close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

CV timeline là gì? Thiết kế mẫu CV timeline hiệu quả như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

CV timeline là gì? Tìm hiểu câu hỏi này giúp bạn có thêm sự lựa chọn về phong cách thiết kế CV, tạo ra những động lực thúc đẩy hiệu quả quá trình ứng tuyển và thành công trong việc lấy lòng nhà tuyển dụng. Vậy nên cùng vieclam123.vn tìm hiểu cụ thể về mẫu CV này ngay sau đây.

1. CV timeline là gì?

Timeline dịch sang tiếng Anh chính là đường thời gian, được dùng vào việc ghi lại quá trình hoạt động từ quá khứ tới hiện tại, qua đó đem đến một cái nhìn tổng quan cho cả hành trình. Với ý nghĩa này, CV timeline có nghĩa là mẫu CV xây dựng theo phong cách dòng thời gian. Theo đó toàn bộ các nội dung trong CV này đều được triển khai theo trình tự nhất định về thời gian để đem đến cái nhìn "hành trình" cho nhà tuyển dụng. Bằng phong cách này bạn có thể tạo được các mẫu CV timeline đẹp.

Bạn biết gì về CV theo kiểu timeline
Bạn biết gì về CV theo kiểu timeline

Tuy nhiên phong cách này còn khá mới mẻ trong giới CV và càng lạ lẫm cho các bạn trẻ còn thiếu kinh nghiệm viết CV xin việc. Thế nên việc tìm hiểu nhiều hơn thông tin về CV phong cách timeline này bên cạnh cập nhật cách viết sẽ là những nhiệm vụ quan trọng để thực hiện ngay sau đây.

2. Vì sao nên sử dụng mẫu CV timeline để xin việc?

Trước khi được chọn làm phong cách thiết kế CV online, bản thân timeline đã trở thành một công cụ hữu ích đối với rất nhiều người, được ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh, trong đó người ta thường dùng mẫu CV này phục vụ cho công việc để tạo ra những kế hoạch chi tiết, cụ thể, có trình tự triển khai rõ ràng và cũng là bản "nhật ký" ghi lại cả chặng hành trình của hoạt động, kế hoạch. Có thể dựa vào ý nghĩa này để tìm ra giá trị của mẫu CV theo phong cách đường thời gian - timeline.

Theo đó, khi sử dụng mẫu CV timeline, nó sẽ giúp các thông tin được đưa ra đi theo một trình tự nhất định, tránh được sự sắp xếp lộn xộn các dữ liệu. Nhờ vậy, nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy được quá trình hoạt động trong CV của bản thân ứng viên diễn ra như thế nào. Không đơn giản chỉ là việc nhìn thấy cả quá trình mà đối với nhà tuyển dụng, dựa vào quá trình theo thời gian đó mà dễ dàng đưa ra đánh giá về sự phát triển của bạn. Họ nhận định được rằng bạn có sự tiến bộ hay không, những sự chuyển biến trong tư tưởng của bạn diễn ra như thế nào, theo chiều hướng tích cực hay ngược lại?

CV theo phong cách thiết kế kiểu timeline
CV theo phong cách thiết kế kiểu timeline

Nhìn chung, CV thiết kế theo chuẩn timeline sẽ đem đến lợi ích nhất định cho ứng viên. Vì thế, bạn có thể cập nhật cách triển khai mẫu CV này sao cho hiệu quả, vừa chuẩn phong cách vừa đem đến sự hài lòng cho nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách làm mẫu CV infographic độc đáo, gây ấn tượng tới nhà tuyển dụng

3. Hướng dẫn triển khai mẫu CV timeline

3.1. CV timeline với bố cục chuẩn phong cách timeline

Không chỉ đơn giản là chuyện đi theo một dòng thời gian cụ thể, timeline còn hàm chứa ý đồ về trình tự nào đó được sắp xếp hiệu quả sẽ mang đến kết quả như mong đợi. Vì thế, để giúp CV này toát lên phong cách tiêu chuẩn thì bạn cần có cách trình bày bố cục tốt nhất.

Bố cục của CV có thể sắp xếp theo nhiều kiểu, không nhất thiết phải phần này trước, phần này sau, phần này ở vị trí số 1 thì phần sau phải ở vị trí số 2. Tùy vào ý đồ của người viết trong việc dẫn dắt và chinh phục nhà tuyển dụng cũng như sự cần thiết của công việc mà bố cục được đưa ra theo những cách khác nhau.

