close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

In CV màu hay đen trắng? Lựa chọn màu sắc nào phù hợp nhất cho bạn?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn băn khoăn không biết nên in CV màu hay đen trắng? Bạn chưa biết lựa chọn màu sắc nào cho CV của mình? Vieclam123.vn sẽ giúp bạn ngay với bài viết dưới đây! Cùng tìm hiểu nhé!

1. Khi nào in CV đen trắng?

Trên thực tế, CV đen trắng không phải là lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi muốn in CV xin việc. Tuy nhiên, thật sai lầm khi nói bạn không được phép in CV đen trắng khi đi xin việc! Bạn có thể in CV đen trắng, tuy nhiên, CV đen trắng có một số khuyết điểm như sau:

- Không có tính thẩm mỹ

CV đen trắng thường là CV được thiết kế và trình bày như một văn bản thông thường. Điều này khiến cho tính thẩm mỹ của CV đen trắng không được đảm bảo. Nếu bạn chỉ đơn thuần trình bày CV theo gạch đầu dòng bằng Microsoft Word, bạn hoàn toàn có thể in CV đen trắng.

- Khó cạnh tranh

Giữa hàng trăm hàng ngàn CV với màu sắc bắt mắt, cuốn hút, CV đen trắng của bạn có thể khiến nhà tuyển dụng nhàm chán và không có ấn tượng tốt.

Khi nào in CV đen trắng
Khi nào thì in CV đen trắng

Không được đánh giá cao

CV đen trắng có thể dễ khiến bạn bị nhà tuyển dụng cho là xuề xoà, không đầu tư, không có trách nhiệm với công việc ứng tuyển.

Bên cạnh đó, CV đen trắng cũng có nhiều lợi ích. Trắng là màu sắc cơ bản nhất và cũng được lựa chọn bởi nhiều ứng viên. Màu sắc mang lại cảm giác thanh khiết, tươi mới và trong trẻo. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tông trắng để tự làm CV xin việc của mình, khi đó, CV của bạn sẽ thể hiện sự đơn giản và tinh tế. Không sai khi CV xin việc trắng đen là hoàn toàn có thể sử dụng, nó là một trong những thiết kế CV an toàn, cơ bản và phổ biến nhất.

Đôi khi có những nhà tuyển dụng có yêu cầu riêng về việc in màu cho CV hay in CV trắng đen, để đảm bảo bạn có thể làm hài lòng nhà tuyển dụng, hãy đọc kỹ Job details (mô tả công việc) để có thể nắm bắt được những yêu cầu của họ về CV xin việc bạn nhé!

Đọc thêm: Điểm danh các mẫu CV đẹp được nhiều người dùng ưa chuộng

2. Khi nào in CV màu? Lợi ích của CV màu

Vậy việc in CV như thế này có những lợi ích gì? Tại sao nên in màu cho CV khi đi xin việc? 

- Tạo sự nổi bật

Việc có được một CV đầu tư về màu sắc, chất liệu, chất lượng in chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng. CV của bạn sẽ nổi bật hơn hết các CV của các ứng viên khác, đưa cho bạn cơ hội vào được các vòng tiếp theo.

- Thể hiện sự đầu tư

Một CV chỉn chu về màu sắc, bố cục sẽ giúp bạn thể hiện sự đầu tư và chuyên nghiệp trong quá trình cách viết CV. Bạn có thể được đánh giá cao nếu biết phối màu, trình bày sao cho hợp lý. Đặc biệt là với một số ngành đặc thù như thiết kế, thời trang,…

Lợi ích của CV màu
Khi nào in CV màu? Lợi ích của CV màu là gì?

CV xin việc được đầu tư về thiết kế, sử dụng màu sắc phù hợp sẽ giúp bạn sở hữu CV hấp dẫn và thu hút. Ngoài ra, bạn có thể nhấn mạnh những thông tin quan trọng bằng màu sắc, điều này thường mang lại hiệu quả cao. CV màu không đắt hơn CV trắng đen là bao, vì thế, bạn nên in màu cho CV xin việc của mình để đảm bảo có thể thể hiện tốt nhất!

