close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tìm hiểu về CV waitress và cách viết thu hút nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nghe có vẻ xa lạ nhưng bạn đã biết CV waitress là gì chưa? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có được định nghĩa chính xác nhất về loại CV này nhé!

1. Định nghĩa về CV waitress và những thông tin cần biết

Với những người đang làm trong ngành nhà hàng, khách sạn hoặc trong lĩnh vực F&B thì không còn quá xa lạ với cụm từ CV waitress. Trong tiếng Anh cụm từ này được hiểu là CV ứng tuyển vị trí nhân viên phục vụ bàn nữ. 

Hiện nay, ngành nhà hàng, khách sạn ngày càng phát triển mạnh mẽ và mang tầm cỡ quốc tế. Vì vậy, việc ứng tuyển các nhân viên phục vụ nữ ngày càng có nhiều quy chuẩn khắt khe. Bên cạnh việc đòi hỏi cao các kỹ năng, trình độ thì khi ứng tuyển vị trí này bạn cần phải biết viết CV xin việc bằng tiếng Anh để nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá chuyên môn, trình độ ngoại ngữ của bạn.

Định nghĩa về CV waitress
Định nghĩa về CV waitress và những thông tin cần biết

Vậy tại sao vị trí công việc này lại phải làm CV xin việc bằng tiếng Anh ? Như các bạn đã biết, hệ thống du lịch ngày càng được rộng mở đồng nghĩa với ngày càng có nhiều du khách nước ngoài đến thăm. Chính vì vậy, điều cần thiết ở một nhân viên nữ phục vụ bàn bên cạnh những kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp cần phải có đến kỹ năng ngoại ngữ. Vì thế, để đồng thời đánh giá năng lực của ứng viên thì nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu họ phải viết CV of waitress để đánh giá thêm về kỹ năng ngoại ngữ trong CV của nữ nhân viên đó.

Ngày nay, các nhà hàng và khách sạn quốc tế gia nhập ngày càng nhiều vào nước ta. Chính vì thế nếu bạn nữ nào quan tâm và muốn ứng tuyển vị trí này thì việc viết CV of waitress là điều đương nhiên cần phải tuân thủ. Nếu như viết một CV xin việc thông thường thì nhà tuyển dụng sẽ không thể nào đọc và hiểu được CV của bạn.

2. Có gì trong CV waitress và cách viết thu hút nhà tuyển dụng

2.1. CV of waitress Bao gồm những thành phần nội dung nào?

Nhìn chung, ở bất cứ một CV nào đi chăng nữa dù bạn viết bằng thứ ngôn ngữ nào, viết cho một ngành nghề nào thì hầu như các thành phần nội dung trong CV luôn cần phải đảm bảo những nội dung về những thành phần sau: Personal Information, Career Objective, Skills, Education, Experiences, Activities, Interest…

Nội dung trong CV CV waitress
Những thành phần nội dung trong CV waitress 

Tùy vào mỗi doanh nghiệp khác nhau thì mỗi nhà tuyển dụng sẽ có thêm những yêu cầu khác nhau vào CV của bạn. Nhưng nhìn chung bạn cần phải đảm bảo được những nội dung cơ bản như trên là đã hoàn toàn có được một bản CV hoàn hảo. 

2.2. Hướng dẫn cụ thể cách viết CV waitress

Để có được một CV of waitress mang những dấu ấn khó phai trong lòng nhà tuyển dụng thì các bạn nữ cần phải chuẩn bị cách viết và làm CV như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay những chia sẻ dưới đây để có thể trở thành một nữ nhân viên phục vụ với nhiều hoài bão nhé!