Chẳng hạn với công việc trong lĩnh vực giáo dục, trình độ chuyên môn và kỹ năng chính trong CV sẽ là những đòi hỏi quan trọng hàng đầu. Ứng viên có thể đưa nội dung đó trình bày trước tiên và có sự đầu tư tỉ mỉ về nội dung. Hoặc trong lĩnh vực luật, kiến thức chuyên môn luôn là điểm mấu chốt kèm theo đó là chứng chỉ hành nghề. Phải thể hiện rõ hai lợi thế này mới có thể đem tới cho bạn cơ hội được nhận vào làm việc.

Bố cục CV chuẩn phong cách timeline
Bố cục CV chuẩn phong cách timeline

Như vậy, việc triển khai theo phong cách timeline bước đầu sẽ được tiến hành qua cách chúng ta tạo nên một trình tự sắp xếp các mục nội dung phù hợp và hiệu quả trong việc dẫn dắt người đọc đi từ ý này sang ý khác để bản thân họ cũng cảm nhận được tính logic và sự hợp lý trong khả năng bạn đang sở hữu.

3.2. Đẩy mạnh yếu tố thời gian trong các sự kiện khi viết mẫu CV timeline

Bản chất của timeline cũng chính là thời gian. Thời gian của các sự kiện liên quan đến vị trí ứng tuyển sẽ được trình bày theo một dòng chảy nhất định. Bạn có thể chọn cách trình bày thời gian từ xa đến gần hoặc ngược lại, miễn làm sao cho các sự kiện không bị đảo lộn, không bị sắp xếp lộn xộn gây ảnh hưởng cho hình dung của nhà tuyển dụng.

Việc làm nổi bật màu sắc thời gian có thể triển khai tập trung vào mục Kinh nghiệm việc làm và mục Hoạt động. Đối với kinh nghiệm việc làm, timeline của công việc càng được làm rõ với đặc điểm về tính logic nhờ mẫu CV timeline. Vì thế, chắc chắn bạn giúp nhà tuyển dụng thấy được hành trình bạn đã làm việc và tích lũy công việc như thế nào.

3.2.1. Tạo hiệu ứng timeline cho phần kinh nghiệm

Đương nhiên hành trình bày phải thể hiện rõ những cấp tiến của kinh nghiệm làm việc trong CV, chứng minh được những kinh nghiệm đó ngày càng hoàn thiện và đến thời điểm hiện tại, bạn đã có đủ nguồn lực để phục vụ cho công việc ứng tuyển. Với mục tiêu này, bạn có hai cách lựa chọn triển khai timeline: một là timeline xuôi chiều, hai là timeline ngược chiều.

Kinh nghiệm thiết kế mẫu CV theo kiểu timeline
Kinh nghiệm thiết kế mẫu CV theo kiểu timeline

Với timeline xuôi chiều, bạn sẽ chọn mốc thời gian khởi điểm đối với kinh nghiệm mà bạn cho là nó bắt đầu có sự liên quan tới công việc ứng tuyển. Từ đó, các mốc thời gian hoạt động theo vị trí công việc sẽ được trình bày lần lượt tăng tiến dần. Nhưng không phải là liệt kê tất cả những vị trí đã làm việc mà chỉ chọn lọc các vị trí có liên quan đến công việc.

Với timeline ngược chiều, bạn sẽ đưa ra kinh nghiệm tại vị trí ở hiện tại và lần lượt trình bày các mốc thời gian xa dần. Nguyên tắc chung vẫn đảm bảo kinh nghiệm đưa ra phải phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Theo các chuyên gia thì ứng viên chọn theo hướng trình bày timeline kinh nghiệm nào cũng được nhưng timeline ngược chiều vẫn sẽ có giá trị biểu đạt tốt hơn. Lý do dễ hiểu là vì kinh nghiệm sẽ được bồi đắp theo thời gian, vậy ở ở thời điểm hiện tại, chắc chắn điều bạn thu được sẽ đầy đủ và trọn vẹn nhất. Ở thời điểm xa hơn mới đang là giai đoạn bạn tích lũy kinh nghiệm, chưa đủ xuất sắc để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Thay vì phải đọc cả một hành trình mới tìm thấy được kinh nghiệm đáp ứng thì bạn trình bày ngay điều đó trước tiên để khẳng định ngay sự phù hợp của mình.

