close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chuẩn bị CV giáo viên tiểu học nhà tuyển dụng không thể từ chối

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trở thành giáo viên tiểu học là ước mơ tấm bé của rất nhiều người. Có lẽ khi giấc mơ này mới hình thành, người ta chỉ nghĩ rằng chỉ cần học thật tốt thì sẽ thành hiện thực mà không hề biết sau đó, còn rất nhiều thử thách mà bạn phải vượt qua mới có thể chính thức được nhận vào nghề. Một trong số đó là việc viết CV giáo viên tiểu học.

Vậy làm thế nào để vượt qua thử thách này, sở hữu trong tay một mẫu CV xin việc giáo viên tiểu học thuyết phục? Câu trả lời sẽ được các chuyên gia CV vieclam123.vn giải đáp ngay ở nội dung bài viết dưới đây.

1. Bạn hiểu như thế nào về CV giáo viên tiểu học?

CV xin việc giáo viên tiểu học là mẫu CV xin việc dành cho đối tượng là các ứng viên muốn xin vào làm việc tại vị trí giáo viên tiểu học. Để bản CV thuyết phục và được trình bày đúng nguyên tắc cơ bản, chuẩn form mẫu CV xin việc giáo viên thì ứng viên sẽ trình bày tóm tắt thông tin về bản thân nhằm mục đích chứng minh sự phù hợp của mình đối với việc làm giáo viên tiểu học.

Tìm hiểu về mẫu CV xin việc giáo viên tiểu học
Tìm hiểu về mẫu CV xin việc giáo viên tiểu học

Những thông tin cần tóm tắt trên các phương diện bao gồm Thông tin cá nhân cơ bản, Mục tiêu nghề nghiệp ở vị trí giáo viên tiểu học, các kỹ năng, kinh nghiệm đáp ứng việc làm giáo viên tiểu học. Ngoài ra trong CV giáo viên dạy tiểu học cũng trình bày cả những thông tin về hoạt động, sở thích, người tham chiếu,... như phần bổ sung thêm thế mạnh cho CV.

Như vậy, việc hiểu biết về CV xin việc giáo viên tiểu học sẽ là nền tảng để giúp bạn nhanh chóng nắm bắt cách viết CV hiệu quả. Qua sự tìm hiểu ban đầu về mẫu CV này, chúng ta sẽ tiếp tục khai thác những giá trị và cách viết CV xin việc giáo viên tiểu học một cách cụ thể.

2. Vai trò của CV giáo viên tiểu học

CV xin việc giáo viên tiểu học là một hình dung thu nhỏ của ứng viên. Tất cả các thông tin thuộc về người ứng viên sẽ được tóm tắt trong CV qua đó cung cấp cho người tuyển dụng những thông tin quan trọng về bản thân có sự liên quan mật thiết tới vị trí công việc giáo viên tiểu học. Dựa trên những thông tin này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên toàn diện, giúp đưa ra quyết định tuyển dụng dễ dàng, nhanh chóng.

Như thế, dù chưa gặp gỡ trực tiếp nhưng chỉ cần thông qua bản CV xin việc cũng đủ để nhà tuyển dụng hiểu biết phần lớn về ứng viên. Đặc biệt, trong mẫu CV này, tất cả thông tin đều hướng đến việc trình bày những lợi thế liên quan tới công việc giáo viên tiểu học cho nên không chỉ biết ứng viên là ai mà nhà tuyển dụng còn biết được ứng viên có phải là người xứng đàng để chọn vào làm việc tại cơ sở giáo dục tiểu học của họ hay không.

Vai trò của CV xin vào làm giáo viên tiểu học
Vai trò của CV xin vào làm giáo viên tiểu học

Vì có vai trò quyết định, giúp bạn mở ra cánh cửa nghề nghiệp giáo viên tiểu học cho nên nhất định bạn cần phải học hỏi cách viết hiệu quả mẫu CV ứng tuyển việc làm giáo viên tiểu học. Trong phần nội dung tiếp theo sẽ là những thông tin quan trọng hơn cả giúp cho những ai đang muốn chinh phục việc làm này dễ dàng hơn khi tạo CV cho mình.

3. Hướng dẫn cách viết CV giáo viên tiểu học hiệu quả

3.1. Tìm ra bố cục chuẩn cho CV xin việc giáo viên tiểu học

Bố cục là yếu tố đầu tiên nhà tuyển dụng có thể dễ dàng quan sát được khi nhận CV của ứng viên. Do đó, sứ mệnh của bố cục vô cùng lớn đối với việc tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu. Những tiêu chí cần thiết đáp ứng khi xây dựng bố cục cho CV việc làm giáo viên tiểu học đó là sự logic, khoa học để nhìn vào đó, nhà tuyển dụng có thể nhận thấy ngay lập tức những "tố chất" của một người làm nghề giáo.

