close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn trình bày mẫu CV xin việc bác sĩ đơn giản cực hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành Y luôn là lĩnh vực yêu cầu cao về mặt chuyên môn nhưng tính cạnh tranh cũng rất lớn. Để ứng tuyển vào những vị trí công việc tốt hay làm việc trong môi trường chuyên nghiệp tại các bệnh viện lớn thì ứng viên cần phải chuẩn bị cv xin việc thật hoàn hảo. Cùng tìm hiểu mẫu CV xin việc bác sĩ vừa đơn giản mà lại hiệu quả cao trong bài viết dưới đây!

1. Hướng dẫn viết mẫu CV xin việc bác sĩ

CV xin việc Bác sĩ cũng có bố cục và cấu trúc tương đương những loại CV xin việc ngành y khác gồm những hạng mục cơ bản và quan trọng như thông tin cá nhân trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng cá nhân. Ngoài ra để CV bác sĩ được trở nên nổi bật hơn thì cần thêm những mục khác như người tham chiếu, sở thích, hoạt động tham gia kèm theo chứng chỉ hành nghề, bằng khen, giải thưởng,... Để trình bày từng mục trong CV theo cách hiệu quả nhất thì cũng tìm hiểu các thông tin dưới đây!

Hướng dẫn viết CV xin việc bác sĩ
Hướng dẫn viết CV xin việc bác sĩ

1.1. Thông tin cá nhân trong mẫu CV bác sĩ

Phần mở đầu của mẫu CV xin việc cho bác sĩ giống như một lời giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV (nếu như bạn ứng tuyển vào vị trí công việc tại nước ngoài) bao gồm các thông tin cơ bản: họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên lạc, số điện thoại và địa chỉ email. 

Có hai điều đáng chú ý trong phần thông tin cá nhân của mẫu CV bác sĩ đó chính là địa chỉ email cần phải sử dụng các địa chỉ được đặt theo tên thật tạo sự chuyên nghiệp không nên sử dụng các email được đặt theo nickname hay bí danh, chẳng hạn như nguyenvana@gmail.com. Đồng thời ứng viên nên đính kèm theo ảnh cá nhân trong mẫu CV bác sĩ để nhà tuyển dụng dễ nhận biết cũng để làm hoàn thiện CV!

1.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin việc cho bác sĩ

Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin việc bác sĩ vô cùng quan trọng. Đây là phần để ứng viên thể hiện được định hướng nghề nghiệp của bản thân đồng thời là các điểm mạnh phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV bác sĩ sẽ bao gồm mục tiêu  ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. 

Trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong lĩnh vực Y
Trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong lĩnh vực Y

1.2.1. Mục tiêu ngắn hạn trong mẫu CV bác sĩ

Đối với mục tiêu ngắn hạn ứng viên cần phải thể hiện được những những lợi thế của bản thân liên quan đến trình độ học vấn, kinh nghiệm việc làm hay kỹ năng nhưng cho rằng phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển cũng như mong muốn được làm việc tại môi trường đó. Các thông tin về được trình bày một cách ngắn gọn trong mẫu CV bác sĩ nên cần phải lựa chọn nội dung sáng giá nhất để đưa vào mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn. Chẳng hạn như bạn có thể viết như sau: “Từng có 5 năm kinh nghiệm làm việc trong khoa sản tại bệnh viện Bạch Mai và có chứng chỉ hành nghề chuyên ngành Đa khoa, tôi tin rằng mình phù hợp với vị trí bác sĩ khoa sản tại bệnh viện ABC”.

