close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết đơn xin việc giáo viên tiểu học ấn tượng và chuyên nghiệp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu đã trao trọn con tim cho nghề nhà giáo vậy thì bạn đừng quên chăm chút thật kỹ lưỡng bộ hồ sơ xin việc của mình, trong đó có đơn xin việc làm giáo viên tiểu học - một trong những vũ khí thiết yếu giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng nhanh chóng. Những hướng dẫn chi tiết và cụ thể cách viết đơn xin việc giáo viên tiểu học sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được lá đơn xin việc hoàn hảo, sử dụng nó để chinh phục ước mơ về sự nghiệp trồng người của mình.

1. Bạn có biết vì sao đơn xin việc giáo viên tiểu học lại cần thiết?

Có thể hiện nay những người theo nghiệp nhà giáo sẽ bị cho là cổ hủ, lạc hậu bởi nghề nhà giáo không nhanh giàu hay không có nhiều cơ hội thế nhưng vẫn còn nhiều người vì đam mê ăn sâu trong máu nên vẫn không thể từ bỏ.

Bạn có biết vì sao đơn xin việc giáo viên tiểu học lại cần thiết
Bạn có biết vì sao đơn xin việc giáo viên tiểu học lại cần thiết?

Mặc dù thị trường ngày nay đang xôn xao và chú trọng vào những ngành công nghiệp hiện đại thế nhưng nếu ai cũng chạy đua theo chúng vậy thì thế hệ măng non của đất nước sẽ ra sao? Các em sẽ học hành như thế nào để trở thành người có ích cho xã hội đây?

Cứ nghĩ đến là lòng tôi lại rạo rực và điều đó càng thôi thúc bản thân trở nên yêu nghề hơn. Tuy nhiên không phải cái gì cũng chiều theo ý mình, mặc dù đam mê là thế nhưng nghề không dễ dàng đến mức vứt đi sự tôn nghiêm vốn có mà lựa chọn bất kỳ ai để đồng hành. Muốn trở thành giáo viên tiểu học ắt hẳn không chỉ kiến thức, nhân cách mà ngay từ những điều nhỏ nhặt nhất bạn cũng phải chỉn chu.

Trong hồ sơ xin việc giáo viên, nếu như bản CV xin việc giáo viên đóng vai trò là bản sơ yếu lý lịch thứ hai thâu tóm toàn bộ thông tin của ứng viên vậy thì đơn xin việc làm giáo viên tiểu học lại là bản “phóng to” với mong muốn của bạn. Tại đây bạn có thể thỏa sức thể hiện những nhu cầu của mình đối với nghề giáo viên tiểu học, đồng thời thông qua đó nhà tuyển dụng cũng sẽ nhìn thấy những ước muốn ấy có chân thành hay không.

Bạn biết gì về vai trò của đơn xin việc giáo viên tiểu học
Bạn biết gì về vai trò của đơn xin việc giáo viên tiểu học?

Nói chính xác hơn, mẫu đơn xin việc là bản “PR” hiệu quả mà ứng viên nên dùng, không dừng lại ở nguyện vọng, bạn còn được phép nhắc đến những ưu điểm, những lợi thế của mình để một lần nữa làm cho ban giám hiệu tuyển dụng nhớ về bạn lâu hơn.

Mặc dù bạn tự tin về bản thân nhưng chưa chắc bạn đã sở hữu trong tay mẫu đơn xin việc làm giáo viên tiểu học đúng chuẩn để thuyết phục nhà tuyển dụng. Vậy có cách nào để sở hữu nó?

Xem thêm: Cách chuẩn bị hồ sơ xin việc giáo viên hợp đồng đầy đủ

2. Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc giáo viên tiểu học cho người mới

Mẫu đơn xin việc cho vị trí giáo viên tiểu học chuẩn chính là mẫu đơn xin việc được đảm bảo chất lượng về cả nội dung và chất lượng. Vậy theo dõi xem yếu tố chất lượng ở đây được thể hiện như thế nào nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc giáo viên tiểu học cho người mới
Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc giáo viên tiểu học cho người mới

2.1. Các nội dung quan trọng trong đơn xin việc làm giáo viên tiểu học

Chắc chắn cả nội dung và hình thức của đơn xin việc làm giáo viên tiểu học đều đóng vai trò quan trọng hỗ trợ nhau trong tiến trình quyết định tuyển dụng tại  các cơ sở giáo dục. Vậy chúng ta hãy lần lượt đi tìm hiểu về chúng để hiểu rõ cách trình bày cho đúng nhé.

Đơn xin việc cần đảm bảo được nội dung cốt lõi, mọi vấn đề đều phải hướng đúng trọng tâm, không chệch hướng nếu không sẽ bị giảm đi giá trị một cách đáng kể.

Trong cách viết đơn xin việc cho vị trí giáo viên tiểu học nhất định bạn cần để ý tới đối tượng nhận đơn của mình, xác định rõ họ là ai thuộc đơn vị giáo dục nào để có phần thông tin thể hiện cho đúng.

Những nội dung cần chú trọng khi viết đơn xin việc giáo viên tiểu học
Những nội dung cần chú trọng khi viết đơn xin việc giáo viên tiểu học

Tiếp đến hãy xem vị trí mà mình đang ứng tuyển là gì, giáo viên tiểu học dạy khối mấy hoặc giáo viên bộ môn với môn học nào? Tất cả những thông tin chi tiết và cụ thể nhất sẽ được chấp nhận, còn lại bạn cần phải xem xét.