Nhưng như thế nào được gọi là bố cục logic? Bố cục cho CV việc làm giáo viên tiểu học sẽ dựa trên mức độ cần thiết của các yếu tố nêu trên đối với với nghề giáo viên tiểu học.

Dựa trên những hiểu biết về ngành giáo dục nói chung và việc làm giáo viên tiểu học nói riêng, có thể thấy rõ công việc này đòi hỏi ứng viên phải có một trình độ chuyên môn là gì đó thật tốt, đủ điều kiện hành nghề sư phạm với sự đáp ứng về trình độ và bằng cấp chứng chỉ để được hành nghề. Tiếp theo đó, bạn phải chứng tỏ được những kỹ năng nghiệp vụ quan trọng mà nghề giáo phải áp dụng để dẫn dắt, điều phối lớp học, linh hoạt trong mọi tình huống luôn luôn đa dạng.

Hướng dẫn chuẩn bị hiệu quả CV xin việc giáo viên dạy tiểu học
Hướng dẫn chuẩn bị hiệu quả CV xin việc giáo viên dạy tiểu học

Có thể nói với nghề giáo trình độ và kỹ năng là hai yếu tố quan trọng hàng đầu. Vì vậy, chúng cần được sắp xếp ở những vị trí ưu tiên trong CV giúp CV nhanh chóng thể hiện rõ màu sắc phù hợp với vị trí công việc giáo viên tiểu học. Bạn có thể sắp xếp bố cục theo gợi ý sau đây khi trình bày mẫu CV này:

- Thông tin cá nhân của ứng viên

- Mục tiêu nghề nghiệp việc làm

- Trình độ học vấn nghề giáo viên tiểu học

- Kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm

- Bằng cấp, chứng chỉ

- Giải thưởng, Thành tích đạt được trong CV

- Hoạt động

- Sở thích cá nhân trong CV

- Người tham chiếu

Trên đây là một trình tự sắp xếp bố cục CV được cho là phù hợp, qua đây, ứng viên dễ khẳng định được lợi thế của mình một cách nhanh chóng hơn, tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu. Nhưng điều nhà tuyển dụng quan tâm hơn cả đó chính là nội dung, vì nó cho thấy rõ bạn có những gì để đáp ứng công việc. Đừng bỏ qua cách viết cho từng phần nhé.

3.2. Chi tiết cách xây dựng nội dung các phần CV giáo viên tiểu học

3.2.1. Xác định mục tiêu rõ ràng trong CV xin việc giáo viên tiểu học

Mục tiêu công việc thể hiện bạn có định hướng gì cho tương lai sự nghiệp. Với nghề giáo viên thì mục tiêu cho nghề nghiệp càng cần được thể hiện rõ ràng và bằng sự quyết tâm chinh phục. Giáo viên tiểu học trong vai trò của người lái đò và chở tri thức hơn hết càng phải là tấm gương sáng về sự nỗ lực chinh phục mục tiêu.

Viết nội dung cho CV xin việc giáo viên tiểu học
Viết nội dung cho CV xin việc giáo viên tiểu học

Nếu bạn đưa ra được mục tiêu thuyết phục và thể hiện rõ tinh thần chinh phục nó thì mới có thể lan tỏa tinh thần đó cho học sinh. Nhà tuyển dụng tin tưởng vào khả năng này của bạn. Vì vậy, ngay từ phần Mục tiêu công việc giáo viên tiểu học nhất định bạn phải trình bày thật hiệu quả.

Ví dụ như bạn trình bày rõ mục tiêu mong muốn có thể giúp cho học sinh tiểu học nhận thức được tốt các bài học, hỗ trợ cho các học sinh linh hoạt và hình thành khả năng tư duy tốt. Mục tiêu xa hơn là phấn đấu để trở thành người giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, tìm tòi khám phá nhiều phương pháp dạy học tích cực, phù hợp với học sinh tiểu học.

3.2.2. Viết kinh nghiệm nổi bật trong CV xin việc giáo viên tiểu học

Toàn bộ các kinh nghiệm từ hoạt động thực tập cho đến dạy thêm, dạy gia sư đều là những nguồn thông tin hữu ích để bạn đưa vào cách viết phần kinh nghiệm làm việc trong CV. Chúng đều có liên quan trực tiếp đến hoạt động giảng dạy, thể hiện rõ bạn đã tích lũy được từ kinh nghiệm đó các kỹ năng cần thiết trong CV, đã được làm quen với môi trường nghiệp vụ sư phạm nên có thể đảm đương tốt phần công việc giáo viên tiểu học hiện tại.

