close
cách
cách cách cách cách cách

Học hỏi các kinh nghiệm trả lời phỏng vấn xin việc vào Viettel

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Viettel là tập đoàn viễn thông lớn tại Việt Nam với những sản phẩm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống con người. Bởi vậy, được làm việc trong tập đoàn lớn là ước mơ của rất nhiều ứng viên. Sẽ có không ít những băn khoăn, lo lắng trước khi các bạn ứng viên bước vào vòng phỏng vấn. Học hỏi kinh nghiệm trả lời phỏng vấn xin việc vào Viettel để tự tin hơn qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.

1. Lợi ích khi làm việc tại tập đoàn Viettel

Không phải ngẫu nhiên mà có hàng nghìn lao động mong muốn được đầu quân cho Viettel. Dưới đây là một số lợi ích bạn có thể nhận được khi làm việc tại tập đoàn lớn này:

1.1. Mức thu nhập cao

Theo thống kê, mức thu nhập bình quân của nhân viên trong tập đoàn Viettel rơi vào khoảng 30 triệu đồng/tháng. Vì là một công ty nước ngoài, Viettel luôn chú trọng thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và có chế độ đãi ngộ xứng đáng với năng lực của họ. 

1.2. Cơ hội phát triển

Làm việc trong tập đoàn Viettel, ban lãnh đạo luôn cố gắng tạo ra môi trường và cơ hội phát triển để nhân viên có thể phát huy hết năng lực của mình. Đây cũng là nơi tụ tập những kỹ sư đầu ngành, chuyên gia nghiên cứu, phát triển giỏi trên thế giới. Vì vậy, nhân viên cũng sẽ được học hỏi và trau dồi về trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm làm việc. 

Môi trường làm việc tại Viettel được đánh giá là môi trường làm việc nằm trong top 7 những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. Hiện nay, doanh nghiệp đã có tới khoảng 50.000 nhân sự làm việc khắp cả nước. 

trả lời phỏng vấn xin việc vào Viettel

Lợi ích khi làm việc tại tập đoàn Viettel

2. Tìm hiểu quy trình tuyển dụng của Viettel

Để trở thành nhân viên chính thức, ứng viên cũng cần trải qua nhiều vòng ứng tuyển, phỏng vấn, cụ thể như sau:

2.1. Nộp hồ sơ ứng tuyển

Ứng viên truy cập hệ thống của tập đoàn viettel http://www.tuyendung.viettel.com.vn để đăng kí xin việc trực tuyến.

2.2. Kiểm tra kiến thức, IQ

Ứng viên cần vượt qua vòng kiểm tra đầu vào, bao gồm các phần thi cụ thể như:

  • Thi IQ: làm 60 câu trắc nghiệm trong vòng 45 phút

  • Thi TOEIC/ hoặc thi GMAT

  • Thi chuyên môn: làm 90 câu trong vòng 60 phút

2.3. Vòng phỏng vấn trực tiếp

Đây là vòng cuối cùng quyết định xem bạn có thể làm việc ở vị trí mình mong muốn hay không. Bạn có thể sẽ phải trải qua từ 1 đến 3 vòng phỏng vấn với người quản lí trực tiếp, với giám đốc cấp cao và với tổng giám đốc công ty.

Vì phải trải qua nhiều vòng phỏng vấn, lại được phỏng vấn trực tiếp bởi những người có chức vụ cao nên ứng viên nào cũng sẽ cảm thấy hồi hộp. Lời khuyên giúp bạn tự tin vượt qua vòng phỏng vấn này sẽ được gợi ý ngay dưới đây.

trả lời phỏng vấn xin việc vào Viettel

Tìm hiểu quy trình tuyển dụng của Viettel

3. Kinh nghiệm trả lời phỏng vấn xin việc vào Viettel

Một số câu hỏi thường được nhà tuyển dụng đưa ra cho ứng viên tham gia phỏng vấn như:

3.1. Điểm mạnh/ điểm yếu của bạn là gì?

Đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhà tuyển dụng thường đặt ra cho ứng viên. Ứng viên cần linh hoạt để chỉ ra những điểm mạnh của mình phù hợp với vị trí ứng tuyển. Ví dụ như:

“Tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, tôi có hiểu biết về hệ thống mạng, biết cách sử dụng hệ thống bảo mật để bảo đảm an toàn thông tin mạng. Ngoài chuyên môn tốt, tôi là người tự tin, có khả năng xử lí vấn đề nhanh chóng, có tinh thần trách nhiệm trong công việc.”

3.2. Tại sao bạn muốn làm việc tại Viettel?

Bạn cần thể hiện mình là người tích cực và thực sự mong muốn được làm việc trong tập đoàn. Bạn có thể nêu lên một số lí do fcụ thể như yêu thích môi trường làm việc trong công ty, muốn được gắn bó lâu dài để phát triển bản thân. 

trả lời phỏng vấn xin việc vào Viettel

Tại sao bạn muốn làm việc tại Viettel?

3.3. Bạn có kế hoạch nào để chống lại đối thủ cạnh tranh trên thị trường?

Đối thủ cạnh tranh trên thị trường của tập đoàn Viettel cũng rất mạnh. Vì vậy, đòi hỏi tập đoàn phải luôn có những chiến lược tốt để chiếm lĩnh thị trường. Nếu ứng viên thực sự quan tâm đến công ty và từng suy nghĩ về những vấn đề trong công ty thì có thể sẽ có những ý tưởng hay để giúp công ty phát triển hơn nữa. 

3.4. Là người ngoài cuộc, bạn nhận thấy những vấn đề nào đang tồn tại với sản phẩm của tập đoàn?

Từ ngoài nhìn vào, ứng viên có thể thấy một số vấn đề rất rõ ràng về vị thế của công ty trên thị trường, về những chiến lược, về đối thủ cạnh tranh,...Ứng viên nêu được một vài vấn đề nổi bật sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn thực sự quan tâm tới tập đoàn của họ.

Bên cạnh việc chuẩn bị những câu trả lời tốt cho câu hỏi phỏng vấn, ứng viên cũng cần có phong thái tự tin, thể hiện tinh thần lạc quan, tích cực, kỹ năng giao tiếp tốt để tạo ấn tượng tuyệt đối với nhà tuyển dụng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn giúp bạn tự tin hơn khi trả lời phỏng vấn xin việc vào Viettel. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.