2.2.1. Personal Information và CV title trong CV of waitress

Đầu tiên trong phần đầu của CV bạn không thể bỏ quên một thứ đóng vai trò quan trọng trong đó chính là CV Title. Nhiều ứng viên rất vô tâm bỏ quên việc viết title vào CV của mình. Bạn chỉ cần viết title công thức vô cùng đơn giản là “Tên của bạn- Vị trí ứng tuyển”

Bạn đang viết CV of waitress bằng tiếng Anh nên ở đây khi viết tên của mình vào phần này hãy nên nhớ viết không dấu nhé. Ví dụ cụ thể: “TRAM MINH ANH- Waitress”

Hướng dẫn cách viết CV waitress
Hướng dẫn cụ thể cách viết CV waitress

Với những phần giới thiệu bản thân trong CV thì cũng tương tự như các CV thông thường khác, bạn cần làm rõ được những thông tin cơ bản về mình như: Tên đầy đủ, email, số điện thoại, địa chỉ...Những thông tin này cần phải chính xác và phải viết theo quy chuẩn trong tiếng Anh nên bạn cần phải nắm rõ để tránh bị nhà tuyển dụng đánh giá thấp khi đọc CV của bạn.

2.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV of waitress

Mục tiêu nghề nghiệp là gì ? Đây là phần nội dung tuy không chiếm nhiều phần trình bày lớn nhưng đây cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng thông qua đó để đánh giá về con người và phẩm chất của nữ nhân viên. Để có thể trình bày một cách ấn tượng những Career Objective ấn tượng và thu hút nhất bạn cần phải biết rõ được định hướng và những mục tiêu của mình để dễ dàng trình bày cho nhà tuyển dụng.

Với nữ phục vụ thì công việc này đối với mỗi người thì sẽ có những định hướng cụ thể khác nhau. Bạn chỉ cần nêu rõ và làm nổi bật mục tiêu của mình, mong muốn của bản thân với nghề để từ đó doanh nghiệp sẽ nhận thấy được tầm nhìn và nỗ lực mong muốn của bạn trong tương lai.

Nếu cụ thể và chi tiết hơn thì các bạn nữ có thể phân cho mình thành hai mục tiêu và ngắn hạn và dài hạn. Với việc chia thành hai mục tiêu như thế để trình bày vào CV thì nhà tuyển dụng sẽ dễ nhìn nhận hơn các mục tiêu của bạn trong các thời điểm ngắn hạn và dài hạn khác nhau.

2.2.3. Education và Experiences trong CV waitress

Đối với nhiều người thì công việc phục vụ thì sẽ không cần yêu cầu nhiều kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn trong CV, nhưng bạn đã hoàn toàn sai lầm. Ngày nay công việc phục vụ ngày càng chiếm vai trò quan trọng và cần nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt, nhất là các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn nước ngoài thì họ sẽ có nhiều quy chuẩn rất khắt khe với công việc này.

Viết CV waitress
Cách viết CV waitress chi tiết

Nữ nhân viên phục vụ khi muốn ứng tuyển cần trang bị những kiến thức tốt và trình độ học vấn cũng phải có nhiều trình độ liên quan đến chuyên ngành và nữ nhân viên đó theo đuổi.

cách viết trình độ học vấn trong CV thì các bạn nữ cần phải viết rõ thông tin cụ thể và chi tiết về ngôi trường mà mình đã từng theo học, chuyên ngành…Nếu như đã từng làm phục vụ ở bất kỳ nhà hàng hay khách sạn nào trước đó thì cũng đừng quên khi viết kinh nghiệm làm việc trong CV. Việc từng có kinh nghiệm làm việc sẽ là một điểm cộng rất lớn để cạnh tranh với các ứng  viên khác cùng tham gia ứng tuyển.

2.2.4. Các kỹ năng trong CV waitress

Điều quan trọng nhất ở một nữ nhân viên phục vụ bên cạnh những kinh nghiệm thì những kỹ năng sẽ luôn được ưu tiên hàng đầu. Bởi công việc phục vụ là một công việc cần rất nhiều đến các kỹ năng mềm trong CV quan trọng nên chính vì thế ở phần này bạn hãy trình bày những kỹ năng nổi bật của bản thân có ích trong công việc để viết vào CV của mình nhé!

Các kỹ năng bạn có thể kể vào CV của mình đó chính là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng thuyết phục...Đây đều là những kỹ năng vô cùng quan trọng và được áp dụng rất nhiều trong công việc phục vụ.