Tham khảo thêm: Mách bạn cách chuyển CV từ PDF sang word đơn giản, hiệu quả

3. Ý nghĩa của việc in CV màu

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong thiết kế, lựa chọn màu sắc trang trí CV xin việc của bạn cũng vậy. Cùng tham khảo một số tông màu trong CV xin việc và ý nghĩa của chúng trong thiết kế CV sau đây:

3.1. CV xin việc tông đỏ

Màu đỏ là màu được ưa chuộng của người Việt với ý nghĩa về may mắn. Không chỉ thế, màu đỏ được khoa học chứng minh là làm não bộ con người trở nên hưng phấn hơn. Nhìn vào sắc đỏ, con người được kích thích để trở nên hoạt bát, năng động và tự tin hơn. Màu đỏ còn thể hiện sự đam mê và nhiệt huyết của ứng viên. Sắc đỏ nên được sử dụng trong các CV của người trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên đang trong thời gian chuẩn bị CV xin thực tập hoặc mẫu CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên, vì sắc đỏ khá chói mắt và khó phối màu, vì thế hãy đảm bảo bạn có kiến thức về màu sắc để việc sử dụng màu không khiến bạn mất điểm nhé!

CV xin việc tông đỏ
Mẫu CV xin việc tông đỏ

3.2. CV xin việc tông xanh lá

Màu xanh lá mang sự dịu dàng và tươi mới của cây cỏ. Tông xanh lá sẽ là lựa chọn an toàn cho các ứng viên bởi sắc màu này đem lại cảm giác nhẹ nhàng và hài hoà. Bên cạnh đó, màu xanh lá đem lại thiện cảm bởi khả năng đánh lừa não bộ. Nhìn vào sắc xanh lá, con người dễ có cảm giác nhẹ nhàng và thư thái hơn. Màu xanh lá mang ý nghĩa về sự tốt bụng, nhân từ, giàu lòng trắc ẩn và biết quan tâm tới người khác.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhiều sắc độ của xanh lá trong một CV xin việc để tạo hiệu ứng. Bên cạnh đó, vàng hoặc xanh dương có thể được dùng để tạo điểm nhấn cho CV xin việc màu xanh lá của bạn. Tuy nhiên, hãy tiết chế để tránh tạo cảm giác rối mắt cho người xem.

CV xin việc tông xanh lá
Các tông xanh lá nên dùng trong CV xin việc

3.3. In CV màu tông xanh dương

Xanh dương thường là màu sắc được ứng viên nam ưa thích khi làm CV xin việc. Với nam, có thể sử dụng màu xanh dương sẫm để tạo cảm giác thanh lịch, mạnh mẽ. Ngược lại, xanh nhạt, xanh bầu trời, xanh mint sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho ứng viên nữ, tông màu dịu dàng này thương đem lại cảm giác bình yên và tĩnh tại. Theo một số nghiên cứu, xanh dương là màu sắc giúp giữ chân người đọc lâu nhất trên các tạp chí. Họ cho biết, màu xanh dương tạo cho họ cảm giác chân thành và được truyền cảm hứng. Chính vì thế, sử dụng màu xanh dương trong CV xin việc giúp ứng viên dễ lấy được cảm tình của nhà tuyển dụng.

CV xin việc tông xanh dương
Mẫu CV xin việc tông xanh dương

3.4. CV xin việc tông tím

Tím là màu sắc được yêu thích theo xu hướng hiện nay, chính vì thế, sắc tím sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ứng viên trẻ hoặc yêu thích thời trang. Mặt khác, màu tím khơi gợi sự thông minh uyên bác, hấp dẫn và huyền ảo. Màu tím cũng có nhiều sắc thái khác nhau, màu tím nhạt sẽ phù hợp với các bạn trẻ, bên cạnh đó, các ứng viên lớn tuổi hơn hoàn toàn có thể sử dụng màu tím sẫm, ngả sang tone đỏ.

