close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tìm hiểu về việc CV nên in 1 mặt hay 2 mặt là hoàn hảo và đúng mẫu?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi ứng tuyển việc làm thì việc CV nên in 1 mặt hay 2 mặt thường được các ứng ít quan tâm. Cùng xem bài viết này để tìm hiểu về việc in CV sao cho chuẩn nhất nhé!

1. Tìm hiểu về việc CV nên in 1 mặt hay 2 mặt

Một bản CV hoàn hảo trước khi đến tay nhà tuyển dụng không thể nào thiếu được khâu in CV. Nếu như CV của bạn được nộp trực tuyến qua email nhà tuyển dụng thì việc in CV là hoàn toàn không cần đến. Nhưng nếu có yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng về việc sẽ phải nộp CV trực tiếp thì in CV sẽ là điều cần thiết mà ứng viên cần phải quan tâm một cách đặc biệt.

Thông thường, mỗi khi ứng viên bắt đầu làm CV của mình họ luôn chú ý đặc biệt tới nhiều nhất vào phần nội dung mà thường quên đi vấn đề cực kỳ quan trọng đó chính là in CV. Công đoạn này là giai đoạn cuối cùng trước khi tạo ra một bản CV hoàn hảo. Để in được một mẫu CV đẹp và hoàn chỉnh, đẹp và thực sự có sức hút thì ứng viên cần phải quan tâm những điều gì?

Tìm hiểu về việc in CV
Tìm hiểu về việc in CV chi tiết

Trước hết, muốn có được một bản CV cứng được cầm trên tay thì ứng viên cần phải có trước đó một CV bản mềm đã được hoàn thiện một cách chu đáo về nội dung cùng như hoàn hảo về bố cục. 

Dù bạn muốn in CV như thế nào thì trước tiên CV vẫn cần phải đảm bảo được về những nội dung trình bày hoàn thiện về mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc...Khi đã đảm bảo rằng bạn trang bị hoàn hảo về CV thì việc in CV sẽ được diễn ra dễ dàng.

Với việc in CV thì ứng viên nên chú ý về độ dài, đây là điều vô cùng quan trọng mà ứng viên cần phải hết sức để tâm. Với một CV có độ dài từ 4 đến 5 trang sẽ không có một nhà tuyển dụng nào muốn đọc và cầm lên cả. Độ hài hoàn hảo nhất với một CV chuyên nghiệp sẽ nằm trong khoảng từ 1 đến 2 trang. Tuy nhiên, CV độ dài được nằm trong khoảng 1 trang giấy sẽ là ưu tiên hàng đầu được ứng viên sử dụng nhiều nhất và nhà tuyển dụng cũng sẽ chuộng các CV có độ dài 1 trang hơn.

Tham khảo các mẫu CV đẹp được nhiều người sử dụng hiện nay

2. CV nên in 1 mặt hay 2 mặt là hoàn hảo và đúng mẫu?

2.1. Nên in CV bằng loại giấy nào?

Trước khi bắt đầu tiến hành in CV thì ứng viên đều luôn có băn khoăn rằng mình sẽ sử dụng loại giấy như thế nào để in CV cho thật thích hợp. Việc cẩn trọng, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ sẽ luôn được ứng viên đánh giá cao. Với việc in giấy CV cũng như thế, chọn một loại giấy in CV phù hợp, có chất lượng tốt sẽ làm cho CV của bạn trở nên hoàn hảo hơn và là một điểm cộng lớn trong mắt nhà tuyển dụng.

Nên in CV bằng giấy gì
Chọn giấy in CV sao cho chuẩn

Khi in CV của mình, ứng viên cần phải chọn những loại giấy dày dặn, và có độ cứng càng tốt. Điều này sẽ khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy chắc chắn và ấn tượng tốt ban đầu ngay từ khi cầm CV của bạn trên tay. Một bản CV được in bằng một loại giấy quá mỏng và dễ rách sẽ khiến cho CV của bạn trở nên kém sang và đôi khi sẽ khiến cho CV của bạn sẽ không còn được nguyên vẹn khi đến tay nhà tuyển dụng. 

Bên cạnh đó, việc in bằng khổ giấy gì cũng là một câu hỏi lớn với các bạn ứng viên. Nên in CV vào khổ giấy A3 hay A4? Câu hỏi này luôn là một nỗi phân vân lớn của những người làm CV.