2.3. nên tự thiết kế CV hay sử dụng mẫu CV tải sẵn?

Nên tự thiết kế hay tải sẵn CV
CV waitress nên tự thiết kế hay tải sẵn

Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi ứng viên thì việc làm CV sẽ có những cách làm khác nhau. Với những nữ ứng viên cẩn thận, cầu toàn và yêu cái đẹp thì họ sẽ chọn cho mình cách tự thiết kế CV của mình để có thể dễ dàng làm theo sở thích và nhu cầu. Với cách tự thiết kế như thế thì CV của họ sẽ mang những dấu ấn rất riêng mà không thể nào tìm thấy được ở những CV được tải sẵn trên mạng.

Còn nếu như bạn là người bận rộn hoặc không có kinh nghiệm để tự thiết kế CV thì hoàn toàn có thể sử dụng các mẫu CV có sẵn trên mạng để tải về. Những mẫu CV xin việc waitress trên mạng có rất nhiều và bạn có thể  tùy ý chỉnh sửa theo ý thích của bản thân. Dù chọn cách làm CV như thế nào đi chăng nữa miễn là bạn đảm bảo nội dung được trình bày đầy đủ và đúng bố cục thì cũng đều mang lại những ấn tượng riêng cho những nhà tuyển dụng khó tính nhất.

3. Những điều cần chú ý khi viết CV waitress

- Với CV xin việc waitress các bạn nữ cần phải chú ý về hình thức của CV, hãy đảm bảo CV của bạn có độ dài vừa phải. Bạn nên chọn kích thước CV của mình ở trong khoảng giấy A4 là đẹp nhất. Những thông tin trong CV cũng cần ngắn gọn không nên trình bày quá dàn trải, lan man để tránh trình trạng CV bị quá dài.

Chú ý khi viết CV waitress
Những điều cần chú ý khi viết CV xin việc waitress

- Do được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nên khi viết bạn cần phải hết sức lưu ý về ngữ pháp và ngôn ngữ chuyên ngành. Hãy đảm bảo bạn có lượng ngữ pháp và ngôn từ tốt để viết vào CV nhé. Cũng đừng quên rà soát lại các lỗi chính tả trước khi mang nó đến cho nhà tuyển dụng.

Bài viết chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về CV waitress. Mong rằng bạn sẽ trang bị tốt CV of waitress trên con đường tìm kiếm việc làm.

CV thực tập sinh Marketing

Bài viết sau đây sẽ là chia sẻ vô cùng hữu ích cho những bạn sinh viên đang có nhu cầu viết CV thực tập sinh Marketing vô cùng chi tiết và cụ thể.

CV thực tập sinh Marketing

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
viết cv bằng tiếng anh lớp 12
Chia sẻ cho các em học sinh mẹo viết CV bằng tiếng Anh lớp 12
Viết CV bằng tiếng Anh lớp 12 như thế nào? Các em học sinh ngồi trên ghế nhà trường dùng CV tiếng Anh để làm gì và những lưu ý khi viết. Xem ngay!

mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh
Hướng dẫn cách viết mẫu cv xin việc part time bằng Tiếng Anh chuẩn
Mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh được viết như thế nào? CV xin việc parttime tiếng anh thì khác gì full time? Hãy đọc bài viết sau để biết bạn nhé!

mẫu cv xin làm cộng tác viên
Tạo ấn tượng nhà tuyển dụng với mẫu CV xin làm cộng tác viên
Mẫu CV cộng tác viên được viết như thế nào? Làm sao để tạo ra được mẫu CV cộng tác viên chuyên nghiệp và ấn tượng khiến nhà tuyển dụng đổ gục? Click ngay!

mẫu CV Topica
Tham khảo cách viết mẫu CV Topica theo hướng dẫn của chuyên gia
Mẫu CV Topica hoàn hảo sẽ giúp bạn nắm bắt tốt cơ hội được nhận vào làm việc tại Topica. Cùng vieclam123.vn tìm ra bí quyết chinh phục mẫu CV này nhé.