close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Lý lịch khoa học giảng viên viết như thế nào là đúng quy định

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Lý lịch khoa học giảng viên là gì? Khi nào cần khai sơ yếu lý lịch khoa học của giảng viên? Để có được những thông tin hữu ích về mẫu giấy tờ này, vieclam123.vn chia sẻ đến bạn nội dung chia sẻ bên dưới đây.

1. Bạn hiểu gì về mẫu lý lịch khoa học giảng viên?

Mẫu sơ yếu Lý lịch khoa học giảng viên là mẫu văn bản dành cho giảng viên có trình độ từ đại học trở lên đang thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học để hoàn thiện hồ sơ đăng ký nghiên cứu công trình khoa học. Chức năng của bản sơ yếu lý lịch, mẫu văn bản lý lịch khoa học này sẽ giúp giảng viên khái quát đầy đủ mọi thông tin về hoạt động khoa học – kỹ thuật hoặc các hoạt động xã hội, chính trị đã thực hiện.

Tìm hiểu mẫu sơ yếu lý lịch khoa học giảng viên
Tìm hiểu về mẫu lý lịch khoa học giảng viên

Bản lý lịch này với tên gọi khác với sơ yếu lý lịch thông thường cho nên nó có những yêu cầu riêng về cả nội dung và hình thức. Tuy vậy, khi khai thông tin, người viết vẫn cần phải tuân thủ đúng quy định, nguyên tắc chung về việc kê khai lý lịch.

Xem thêm: website tạo CV đẹp bạn nên tham khảo

2. Khi nào cần khai lý lịch khoa học giảng viên?

Muốn biết được mẫu lý lịch này dùng trong hoàn cảnh nào, bạn cần hiểu rõ mục đích sử dụng của nó. Văn bản này được sử dụng để hợp ghi nhận trình độ khoa học kỹ thuật của các giảng viên khi họ đang thực hiện công trình nghiên cứu khoa học. Qua mục đích sử dụng chính này, bản lý lịch chúng ta đang nhắc tới được dùng trong một số trường hợp đặc biệt.

Khi nào cần khai lý lịch khoa học giảng viên?
Cần khai lý lịch khoa học của giảng viên khi nào?

Trước tiên là khi cần kê khai thông tin về hoạt động khoa học của bản thân nếu được yêu cầu. Ngoài ra, mẫu lý lịch này cũng dùng trong quá trình ứng tuyển việc làm của giảng viên.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch thi cao học chi tiết và chuẩn nhất hiện nay

3. Nội dung trong mẫu lý lịch khoa học giảng viên gồm những gì?

Lý lịch khoa học của giảng viên được sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch khoa học theo mẫu chung. Chính vì vậy nội dung bên trong lý lịch khoa học dành cho đối tượng là giảng viên cũng sẽ bao gồm các yếu tố có trong sơ yếu lý lịch khoa học mẫu chung. Cụ thể, mẫu văn bản này bao gồm các nội dung sau đây:

- Mở đầu bản lý lịch: Phần này người khai đưa ra những thông tin cá nhân cơ bản. Các thông tin này bao gồm: họ và tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, giới tính, ngành học, chức vụ đảm nhiệm hiện tại, mức lương.

- Lý lịch sơ lược: bạn kê khai nội dung về địa chỉ nơi ở, dân tộc, tôn giáo, thông tin về thành phần bản thân và gia đình, tình trạng sức khỏe, thông tin về hoạt động Đảng.

- Quá trình đào tạo: nêu cụ thể theo từng cấp bậc học

- Chi tiết thông tin liên quan tới các hoạt động khoa học

- Hoạt động trong mảng chính trị - xã hội.

Toàn bộ nội dung của bản Lý lịch khoa học giảng viên được thể hiện đầy đủ, chi tiết tại biểu mẫu bên dưới. Bạn có thể tải mẫu văn bản này về máy để tham khảo:

mau-ly-lich-khoa-hoc-giang-vien.docx

Khi cần khai thông tin vào bản lý lịch này, ngoài việc nắm bắt các phần nội dung chính bên trong đó thì bạn còn cần phải biết cách ghi nội dung từng mục bên trong sao cho thật chính xác và đúng chuẩn quy định. Có thể lần đầu tiên tiếp xúc với mẫu văn bản này sẽ khiến nhiều người không khỏi bỡ ngỡ song việc này sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn thực hiện dựa vào những chỉ dẫn tỉ mỉ bên dưới đây.

4. Hướng dẫn ghi lý lịch khoa học giảng viên đúng chuẩn

4.1. Trình bày thông tin cá nhân trong sơ yếu lý lịch khoa học giảng viên

Quan sát mẫu sơ yếu lý lịch khoa học, bạn sẽ thấy ở ngay phía dưới tên văn bản này chính là nội dung thông tin về cá nhân người kê khai. Các thông tin này bao gồm:

+ Họ và tên: …. Giới tính

+ Năm sinh: bạn cần ghi đủ thông tin ngày-tháng-năm sinh của bạn

+ Địa chỉ nơi đăng ký hộ khẩu: ghi theo sổ hộ khẩu

+ Các thông tin về thẻ căn cước, số điện thoại, người liên hệ khi cần.

Nội dung cần điền trong lý lịch khoa học giảng viên
Nội dung điền trong mẫu lý lịch khoa học của giảng viên

Về cơ bản, phần này không khó khăn trong khi hoàn thiện, bạn chỉ cần dựa vào thông tin cá nhân của mình đã được ghi nhận trong các giấy tờ tùy thân để trình bày sao cho thật chính xác.