Lưu ý quan trọng khi viết CV Giáo viên tiểu học
Lưu ý quan trọng khi viết CV Giáo viên tiểu học 

Đặc biệt, kinh nghiệm giảng dạy còn mang đến cho bạn khả năng nắm bắt tâm lý học sinh, nhất là tâm lý phức tạp của học sinh bậc tiểu học. Đưa ra được những kinh nghiệm thuyết phục càng chứng tỏ những kỹ năng quan trọng cần đáp ứng cho nghề đều có trong bạn.

Có thể trình bày như sau:

Sau 5 tháng thực tập tại trường Trung học phổ thông A, tôi đã có cơ hội được khảo sát thực tế về tâm lý của học sinh lớp 5 khi học bộ môn B như sau: …

Nêu ra những kinh nghiệm sao cho ngắn gọn với lời lẽ thuyết phục. Khi đó nhà tuyển dụng sẽ không muốn bỏ lỡ một ứng viên tiềm năng như bạn.

3.2.3. Viết đầy đủ kỹ năng trong mẫu CV giáo viên tiểu học

Nghề giáo đòi hỏi đặc biệt hai kỹ năng chuyên môn trong CV quan trọng đó là truyền đạt thông tin và giảng dạy. Vậy nên bạn hãy đưa chúng vào trong mục kỹ năng của CV. Ngoài ra, ứng viên cũng có thể tạo thêm lợi thế thông qua việc trình bày các kỹ năng khác bao gồm: quản lý, sắp xếp và điều phối lớp học, kỹ năng tổ chức hoạt động.

Cách hoàn thiện mẫu CV xin việc vị trí giáo viên tiểu học
Cách hoàn thiện mẫu CV xin việc vị trí giáo viên tiểu học

3.2.4. Bằng cấp, chứng chỉ trong mẫu CV xin việc giáo viên tiểu học

Để được hành nghề giáo viên tiểu học thì tối thiểu ứng viên sẽ phải có chứng chỉ hành nghề sư phạm. Ngoài ra cũng có thể đưa cả các chứng chỉ liên quan khác nếu như bạn đã có, chẳng hạn như chứng chỉ giao tiếp, chứng chỉ khóa học tâm lý,... Tất cả các chứng chỉ về kỹ năng có thể hỗ trợ cho công việc giáo viên tiểu học đều nên được đưa vào CV. Đó là sẽ là yếu tố làm cho sự cạnh tranh của bạn cao hơn.

Trên đây là những mẹo cơ bản giúp cho ứng viên thuận lợi tạo mẫu CV giáo viên tiểu học. Hãy ứng dụng những chia sẻ đó vào thực tế của quá trình bạn tạo CV xin việc để nhanh chóng tạo ra một bản CV xin việc sáng giá nhất.

Học cách viết mẫu đơn xin việc vị trí giáo viên tiểu học hiệu quả

Đơn xin việc giáo viên tiểu học là yếu tố quan trọng không thể "vắng bóng" trong hồ sơ xin việc. Vì vậy, việc chuẩn bị mẫu đơn này sao cho hiệu quả là điều vô cùng quan trọng. Hãy đọc bài viết dưới đây để kịp thời cập nhật những mẹo hay sở hữu mẫu đơn xin việc giáo viên nhé.

Đơn xin việc giáo viên tiểu học

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
viết cv bằng tiếng anh lớp 12
Chia sẻ cho các em học sinh mẹo viết CV bằng tiếng Anh lớp 12
Viết CV bằng tiếng Anh lớp 12 như thế nào? Các em học sinh ngồi trên ghế nhà trường dùng CV tiếng Anh để làm gì và những lưu ý khi viết. Xem ngay!

mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh
Hướng dẫn cách viết mẫu cv xin việc part time bằng Tiếng Anh chuẩn
Mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh được viết như thế nào? CV xin việc parttime tiếng anh thì khác gì full time? Hãy đọc bài viết sau để biết bạn nhé!

mẫu cv xin làm cộng tác viên
Tạo ấn tượng nhà tuyển dụng với mẫu CV xin làm cộng tác viên
Mẫu CV cộng tác viên được viết như thế nào? Làm sao để tạo ra được mẫu CV cộng tác viên chuyên nghiệp và ấn tượng khiến nhà tuyển dụng đổ gục? Click ngay!

mẫu CV Topica
Tham khảo cách viết mẫu CV Topica theo hướng dẫn của chuyên gia
Mẫu CV Topica hoàn hảo sẽ giúp bạn nắm bắt tốt cơ hội được nhận vào làm việc tại Topica. Cùng vieclam123.vn tìm ra bí quyết chinh phục mẫu CV này nhé.