại ngữ, giỏi tin học văn phòng đặc biệt là những phần mềm có chức năng chuyên dụng trong nghề. 

Ngoài ra, bác sĩ mới ra trường cũng nên có sự thân thiện trong giao tiếp ứng xử, thái độ hoà đồng, nói năng dễ nghe nhất là với bệnh nhân của mình.

Tất cả những đức tính cũng gọi là kỹ năng đó sẽ giúp một bác sĩ mới ra trường công tác tốt hơn, công việc diễn ra thuận lợi hơn. Vậy nên bạn đừng bỏ qua những ưu điểm mà mình đang sở hữu và ghi nó vào mục Kỹ năng trong CV của mình nhé.

2.2.5. Cách viết Kinh nghiệm dành cho bác sĩ mới ra trường đạt hiệu quả cao

Cách viết Kinh nghiệm dành cho bác sĩ mới ra trường đạt hiệu quả cao
Cách viết Kinh nghiệm dành cho bác sĩ mới ra trường đạt hiệu quả cao

Khi chưa có kinh nghiệm, bác sĩ mới ra trường sẽ phải thể hiện gì ở mục Kinh nghiệm đây? Liệu bạn có nên bỏ trống không?

Mặc dù chưa từng va chạm với môi trường bên ngoài thế nhưng khi viết CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường bạn cũng không nên bỏ lại mục thông tin này bởi vì làm vậy bạn sẽ bị mất điểm trong mắt người tuyển dụng.

Thay vào đó, bạn có thể bày tỏ sự cố gắng của mình nếu như được tuyển dụng, đồng thời cũng nhấn mạnh những thành tích nổi bật trong CV khi còn đang trong quá trình học tập để CV trở nên thuyết phục hơn chẳng hạn từng đạt học bổng nhiều năm, là sinh viên xuất sắc toàn khóa hay được đánh giá tốt trong quá trình thực tập,...

Ngoài ra, nếu không có những thành tích xuất sắc trong học tập thì bạn có thể làm nổi bật mình bằng những hoạt động ngoại khoá từng tham gia kèm theo vai trò của mình. Ví dụ bạn đã từng làm Chủ tịch Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của trường, từng tham gia nhiều chương trình từ thiện cho trẻ em nghèo với vai trò là Trưởng ban tuyên truyền,...

2.3. Chú trọng hình thức khi viết CV xin việc bác sĩ mới ra trường

Chú trọng hình thức khi viết CV xin việc bác sĩ mới ra trường
Chú trọng hình thức khi viết CV xin việc bác sĩ mới ra trường

So với nội dung thì hình thức CV xin việc dành cho bác sĩ mới ra trường cũng có vai trò quan trọng không kém đâu nhé, vậy nên bạn đừng chỉ chú trọng vào nội dung mà bỏ qua hình thức bên ngoài nữa.

Đối với CV dành cho sinh viên mới ra trường mà nói, dù bạn chưa có kinh nghiệm, cũng chưa có nhiều kỹ năng chuyên môn thế nhưng bạn nhất định phải sở hữu mẫu CV với bề ngoài thu hút.

Khi lựa chọn ứng viên, tiêu chí đầu tiên khiến nhà tuyển dụng để ý chính là những mẫu CV bắt mắt với hình thức đẹp, chỉn chu và cách trình bày khoa học. Cách thể hiện cũng nói lên một phần con người bạn, đó là thể hiện sự chuyên nghiệp, sự tinh tế và thông minh của ứng viên. Vậy nên các bác sĩ tương lai đừng bao giờ coi thường tác dụng của hình thức.

Trình bày cấu trúc khoa học, chữ viết sạch sẽ, gọn gàng, nội dung thể hiện đúng trọng tâm, sử dụng từ ngữ đúng chuyên ngành, sáng nghĩa, dễ hiểu là tất cả những gì bạn cần lưu ý khi viết mẫu CV cho bác sĩ mới ra trường. 

3. Bí quyết để có mẫu CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường hoàn hảo

Bí quyết để có mẫu CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường hoàn hảo
Bí quyết để có mẫu CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường hoàn hảo

Nếu bạn chưa sở hữu nét chữ đẹp, nếu bạn chưa biết cách tự thiết kế hay tự tạo cho mình mẫu CV thể hiện phong cách riêng vậy thì đừng cố làm điều đó, nó sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, công sức thậm chí kết quả đạt được không như ý muốn.

Thay vào đó, bạn có thể tìm kiếm những mẫu CV online cho bác sĩ mới ra trường tại các website uy tín như vieclam123.vn, tất cả đều thể hiện được sự chuyên nghiệp, có phong cách riêng, cá tính riêng để bạn lựa chọn.

Sự chuyên nghiệp và yếu tố thẩm mỹ bao giờ cũng khiến nhà tuyển dụng bị thu hút, vậy nên hãy thử sử dụng các sản phẩm của chuyên gia xem kết quả có khác biệt hơn so với sản phẩm của chính bạn không nhé.

Chỉ cần dành chút thời gian, chút công sức và sự quan tâm tới công việc mình yêu thích thì bạn sẽ nhanh sở hữu mẫu CV hoàn hảo như mong đợi. Những hướng dẫn cách viết CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường vừa rồi hy vọng sẽ hữu ích với bạn, chúc các bác sĩ tương lai sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.

Cách viết đơn xin việc bác sĩ đúng hiệu

Trong hồ sơ xin việc của bác sĩ mới ra trường ngoài CV thì bạn không thể chuẩn bị thiếu đơn xin việc. Đó chính là thứ vũ khí lợi hại làm gia tăng cơ hội trúng tuyển cho bạn, vì vậy nếu chưa biết cách viết mẫu đơn xin việc bác sĩ sao cho chuẩn thì theo dõi ngay bài viết này của vieclam123.vn nhé.

Đơn xin việc bác sĩ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.