Ngoài những thông tin cơ bản cần kê khai giống với mẫu Sơ yếu lý lịch tự thuật thì bạn còn cần phải trình bày những nội dung khác. Một trong số đó là thông tin về hoạt động sự nghiệp hiện tại của bạn. Cụ thể những nội dung cần nêu bao gồm: chức vụ công việc bạn đang nắm giữ, tại đơn vị sự nghiệp nào, bạn có mức lương hiện tại bao nhiêu, chuyên môn về chuyên ngành học của bạn là gì.

Ở đây, bạn sơ yếu khoa học này sử dụng cụ thể cho đối tượng là giảng viên cho nên bạn sẽ trình bày thông tin về trường và khoa đang giảng dạy, nêu chi tiết bạn dạy chuyên ngành nào.

Tiếp đến bạn sẽ liệt kê thông tin liên quan đến hoạt động Đoàn, hoạt động Đảng. Nội dung kê khai phần này sẽ bao gồm thời gian chi tiết tham gia vào các tổ chức Đoàn Đảng, chức vụ đảm nhiệm là gì.

Xem thêm: Tìm hiểu về mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an và các thông tin liên quan tới nó.

4.2. Ghi nội dung chính và lý lịch khoa học của giảng viên

Ghi nội dung gì trong lý lịch khoa học giảng viên
Ghi nội dung gì trong mẫu lý lịch khoa học của giảng viên?

Người giảng viên khi ghì thông tin lý lịch khoa học giảng viên cần đáp ứng yêu cầu trình bày cụ thể thông tin bao gồm:

Thứ nhất là thông tin học tập tại cấp Trung học chuyên nghiệp. Giảng viên sẽ nêu chi tiết về thời gian niên khóa, địa chỉ, chế độ học tập và ngành học.

Thứ hai là thông tin học tập ở cấp bậc cao đẳng, đại học. Phần này đòi hỏi nội dung cần kê khai phải tỉ mỉ hơn và người khai lý lịch khoa học sẽ nêu nội dung như sau:

+ Chế độ đào tạo tại chức hay chính quy? Thời gian học tập.

+ Địa chỉ trường học.

+ Ngành học.

+ Tham gia vào luận án, đồ án hay thi tốt nghiệp môn học nào?

+ Bảo vệ đồ án, luận án, thi tốt nghiệp trong thời gian nào?

+ Thông tin của người hướng dẫn.

Mẫu lý lịch khoa học của giảng viên
Mẫu lý lịch khoa học của giảng viên ghi như thế nào

Thứ ba, giảng viên kê khai thông tin ở thời điểm trên đại học. Những nội dung kê khai bao gồm:

+ Thời gian và địa điểm thực hiện hoạt động thực tập khoa học – kỹ thuật.

+ Nội dung thực tập nghiên cứu cụ thể là gì? Lưu ý nêu ra chi tiết các thông tin về thời gian thực hiện hoạt động, tên của kế hoạch nghiên cứu, địa điểm triển khai bảo vệ dự án khoa học nghiên cứu, thông tin về người hướng dẫn công trình nghiên cứu.

+ Có thể nêu ra thông tin liên quan tới lớp học chính trị kèm theo thời gian và địa điểm theo học cụ thể.

+ Trình độ ngoại ngữ của bạn đang ở mức nào? Bạn có những kỹ năng gì?

+ Thông tin về chức vụ, học vị được công nhận. Điền đầy đủ về ngày và cơ quan cấp.

4.3. Lưu ý khi trình bày

Mẫu sơ yếu khoa học giảng viên đạt yêu cầu cần đáp ứng về cả mặt hình thức lẫn nội dung. Trong đó, về mặt hình thức, người khai lý lịch cần được trình bày văn bản này sạch đẹp, có bố cục rõ ràng và điền đầy đủ thông tin ở tất cả các phần, các mục nội dung trong mẫu có sẵn. Nếu bạn tự tạo sơ yếu lý lịch bằng cách viết tay hay đánh máy dựa trên mẫu có sẵn thì ghi nhớ một điều, tuyệt đối phải giữ nguyên các phần nội dung, không tự ý đổi chỗ chúng vì sẽ làm mất đi sự liên kết cần thiết cho nội dung.

Lưu ý trình bày mẫu lý lịch khoa học giảng viên
Lưu ý khi trình bày mẫu sơ yếu khoa học giảng viên

Bên cạnh hình thức, nội dung càng cần được đầu tư nhiều hơn và chỉn chu hơn. Thông tin đưa ra cần phải đảm bảo tuyệt đối chính xác, không gian dối, không nói quá về khả năng vốn có.

Như vậy, bài viết đến đây đã cung cấp cho bạn những hiểu biết cơ bản và cần thiết về bản lý lịch khoa học giảng viên. Mong rằng, qua đây bạn sẽ không còn khó khăn khi hoàn thiện hồ sơ khoa học của mình nhờ việc hoàn thiện trọn vẹn bản sơ yếu lý lịch này.

Khám phá về các nguyên tắc dạy học

Các nguyên tắc dạy học là một trong những kiến thức quan trọng mà nghề giáo viên cần nắm rõ. Nếu như bạn chưa có trong tay nguồn tri thức này, nhất định phải cập nhật ngay để phục vụ công việc. Đọc ngay nội dung được chia sẻ qua bài viết dưới đây để khám phá chi tiết.

Các nguyên tắc dạy học

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.