Điểm qua một số điều cần chú ý khi viết hồ sơ xin việc bác sĩ

1.2.2. Mục tiêu dài hạn trong mẫu CV bác sĩ

Bên cạnh mục tiêu ngắn hạn đối ứng viên cần phải trình bày về mục tiêu dài hạn đó là định hướng phát triển của bản thân trong tương lai trong lĩnh vực y. Đây cũng là điều mà nhà tuyển dụng vô cùng quan tâm vì họ muốn về tính cách cũng như khả năng của ứng viên có thực sự phù hợp với công việc này hay không. Khi trình bày mục tiêu dài hạn trong mẫu CV xin việc cho bác sĩ thì ứng viên có thể nói về định hướng phát triển từ 3 đến 5 năm tới cũng như những lợi ích mà bạn có thể đem đến cho nơi ứng tuyển trong tương lai. Chẳng hạn như bạn có thể viết: “Trong tương lai tôi muốn trở thành bác sĩ khoa sản giỏi nhất bệnh viện và giúp đỡ được nhiều phụ sản nâng cao độ uy tín cho bệnh viện.”

Mục tiêu nghề nghiệp không nên viết quá dài chỉ nên gói gọn từ 2 đến 3 câu đảm bảo đầy đủ các ý cần thiết, hết chủ yếu tập trung thể hiện mong muốn và định hướng phát triển của bản thân trong lĩnh vực y.

1.3. Trình độ học vấn trong mẫu CV xin việc cho bác sĩ

Như đã đề cập bên trên thì ngành y luôn có yêu cầu cao về trình độ chuyên môn trong đơn xin việc vậy nên ứng viên bắt buộc phải tốt nghiệp các trường Y - Dược hoặc khoa điều dưỡng các trường đại học được cấp phép giảng dạy. Đối với công việc bác sĩ bắt buộc phải có giấy phép hành nghề y thì mới có thể đi xin việc.

Trình độ chuyên môn vô cùng quan trọng
Trình độ chuyên môn vô cùng quan trọng

Trình độ học vấn của mẫu CV xin việc bác sĩ thì ứng viên cần phải trình bày về trường đại học tốt nghiệp, năm tốt nghiệp, chuyên ngành theo học học cùng chứng chỉ hành nghề hay các bằng cấp chứng chỉ liên quan khác (nếu có). Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng khi ứng viên nên đưa hết những bằng cấp có trình độ học vấn cao nhất lên trên như vậy sẽ được đánh giá cao về khả năng chuyên môn.

1.4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV xin việc cho bác sĩ

Đối với CV professional cho ngành bác sĩ thì bắt buộc chứng viên phải có kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn nhỏ hoặc các phòng khám với chuyên môn của mình mình tối thiểu từ 3 đến 5 năm. Đây là yếu tố bắt buộc vì thông thường những người học ngành sẽ có quá trình thực tập tập từ 3 đến 4 năm sau đó mới được chuyển lên các vị trí khác. 

Để trình bày kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV bác sĩ sao cho hiệu quả nhất về ứng viên cần phải ưu tiên các công việc từng làm trước đó theo thứ tự từ gần đến xa và liệt kê chi tiết về các thông tin như nơi làm việc, thời gian làm việc, vị trí đảm nhiệm và các công việc cụ thể để nhà Tuyển dụng đánh giá được trình độ chuyên môn cũng như khả năng của bạn có phù hợp với công việc ứng tuyển hay không.

Đối với lĩnh vực y thì càng có nhiều kinh nghiệm sẽ càng giúp ích cho bạn trong quá trình ứng tuyển vậy nên hãy trình bày thật chi tiết và và đầy đủ các thông tin sáng giá mà bạn cho rằng phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Trình bày kinh nghiệm và kỹ năng nghiệp vụ
Trình bày kinh nghiệm và kỹ năng nghiệp vụ

1.5. Kỹ năng cá nhân trong mẫu CV bác sĩ

Một bác sĩ giỏi là người vừa có kiến thức chuyên môn vừa có kinh nghiệm từ đó đúc kết được những kỹ năng nghiệp vụ cần thiết giúp ích cho công việc ngành y. Việc trình bày các kỹ năng cá nhân trong mẫu CV xin việc bác sĩ cũng sẽ thể hiện khả năng của mình cho tuyển dụng thấy được bạn là một ứng cử viên sáng giá.