Xem thêm: Mâu CV nên in 1 mặt hay 2 mặt ? In CV thế nào là hợp lý nhất ? 

3.5. In CV màu tông vàng

Sắc vàng lan tỏa một nguồn năng lượng dồi dào. Đây là màu sắc được nhiều nhãn hàng về nước tăng lực sử dụng chính vì lý do ấy. Nhìn vào CV xin việc màu vàng, nhà tuyển dụng dễ dàng cảm nhận nhiệt huyết và năng lượng của ứng viên. Tuy nhiên, vì màu vàng thường chói mắt, vì thế bạn nên kết hợp vàng – trắng, vàng – đen hoặc các sắc vàng nhạt hơn để tạo độ trung hoà, cân bằng cho CV xin việc của mình nhé!

CV xin việc tông vàng
Mẫu CV xin việc tông vàng

3.6. CV xin việc màu đen

In CV đen trắng khiến CV của bạn không nổi bật, tuy nhiên, CV với tông đen chủ đạo lại tạo được hiệu ứng ngược lại. Màu đen thể hiện quyền lực và sự thống trị. Đồng thời, màu đen tạo cảm giác sang trọng, đôi nét bí ẩn và quyền lực. Chính vì thế, màu đen thường được sử dụng trong CV xin việc của những chức vụ cao cấp trong doanh nghiệp. Hãy lựa chọn tông đen nếu bạn xin việc trong một môi trường chuyên nghiệp nhé!

CV xin việc màu đen
Mẫu CV xin việc màu đen

Với khả năng dễ phối màu của sắc đen, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bất kỳ màu sắc gì để tạo sự nổi bật. Một số ví dụ như vàng, nâu, xanh sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Đừng chỉ sử dụng hai màu đen – trắng trong CV xin việc để tránh tạo cảm giác nhàm chán bạn nhé!

Vieclam 123.vn hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về nên in CV màu hay đen trắng. Bên cạnh đó, hy vọng bạn có thể tìm được màu sắc cho CV phù hợp với sở thích, tính cách của mình! Chúc bạn sở hữu một CV xin việc hoàn hảo, bước đầu chinh phục công việc mơ ước!

In CV bằng giấy gì tốt nhất?

Bạn hoàn thiện một CV xin việc hoàn hảo nhưng không biết nên lựa chọn giấy in như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây để tìm ra in CV bằng giấy gì tốt nhất!

In CV bằng giấy gì tốt nhất?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
viết cv bằng tiếng anh lớp 12
Chia sẻ cho các em học sinh mẹo viết CV bằng tiếng Anh lớp 12
Viết CV bằng tiếng Anh lớp 12 như thế nào? Các em học sinh ngồi trên ghế nhà trường dùng CV tiếng Anh để làm gì và những lưu ý khi viết. Xem ngay!

mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh
Hướng dẫn cách viết mẫu cv xin việc part time bằng Tiếng Anh chuẩn
Mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh được viết như thế nào? CV xin việc parttime tiếng anh thì khác gì full time? Hãy đọc bài viết sau để biết bạn nhé!

mẫu cv xin làm cộng tác viên
Tạo ấn tượng nhà tuyển dụng với mẫu CV xin làm cộng tác viên
Mẫu CV cộng tác viên được viết như thế nào? Làm sao để tạo ra được mẫu CV cộng tác viên chuyên nghiệp và ấn tượng khiến nhà tuyển dụng đổ gục? Click ngay!

mẫu CV Topica
Tham khảo cách viết mẫu CV Topica theo hướng dẫn của chuyên gia
Mẫu CV Topica hoàn hảo sẽ giúp bạn nắm bắt tốt cơ hội được nhận vào làm việc tại Topica. Cùng vieclam123.vn tìm ra bí quyết chinh phục mẫu CV này nhé.