close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bạn đã biết cách chuẩn bị hồ sơ xin việc Viettel đầy đủ và chuẩn xác?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Viettel đang là cái tên đình đám trong lĩnh vực viễn thông mà dân công nghệ không thể không chú ý. Sở hữu việc làm tại Viettel là điều hết sức khó khăn đòi hỏi ứng viên phải có trình độ chuyên môn cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể gia tăng cơ hội bằng cách chuẩn bị hồ sơ xin việc Viettel chuẩn chỉnh.

Nếu chưa biết phải bắt đầu từ đâu, vieclam123.vn sẽ chỉ cho bạn những bước thực hiện nhanh nhất, đồng thời cũng chia sẻ cách viết những giấy tờ cần kê khai trong hồ sơ xin việc vào Viettel ấn tượng nhất. Theo dõi bài viết sau đây để cập nhật tin tức hữu ích mới nhất bạn nhé.

1. Hồ sơ xin việc Viettel và những công dụng khiến ứng viên bất ngờ

Các ứng viên tham gia ứng tuyển các vị trí tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel thường có chung đặc điểm nhanh nhẹn, đặc biệt là mảng truyền thông hay trực tuyến.

Mặc dù các bạn đã chuẩn bị đầy đủ cho mình file mềm hồ sơ xin việc và gửi tới nhà tuyển dụng thế nhưng về cơ bản thì một bộ hồ sơ xin việc bản cứng vẫn cần thiết được hình thành.

Việc ứng tuyển online chỉ giúp nhà tuyển dụng xem xét thuận tiện trong quá trình chọn lọc ứng viên, còn khâu phỏng vấn thì bản mềm hồ sơ xin việc lại không phát huy tác dụng.

Hồ sơ xin việc vào Viettel thể hiện rõ thông tin ứng viên từ tổng quát tới chi tiết, dựa vào những thông tin trong bộ hồ sơ này mà nhà tuyển dụng sẽ sớm biết bạn có phải là người mà họ đang tìm kiếm hay không.

Công dụng của hồ sơ xin việc Viettel
Công dụng của hồ sơ xin việc Viettel

Ứng viên được dịp thể hiện bản thân đồng thời nhà tuyển dụng cũng chẳng phải hao công tổn sức để đi tìm ứng viên vậy là một công đôi việc. Nói cách khác thì bộ hồ sơ xin việc chính là căn cứ để cả ứng viên và nhà tuyển dụng của Viettel tìm thấy đối tượng phù hợp theo nguyện vọng của mình.

Dựa vào hồ sơ xin việc làm vào Viettel, ban tuyển dụng sẽ đối chiếu thông tin trên giấy tờ với những gì mà ứng viên thể hiện trực tiếp để nhận xét về sự đúng đắn, chính xác và trung thực của ứng viên.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các dạng CV xin việc mẫu được ưa chuộng nhất hiện nay

2. Thành phần trong hồ sơ xin việc Viettel gồm những gì?

Hồ sơ xin việc vào Viettel cũng được chuẩn bị đầy đủ những những bộ hồ sơ khác, chỉ có điều ở mỗi giai đoạn thì nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những yêu cầu khác nhau cho ứng viên của mình.

Thành phần trong hồ sơ xin việc Viettel
Thành phần trong hồ sơ xin việc Viettel

Tuy nhiên, về cơ bản thì những giấy tờ sau đây vẫn không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc vào Viettel:

- Sơ yếu lý lịch tự thuật có xin dấu công chứng của địa phương

Đơn xin việc Viettel với 2 ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh

- CV xin việc vào Viettel

- Bản sao giấy khai sinh có xác nhận công chứng

- Chứng minh dân photo/Thẻ căn cước công dân photo có xác nhận của địa phương

- Sổ hộ khẩu photo sau đó công chứng

Mẫu giấy khám sức khỏe

- Ảnh kích thước 3x4 với số lượng là 3 chiếc

3. Cách chuẩn bị hồ sơ xin việc Viettel nhanh - gọn - lẹ

Để tạo ra một bộ hồ sơ xin việc vào Viettel chuẩn chỉnh với nội dung hoàn hảo thì đòi hỏi ứng viên phải trải qua nhiều công đoạn. Chi tiết như thế nào thì mời bạn chú ý vào những nội dung bên dưới.

3.1. Chuẩn bị những giấy tờ không kê khai

Chuẩn bị những giấy tờ không kê khai trong hồ sơ xin việc Viettel
Chuẩn bị những giấy tờ không kê khai trong hồ sơ xin việc Viettel

Những giấy tờ không cần kê khai trong hồ sơ xin việc làm tại Viettel gồm có các bản photo của những giấy tờ sau: Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, giấy khai sinh bản sao, sổ hộ khẩu. 

Ngoài ra còn có giấy khám sức khoẻ được xin tại các bệnh viện từ tuyến huyện trở lên và phải được trình bày trên khổ giấy A3 theo quy định của Bộ Y tế.

Đặc biệt khi làm giấy tờ này thì cần phải xác nhận toàn bộ chữ ký bác sĩ hay dấu đỏ của bệnh viện để có giấy tờ hợp lệ bạn nhé.

3.2. Cách viết những giấy tờ cần kê khai ở hồ sơ xin việc Viettel

Nếu bạn chuẩn bị tất cả những giấy tờ quan trọng và cần thiết trong hồ sơ nhưng lại không biết cách điền hồ sơ xin việc vậy thì bạn chắc chắn sẽ bị loại khỏi đợt ứng tuyển này.