Ví dụ: “Kính gửi: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc”

Tiếp theo, đến phần thông tin cá nhân, bạn cần đảm bảo rằng những thông tin được nêu ra là hoàn toàn chính xác. Tất nhiên cũng phải đảm bảo ngắn gọn để tạo nên sự chuyên nghiệp và gây ấn tượng tích cực trong mắt nhà tuyển dụng.

Ví dụ:

- Họ tên: Phùng Đăng Khôi

- Năm sinh: 19/11/1999

- Quê quán: Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

- Số điện thoại: 0909.12345

- Email: dangkhoi@gmai.com

Ở phần thông tin cá nhân này, thay vì bạn diễn giải hay trình bày theo một đoạn văn thì hãy tập trung vào cách diễn đạt theo dạng liệt kê. Tốt nhất là sử dụng hình thức trình bày theo các gạch đầu dòng để tóm tắt hiệu quả các ý chính.

Sau phần này sẽ là phần trình bày lý do viết đơn xin việc, mặc dù không phải là bắt buộc nhưng bạn nên đưa nó vào để lá đơn của mình trở nên phong phú và đầy đủ hơn.

So với các cơ sở giáo dục công lập thì việc ứng tuyển vào một môi trường tư thục bao giờ cũng đơn giản và dễ dàng hơn. Tất nhiên không phải đến mức quá dễ để ai cũng có thể chen chân vào được.

Với mục lý do này, bạn có thể trình bày như sau:

“Được biết Ban giám hiệu trường Tiểu học ABC đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí giáo viên Tiếng Việt, sau khi xem xong một số yêu cầu từ phía nhà trường đưa ra thì tôi cảm thấy mình có đầy đủ trình độ và kinh nghiệm để tham gia ứng tuyển vị trí này, rất mong được ban giám hiệu xem xét và tạo điều kiện để tôi được chứng minh năng lực của mình”

Đơn xin việc giáo viên tiểu học và cách viết đơn giản nhất
Đơn xin việc giáo viên tiểu học và cách viết đơn giản nhất

Tiếp theo đó, bạn có thể nêu bật những điểm mạnh của bản thân phục vụ cho công việc hiện tại. Nếu chưa rõ thì hãy tham khảo nội dung bên dưới:

“Tốt nghiệp ngành Sư phạm Văn với tấm bằng giỏi của trường Đại học Sư phạm Hà Nội, sau đó đi xin dạy ở trung tâm giáo dục thường xuyên được 2 năm theo hình thức hợp đồng. Ngoài ra, tôi cũng có tham gia trở thành giáo viên dạy hợp đồng ở trường Tiểu học XYZ gần nhà được 3 năm với vị trí giáo viên dạy môn Ngữ Văn cho học sinh lớp 5. Với những kinh nghiệm này tôi cảm thấy mình phù hợp với những yêu cầu mà ban giám hiệu đưa ra, rất mong được hồi âm và gặp mặt ban tuyển dụng ở buổi phỏng vấn gần nhất.

Nội dung đã thể hiện xong, bạn đừng quên để lại lời nhắn nhủ cuối cùng, hay còn gọi là phần kết đơn xin việc. Hãy cam kết rằng mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu từ cấp trên giao phó đồng thời cũng để lại lời cảm ơn chân thành vì đơn vị tuyển dụng đã đọc lá đơn của bạn. 

Chốt hạ vấn đề một cách khéo léo để nhấn mạnh mong muốn được vào vòng trong tham gia ứng tuyển bạn nhé.

Tham khảo thêm: Bật mí với bạn cách làm đơn xin dự tuyển giáo viên chuyên nghiệp, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

2.2. Hình thức trình bày trong đơn xin việc làm  giáo viên tiểu học

Nội dung trong đơn xin việc là yếu tố chủ đạo tuy nhiên bạn cũng không thể vì thế mà bỏ qua hình thức của nó.

Bạn có biết rằng thông qua hình thức mà nội dung đơn xin việc giáo viên của bạn mới có cơ hội được khai mở. Hình thức trình bày khoa học, chuyên nghiệp là một trong những tiêu chí để nội dung của bạn phát huy chất lượng. Vậy nên bạn đừng bỏ qua việc chú tâm đến nó để sở hữu lá đơn xin việc làm giáo viên tiểu học hoàn hảo nhé.

Hình thức trình bày đơn xin việc giáo viên tiểu học
Hình thức trình bày đơn xin việc làm giáo viên tiểu học

Đơn xin việc giáo viên tiểu học với những cách viết chi tiết nhất được đề cập trên đây hy vọng sẽ hữu ích đến bạn. Chúc các giáo viên tương lai sẽ sớm tìm được bến đỗ mới, một môi trường mới để thỏa mãn niềm đam mê với nghề.

Đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường

Bạn là sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm? Bạn đang lo lắng vì không biết viết đơn xin việc như thế nào để được tuyển dụng? Đừng lo, những thông tin hữu ích do vieclam123.vn chia sẻ sau đây về cách viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường sẽ giúp ích cho bạn, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.