Lựa chọn hoàn hảo nhất cho kích thước CV chuẩn đó chính là khổ giấy A4, đây là kích cỡ vô cùng phù hợp và sử dụng rộng rãi khi in CV. Kích cỡ này sẽ hoàn toàn sẽ làm rõ và nổi bất nhất những thông tin mà bạn viết vào CV của mình.

2.2. CV nên in 1 mặt hay 2 mặt là hoàn hảo?

Là một công cụ quan trọng cung cấp những thông tin về ứng viên thì CV in một mặt hay 2 mặt luôn là vấn đề được ứng viên đặt ra. Hằng ngày, các nhà tuyển dụng phải tiếp cận đến hàng trăm mẫu CV khác nhau nên khi in CV bạn cần phải ngắn gọn nhưng vẫn đủ ý nhất có thể.

CV nên in 1 mặt hay 2 mặt
Giải đáp CV nên in 1 mặt hay 2 mặt

Vậy việc in CV 1 mặt hay 2 mặt sẽ là hoàn hảo nhất? Để trả lời chính xác cho câu hỏi này thì đó chính là nên in CV 1 mặt. Bởi đây sẽ là cách in hoàn hảo nhất mà nhà tuyển dụng thấy có thiện cảm nhất. Việc in 1 mặt sẽ tránh làm cho nhà tuyển dụng bị khó đọc. Nếu như in CV 2 mặt thì việc nhìn các thông tin sẽ bị hạn chế hơn và đôi khi nhà tuyển dụng cũng bỏ quên mất mặt thứ 2 trong CV của bạn.

Đọc thêm: Bạn có biết túi đựng CV có ý nghĩa gì cho qua trình xin việc của mình không ?

2.2.1. Công dụng của CV in 1 mặt

Vậy công dụng của việc in CV 1 mặt là gì? Tại sao CV in 1 mặt lại được nhiều ứng liên lựa chọn nhiều đến như vậy? Bởi khi in CV 1 mặt sẽ tạo cho nhà tuyển dụng ấn tượng ngay từ những phút ban đầu. Bên cạnh đó, khi đọc CV nhà tuyển dụng cũng dễ dàng tiếp cận thông tin mà không bị phân tâm bởi các mặt sau của CV đè lên.

Một điều quan trọng nữa khi ứng viên in CV một mặt đó chính là không bị bỏ sót thông tin. Việc tóm gọn các thông tin vào trong 1 mặt giấy sẽ khiến cho nhà tuyển dụng sẽ không bị bỏ lỡ nếu như bạn in bằng 2 mặt.

Công dụng của CV in 1 mặt
Công dụng chi tiết của CV in 1 mặt

Ngắn gọn, xúc tích luôn được ưu tiên hàng đầu trong CV của ứng viên, chính vì vậy in CV 1 mặt sẽ luôn được ưu tiên hơn cả. Chính vì vậy, muốn CV của bạn được in trong đứng một mặt giấy thì trong cách viết CV xin việc, bạn nên lựa chọn các thông tin cần thiết và trình bày ngắn gọn và thật đầy đủ.

2.2.2. Tại sao không nên in CV 2 mặt?

Như đã được phân tích ở trên, điều mà không nên in CV 2 mặt đó chính là sẽ gây ra sự khó chịu cho nhà tuyển dụng khi đọc CV của bạn. Một bản CV được in hai mặt thì các thông tin ở mặt sau sẽ khiến cho việc đọc ở mặt trước bị hạn chế khá nhiều.

Ngoài ra, thông thường khi đọc CV nhà tuyển dụng sẽ đọc lướt qua và chỉ chủ yếu đến mặt chính của CV. Cho nên, nếu như in CV hai mặt thì họ sẽ bỏ lỡ những thông tin quan trọng của bạn.

2.3. Có nên in màu CV không?

Để CV của bạn trông thật sinh động và có màu chính là một thứ vũ khí khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy vô cùng thích thú. Khi in CV màu thì bản CV của bạn trông sẽ chuyên nghiệp hơn rất là nhiều và nhà tuyển dụng cũng cảm thấy có thiện cảm hơn khi nhìn vào đó.

In màu CV
Có nên in màu CV 

Nếu như CV của bạn chỉ toàn chữ và không có chút màu sắc nào thì đôi khi sẽ gặp nhiều bất lợi. Bạn sẽ bị lép vế hơn so với các ứng viên in CV có màu khác. Trước khi in CV của mình bạn nên thiết kế hoặc thêm vào CV của mình những bảng màu sắc đơn giản dễ nhìn để khi in màu CV trở nên có hồn hơn.

