close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV giảng viên đại học cùng cách viết tạo nên sự hoàn hảo

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi bạn muốn ứng tuyển để trở thành giảng viên đại học tại ngôi trường bạn yêu thích thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là chuẩn bị mẫu CV giảng viên đại học hội tụ đủ mọi ưu điểm tốt để lấy lòng người có thẩm quyền quyết định nhận bạn hay không? Vậy làm thế nào để sở hữu được mẫu CV giảng viên đại học chuyên nghiệp đây?

Không để các bạn phải chờ lâu, ngay sau đây sẽ là phần nội dung chi tiết giúp bạn hoàn thiện mẫu CV xin việc cho vị trí giảng viên đại học hơn.

1. Ý nghĩa của mẫu CV giảng viên đại học

Nhiều người lầm tưởng về vấn đề việc làm của các giảng viên tại các trường Đại học, rằng khi sinh viên tốt nghiệp thì có những người sẽ được giữ lại để làm việc luôn tại trường và không phải chuẩn bị hồ sơ xin việc cũng như là bản CV xin việc giảng viên đại học.

Ý nghĩa của mẫu CV giảng viên đại học
Ý nghĩa của mẫu CV giảng viên đại học

Tuy nhiên, cách hiểu này hoàn toàn sai, cho dù bạn có được giữ lại làm giảng viên hay là phải trải qua giai đoạn đi ứng tuyển vào các trường đại học thì bạn vẫn cần phải chuẩn bị cho mình file hồ sơ xin việc nói chung và mẫu CV xin việc giảng viên đại học nói riêng.

Về cơ bản, đây là một yêu cầu chung trong quá trình tuyển dụng và ứng tuyển công việc ở mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực. Khi bạn chuẩn bị tốt một mẫu CV xin việc giảng viên đại học thì chắc chắn các bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khen và những ấn tượng đặc biệt của ban giám hiệu nhà trường, đặc biệt là người có thẩm quyền trong việc xét duyệt đối với mẫu CV xin ứng tuyển của bạn.

Mẫu CV xin việc giảng viên đại học
Mẫu CV xin việc giảng viên đại học

Mẫu CV xin việc giảng viên đại học sẽ giúp bạn trình bày được những điểm mạnh điểm yếu của bản thân mình trong từng trường thông tin cần thiết, bạn sẽ thỏa sức viết ra những kinh nghiệm trong nghề giảng dạy của mình, được chứng minh những kỹ năng bản thân đang sở hữu để nhà tuyển dụng có thể thấy được rằng bạn hội tụ những điều mà họ đang cần.

Nếu không có CV xin việc làm khi bạn ứng tuyển vào vị trí giảng viên đại học thì cũng coi như bạn tự chặt đi cây cầu nối bắc qua sông của mình, bản thân bạn sẽ không thể qua sông một cách thuận lợi cũng như việc kết nối với nhà tuyển dụng.

Bạn đọc xem thêm: Những mẫu CV online miễn phí được nhiều người sử dụng nhất hiện nay

2. Cách viết mẫu CV giảng viên đại học

Để tạo ra được mẫu CV xin việc vị trí giảng viên tại các trường Đại học, ứng viên sẽ phải tìm ra những điểm khác biệt cho chính mình, từ đó khiến cho CV của mình có những điều đặc biệt, tạo nên nét riêng của bản thân.

Để tạo nên điểm khác biệt thì mỗi phần trong CV cần phải được đưa vào những thông tin khác biệt, từ đó tạo nên tổng thể hoàn hảo hơn.

Cách viết mẫu CV xin việc giảng viên đại học
Cách viết mẫu CV xin việc giảng viên đại học

2.1. Xác định bố cục của CV giảng viên đại học

Nói đến bố cục các phần trong CV xin việc của giảng viên đại học thì không có sự khác biệt so với các mẫu CV ngành nghề, vị trí khác là mấy. Các bạn nên trình bày chúng một cách chỉn chu, đặc biệt sẽ góp phần tạo nên được những ấn tượng khá là thú vị trong lòng ban tuyển dụng của nhà trường.

Bố cục của mẫu CV giảng viên đại học sẽ có những phần như sau:

- Thông tin của người ứng tuyển giảng viên.

- Mục tiêu nghề nghiệp giảng viên của người ứng tuyển.

- Kinh nghiệm trong nghề giảng dạy và bộ môn giảng dạy.

- Kỹ năng trong nghề giảng dạy.

- Học vấn của người ứng tuyển.

Năng khiếu sở thích trong CV

- Người tham chiếu

Đó là những phần cơ bản nhất để giúp cho bạn tạo ra mẫu CV xin việc giảng viên đại học hoàn hảo. Bạn cần phải trình bày nội dung trong từng phần xoay quanh nghề nghiệp giảng viên đại học, làm nổi bật bản thân bằng những thông tin mà bạn đưa vào.

Xác định bố cục của CV giảng viên đại học
Xác định bố cục của CV giảng viên đại học

2.2. Cách viết các phần trong CV giảng viên đại học

Để viết hoàn chỉnh mẫu CV xin việc giảng viên đại học thì ứng viên cần khai thác và viết hoàn chỉnh đối với từng phần thông tin trong CV. Ngay sau đây sẽ là thông tin chi tiết giúp các bạn trình bày mẫu CV giảng viên đại học chuẩn.