Tuy nhiên trên thực tế thì tôi cũng chưa gặp phải trường hợp nào như vậy, sự quan tâm của nhà tuyển dụng chủ yếu sẽ dồn vào các giấy tờ chính đó là sơ yếu lý lịch, đơn xin việc và cv xin việc.

Thể hiện tốt bản thân thông qua các giấy tờ này là cách hiệu quả giúp bạn gia tăng cơ hội, nếu chưa có kinh nghiệm vậy thì hãy tham khảo những hướng dẫn sau đây nhé.

3.2.1. Cách điền thông tin trong sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc Viettel
Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc Viettel

Viettel là đơn vị hoạt động về mảng truyền thông, chính vì vậy ứng viên tham gia ứng tuyển cũng phải làm nổi bật lên những vấn đề mà nhà tuyển dụng quan tâm như sự nhanh nhẹn và chuyên nghiệp chẳng hạn.

Sơ yếu lý lịch đòi hỏi thông tin hết sức ngắn gọn, vì vậy ứng viên Viettel cũng bám sát vào gợi ý mà đưa ra câu trả lời phù hợp nhất.

Hãy nhấn mạnh địa chỉ học tập nếu bạn tốt nghiệp các trường danh tiếng như Học viện Bưu chính Viễn thông, Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia,... chuyên ngành liên quan tới điện tử, viễn thông.

Nếu có kinh nghiệm cũng trình bày rõ ràng vào phần Kinh nghiệm, quá trình bản thân trong sơ yếu lý lịch càng chi tiết thì cơ hội trúng tuyển càng cao đấy.

3.2.2. Cách viết đơn xin việc ấn tượng

Hồ sơ xin việc Viettel với cách viết đơn xin việc ấn tượng
Hồ sơ xin việc Viettel với cách viết đơn xin việc ấn tượng

Mẫu đơn xin việc trong hồ sơ xin việc làm tại Viettel chính là nơi để bạn thể hiện nguyện vọng của mình. 

Những mong muốn này phải được thể hiện qua những câu từ chuẩn chỉnh, ngắn gọn, thu hút người đọc và phải được đặt vấn đề một cách thuyết phục nhất.

Mặc dù sơ yếu lý lịch cũng đã có phần giới thiệu bản thân đầy đủ thế nhưng khi viết đơn xin việc, ứng viên Viettel vẫn phải trình bày những ưu điểm nổi bật nhất của chính mình. Cụ thể là nói về kỹ năng, kinh nghiệm thực tế và trình độ chuyên môn trong đơn xin việc để pr bản thân một cách hiệu quả nhất.

3.2.3. Cách trình bày mẫu CV xin việc

Mẫu CV trong hồ sơ xin việc Viettel
Mẫu CV trong hồ sơ xin việc Viettel

CV xin việc Viettel sẽ có cách trình bày khác với đơn xin việc, trong đó mỗi trường thông tin sẽ được phân chia ranh giới rõ ràng, ở đó có sự tách biệt. Nếu sử dụng những mẫu CV có sẵn được thiết kế trên mạng thì bạn sẽ thấy rằng những trường nội dung chính như Thông tin cá nhân, Mục tiêu nghề nghiệp, Trình độ học vấn, Kỹ năng, Kinh nghiệm làm việc trong CV,... còn được đóng khung nghiêm chỉnh nữa đấy.

Mặc dù hình thức thì theo kiểu “nước sông không phạm nước giếng” thế nhưng bản chất thì không phải vậy. Các trường thông tin có sự ngăn chia tách biệt là để phục vụ người nhìn tiện lợi hơn, còn lại ứng viên vẫn phải đưa ra thông tin sao cho nhất quán, từ đầu đến cuối đều logic và liên kết với nhau, như vậy mới tạo được sức hút khác biệt so với những ứng viên khác.

4. Mẹo giúp ứng viên sở hữu bộ hồ sơ xin việc Viettel hoàn hảo

Hồ sơ xin việc vào Viettel là công cụ kết nối duy nhất giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, vì vậy bạn cần hết sức chú ý khi chuẩn bị.

Một số lỗi xuất hiện ở ứng viên khi chuẩn bị hồ sơ xin việc làm tại Viettel bao gồm như sau:

- Lỗi chính tả: Bất kể là nhiều hay ít thì lỗi này cũng sẽ không được chấp nhận, người mắc phải lỗi sai này thường không được đánh giá cao và cơ hội được lựa chọn ở mức thấp.

Mẹo giúp ứng viên sở hữu bộ hồ sơ xin việc Viettel hoàn hảo
Mẹo giúp ứng viên sở hữu bộ hồ sơ xin việc Viettel hoàn hảo

- Lỗi sử dụng câu từ trong văn bản: Tránh xa những câu nói tối nghĩa, khó hiểu và mang ý nghĩa tiêu cực. Thay vào đó hãy sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành để thuyết phục nhà tuyển dụng dễ dàng hơn

- Lỗi trình bày trong văn bản: Hình thức chính là tiêu chí ban đầu để nhà tuyển dụng đưa ra quyết định có lựa chọn khám phá nội dung CV của bạn hay không. Vì thế việc trình bày ngắn gọn, súc tích và khoa học sẽ giúp bạn gia tăng sự chuyên nghiệp.

Hồ sơ xin việc Viettel thực sự quan trọng đối với ứng viên, hy vọng những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn sớm chinh phục được “idol” của mình.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc Viettel ấn tượng và thuyết phục nhất

Vượt qua phòng sơ loại bạn mới đi được 1/3 chặng đường vì vậy đừng vội vui mừng quá sớm. Ứng viên sẽ phải trả lời phỏng vấn xin việc Viettel như thế nào để được chấp nhận? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm bạn nhé.

Trả lời phỏng vấn xin việc Viettel

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.