Khi in màu CV bạn không nên quá lạm dụng việc sử dụng quá nhiều màu sắc. Chỉ tối đa nên lựa chọn từ hai đến 3 màu vào CV của mình. Các màu sắc được chọn để in cũng cần phải hòa nhã, nhẹ nhàng. Không nên sử dụng những màu sắc quá nổi bật như vàng neon, xanh neon...đẻ in CV vì sẽ gây chói mắt mà khó tập trung cho các nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách làm mẫu CV xin việc file PDF để tránh gặp lỗi khi gửi CV

3. Những điều cần chú ý khi CV nên in 1 mặt hay 2 mặt

Khi tiến hành in CV thì ứng viên cần nắm rõ cho mình những lưu ý vô cùng cần thiết và quan trọng như sau để CV của mình trở nên hoàn hảo hơn và thực sự có sức hút với nhà tuyển dụng.

Về việc chọn chất liệu giấy in: Khi in CV của mình, ứng viên nên thông thái lựa chọn những loại giấy in tốt, dày và có độ cứng vừa phải. Việc được cầm trên tay một CV có chất lượng giấy tốt thì bạn sẽ được những đánh giá khen ngợi từ phía nhà tuyển dụng.

Điều cần chú ý khi in CV
Những điều cần chú ý khi in CV

Nếu như khi in CV mà kéo dài hơn 1 trang thì ứng viên cần phải in theo đúng thứ tự của mặt trước và mặt sau rồi đánh dấu lại. Đừng quên kẹp hoặc ghim lại các giấy tờ của bản CV đó một cách thật chắc chắn để CV không bị thất lạc thông tin. 

Không nên sử dụng quá nhiều các hình ảnh và hiệu ứng hay các icon CV quá nhiều. Bạn nên tối giản việc sử dụng các biểu tượng đó để CV của mình trông thật dễ nhìn hơn. Một bản CV quá chằng chịt về hình ảnh, các icon sẽ khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy chướng mắt và khó chịu khi lọc CV của bạn.

Nên nhớ hãy chọn cỡ giấy là khổ A4 để in CV. Nếu như bạn chọn khổ giấy là A3 thì sẽ bị quá to và các thông tin khi in vào khổ giấy này sẽ không hoàn toàn phù hợp. Việc in vào khổ giấy A4 sẽ là một lựa chọn đúng đắn nhất cho những ứng viên vì các thông tin sẽ được trình bày một cách có hệ thống và vô cùng vừa vặn vào khổ giấy này.

CV hoàn hảo sẽ luôn là một chìa khóa giúp bạn đạt được công việc mơ ước, mong rằng với câu hỏi về CV nên in 1 mặt hay 2 mặt sẽ giúp bạn thành công hơn.

Font chữ cho CV

Và, với bài viết dưới đây sẽ là một bài viết chia sẻ cho bạn cách lựa chọn font chữ cho CV sao cho thật phù hợp và ấn tượng.

Font chữ cho CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
viết cv bằng tiếng anh lớp 12
Chia sẻ cho các em học sinh mẹo viết CV bằng tiếng Anh lớp 12
Viết CV bằng tiếng Anh lớp 12 như thế nào? Các em học sinh ngồi trên ghế nhà trường dùng CV tiếng Anh để làm gì và những lưu ý khi viết. Xem ngay!

mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh
Hướng dẫn cách viết mẫu cv xin việc part time bằng Tiếng Anh chuẩn
Mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh được viết như thế nào? CV xin việc parttime tiếng anh thì khác gì full time? Hãy đọc bài viết sau để biết bạn nhé!

mẫu cv xin làm cộng tác viên
Tạo ấn tượng nhà tuyển dụng với mẫu CV xin làm cộng tác viên
Mẫu CV cộng tác viên được viết như thế nào? Làm sao để tạo ra được mẫu CV cộng tác viên chuyên nghiệp và ấn tượng khiến nhà tuyển dụng đổ gục? Click ngay!

mẫu CV Topica
Tham khảo cách viết mẫu CV Topica theo hướng dẫn của chuyên gia
Mẫu CV Topica hoàn hảo sẽ giúp bạn nắm bắt tốt cơ hội được nhận vào làm việc tại Topica. Cùng vieclam123.vn tìm ra bí quyết chinh phục mẫu CV này nhé.