3.2.2. Viết hoạt động theo phong cách timeline trong CV

Hoạt động là một phần của CV, dường như không vắng mặt dù vị trí ứng tuyển của bạn là gì. Bởi giá trị của phần này sẽ cho thấy cách mà bạn gia nhập vào công tác xã hội như thế nào, nó phản ánh một phần tính cách và sự chủ động, năng động trong bạn. Những giá trị ấy luôn cần cho mọi công việc vì thế đừng bỏ lơ phần này.

Timeline - phong cách thiết kế CV truyền thống
Timeline - phong cách thiết kế CV truyền thống

Phần này cũng sẽ giúp CV của bạn thể hiện nổi bật phong cách thiết kế theo timeline. Hãy chọn một trình tự trình bày nhất định để đưa ra các hoạt động đã thực hiện trước đó. Hãy chắt lọc hoạt động để lựa chọn ghi vào CV những thông tin đủ sức chứng tỏ công tác xã hội của bạn tốt. Chẳng hạn bạn có thể tham khảo ví dụ sau:

- Năm 2017: Tham gia nhóm tình nguyện viên Hiến máu cứu người của Hội Chữ Thập Đỏ thành phố Hà Nội

- Tháng 6.2018: tham gia vào đoàn thiện nguyện cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung

- Tháng 12/2020: là thành viên của câu lạc bộ Luật gia Việt Nam

Mấu chốt ở đây vẫn là dòng thời gian xuất hiện các sự kiện. Chẳng hạn như bạn ứng tuyển vào vị trí Luật sư, vậy thông tin về hoạt động của bạn ở thời điểm gần nhất, đó là tháng 12/2020 sẽ rất có ích cho việc đánh giá của nhà tuyển dụng.

Xem ngay: Bạn có biết vai trò của mục qualification trong CV là gì không ?

3.2.3. Giải thưởng - điểm sáng của mẫu phong cách timeline trong CV

Bên cạnh phần Kinh nghiệm và Hoạt động thì phần giải thưởng cũng được gửi gắm yếu tố timeline. Nếu bạn là một người ưu tú trong mọi hoạt động, từ học tập cho đến công việc, chắc hẳn bạn đã rinh về cho bản thân rất nhiều giải thưởng. Trải qua năm tháng, cùng với kinh nghiệm sẽ là những giải thưởng thể hiện sự tiến bộ của bạn. Vì thế, các giải thưởng cũng bổ trợ cho hành trình phát triển của bạn. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ khi trình bày các giải thưởng đó là trình bày theo chiều timeline của kinh nghiệm để tạo ra sự đồng bộ và trùng khớp, nằm liền mạch theo chiều tiếp nhận thông tin và xu hướng đánh giá của nhà tuyển dụng.

Lưu ý với kiểu thiết kế timeline cho CV
Lưu ý với kiểu thiết kế timeline cho CV

3.3. Hình thức giúp hoàn thiện phong cách timeline cho CV

Không chỉ nội dung đậm tính thời gian mà bạn còn phải giúp cho khung chứa nó cũng toát lên được tính chất này. Để thể hiện được tính chất dòng chảy thì sự xuất hiện của CV timeline cũng có phần đặc biệt hơn cả, bạn không nhất thiết phải đi theo từng trình tự từ trên xuống dưới mà hãy để các mục thông tin chạy theo các mốc thời gian. Vậy mấu chốt chính ở đây là các mốc thời gian, dựa vào đó, bạn khéo léo chia thành các ô riêng mà tại đó đủ để trình bày nội dung cho từng phần.

Như vậy, mẫu CV timeline quả thực không khó để trình bày. Mấu chốt nằm ở chỗ bạn chọn cho tất cả các sự kiện đưa ra trong CV đi theo một chiều hướng về thời gian, tạo ra một cuộc hành trình tuần tự thì bản CV đó sẽ có được chuẩn phong cách timeline mà thôi. Quan trọng hơn cả chính là các tiểu tiết nhỏ cần phải chú ý để đảm bảo thật tốt để kiến tạo nên một bản CV xuất sắc nhé.

Khám phá mẫu CV creative design

Mẫu CV creative design là gì? Làm thế nào để tạo được mẫu CV xin việc này hiệu quả? Hãy tìm hiểu nhiều thông tin về mẫu CV này hơn để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm tạo CV ở đa dạng các mẫu, qua đó bạn có thể thuận lợi chọn ngay một mẫu phù hợp cho vị trí cần ứng tuyển. Thông tin chi tiết về mẫu CV creative design sẽ được cập nhật trong bài viết bên dưới.

Mẫu CV creative design

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.