2.2.1. Viết thông tin trong CV giảng viên đại học

Phần thông tin này thì cơ bản, các bạn cũng sẽ viết đầy đủ họ tên, tuổi (ghi rõ ngày tháng năm bạn ra đời), quê quán/hộ khẩu thường trú, địa chỉ nơi ở... những thông tin giới thiệu bản thân trong CV này cần phải chuẩn như trong các giấy từ tùy thân.

Với một người ứng tuyển vào vị trí giảng viên đại học thì phần thông tin cá nhân của bạn sẽ là một công cụ để bạn tạo điểm nhấn, nhà tuyển dụng muốn biết cách mà một người làm nghề giáo trình bày thông tin như thế nào? Thông tin về cá nhân bạn cần trình bày vừa đảm bảo làm sao ngắn gọn lại vừa đảm bảo đủ thông tin cần thiết.

Trong phần thông tin đầu tiên của CV giảng viên, bạn cũng cần chuẩn bị ảnh trong CV, ảnh thẻ của người làm ngành giáo nói riêng và ảnh CV xin việc của các ngành nghề nói chung cần thể hiện sự nghiêm túc, toát lên được phong thái đĩnh đạc của người giáo viên, chuẩn từ nét mặt, tóc tai, trang phục chụp ảnh để nhà tuyển dụng đánh giá tốt về bạn ở bước đầu.

Viết thông tin trong CV giảng viên đại học
Viết thông tin trong CV giảng viên đại học

2.2.2. Viết mục tiêu nghề nghiệp giảng viên đại học trong CV

Người giảng viên sẽ có những mục tiêu cá nhân trong công việc riêng, cái mà nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy ở đây là một lộ trình công việc, kế hoạch và sự phát triển, sự thăng tiến thật rõ ràng. Điều đó sẽ mang đến những ấn tượng cực kỳ thú vị khiến nhà tuyển dụng có đánh giá về bạn một cách tích cực.

Mục tiêu của người giảng viên nên có sự phân chia rõ ràng, luôn xác định được những mục tiêu mà bản thân muốn thực hiện trước mắt và những mục tiêu về lâu về dài. Những mục tiêu này cần phải có sự phù hợp, mục tiêu ngắn cần phù hợp với khả năng của bản thân có thể thực hiện ngay được, mục tiêu dài thì sẽ cần sự nỗ lực hết mình trong thời gian khá dài thì mới có thể đạt được.

Chẳng hạn bạn không nên viết mục tiêu ngắn hạn của mình trong vòng 3-4 tháng tới trở thành tổ trưởng bộ môn hay trưởng khoa được. Những vị trí này cần sự rèn luyện và thời gian, cần kinh nghiệm thì mới đảm nhận được.

Ví dụ khi viết mục tiêu giảng viên đại học
Ví dụ khi viết mục tiêu giảng viên đại học

- Trong vòng 3 năm tới, bằng sự nỗ lực không ngừng, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm giảng dạy, kỹ năng quản lý công việc, thời gian, tôi sẽ trở thành tổ trưởng bộ môn.

2.2.3. Viết trình độ học vấn trong mẫu CV giảng viên đại học

Trình độ học vấn sẽ là thông tin nhà tuyển dụng muốn đọc, một người có thể ứng tuyển vào vị trí giảng viên đại học thì cần yêu cầu về học vấn, và điều đặc biệt là bạn phải biết cách viết trình độ học vấn trong CV của mình sao cho nhà tuyển dụng thấy hài lòng.

Bạn hãy ghi rõ tên trường đã đào tạo trình độ chuyên môn cho bạn, viết tên chuyên ngành bạn học, đồng thời viết thông tin về bằng cấp, các chứng chỉ bạn có, đặc biệt hai loại chứng chỉ quan trọng mà các trường đại học đều mong muốn ứng viên phải có đó là chứng chỉ ngoại ngữ và chứng chỉ về tin học.

Viết trình độ học vấn trong CV giảng viên đại học
Viết trình độ học vấn trong CV giảng viên đại học

2.2.4. Các thông tin thêm trong CV giảng viên đại học

Những thông tin thêm trong CV xin việc giảng viên đại học sẽ được viết ngắn gọn, đi nội dung đúng trọng tâm, viết những gì có liên quan và đặc biệt là có thể tạo ra được tín hiệu tốt, mang tính thuyết phục cao của phía nhà tuyển dụng.

Đối với những thông tin được đưa trong CV xin việc của giảng viên đại học, các bạn cần biết cách sắp xếp thứ tự của chúng sao cho phù hợp, đặc biệt là các bạn cần phải đảm bảo tính đúng, sự chân thực, súc tích trong cách trình bày, cách đưa thông tin vào trong CV giảng viên của bạn.

Các thông tin khác trong CV giảng viên đại học
Các thông tin khác trong CV giảng viên đại học

Tất cả những phần trình bày nội dung trong mẫu CV giảng viên đại học đều góp phần tạo nên được sự hoàn hảo cho mẫu CV xin việc ở vị trí giảng viên đại học. Mong rằng CV giảng viên đại học và hướng dẫn trình bày CV giảng viên đại học nêu chi tiết trong nội dung trên sẽ giúp bạn viết hoàn thiện và tạo ra được mẫu CV chuyên nghiệp.

Lý lịch khoa học giảng viên

Ngoài thông tin trong CV, các ứng viên có nhu cầu ứng tuyển trở thành giảng viên sẽ cần phải có lý lịch khoa học giảng viên để hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển của mình.

Lý lịch khoa học giảng viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.