Ứng viên nên liệt kê những kỹ năng cá nhân phù hợp với với vị trí công việc ứng tuyển, không nên nên tham mà viết quá nhiều các thông tin sẽ khiến cho nhà tuyển dụng nghĩ rằng là bạn đang muốn thể hiện bản thân. Từng chuyên ngành sẽ có những công việc và kỹ năng khác nhau vậy nên bạn cần dựa trên những kiến thức và kinh nghiệm của mình để liệt kê ra những điểm mạnh của bản thân lớn nhất để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

1.6. Các mục khác trong mẫu CV xin việc cho bác sĩ

Bên cạnh những yếu tố nêu trên trong mẫu CV xin việc cho bác sĩ thì ứng viên nên đưa thêm các mục khác như sở thích, người tham chiếu trong CV là gì, hoạt động tham gia,giải thưởng giấy khen sẽ giúp cho CV của bạn trở nên đáng tin cậy hơn.

Đưa thêm những minh chứng về khả năng vào CV
Đưa thêm những minh chứng về khả năng vào CV

Đặc biệt là mục người tham chiếu, đây như một lá thư giới thiệu giúp bạn nâng cao cơ hội trúng tuyển. Người tham chiếu trong mẫu CV bác sĩ của ứng viên nên nên có độ uy tín cao như trưởng khoa bệnh viện từng làm, nhà trường giới thiệu, giáo viên trong trường,... Điều này sẽ giúp cho CV của bạn trở nên đáng tin cậy hơn  vào những thông tin bạn để cập trong CV đều là sự thật.

Ngoài ra để nâng cao tính cạnh tranh so với các đối thủ khác thì bạn nên đưa các bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến ngành y đạt được đồng thời có thể kèm theo các bằng khen, giấy khen, giải thưởng đã nhận được trong thời gian học tập hay làm việc.

2. Những điều cần lưu ý trong CV xin việc bác sĩ

Để mẫu CV bác sĩ của bạn được hiệu quả nhất thì cần phải lưu ý một số điều sau đây:

- Các thông tin được đề cập trong CV phải hoàn toàn dựa trên sự thật không nên cường điệu quá tạo sự kỳ vọng cho nhà tuyển dụng đến khi phỏng vấn trực tiếp tết mà bạn không đạt được những yêu cầu đó thì khả năng bị loại rất cao.

- Trình bày, trang trí CV xin việc sao cho khoa học và hợp lý nhất, các thông tin phải thật ngắn gọn và súc tích bao hàm được những ý chính muốn đề cập. Tốt nhất nên trình bày dưới dạng gạch đầu dòng để nhà tuyển dụng dễ theo dõi hãy và tạo sự chuyên nghiệp cho CV.

Lưu ý khi viết CV xin việc bác sĩ
Lưu ý khi viết CV xin việc bác sĩ

- Mẫu CV xin việc cho bác sĩ không được phép có lỗi sai chính tả thì chỉ cần một lỗi nhỏ cũng đủ để nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người không cẩn thận và tỉ mỉ mà đó lại là một trong những yêu cầu quan trọng đối với một vị bác sĩ. Vậy nên hãy thật trau chuốt và cẩn thận từng thông tin, kiểm tra kỹ càng trước khi gửi cho nhà tuyển dụng.

- Không nên thiết kế CV online việc quá màu mè nè nên sử dụng những tông màu cơ bản và trung tính để tạo sự hài hòa và bắt mắt tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

3. Kết luận về mẫu CV xin việc bác sĩ

Bên trên là toàn bộ những thông tin liên quan tới mẫu CV xin việc bác sĩ mà ứng viên cần phải nắm được để chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ hoàn hảo nhất. Đây là loại văn bản vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới kết quả tuyển dụng vậy nên cần phải chú ý, cẩn thận tới từng chi tiết và đưa những thông tin sáng giá nhất vào CV để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.